Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. External Relations (30%)
• Manage the relationship between Lotte and relevant government authorities and partners also
• Keep correspondence with all key person in working network of Lotte Mall Hanoi project
• Update and capture personnel changes at government authorities.
• Carrying out and report on external activities at the request of the BOD
2. Licenses works (70%)
• Participate in the implementation of investment licensing procedures, business registration procedures for the project
• Involve in the implementation of procedures related to Land
• Involve in carrying out procedures to apply for sub-licenses for project operation
• Other tasks as required by Team Leader and the BOD
- Giúp việc cho Giám đốc.
- Giúp Giám đốc theo dõi việc triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả theo dõi việc thực hiện các quyết định của Giám đốc.
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp cho Giám đốc để phục vụ việc quản lý điều hành.
- Tiếp nhận, rà soát công văn, hồ sơ, tài liệu từ các phòng/bộ phận, đơn vị trực thuộc xin ý kiến trình Giám đốc phê duyệt.
- Truyền đạt thông tin của Giám đốc tới các phòng, bộ phận, đơn vị liên quan và nhận thông tin phản hồi cho Giám đốc.
- Theo dõi và báo cáo tiến độ thực hiện công việc của các phòng, bộ phận, đơn vị theo yêu cầu của Giám đốc.
- Cầu nối liên hệ giữa các thành viên với ban Giám đốc công ty.
Lĩnh vực thực tập:
- Lĩnh vực tham gia tố tụng dân sự, hình sự, hành chính
- Lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, đầu tư (trong nước và có yếu ngoài)
1. Hỗ trợ luật sư soạn thảo văn bản thực hiện các thủ tục cần thiết (phải đi lại nhiều).
2. Hỗ trợ Tư vấn pháp luật liên quan tới doanh nghiệp.
- Viết bài content theo kế hoạch của phòng marketing
- Hỗ trợ luật sư, chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc chuyên môn
- Lĩnh vực tư vấn xúc tiến đầu tư, đầu tư xây dựng, kinh doanh các dự án
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
Vị trí Thực tập sinh
Mô tả công việc:
- Hỗ trợ phòng Hành chính Nhân sự các công việc liên quan đến Pháp chế;
- Tiếp xúc với việc soạn thảo và review hợp đồng.
- Hỗ trợ soạn thảo các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính nhà nước.
- Sắp xếp các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ.
- Các công việc khác được cấp trên giao phó.
- Tổng hợp các văn bản trình Tổng Giám đốc. Thực hiện công tác trình ký đảm bảo đúng tiến độ công việc
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tư vấn pháp luật cho Công ty và các đơn vị trực thuộc theo phạm vi công việc được phân công
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ phù hợp với hoạt động kinh doanh, nhu cầu vận hành của Công ty
- Tư vấn giải quyết khiếu nại, tranh chấp phát sinh giữa Công ty với Đối tác, Khách hàng
- Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
- Thực hiện các thủ tục về pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền
- Các công việc khác do cán bộ quản lý bộ phận, Ban Giám đốc giao thực hiện từng thời kỳ
1. Được đào tạo về các vấn đề pháp lý cho nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam (Tiktok, Lazada, Shopee, Tiki…) và xuyên biên giới (Amazon, Etsy…)
2. Được đào tạo về các nghiệp vụ tương ứng với từng công việc cụ thể như:
a. Chăm sóc khách hàng của Công ty (tư vấn, họp, gặp gỡ để giải quyết công việc cho khách hàng)
b. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến giải quyết tranh chấp cho khách hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh.
c. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp, tư vấn đầu tư cho khách hàng tại Việt Nam và tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Hong Kong, Singapore.
d. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến tra cứu tầm soát rủi ro và xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho khách hàng trong nước và nước ngoài.
e. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục xác lập cổng thanh toán và nền tảng thương mại điện tử quốc tế (PayPal, Stripe, Airwallex…).
f. Phát triển thị trường và phát triển hệ thống khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
3. Đề xuất tuyển dụng trợ lý riêng và phát triển bộ phận của mình.
4. Nghiên cứu và phát triển các dự án theo yêu cầu của Luật sư cấp trên.
(Các nghiệp vụ mà Luật sư chưa nắm vững sẽ được chúng tôi dần hoàn thiện trong quá trình cộng tác)
• Soạn thảo văn bản, đơn thư
• Tư vấn cho khách hàng
• Nghiên cứu hồ sơ pháp lý liên quan đến các lĩnh vực hình sự, dân sự, doanh nghiệp, đất đai...
• Tham gia tố tụng các giai đoạn (Điều tra, truy tố, xét xử)
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án Dân sự, Kinh doanh thương mại, Hình sự đưa ra ý kiến pháp lý để giải quyết vụ án;
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng có nhu cầu liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đất Đai, Luật Dân sự, Luật Hợp đồng…;
- Tham gia tố tụng các giai đoạn (Điều tra, truy tố, xét xử);
- Đại diện ngoài tố tụng cho Khách hàng tham gia đàm phán, giải quyết vụ việc;
- Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết công việc;
- Huấn luyện và hướng dẫn, điều phối công việc cho đội ngũ trợ lý, giúp việc mình.b)