Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Tiền lương CTV, Vendor
Thuế thu nhập cá nhân
Hợp đồng lao động
Bảo hiểm xã hội, Công đoàn, Bảo hiểm sức khỏe
Công việc khác
1. Tham gia xây dựng và vận hành khung quản trị kiểm soát tuân thủ, bao gồm các chính sách, phương pháp, quy trình, thủ tục;
2. Giám sát nội bộ định kỳ/đột xuất theo phân công của Lãnh đạo Đơn vị; Đánh giá độc lập mức độ vi phạm, khách quan và đầu mối theo dõi tình hình khắc phục của các Đơn vị;
3. Tổng hợp, thống kê, đánh giá kết quả kiểm soát tuân thủ để phát hiện và đề xuất giải pháp hạn chế sai phạm, phòng ngừa vi phạm, nâng cao tính tuân thủ;
4. Tham gia xây dựng định hướng, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, đề xuất chuyên đề Kiểm soát tuân thủ toàn hệ thống trong từng thời kỳ. Lập báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất kiến nghị, giải pháp để hạn chế và/khắc phục rủi ro;
5. Góp ý xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực được phân công đảm bảo tính tuân thủ theo các quy định của pháp luật và tuân thủ các quy chế, chính sách của Công ty;
6. Tham gia rà soát, đánh giá tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ các văn bản, quy định nội bộ của các Đơn vị nói riêng và của toàn Công ty nói chung. Đề xuất giải pháp đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng;
7. Đầu mối hoặc phối hợp theo dõi, giám sát các Đơn vị thực hiện báo cáo và khắc phục các kết luận kiểm tra/yêu cầu của CQQLNN theo phân công nhiệm vụ;
8. Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo.
- Tham mưu cho BLĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Vận hành quy chế, hệ thông thang bảng lương, thưởng, bảo hiểm
- Kiểm soát, thực hiện các công việc liên quan đến tiền lương, chính sách và phúc lợi, BHXH của NLĐ theo quy định của pháp luật.
- Đề xuất phương án tuyển dụng hiệu quả nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân sự của Công ty. Cập nhật và xử lý biến động nghỉ việc kịp thời, đúng quy định.
- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
- Tham gia phổ biến văn bản pháp luật, xử lý việc vi phạm kỷ luật trong công ty.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động
- Lên kế hoạch đào tạo nhân viên mới.
- Triển khai các hoạt động hội nghị, sự kiện, đối nội, đối ngoại của Công ty.
- Làm việc tại Hà Nội/ có thể đi công tác nếu có yêu cầu.
1. Thực hiện đánh giá pháp lý M&A Dự án
- Đánh giá hiện trạng pháp lý của Dự án M&A
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
2. Pháp chế doanh nghiệp:
- Đánh giá pháp lý, đề xuất giải pháp đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động SXKD của doanh nghiệp (tranh chấp hợp đồng, khách hàng, nhà thầu…)'Dự thảo, review các Hợp đồng, văn bản, biểu mẫu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
- Dự thảo, review các Hợp đồng, văn bản, biểu mẫu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép, tố tụng.
- Chủ động tham gia làm việc với cơ quan nhà nước trong quá trình xin cấp phép/ tham gia tố tụng.
- Chủ động trao đổi với khách hàng trong quá trình làm việc.
- Tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án cho khách hàng;
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc hoặc hỗ trợ các Luật sư và đồng nghiệp trong các lĩnh vực Dân sự, Kinh doanh Thương mại, Thi hành án, Hành chính, Hình sự, Ly hôn…
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Luật sư;
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi phỏng vấn.
- Tổ chức lễ tân, tiếp đón, hướng dẫn khách hàng đến liên hệ công việc văn phòng qua điện thoại;
- Quản lý, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, công văn;
- Quản lý, sắp xếp, bố trí văn phòng phẩm, máy móc, dụng cụ trong văn phòng;
- Viết bài, chăm sóc website, fanpage của công ty;
- Theo dõi chấm công nhân sự, sắp xếp lịch sinh hoạt cho toàn bộ nhân viên công ty;
- Tham mưu cho giám đốc về các kế hoạch phát triển, mở rộng hoặc đào thải nhân sự;
- Sắp xếp, theo dõi lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp;
- Thực hiện các hoạt động hành chính khác.
Công tác Quản lý lao động:
Đảm bảo chế độ phúc lợi cho người lao động:
Mua sắm, quản lý quà tặng:
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. Thực hiện các công tác quản trị/ quản lý chuyên môn:
+ Quản trị pháp lý doanh nghiệp:
Quản trị, kiểm soát các vấn đề pháp lý (mô hình pháp lý, sáp nhập/hợp nhất/chuyển đổi…)
Thẩm định, các Hồ sơ quản trị (về các nội dung đăng ký doanh nghiệp, quy hoạch ủy quyền, giấy ủy quyền, biên bản, nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,…)
+ Quản trị Bộ Hợp đồng:
Tổ chức thực hiện soạn thảo, rà soát/điều chỉnh bộ hợp đồng/Phụ lục mẫu. Tổ chức thực hiện soạn thảo, rà soát các Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng không theo mẫu, thẩm định các yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng từ đối tác.
Triển khai hướng dẫn các Bộ phận sử dụng nội dung Hợp đồng mẫu cho phù hợp với từng loại Hợp đồng. Tư vấn/Đề xuất các vấn đề pháp lý phát sinh về giao dịch và hợp đồng của các Khối/Phòng trong hoạt động hàng ngày.
+ Thẩm định, tư vấn các vấn đề pháp lý:
Kiểm soát thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, thoả thuận do Công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty. Tổ chức tư vấn/hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho các hoạt động của Phòng/Ban/Bộ phận trong Công ty.
+ Hệ thống quản trị (Cẩm nang quản trị và phát hành Văn bản)
Kiểm soát xây dựng/cập nhật chỉnh sửa các bộ cẩm nang (Cẩm nang thông tin , Cẩm nang Quy định quy chế, Cẩm nang phân quyền …)
Kiểm soát/Thẩm định phát hành VB QĐQC và các thông báo, quyết định nội bộ của toàn Công ty.
+ Quản trị chứng chỉ doanh nghiệp.
2. Công tác quản lý tổ chức bộ máy; Quản trị nhân sự và Phát triển con người.
3. Công tác quản trị tài chính, quản trị hệ thống trong phạm vi phụ trách.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
Công việc chính bao gồm:
- Đàm phán, thương thảo Hợp đồng với khách hàng.
- Soạn thảo, review, thẩm định, đánh giá tính pháp lý các Hợp đồng, tài liệu, hồ sơ, chứng từ của Công ty về cả 3 mảng: Xuất nhập khẩu, Logistics và Xây dựng.
- Tư vấn về mặt pháp lý cho Ban Lãnh đạo Công ty và các phòng ban về các hoạt động kinh doanh của Công ty, đánh giá về các rủi ro pháp lý mà Công ty có thể gặp phải và tư vấn phương án xử lý.
- Thẩm định và đưa ra ý kiến pháp lý cho Ban Điều hành về các báo cáo, đề xuất của các Đơn vị thành viên.
- Giải quyết tranh chấp pháp lý phát sinh của Công ty.
- Tham gia công tác ngoại giao, gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng,...
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp( thành lập, thay đổi, giải thể…); đăng ký nhãn hiệu; Thuế,….
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo các văn bản, đơn từ theo yêu cầu( đơn khởi kiện, khiếu nại…)
Vận hành nhân sự chung (20%)
- Quản lý hồ sơ nhân sự, cập nhật, lưu trữ, sắp xếp hồ sơ
- Soạn thảo, lưu trữ biên bản và quyết định điều chuyển, bổ nhiệm, xử phạt, điều chỉnh lương, nghỉ việc...
- Theo dõi quá trình thử việc, đánh giá thử việc, gia hạn HĐLĐ, lưu trữ
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ bàn giao khi nghỉ việc
- Tư vấn nhân viên về quyền lợi và nghĩa vụ đối với công ty
- Tư vấn các trưởng bộ phận và giải quyết các vấn đề quan hệ lao động: nghỉ việc, sa thải, tranh chấp, kỷ luật...
- Cung cấp hồ sơ giấy tờ nhân sự và tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra kiểm tra Nhà nước.
- Các thủ tục pháp lý cho lao động nước ngoài (nếu phát sinh).
BHXH (20%)
- Theo dõi danh sách tham gia BHXH, quản lý sổ BHXH.
- Cập nhật danh sách báo tăng bảo hiểm hàng tháng cho bộ phận C&B.
- Thực hiện các công việc kê khai và giải quyết chế độ BHXH .
- Giải đáp thắc mắc của NLĐ về thủ tục, chế độ BHXH.
- Báo cáo tình hình lao động với cơ quan nhà nước
Thuế TNCN (40%)
- Đăng ký MST, NPT, kê khai thuế TNCN hàng tháng, quý
- Quyết toán thuế TNCN
Tính lương 15-20 nhân sự (20%)
- Phụ trách tính lương công & doanh thu bộ phận y tế (khoảng 20 nhân sự)
Báo cáo
- Báo cáo tỷ lệ nghỉ việc hàng tháng
- Bảng tổng hợp thông tin liên quan đến NPT
- Bảng tổng hợp quyết toán thuế hàng tháng.