Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn các nội dụng pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Thực hiện thay đổi ĐKKD của công ty khi phát sinh
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
* yêu cầu :
- Thẩm định, kiểm tra, tham gia đàm phán hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty CBC và các Công ty Thành viên.
- Thực hiện thủ tục pháp lý của Công ty CBC và các công ty thành viên
- Rà soát và thực hiện các quy trình, Quy chế nội bộ, soạn thảo, thẩm định pháp lý các văn bản, quyết định ban hành.
- Chuẩn bị văn kiện họp, thư ký cuộc họp Hội đồng quản trị, họp Đại hội cổ đông của Công ty CBC và các Công ty thành viên.
- Tham mưu, đề xuất phương án trình Hội đồng quản trị, họp Đại hội đồng cổ đông của Công ty CBC và các Công ty thành viên.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban TGĐ.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý do công ty ban hành, ký kết phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam
• Liên hệ, giao dịch, đàm phán với các cơ quan bên ngoài (Hải quan, Cơ quan quản lý thị trường, Sở Thương mại… ) để giải quyết công việc (đảm bảo quyền lợi hợp pháp đầy đủ cho công ty)
• Làm việc với các cơ quan Nhà nước về đăng ký và thông báo sản phẩm nhập khẩu của SnB.
• Cập nhật thường xuyên quy định về nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam
• Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến sản phẩm nhập khẩu và mạng lưới phân phối để quản lý rủi ro hiệu quả
POSITION SUMMARY
POSITION RESPONSIBILITIES
REPORT TO: Compliance Director
Note:
- Ứng viên có thể đáp ứng công việc tại các mảng: Pháp chế doanh nghiệp hoặc pháp chế dự án hoặc cả hai
- (SL: 03 Chuyên viên bao gồm các cấp độ: 01 Chuyên viên PC cao cấp, 02 chuyên viên PC)
1. PC Doanh nghiệp
- Tư vấn việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế...);
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý của Công ty khi làm việc với các đối tác
- Soạn thảo các hợp đồng, giao dịch; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng, giao dịch trước khi trình Lãnh đạo xem xét việc ký kết;
- Tư vấn và/hoặc tham mưu việc thuê luật sư để xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của Công ty trong những trường hợp đặc thù, cần thiết;
- Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty và các Đơn vị trong Hệ thống (khi có yêu cầu);
2. PC Dự án
- Tư vấn cho BLĐ dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án
- Đề xuất điều chỉnh hồ sơ pháp lý dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết. Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Giám sát, đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
Với nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh, công ty chúng tôi cần tuyển dụng: Trợ lý pháp chế kiêm Thư Ký Ban Giám Đốc - Dự án
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng phòng/ban;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Thực hiện các công việc thủ tục báo cáo, công bố thông tin của công ty theo quy định của UBCNNN, Sở GDCK, VSD...;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Phối hợp với các Bộ phận thực hiện kiểm soát đánh giá tuân thủ, đưa ra các kiến nghị, cảnh báo đảm bảo hoạt động hiệu quả.
- Xây dựng các tiêu chí, công cụ đánh giá, kiểm soát, quản trị rủi ro.
- Quản lý hồ sơ quá trình thanh tra nội bộ, quản trị rủi ro.
- Soát xét quá trình trình ký các văn bản pháp lý của Công ty
- Xây dựng, cải tiến và soát xét các văn bản pháp lý mẫu của Công ty
- Lập báo cáo kiểm soát, đưa ra các đề xuất khắc phục, phòng ngừa và theo dõi việc khắc phục các vấn đề sau kiểm soát.
- Phối hợp xây dựng hệ thống quy trình, quy định.
- Truyền thông các vấn đề liên quan đến quy trình/quy định và tuân thủ.
- Thực hiện các Báo cáo định kỳ theo yêu cầu
Thông tin chung:
Nhiệm vụ cụ thể:
1. Công việc:
+ Tham mưu cho Ban giám đốc trong việc quản trị nguồn nhân lực, cách thức tổ chức, bố trí bộ máy nhân sự, công tác đào tạo tuyển dụng, quy chế trả lương, thưởng, chính sách đãi ngộ và xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp.
+ Đề xuất biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định của công ty trong phạm vi quản lý của bộ phận hành chính nhân sự.
+ Đề xuất cơ cấu tổ chức và cách điều hành bộ máy nhân sự của công ty.
+ Quản lý, điều hành công việc của nhân viên trong bộ phận và đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của phòng.
+ Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận hành chính nhân sự.
+ Hoạch định chiến lược nhân sự và lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty.
+ Định kỳ cần lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
+ Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi, chính sách đãi ngộ.
+ Lập ngân sách nhân sự.
+ Điều hành và quản lý các công tác hành chính nhân sự trong doanh nghiệp.
+ Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo đúng quy định của doanh nghiệp.
+ Xây dựng nội quy lao động, hệ thống quy chế, quy trình, quy định cho doanh nghiệp và giám sát việc tuân thủ các quy định đó.
+ Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính khác như: điều xe công tác, lưu trữ tài liệu, hỗ trợ tổ chức các buổi họp, hội thảo,…
+ Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
+ Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý, đào tạo, tuyển dụng nhân sự và thực hiện công tác hành chính.
+ Kết hợp với các trưởng bộ phận xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhân sự và các chương trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên công ty.
+ Phối hợp với phòng kế toán để hạch toán lương, thưởng, bảo hiểm cho nhân viên.
2. Các công việc khác:
- Báo cáo công việc theo quy định báo cáo của Công ty
- Tham gia các hoạt động đoàn thể, xây dựng văn hoá doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng, Giám Đốc
- Trợ giúp luật sư nghiên cứu, soạn thảo hồ sơ, hợp đồng pháp lý,...
- Hỗ trợ soạn thảo thư tư vấn các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, lao động,...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý.
Nhiệm vụ cụ thể:
- Các công việc được tiếp cận, thực hiện:
+ Nghiên cứu pháp luật, tiếp cận, đánh giá hồ sơ, đưa ra hướng giải quyết;
+ Trợ giúp các luật sư, chuyên viên pháp lý trong các hoạt động của công ty;
+ Thực hiện các thủ tục hành chính, làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như: đất đai, hôn nhân gia đình, Hình sự, doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, …;
+ Trực tiếp tiếp xúc, lấy thông tin, tư vấn cho khách hàng;
+ Trợ giúp Luật sư/chuyên viên giải quyết các vụ việc theo hướng dẫn.
- Quản trị, điều hành phòng Pháp chế của Công ty theo đúng quy định tại cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ.
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nghiệp vụ và vận hành của các Phòng ban trong Công ty và các Công ty thành viên.
- Tham gia chủ trì xây dựng các Văn bản nội bộ của Công ty: Điều lệ, quy trình nghiệp vụ, quy chế của Công ty và các Công ty thành viên;
- Chủ trì soạn thảo, thực hiện và kiểm soát các công việc liên quan đến thực hiện các thủ tục pháp lý của các Công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Biên soạn, tham gia rà soát các Hợp đồng trong quá trình hoạt động của các Công ty, bao gồm cả các Hợp đồng mẫu, Hợp đồng vụ việc,..
- Tham gia tư vấn, cấu trúc pháp lý đối với các giao dịch liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của Công ty và các sản phẩm Công ty dự kiến triển khai; đàm phán, soạn thảo các thỏa thuận, văn bản; thực hiện các thủ tục, công việc cần thiết để hoàn tất giao dịch; phối hợp xử lý các vấn đề vấn đề phát sinh với các bên thứ ba khác có liên quan như khách hàng, đối tác, ,…
- Phối hợp tư vấn, xây dựng, soạn thảo và thực hiện các phương án tái cấu trúc vốn, tài trợ vốn, tái cấu trúc doanh nghiệp, tư vấn phát hành, hợp tác đầu tư, … của Công ty và các Công ty thành viên. Tư vấn và kiểm soát công việc của phòng dịch vụ ngân hàng đầu tư khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp, sự kiện pháp lý phát sinh trong quá khứ và hiện tại liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty trong hệ thống.
- Thực hiện chức năng Thư ký Công ty và Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng.
- Quản lý hoạt động Công bố thông tin, quan hệ cổ đông của Công ty.
- Thực hiện chức năng kiểm soát nội bộ (khi có yêu cầu): Kiểm soát, theo dõi, phát hiện, đánh giá, báo cáo các rủi ro pháp lý và tuân thủ trong hoạt động của Công ty;
1. Hỗ trợ pháp chế:
• Hỗ trợ cán bộ pháp chế - QA xây dựng, soạn thảo và trực tiếp biên soạn các tài liệu đề cương nghiên cứu và tất cả các tài liệu cần thiết để đệ trình theo quy định phù hợp với các chính sách của nhà tài trợ và quy định của Việt Nam.
• Quản lý và giám sát quá trình bắt đầu nghiên cứu mới, bao gồm giáo dục nhân viên nghiên cứu và nhà tài trợ, giải quyết các vấn đề và cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ theo quy định.
• Tạo điều kiện thuận lợi và tham gia vào các cuộc họp của ủy ban, đảm bảo các thủ tục được tuân thủ. Chịu trách nhiệm biên soạn, tổ chức và lưu trữ tất cả tài liệu về phiên và truyền đạt kết quả khi thích hợp.
• Sửa đổi các nội dung đệ trình cơ quan sở ban ngành và giải quyết bất kỳ vấn đề thủ tục nào có thể phát sinh để đảm bảo phản ứng kịp thời; tư vấn cho nghiên cứu viên về các biện pháp khắc phục và sửa đổi.
• Duy trì các tài liệu quy định, giám sát và đề xuất các cải tiến để theo dõi các tài liệu quy định. Có thể hỗ trợ đăng ký và báo cáo các thử nghiệm lâm sàng (ClinicalTrials.gov).
• Phối hợp phát triển các quy trình vận hành tiêu chuẩn. Có thể tham gia cùng các khóa đào tạo.
• Luôn cập nhật các quy định của nhà tài trợ và địa phương liên quan đến nghiên cứu lâm sàng và thông báo những thay đổi cho nhân viên nghiên cứu và đề xuất những thay đổi liên quan tới Ban lãnh đạo.
• Có thể đóng vai trò là liên lạc viên chính về các vấn đề an toàn và thủ tục báo cáo với IRB hoặc các tổ chức hoặc bộ phận khác.
2. Quản lý tài liệu:
• Quản lý chất lượng MF / TMF
- Rà soát và thực hiện kiểm tra chất lượng (QC) của Hồ sơ Thử nghiệm Tổng thể về các nghiên cứu lâm sàng đã hoàn thành và đang diễn ra để xác định bất kỳ vấn đề gì nảy sinh. Chuẩn bị báo cáo QC và phối hợp với CRO để biên soạn bất kỳ tài liệu nào còn thiếu và giải quyết các vấn đề.
• Quét & lập chỉ mục vào (e) TMF
- Đảm bảo các tài liệu thử nghiệm giấy được scan và lập chỉ mục vào (e) TMF.
- Tham gia vào việc tổ chức quá trình scan tài liệu cứng và kiểm tra để đảm bảo tất cả các tài liệu đã scan được chính xác, lưu trữ và dễ dàng truy xuất. Đảm bảo rằng các tài liệu được kiểm tra chất lượng và phù hợp với các tài liệu giấy gốc.
- Chuẩn bị danh sách kiểm tra dành riêng cho nghiên cứu của tất cả các tài liệu lâm sàng bản cứng và điện tử.
• Hỗ trợ nội bộ trong việc nộp và lưu trữ TMF
- Đánh giá kế hoạch e (TMF) cụ thể của nghiên cứu. Chuẩn bị các tài liệu để tích hợp vào từng TMF cho mỗi nghiên cứu.
- Tập hợp (e) TMF từ các sites và chuyển về Vietstar trước khi lưu trữ.
- Quản lý lưu trữ các tài liệu của e (TMF) liên quan đến các hoạt động lâm sàng.
- Hỗ trợ CRA / PM nộp và lưu trữ các tài liệu liên quan đến nghiên cứu Sản phẩm thuốc.
• Chuyển cho đối tác
- Tham gia chuyển giao file mềm (điện tử) của từng (e) TMF hoặc bản in cho Nhà tài trợ.
• Hỗ trợ trong việc chuẩn bị kiểm tra
- Đảm bảo sự sẵn sàng cho việc kiểm tra theo quy định của (e) TMF,
- Hỗ trợ các nhóm thử nghiệm lâm sàng trong quá trình chuẩn bị thanh tra của BYT / FDA.