Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị giấy phép cho hàng mua nhập khẩu
+ Chịu trách nhiệm tìm kiếm và làm việc agency về hồ sơ xin cấp Phiếu công bố mỹ phẩm/ hóa phẩm/ thực phẩm chức năng/ chế phẩm y tế
+ Phát hành TCCS của sản phẩm ( Hồ sơ tiêu chuẩn ) khi có yêu cầu.
- Cung cấp thông tin sản phẩm, chuẩn bị tem nhãn
+Chuẩn bị thông tin sản phẩm: (1) Dịch thông tin sản phẩm, tài liệu tiếng anh về sản phẩm từ các nhãn hàng ; (2) Phối hợp với BP Marketing đề xuất tên Sản phẩm tiếng Việt phù hợp.
+ Chuẩn bị tem phụ : (1) Phối hợp với bộ phận Marketing lên nội dung tem theo quy định của pháp luật Việt Nam đối với từng loại sản phẩm; (2) Làm việc với NCC trong nước để in tem theo số lượng được phê duyệt )
- Chuẩn bị các giấy phép khác (nếu cần )
(Chi tiết trao đổi trong quá trình phỏng vấn)
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Công ty tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Công ty với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Công ty.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Công ty, các Chi nhánh, Văn phòng Đại diện,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối và các công ty thành viên thuộc Khối.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật, như là các thay đổi về Luật, nghị định, thông tư,… có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty cho Ban lãnh đạo, cấp quản lý và các bộ phận/ phòng ban liên quan
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác pháp chế của toàn hệ thống
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý hướng dẫn các phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
- Đại diện Công ty thực hiện các thủ tục pháp lý, tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty. Tham gia theo dõi, kiểm soát xử lý rủi ro.
- Phối hợp với các bộ phận phòng ban trong Công ty Thiết kế hệ thống quy trình kinh doanh/nghiệp vụ/ hệ thống quản lý mảng văn bản pháp chế phụ trách.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của pháp chế của Công ty.
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu.
* Tập đoàn Hoàng Minh (HMG) hiện đang hoạt động trong lĩnh vực M&A với gần 10 lĩnh vực khác nhau (Công nghệ, Đầu tư tài chính, BĐS, Xây dựng, Chứng khoán, Thương mại, Nông nghiệp, Xăng dầu...). Chúng tôi đang có 12 đơn vị thành viên trực thuộc trải dài từ Bắc vào Nam. Dự kiến trong năm 2023, chúng tôi sẽ M&A ~ 10 - 20 Công ty và tạo dựng một hệ sinh thái cho HMG.
* Do nhu cầu phát triển mở rộng, chúng tôi tuyển dụng bổ sung vị trí Chuyên viên Pháp lý Doanh nghiệp.
- Tham gia nghiên cứu, tư vấn pháp luật chung cho Ban Điều hành & các Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị (tập đoàn hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: tài chính, bất động sản, chứng khoán, nông nghiệp, thương mại, sản xuất, …)
- Tham gia giải quyết công tác pháp lý cụ thể của Tập đoàn & các Đơn vị thành viên thuộc các mảng chuyên môn pháp lý chính gồm: M&A, đầu tư, dự án bất động sản, thương mại, logistics, hải quan … chi tiết trao đổi tại buổi phỏng vấn dựa trên sự phù hợp về năng lực của ứng viên và nhu cầu công việc.
Hoạt động chuyên môn chủ yếu: Nghiên cứu, tư vấn pháp luật; soạn thảo/review hợp đồng và các văn bản pháp lý khác; tham gia các buổi làm việc, trao đổi, thương lượng với Đối tác và khách hàng; tham gia giải quyết tranh chấp khi có phát sinh.
- Làm việc trực tiếp tại Hà Nội và công tác ngoại tỉnh khi có phát sinh
- Các công việc chuyên môn khác theo sự sắp xếp, phân công của cấp quản lý.
- Quản lý trực tiếp: Ban Giám đốc Pháp chế
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ thủ tục, tư vấn sở hữu trí tuệ, đăng ký bản quyền tác giả.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan Pháp luật.
- Nội dung công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Nghiên cứu và đưa ra các ý kiến pháp lý theo yêu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, Giấy phép, Sở hữu trí tuệ, Hợp đồng, Tố tụng,...
- Trực tiếp làm việc với khách hàng, với cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để giải quyết vụ việc được giao;
- Nghiên cứu, chuẩn bị, soạn thảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng khác theo yêu cầu của khách hàng;
- Trao đổi cụ thể công việc khi phỏng vấn
1. Thực hiện các công việc chuyên môn:
2. Thực hiện công tác báo cáo kết quả công việc theo định kỳ/kế hoạch hoặc các vấn đề phát sinh.
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên yêu cầu.
- Tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, thực hiện các công việc liên quan đến bảo hiểm xã hội, chế độ, chính sách, an toàn lao động
- Tham gia tham mưu xu hướng tuyển dụng, đào tạo, chế độ đối với người lao động hiệu quả, phù hợp
- Tham gia xây dựng chính sách, quy định liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, hợp đồng lao động, chấm công tính lương, phép,...
- Tham gia xây dựng cơ cấu tổ chức, hệ thống các quy định, quy chế, qui trình và phối hợp với các bộ phận trong công ty giám sát việc chấp hành
- Các công việc hành chính theo sự phân công của lãnh đạo công ty và trưởng bộ phận.
1. Quản lý hoạt động chung của team Pháp chế
2. Rà soát các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận hợp tác, đầu tư được thực hiện bởi -- Tập đoàn Sunhouse với các đối tác.
3. Thực hiện các thủ tục hành chính xin phép, cấp phép có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
4. Thực hiện các thủ tục xin đất, thuê đất, cấp giây chứng nhận quyền sử dụng đất vụ cho hoạt động sản xuất/kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
5. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến thanh tra, kiểm tra, khiếu nại, tố cáo, các hoạt động tố tụng khác. Tham gia giải quyết các xung đột giữa Công ty với Bên thứ ba khác nếu.
6. Thực hiên các công việc đầu tư tài chính, hợp tác đầu tư, đầu tư sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án mới.
7. Phối hợp với các phòng/ban liên quan rà soát các quy trình, nội quy, quy chế do các phòng ban ban hành.
8. Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của QLTT.
- Trực tiếp tư vấn pháp lý, giải đáp vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện đối với nghiệp vụ được phân công phụ trách.
- Tham mưu cho Tổng giám đốc và các phòng ban về các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động doanh nghiệp
- Đầu mối đảm nhận xử lý các vụ việc liên quan đến hệ thống của Công ty
- Đầu mối thẩm tra/tham gia ý kiến văn bản chế độ nội bộ/văn bản quy phạm pháp luật về nghiệp vụ được phân công phụ trách hoặc phải vận dụng kiến thức tổng hợp của nhiều mảng nghiệp vụ để giải quyết; đề xuất giải thích, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy pháp luật trong các lĩnh vực về ngành dược.
- Tham gia tư vấn các vụ việc tranh chấp
- Tham gia xây dựng các văn bản chế độ liên quan đến nghiệp vụ được phân công phụ trách; Tham gia ý kiến, thẩm tra về pháp lý, sự đồng bộ trong hệ thống văn bản chế độ đối với dự thảo văn bản chế độ do các đơn vị khác chủ biên cũng như các văn bản khác liên quan đến nghiệp vụ được phân công phụ trách, các văn bản pháp lý quan trọng của của công ty . Quản lý, theo dõi, đôn đốc tiến độ ban hành văn bản chế độ trong lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Soạn thảo hợp đồng mẫu, tham gia ý kiến, thẩm định các hợp đồng mẫu/Hợp đồng cụ thể trong các lĩnh vực được phân công phụ trách
- Xây dựng danh mục văn bản hiệu lực (pháp luật, chế độ) trong lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của Tổng giám đốc
Pháp chế hành chính:
Pháp chế quản trị nội bộ:
Pháp chế chứng khoán (được đào tạo nội dung này)
Pháp chế dự án
1. Xây dựng hệ thống quy trình hoạt động, chính sách, văn bản nội bộ
- Xây dựng quy định, quy trình, biểu mẫu liên quan đến hoạt động kiểm soát nội bộ. Đảm bảo hệ thống kiểm soát nội bộ được vận hành có hiệu quả.
- Rà soát hệ thống các quy trình, quy định nội bộ của các phòng ban và giữa các phòng ban trong công ty, đảm bảo tính hợp lý, nhất quán và giảm thiểu rủi ro
- Hỗ trợ hướng dẫn, soạn thảo, ban hành lại các quy trình nội bộ, hướng dẫn, biểu mẫu chưa phù hợp.
- Kiểm soát việc tuân thủ quy trình nghiệp vụ của các bộ phận, phòng ban trong Công ty và các đơn vị thành viên.
2. Rà soát, phân tích số liệu và lập báo cáo
- Thu thập thông tin, số liệu từ các phòng ban: Kế toán tài chính, sản xuất, kinh doanh, mua hàng… và các đơn vị thành viên.
- Rà soát, đánh giá mức độ tin cậy các thông tin tài chính, báo cáo kết quả kinh doanh do các cá nhân, bộ phận, các đơn vị thành viên báo cáo cho Ban lãnh đạo Công ty.
- Giám sát, đánh giá và tư vấn hỗ trợ các phòng ban, nhà máy, chi nhánh, công ty con trong các hoạt động sửa chữa, khắc phục và hoàn thiện đối với các vấn đề mà ban kiểm soát đã có báo cáo ghi nhận và có khuyến nghị.
3. Kiểm toán nội bộ
- Tham gia hoạt động kiểm toán nội bộ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. Xác định những rủi ro, vi phạm qua các cuộc kiểm toán. Đề xuất giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các vấn đề còn tồn tại.
- Giám sát, đánh giá việc thực hiện các giải pháp, khuyến nghị đã được phê duyệt trong báo cáo kiểm toán nội bộ.
4. Các công việc khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng ban
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục thành lập, thay đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện tai các cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các bộ phận về các vấn đề liên quan pháp lý đối với các hoạt động của công ty;
- Câp nhật, lưu trữ các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, cập nhật các văn bản pháp lý mới ban hành;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy, quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính, nhân sự;
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước...;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý;
- Thực hiện các công việc khác theo sự ρhân công của Trưởng phòng.
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các lĩnh vực Doanh nghiệp, tranh tụng Dân sự, Hôn nhân, Đất đai, Hình sự...
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan tố tụng.