Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tiền lương và BHXH:
- Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên.
- Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
- Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và vào các dịp lễ, tết.
Cụ thể:
+ Từ ngày mùng 1-2 hàng tháng, thực hiện tính lương cho Khối văn phòng.
+ Từ ngày mùng 3-5 hàng tháng, thực hiện tính lương cho kênh MT.
+ Từ ngày mùng 7-10 hàng tháng, thực hiện tính lương cho kênh GT.
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, chính sách, quyết định tăng lương, kỷ luật, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương.
- Phối hợp theo dõi, quản lý hệ thống chính sách phúc lợi của doanh nghiệp.
- Lập danh sách nhân viên phải trích nộp thuế thu nhập cá nhân
- Đề xuất xây dựng các chính sách, chế độ phúc lợi, chính sách về lương, khen thưởng, các quy trình, quy chế, quy định… của Doanh nghiệp.
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách phù hợp với quy định của pháp luật.
- Giải quyết thôi việc cho nhân viên.
- Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các vấn đề có liên quan khác.
- Thực hiện tính thuế và trích nộp các khoản giảm trừ của người lao động đảm bảo chính xác
- Theo dõi ngày phép năm cho toàn bộ nhân viên phục vụ công tác tính lương, tính phép chính xác
- Phối hợp với team admin Bộ phận kinh doanh thường xuyên nắm bắt tình hình nhân sự ra/vào, cập nhật lên phần mềm quản lý nhân sự và thực hiện tính/giữ/trả lương theo quy định.
- Thực hiện báo cáo chi phí quỹ lương hàng tháng, chậm nhất ngày 16 hàng tháng.
- Cập nhật các quy định mới về thuế TNCN, đăng ký mã số thuế cá nhân và làm các báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo định kỳ.
2. Bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn:
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia và hướng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định.
- Theo dõi và đôn đốc, thu đủ hồ sơ nhân sự của CBNV để lưu trữ theo quy định. Đảm bảo các nhân viên được đóng BHXH phải có đầy đủ hồ sơ lưu trữ theo quy định, phục vụ công tác thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng như cơ quan thuế, BHXH, ...
- Theo dõi và soạn thảo HĐLĐ cho NV mới, gia hạn và chuyển loại HĐLĐ cho CBNV khi hết hạn, thanh lý cho NV nghỉ việc.
- Cập nhật các quy định, chính sách mới về Bảo hiểm xã hội, công đoàn,…
- Làm các báo cáo định kỳ về BHXH; BHYT; kinh phí công đoàn thuộc trách nhiệm của kế toán tiền lương.
- Lập sổ theo dõi thu chi quỹ Kinh phí công đoàn tại công ty và gửi báo cáo cho Liên đoàn lao động theo quy định.
3. Kiểm tra chứng từ chi phí công tác:
- Kiểm tra chứng từ công tác phí của Phòng kinh doanh theo đúng lịch công tác và báo cáo chấm công trên DMS
- Tiếp nhận thông tin vụ việc của khách hàng; tư vấn hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho khách hàng; liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, soạn thảo các văn bản pháp lý, thư tư vấn
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính,…
- Hỗ trợ Luật sư tham gia trực tiếp giải quyết các vụ việc Tố tụng
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng giải quyết các vụ việc
- Theo dõi, xúc tiến và đảm bảo các hồ sơ, công việc được hoàn thành đúng tiến độ.
- Tìm hiểu, nghiên cứu và cập nhật văn bản pháp luật phục vụ công việc được giao;
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của cấp trên và theo phạm vi dịch vụ
· Nghiên cứu tình huống thực tế vụ việc và hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
· Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
· Soạn thảo hồ sơ, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản…. liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng;
· Tiến hành các thủ tục hành chính, làm việc với cơ quan nhà nước;
· Dịch văn bản, hợp đồng và các giấy tờ liên quan gửi khách hàng.
· Hỗ trợ nghiên cứu tình huống thực tế vụ việc và hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
· Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
· Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản…. liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng;
· Tiến hành các thủ tục hành chính, làm việc với cơ quan nhà nước;
· Dịch văn bản, hợp đồng và các giấy tờ liên quan gửi khách hàng.
- Xây dựng, thɑm giɑ xây dựng các quy chế quản lý nội bộ đảm bảo tuân thủ pháp luật và đảm bảo cơ chế kiểm trɑ, giám sát nội bộ trong quản lý, điều hành công ty.
- Tư vấn, dự thảo, soạn thảo, rà soát các văn bản, công văn, hợp đồng của Công ty
- Tham gia hỗ trợ, thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần/phần vốn góp, mở mới văn phòng, ... Phát sinh
- Nghiên cứu, cập nhật luật và lập báo cáo về các vấn đề khác nhau theo theo yêu cầu của Ban Giám đốc hoặc các Phòng ban của các công ty; hỗ trợ đào tạo nội bộ pháp lý trong Công ty;
- Quản lý Hồ sơ nhân sự, HĐLĐ. Nắm vững và chịu trách nhiệm cập nhật các thông tin Pháp luật liên quan tới công tác HCNS.
- Quản lý hồ sơ công ty được phân công
- Thực hiện các báo cáo và công việc phát sinh khác theo yêu cầu của quản lý
Công ty Cổ phần Truyền thông Hanel thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên thương mại với các thông tin cụ thể như sau:
Chức danh: Nhân viên thương mại - Phòng Đầu tư Thương mại
Mô tả chi tiết công việc:
- Chịu trách nhiệm làm thủ tục đàm phán ký Hợp đồng và theo dõi thanh toán, tiến độ thực hiện hợp đồng đảm bảo đáp ứng tiến độ và chất lượng, yêu cầu kỹ thuật của Dự án;
- Lên kế hoạch, theo dõi và thực hiện báo cáo liên quan đến phương án kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của dự án.
- Tổng hợp thông tin và thực hiện báo cáo định kỳ và theo yêu cầu.
- Soạn thảo công văn, tờ trình nội bộ và các tài liệu khác phục vụ công việc.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên và Ban Giám đốc.
Auditing & Follow Up
· Conduct vendor compliance audits in factories and follow up compliance issues
· Conduct Country of Origin, Code of Conduct and environmental audits, etc
· Monitor factories’ progress in corrective actions
· Interface with vendors on enquiries, schedules and reports
· Generate and compile audit reports
· Assist in handling detention issues related to Code of Conduct
Stakeholders Support – Advisory & Training
· Provide compliance advice and support to internal and external customers
· Educate and train factories on compliance standards and requirements
· Interface with internal and external customers on compliance-related requests, enquiries and matters
· Provide compliance guidance to business units in implementation of policies, business decision evaluations, project support, best practice processes and controls
· Develop and deliver local compliance training framework and trainings in coordination with global and local training team ensure constant internal knowledge management in line with changing regulatory requirements through training and communication
Regulatory & Compliance Standard & Information
· Collect information on international trade practices and regulations
· Collect regulatory documents relating to labor ordinance, occupational health and safety and social responsibility, etc
· Monitor local regulatory changes in coordination with relevant SME networks and the local compliance team to ensure local requirements are adhered to and adequately mitigated
· Support to develop, establish, maintain and review compliance policies and guidelines in coordination with the global policy framework and support development of global policies
Compliance Program
· Assist the head of compliance in building and enhancing compliance program
· Support to plan, deliver and monitor delivery of the annual compliance plan in coordination with global and other compliance teams
· Manage the reporting requirements and support effective management of reporting by sourcing relevant management information and intelligence from the compliance team
· Promote and support the compliance program by working with business unit leaders to drive adherence through the definition of effective risk mitigation strategies, and the development, rollout, and maintenance of compliance policies and processes
· Perform other duties as assigned by Management
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc…
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Ban Pháp chế.
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát kết quả thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của Công ty
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Phân công công việc trong Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ
Thực hiện các công việc về mặt pháp lý để đảm bảo hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm tại PTI tuân thủ pháp luật, giảm thiểu rủi ro pháp lý và đáp ứng yêu cầu kinh doanh, bao gồm nhưng không giới hạn ở các công việc sau:
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn