Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm về việc quản trị nội bộ công ty trong hệ thống tập đoàn;
- Phối hợp, thực hiện các công việc, thủ tục liên quan tới công ty niêm yết;
- Tham gia đàm phán các giao dịch, thực hiện các thủ tục liên quan tới các giao dịch mua bán, sáp nhập của Tập đoàn;
- Rà soát, cho ý kiến pháp lý đối với các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, giao dịch lien quan tới các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Ban và/hoặc BLĐ Tập đoàn.
- Thực hiện các công việc liên quan đến tư vấn luật, đào tạo;
- Hỗ trợ Luật sư và/hoặc tiếp thực hiện các nghiên cứu pháp lý, cập nhật và cảnh báo các thay đổi của pháp luật trong pháp luật liên quan đến Khách hàng của Công ty;
- Hỗ trợ soạn thảo, nộp hồ sơ đến cơ quan chức năng;
- Soạn thảo và xem xét các hợp đồng đơn giản, thỏa thuận, thỏa thuận, lời khuyên pháp lý / bản ghi nhớ, văn bản pháp lý; Vân vân.
- Chuẩn bị các ý kiến pháp lý, báo cáo pháp lý cho Luật sư và các công việc liên quan.
- Các công việc khác khi có yêu cầu.
- Nghiên cứu hồ sơ;
- Soạn thảo, hợp đồng, thủ tục doanh nghiệp (tăng, giảm vốn, thành lập chi nhánh, đơn thư...)
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
Tư vấn và hỗ trợ về pháp lý đầu tư xây dựng:
- Thực hiện nghiên cứu hồ sơ tài liệu và đưa ra tư vấn pháp lý xử lý các yêu cầu tư vấn liên quan đến pháp lý đầu tư, xây dựng.
- Thực hiện và/hoặc phối hợp soạn thảo, thẩm định, đàm phán các hợp đồng, thỏa thuận và các tài liệu hợp đồng trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng.
Tư vấn và hỗ trợ các hoạt động kinh doanh khai thác tài sản:
- Thực hiện soạn thảo, thẩm định các hợp đồng theo yêu cầu;
- Nghiên cứu hồ sơ, tài liệu và đưa ra ý kiến tư vấn về pháp lý đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Tư vấn pháp lý cho hoạt động quản trị nội bộ doanh nghiệp
- Thực hiện soạn thảo, thẩm định các văn bản liên quan đến hồ sơ pháp lý doanh nghiệp phù hợp quy định pháp luật
- Nghiên cứu hồ sơ, tài liệu và đưa ra ý kiến tư vấn pháp lý đối với giao dịch cấp tín dụng, giao dịch bảo đảm, phát hành trái phiếu...đảm bảo tuân thủ pháp luật;
- Thực hiện việc hướng dẫn nghiệp vụ pháp lý về huy động vốn bao gồm cả việc thực hiện thủ tục công chứng, đăng ký giao dịch đảm bảo phù hợp quy định pháp luật
Tư vấn hỗ trợ giải quyết tranh chấp:
- Nghiên cứu hồ sơ, tài liệu để đưa ra ý kiến tư vấn và đề xuất về hướng xử lý các tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
- Tham gia phối hợp thực hiện đàm phán, thương lượng, hòa giải và giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
Vị trí: nhân viên học việc, thư ký nghiệp vụ (ưu tiên có bằng lái xe ô tô, đi công tác được trong ngày) (không có kinh nghiệm sẽ được đào tạo)
Mô tả công việc:
- Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo sự phân công của luật sư, giải quyết các công việc theo yêu cầu của khách hàng.
1. Công tác hỗ trợ pháp lý
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về nội dung hợp đồng, chính sách, pháp lý của từng dự án.
- Thực hiện soạn thảo hồ sơ giấy tờ và các văn bản pháp lý của dự án như HĐMB, HĐCT, HĐVV... phụ lục, biểu bảng phục vụ cho công tác bán hàng;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký HĐ mẫu, đăng ký khuyến mãi;
- Nghiên cứu, cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật của cơ quan Nhà nước ban hành để xây dựng, thể chế hóa và quản lý hệ thống thông tin pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh Bất động sản
- Xây dựng và tham gia đào tạo liên quan đến hồ sơ pháp lý và quy trình thực hiện cho các phòng ban và Đại lý bán hàng theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo
- Xây dựng/đánh giá cấu trúc bán hàng theo từng dự án
- Tham vấn các nội dung pháp lý dự án cho các phòng/ban chuyên môn phục vụ công tác bán hàng.
- Trực tiếp giải quyết/tham vấn giải quyết các trường hợp kiến nghị của khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý khác trong phạm vi công việc của Phòng.
2. Công tác thủ tục
- Soạn thảo hồ sơ giấy tờ và các văn bản liên quan đến chính sách áp dụng cho Đại lý bán hàng;
- Cập nhật tình hình ký hợp đồng văn bản giấy tờ của các dự án gửi cho Trưởng bộ phận kiểm soát trước khi gửi các đơn vị liên quan;
3. Công tác khác
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Tài chính HNT hoạt động trong các lĩnh vực: Đầu tư tài chính, đầu tư bất động sản, thi công xây dựng công trình, siêu thị, ô tô …vv cần tuyển: 01 vị trí Chuyên viên Pháp chế cấp cao, ưu tiên nữ (từ 28 tuổi trở lên);
* Mô tả công việc:
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng, chuyển nhượng cổ phần của Tập đoàn và các Công ty con;
- Nghiên cứu, đánh giá và tham mưu các vấn đề về pháp lý trong quá trình hoạt động, kinh doanh của của Tập đoàn và các Công ty con đảm bảo đúng theo quy định pháp luật;
- Trực tiếp dự thảo, rà soát, thẩm định các hợp đồng, biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan của của Tập đoàn và các Công ty con đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý;
- Tham gia soạn thảo, đàm phán, thương thảo hợp đồng với các đối tác; giải quyết các tranh chấp phát sinh tại các cơ quan Nhà nước, tổ chức và cá nhân liên quan;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về Luật, Nghị định, Thông tư,…liên quan đến hoạt động của Tập đoàn và các Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và các Công ty con theo quy định;
- Thực hiện các yêu cầu khác của Giám đốc Ban Pháp chế hoặc Ban Lãnh đạo Tập đoàn;
1. Pháp chế:
2. Hành chính:
3. Nhân Sự:
Nhiệm vụ cụ thể:
- Lập kế hoạch và triển khai tuyển dụng;
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy chế, quy trình áp dụng trong Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy đó;
- Lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty;
- Theo dõi và giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ cho người lao động;
- Quản lý chấm công, BHXH hàng tháng;
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty;
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự. Là cầu nối giữa BGĐ và người lao động trong Công ty;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
- Hỗ trợ luật sư trong việc chuẩn bị tài liệu, văn bản phục vụ cho hoạt động tư vấn, giải quyết tranh chấp;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký biến động đất đai; thực hiện các thủ tục hành chính pháp lý đơn giản khác khi có yêu cầu
- Làm quen với việc nghiên cứu hồ sơ các vụ án;
- Giúp Luật sư soạn thảo các các tài liệu, văn bản cần thiết gửi khách hàng, các bên có liên quan và các cơ quan tố tụng (Công an, Tòa án, Viện kiểm sát).
1. Quản lý và Tư Vấn Pháp Lý:
- Tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc và các phòng ban trong công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Đảm bảo các hoạt động của công ty tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
2. Soạn Thảo và Kiểm Tra Hợp Đồng:
- Soạn thảo, kiểm tra và đàm phán các hợp đồng thương mại, hợp đồng lao động, và các văn bản pháp lý khác.
- Đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của công ty trong mọi hợp đồng và thỏa thuận.
3. Giải Quyết Tranh Chấp:
- Quản lý và giải quyết các tranh chấp pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước, tòa án và các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi của công ty.
4. Xây Dựng và Triển Khai Chính Sách Pháp Chế:
- Xây dựng và triển khai các chính sách, quy định nội bộ liên quan đến pháp chế và tuân thủ.
- Đào tạo nhân viên về các quy định pháp lý, chính sách công ty và các vấn đề tuân thủ.
5. Giám Sát Tuân Thủ:
- Theo dõi và cập nhật các quy định pháp luật mới, đảm bảo công ty luôn tuân thủ các quy định pháp lý hiện hành.
- Thực hiện kiểm tra và đánh giá tính tuân thủ của các phòng ban và hoạt động công ty.
6. Quản Lý Nhóm Pháp Chế:
- Lãnh đạo và phát triển đội ngũ pháp chế, đảm bảo hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp.
- Phân công nhiệm vụ, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của các thành viên trong phòng pháp chế.