Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Hành lang pháp lý công ty
2. Pháp lý hành chính
3. Công việc khác
Lĩnh vực Công ty: Bất động sản, xây dựng
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Chịu trách nhiệm tư vấn các vấn đề liên quan cho khách hàng, thoả thuận và chuyển nội dung thoả thuận của giao dịch về Trưởng phòng.
- Thực hiện ký kết bộ hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng dịch vụ và các thủ tục liên quan với khách hàng;
- Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ của khách hàng, soạn thảo hợp đồng có liên quan chuyển trưởng phòng kiểm tra và trình ký theo quy định.
- Xử lý các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình bán hàng.
- Tổng hợp, báo cáo danh sách khách hàng cho Trưởng phòng, cập nhật bảng hàng hàng tháng/hàng tuần để kiểm tra chéo với bộ phận kinh doanh.
- Xử lý chủ động và tham mưu cho Ban Giám đốc các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế…
- Cập nhật các văn bản pháp lý… liên quan đến hoạt động của công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của công ty.
- Xử lý chủ động và tham mưu cho Ban Giám đốc các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế…
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Tư vấn về mặt pháp lý đối với việc thay đổi đăng ký doanh nghiệp, thành lập mới, giải thể/sáp nhập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp trong việc xây dựng, bổ sung, sửa đổi điều lệ doanh nghiệp, xây dựng và ban hành nội dung, quy chế của doanh nghiệp.
- Tổ chức pháp chế thay mặt cho chủ doanh nghiệp tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người lao động; tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện pháp lý theo ủy quyền của chủ doanh nghiệp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp và người lao động.
- Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp trong việc xây dựng, bổ sung, sửa đổi điều lệ doanh nghiệp, xây dựng và ban hành nội dung, quy chế của doanh nghiệp.
- Đại diện pháp lý cho doanh nghiệp: Tổ chức pháp chế thay mặt cho chủ doanh nghiệp tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người lao động; tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện pháp lý theo ủy quyền của chủ doanh nghiệp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp và người lao động
- Tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp.
- Tư vấn, hỗ trợ hoạt động quản trị, điều hành nội bộ tại doanh nghiệp, như: Soạn thảo, thẩm định các dự thảo quy chế, quy định quản lý và các văn bản quan trọng khác của doanh nghiệp theo sự phân công của lãnh đạo; hỗ trợ soạn thảo, rà soát các văn bản doanh nghiệp cần ban hành trong hoạt động hàng ngày như: công văn, quyết định, thông báo, tờ trình, biên bản…
* Vị trí: Chánh Văn Phòng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ theo năm, quý, tháng dựa trên kế hoạch kinh doanh tổng thể.
- Đề xuất và thực hiện xây dựng các quy trình, quy định, quy chế liên quan đến hoạt động HCNS.
- Tham mưu cho BLĐ xây dựng cơ chế, chính sách lương thưởng, phúc lợi và lộ trình thăng tiến rõ ràng, hấp dẫn cho nhân sự.
- Tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn cho tập ứng viên tiềm năng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Nhân viên hành chính: quản lý các công việc về canteen, bảo vệ, vpp, đồng phục và các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
(i) Công việc pháp chế
- Về hợp đồng: Soạn thảo, trình cấp có thẩm quyền duyệt và triển khai ký kết các hợp đồng trong phạm vi được phân công.
- Về văn bản nội bộ: Tham gia soạn thảo/góp ý/kiến nghị sửa đổi các văn bản nội bộ phù hợp với quy định của pháp luật và thực tế của doanh nghiệp.
- Về thủ tục đăng ký kinh doanh: Trực tiếp thực hiện các công việc và thủ tục liên quan đến đăng ký kinh doanh của Công ty.
- Về việc giải quyết tranh chấp: Phối hợp giải quyết các tranh chấp phát sinh giữa Công ty với các cá nhân/tổ chức có liên quan (soạn thảo các văn bản trong quá trình tố tụng, rà soát hồ sơ tài liệu, đại diện theo ủy quyền khi cần thiết, …).
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc và người hướng dẫn.
(ii) Công việc hành chính
- Quản lý hồ sơ, theo dõi công văn đến - đi của Công ty.
- Lễ tân, hậu cần, tổ chức họp và tiếp đối tác (khi cần thiết).
- Quản lý hợp đồng: Soạn thảo và xem xét tất cả các loại hợp đồng thương mại và các văn bản pháp lý liên quan hoặc bắt buộc đối với hoạt động pháp lý của Công ty.
- Giám sát theo quy định: Theo dõi và cập nhật về bất kỳ luật và quy định mới nào có liên quan hoặc có tác động đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tư vấn pháp lý: Tư vấn cho Công ty về vấn đề pháp lý và giảm thiểu rủi ro pháp lý (nếu có); chuẩn bị và nộp đơn xin cấp phép cho các cơ quan có liên quan để đảm bảo việc kinh doanh của Công ty đáp ứng các quy định và luật hiện hành.
- Chuyển nhượng, mua/bán doanh nghiệp
- Tuân thủ: Đảm bảo Công ty luôn tuân thủ đầy đủ tất cả các luật và quy định của địa phương, các tiêu chuẩn nghề nghiệp, thông lệ kinh doanh và nội quy.
- Quản trị Công ty: Chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ Hội đồng quản trị và cổ đông của Công ty trong các cuộc họp và hoạt động định kỳ và đột xuất.
- Tổ chức, rà soát các văn bản quản lý nội bộ của công ty đảm bảo đúng thẩm quyền, thể thức văn bản, quy trình phát hành.
- Tố tụng: Tư vấn và hỗ trợ Công ty giải quyết các tranh chấp tiềm ẩn với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và khách hàng.
1. Lương thưởng và phúc lợi
• Kiểm tra và theo dõi bảng chấm công.
• Tính lương cho toàn bộ nhân viên và phát hành phiếu lương mỗi tháng.
• Lập báo cáo nhân sự định kỳ: báo cáo phân tích số lượng hàng năm, tổng lương, mức lương trung bình của từng BP qua từng giai đoạn...
2. Quan hệ lao động:
• Duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu Nhân sự và thông tin về nhân viên
• Theo dõi và thực hiện các thủ tục đối với người lao động (thử việc, hợp đồng lao động, thuyên chuyển, nghỉ việc, thăng chức, kỷ luật, khen thưởng, đánh giá, tăng lương...)
• Soạn thảo và lưu trữ các Quyết định liên quan đến Chế độ, chính sách của Công ty;
• Thực hiện việc đăng ký mã số thuế cho người lao động và phối hợp với phòng tài chính - kế toán để khai báo và quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo luật định
3. Bảo hiểm xã hội
• Phụ trách công việc báo tăng, giảm Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH), Bảo Hiểm Y Tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ).
• Lập hồ sơ giao dịch với cơ quan BHXH những lĩnh vực liên quan đến thay đổi nhân thân; cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT; Chốt sổ; gộp sổ...
• Phụ trách giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản... cho NLĐ với cơ quan BHXH.
• Thực hiện các báo cáo khai trình lao động, báo cáo theo quy định của Nhà nước.
• Đề xuất xây dựng các chế độ, chính sách cho NLĐ phù hợp với các quy định mới của BHXH và nhà nước.
4. Tuyển dụng
• Tuyển dụng, đào tạo và phát triển
• Tổ chức và sắp xếp các hoạt động tuyển dụng để đảm bảo quá trình tuyển dụng hiệu quả và hợp lý: đăng tuyển, lọc hồ sơ, tổ chức phỏng vấn....
• Thực hiện thủ tục ban đầu cho nhân viên mới;
5. Các công việc hành chính:
• Thực hiện công việc liên quan đến quản lý người nước ngoài: hồ sơ cá nhân, hỗ trợ các giấy tờ liên quan như giấy phép lao động, hộ chiếu, visa, thẻ cư trú....
• Các công việc Hành chính bao gồm: Quản lý thẻ taxi và thanh toán, đặt vé máy bay và khách sạn .....
• Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Nhiệm vụ hành chính nhân sự
Nhiệm vụ trợ lý Giám đốc
Tìm kiếm nhà máy
Tìm kiếm văn phòng
Giao tiếp và Kết nối
Điều phối thị thực
Quản lý đặt chỗ
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc và quy định pháp luật.
- Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu để giải quyết các vụ việc được giao.
- Đại diện cho khách hàng làm việc với các bên có liên quan và các cơ quan chức năng.
- Tham gia tố tụng tại tòa án hoặc trọng tài.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
- Phối hợp làm việc cùng các Luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.