Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tư vấn pháp lý: tư vấn pháp lý về pháp luật đầu tư, doanh nghiệp, lao động,kinh doanh thương mại, dân sự, tranh chấp dân sự, sở hữu trí tuệ, bản quyền, thuế, xuất nhập- khẩu….,
2. Xin cấp phép: thực hiện xin cấp phép điều chỉnh dự án đầu tư, đăng ký kinh doanh, chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp, giấy phép con, nội quy lao động, thỏa ước lao động..…
3. Xây dựng: xây dựng- soạn thảo Nội quy, quy chế, thỏa ước lao động, Điều lệ công ty
4. Cập nhập thông tin : cập nhập chính sách pháp luật mới cho Ban lãnh đạo công ty và các bộ phận liên quan
5. Đại diện công ty
- Làm việc với cơ quan Nhà nước
- Đại diện tham gia tố tụng tại tòa án
- Làm việc với các đơn vị tư vấn thường xuyên, giám sát, kiểm soát tiến độ công việc và chất lượng công việc
- Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan Nhà nước có liên quan đến các công việc phải thực hiện
- Đại diện làm việc với các đối tượng khác khi có yêu cầu.
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi, tái cấu trúc doanh nghiệp …;
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, đăng ký nhãn hiệu, bản quyền … và một số giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp;
- Tư vấn, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ pháp lý nội bộ của doanh nghiệp;
- Nghiên cứu các vụ việc/vụ án tranh chấp, soạn thảo văn bản giải quyết vụ việc/vụ án theo hướng dẫn của luật sư; tham gia giải quyết các vụ việc/vụ án tại cơ quan tiến hành tố tụng;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên;
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty;
1. Hành lang pháp lý công ty
- Làm thủ tục, đăng ký giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ khi có yêu cầu
- Quản lý hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký độc quyền, hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm
- Liên tục cập nhật thông tin pháp luật và tham mưu cho Ban lãnh đạo những thay đổi đảm bảo an toàn hành lang pháp lý cho công ty
- Đại diện tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực pháp lý và hành lang pháp lý công ty
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông. Phối kết hợp với các bộ phận liên quan xử lý khủng hoảng truyền thông
2. Pháp lý hành chính
- Soạn thảo và hoàn thiện các mẫu hợp đồng lao động, mẫu công văn giải quyết nợ khó đòi , hợp đồng kinh tế,...cho công ty
- Tham gia đàm phán, thương thảo các nội dung của các hợp đồng, dự án đầu tư liên quan đến pháp lý với các đối tác, khách hàng,...
- Tham gia đóng góp, tham mưu, soạn thảo dự thảo các quy chế, điều lệ công ty, nội qui, qui định,...của công ty trước khi ban hành
- Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, công văn giấy tờ liên quan đến hàng lang pháp lý
3. Công việc khác
- Soạn thảo công văn đến, công văn đi liên quan đến công việc và hành lang pháp lý hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu.
• Công tác hành chính nhân sự:
- Xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý, quy trình tác nghiệp và nội quy làm việc trong công ty.
- Quản lý Hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự
- Theo dõi chấm công nghỉ phép
- Tuyển dụng theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
- Quản lý hồ sơ pháp lý công ty, quản lý con dấu, công tác văn thư: nhận, xử lý và lưu trữ các thông tin đến, các thông tin đi như công văn, hợp đồng, thư tín, email, bưu kiện, bưu phẩm ....
- Thực hiện mua sắm các trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm theo đề nghị của các phòng ban đã được duyệt theo kế hoạch.
- Quản lý tài sản trang thiết bị, công cụ lao động được công ty trang bị, giám sát việc thực hiện.
- Am hiểu về luật lao động, BHXH, các thủ tục tăng giảm, thai sản, ốm đau, bệnh tật... cho người lao động
- Tổ chức và giám sát công tác văn thư, lưu trữ, lễ tân, cung cấp dịch vụ văn phòng cho các Phòng ban, quan hệ đối ngoại với các cơ quan bên ngoài
• Công tác thư ký văn phòng:
- Thực hiện thư ký họp giao ban công ty. Hoàn thiện biên bản họp giao ban
- Thực hiện báo cáo định kỳ về công việc đảm nhận theo quy định của công ty
● Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp
● Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,…. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
● Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý
● Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật
● Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty
● Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
● Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
● Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
● Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
● Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
● Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc
● Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng trong lĩnh vực dân sự, tố tụng và đa phần là các hồ sơ liên quan đến đất đai (thừa kế, mua bán, tặng cho,…).
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng;