Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Overview
• Take responsibility for organizing, managing, and supervising all legal activities of the Company;
Finance Management:
• Build and control budget and costs for the legal work;
System Management
• Proficient in using applications/tools for system administration;
• Guide and control to ensure compliance with the Regulations, decentralization manuals;
Professional Work
• Coordinate with vertical branches of the Legal Department to provide legal advice on professional and organizational activities within the Company;
• Build, update and manage the system of decentralization, authorization, and assignment throughout the system for the company;
• Check and control compliance with internal regulations and legal provisions in the professional activities of units throughout the system.
• Consulting and legal review of economic, commercial and labor contracts to minimize risks for the Company;
• Supervise the implementation of periodic and irregular reports according to regulations of state agencies for issues falling within the functions and tasks of the Legal and Compliance Supervision Department;
Other Tasks
• Provide information and report as requested by direct leaders;
• Inspect to promptly detect/prevent violations in the department;
• Other tasks as requested by direct manager.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công;
- Soạn thảo, review hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác cho khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị tài liệu liên quan đến việc xin cấp phép đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp, giấy phép con,….
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước;
- Tư vấn pháp luật thường xuyên và theo vụ việc cho Khách hàng khi có yêu cầu;
- Thực hiện các công việc pháp lý nội bộ công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Hỗ trợ luật sư thực hiện công việc tư vấn, nghiên cứu văn bản pháp luật, soạn thảo hồ sơ tài liệu theo yêu cầu.
- Gặp gỡ, trao đổi, giao tiếp với khách hàng;
- Thực hiện các công việc hỗ trợ hoạt động truyền thông, marketing của công ty;
- Nghiên cứu Luật, Nghị Định, Thông tư... của các lĩnh vực, đối tượng cụ thể theo yêu cầu;
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng liên quan tới các lĩnh vực: Hình sự, Đất đai, Doanh nghiệp, Hôn nhân gia đình, Sở hữu trí tuệ, Xuất nhập khẩu, Thủ tục xin các giấy phép con…
1. Phụ trách soạn thảo/rà soát các loại hợp đồng/thỏa thuận với nhà cung cấp, khách hàng, đối tác của công ty
2. Phụ trách rà soát pháp lý, xin cấp phép và duy trì các giấy phép, chấp thuận cần thiết cho việc vận hành của công ty (ví dụ: giấy phép bán lẻ, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm,...) đảm bảo công ty tuân thủ đúng yêu cầu của pháp luật
3. Tư vấn cho các phòng ban trong công ty về các vấn đề pháp lý liên quan
4. Cập nhật văn bản pháp luật có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty
5. Các nội dung khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
About JNT: "PTN Legal LLC is a dynamic law firm located in the Hanoi Capital Region, offering legal services in various areas of law in connection with the operation of business entities in Vietnam. Our practice areas consist of Corporate & Commercial, Mergers & Acquisitions, Real Estate, and Banking & Finance."
Job Description: This is a full-time on-site role for a Legal Intern at PTN Legal. As a Legal Intern, you will assist our team in conducting legal research, preparing legal documents, and providing support in various legal matters.
- Nghiên cứu hồ sơ, thu thập thông tin, yêu cầu của khách hàng, đề xuất phương án giải quyết vụ việc;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Chi nhánh.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Tu vấn pháp luật, kiểm soát về mặt pháp lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
Trách nhiệm công việc:
1. Quản lý văn bản pháp luật: xem xét, soạn thảo các văn bản pháp luật, hợp đồng khác nhau của công ty, đàm phán các điều khoản hợp đồng để đảm bảo tuân thủ và chính xác về mặt pháp lý.
2. Xử lý tranh chấp: Tham gia quản lý và giải quyết các vụ việc tranh chấp pháp lý liên quan đến
3. Các vấn đề liên quan đến tuân thủ pháp luật: Hỗ trợ đăng ký thay đổi công ty và các vấn đề pháp lý liên quan để đảm bảo tuân thủ
4. Giáo dục và đào tạo pháp luật tổ chức và đào tạo pháp luật để đảm bảo nhân viên hiểu rõ pháp luật, các quy định và tiêu chuẩn tuân thủ
5. Tư vấn pháp luật: Tư vẫn, góp ý pháp lý cho các bộ phận nội bộ công ty và giải đáp các thắc mắc về pháp lý.
6. Quản lý hồ sơ: Quản lý việc niêm phong, lưu trữ hồ sơ pháp lý, đảm bảo việc sắp xếp hồ sơ, chứng chỉ pháp lý đúng trật tự và bảo quản con dấu đúng quy định
7. Các nhiệm vụ được giao khác: như xây dựng và cập nhật các SOP pháp lý, dịch các văn bản in ấn hàng ngày và các quy định liên quan... cũng như xử lý các công việc pháp lý đặc biệt và các vấn đề khẩn cấp để đảm bảo giải quyết kịp thời các vướng mắc.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Thông tin
- Vị trí: Tư vấn viên.
2. Mô tả công việc
- Tư vấn thành lập, thay đổi giấy phép kinh doanh, tư vấn chuyển nhượng vốn, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, giấy phép đầu tư, visa và các thủ tục liên quan nhằm hỗ trợ doanh nghiệp;
- Soạn thảo hợp đồng dịch vụ cho khách hàng;
- Lập biên bản, bàn giao hồ sơ, giấy tờ với khách hàng - Giao dịch ngân hàng
- Giao dịch với các cơ quan thuế, bảo hiểm, Sở kế hoạch đầu tư, Sở Tư pháp …
- Nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật và báo cáo kết quả khi phát sinh các vụ việc mới.
Thực hiện và tham gia giải quyết các công việc và nhiệm vụ sau:
1. Đối với pháp lý Công ty:
a) Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập mới, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, các giấy phép và các vấn đề pháp lý khác;
b) Thực hiện và/hoặc phối hợp với các Phòng, ban liên quan trong việc tư vấn, lập, xây dựng, thẩm định và sửa đổi các văn bản và hồ sơ nội như Điều lệ, Nội quy, quy chế, quy trình và các hồ sơ pháp lý nội bộ, phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch này sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Tư vấn cho cho cấp trên để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành, sửa đổi hoặc hủy bỏ các quyết định hành chính hoặc văn bản hành chính liên quan đến hoạt động đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của theo qui định của pháp luật.
d) Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu cổ đông, sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Công ty, các CTTV.
e) Tư vấn và soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
f) Tư vấn, thực hiện và phối hợp thực hiện xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các văn bản định chế Công ty.
g) Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
2. Đối với pháp lý dự án:
a) Tư vấn pháp lý, soạn thảo, rà soát và sửa đổi các văn bản và hồ sơ pháp lý liên quan đến đấu thầu dự án, đấu giá quyền sử dụng đất, chuẩn bị đầu tư, xin chủ trương đầu tư, đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành các dự án;
b) Phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục pháp lý và hồ sơ pháp lý trong quá trình chuẩn bị đầu tư, đầu tư, xây dựng và quản lý vận hành các dự án;
c) Tư vấn, soạn thảo, đàm phán và sửa đổi các hợp đồng và các văn bản khác liên quan đến các dự án được phân công;
d) Thực hiện các công việc được phân công liên quan đến việc mua bán dự án và công ty bao gồm: Yêu cầu đối tác cung cấp hồ sơ pháp lý Công ty và dự án, rà soát và đánh giá pháp lý, chuẩn bị hợp đồng và các văn bản liên quan …
3. Đối với việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
Tư vấn, đàm phán, thương lượng và chuẩn bị văn bản, hồ sơ để giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, tranh chấp phát sinh theo sự phân công của cấp trên để bảo vệ quyền và lợi ích của TCT hoặc CTTV.
4. Tư vấn pháp lý và thực hiện các công việc pháp lý khác được giao/phân công.