Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Quản trị hoạt động pháp chế:
Công tác tố tụng pháp lý:
Đào tạo nâng cao nghiệp vụ và phát triển đội ngũ:
1. Role
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
- To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
- To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
- To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
- To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
- To draft legal documents to the government and external parties
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
- To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
- To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
- To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
- To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
- To draft legal documents to the government and external parties
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Phòng Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc...
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Phòng Pháp chế.
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát kết quả thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của Công ty
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Phân công công việc trong Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ
- Viết, duyệt bài tư vấn pháp luật của các phòng chuyên môn
- Viết bài nghiên cứu, tạp chí theo yêu cầu
- Chịu trách nhiệm về mặt nội dung, hình ảnh cho trang web, facebook của công ty.
- Tư vấn khách hàng trên fanpage, email...
- Hỗ trợ luật sư các công việc pháp lý khác
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, quy định của pháp luật, đưa ra các quan điểm trong từng vụ việc;
- Hỗ trợ luật sư trong quá trình tư vấn, thực hiện các thủ tục trong các lĩnh vực: Hình sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, các thủ tục doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ ….;
- Được tiếp xúc hồ sơ thực tế;
- Thực hiện các công việc: Soạn thảo hồ sơ, công văn, hợp đồng, đơn từ …;
- Xây dựng content về kiến thức pháp luật trên trang Fanpage của công ty;
- Thực hiện các công việc được phân công.
1. Tham mưu trong công tác pháp lý
2. Tổ chức, quản lý, điều hành BP Pháp chế
3. Công tác chuyên môn:
1. Legal Admin:
- Đảm bảo các chiến dịch truyền thông và hoạt động kinh doanh của công ty tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành, bao gồm Luật Quảng cáo, Luật Bản quyền, và các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân (GDPR, CCPA).
- Soạn thảo, rà soát và đàm phán các hợp đồng thương mại, hợp đồng lao động, hợp đồng với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp liên quan đến dịch vụ truyền thông digital.
- Đảm bảo các điều khoản hợp đồng bảo vệ lợi ích của công ty và tuân thủ pháp luật.
- Xử lý và giải quyết các tranh chấp pháp lý nội bộ và bên ngoài, bao gồm tranh chấp với khách hàng, đối tác hoặc các cơ quan quản lý
- Đại diện cho công ty làm việc với các đối tác khác khi cần thiết (ngân hàng, cơ quan nhà nước,....)
- Đánh giá các rủi ro pháp lý liên quan đến hoạt động truyền thông số và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro.
- Theo dõi và cập nhật các thay đổi pháp lý có thể ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo.
- Quản lý và lưu trữ tất cả các tài liệu pháp lý của công ty, bao gồm hợp đồng, giấy phép, và các văn bản pháp lý khác.
- Đảm bảo tính bảo mật và chính xác của các tài liệu pháp lý.
2. Thực hiện công việc back-office/admin:
+ Admin Assistant:
- Hỗ trợ soạn, kiểm soát tính hợp lệ, hợp lý của hợp đồng (khách hàng, đối tác);
- Hỗ trợ hoàn thiện, in ấn, trình ký, đóng dấu các tài liệu;
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu chung (Khách hàng, đối tác, nội bộ).
+ Back-office
- Phụ trách logistic chung (giao nhận);
- Thực hiện các công việc quản lý văn phòng: phối hợp lên kế hoạch bố sung sản phẩm, vật tư nhu yếu phẩm, thiết bị theo nhu cầu từ nhân viên. Phát hiện báo cáo vật tư, thiết bị hỏng hóc, phối hợp bổ sung, lên kế hoạch sửa chữa.
- Hỗ trợ một số công việc với phía toà nhà (đăng ký xe máy, nhận thông báo chung, yêu cầu thanh toán điện nước,...)
Về chuyên môn
1. Pháp lý quản trị:
2. Pháp lý tố tụng:
3. Pháp Lý Hợp Đồng
4. Pháp lý doanh nghiệp:
Các nhiệm vụ khác: Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
• Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các vấn đề pháp lý và tư vấn, đưa ra phương hướng giải quyết;
• Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp: thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh;
• Soạn thảo các văn bản, hợp đồng cần thiết gửi khách hàng, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan;
• Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của Công ty, khách hàng;
• Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
• Đại diện theo ủy quyền.
TRÁCH NHIỆM
- Làm hồ sơ pháp lý và các hồ sơ ban đầu công trình.
- Làm việc trực tiếp với TVGS, CĐT hoặc NTC để thống nhất các biểu mẫu hồ sơ.
- Kết hợp với giám sát và CĐT đánh dấu bản vẽ trong quá trình thi công phục vụ để làm hồ sơ thanh quyết toán công trình
- Kết hợp với giám sát công trình và CĐT để nghiệm thu vật tư đầu vào, lập biên bản nghiệm thu công việc.
- Lập dự toán, kiểm soát khối lượng
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án (chuyển nhượng dự án thành phần) cũng như đại diện để thực hiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý khác của Tập đoàn theo sự phân công của Trưởng ban pháp chế
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,...
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- CÔNG VIỆC: Giúp việc cho luật sư ở mảng tố tụng và tư vấn doanh nghiệp (không thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp và đất đai).
CÔNG VIỆC CỦA BẠN Ở CEC:
Về công việc liên quan tới Pháp lý:
- Nghiên cứu, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ liên quan khác. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty. Cập nhật và làm nổi bật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Làm thủ tục pháp lý cho nhân sự nước ngoài: thủ tục xin bảo lãnh nhập cảnh, xin cấp phép/gia hạn giấy phép lao động, thủ tục cấp thị thực, thẻ tạm trú.
- Làm thủ tục pháp lý xin cấp phép giấy chứng nhận hoạt động trung tâm tiếng Anh.
- Quản lý Hợp đồng và các giấy tờ pháp lý khác của công ty.
- Công việc pháp lý khác do Ban Giám Đốc yêu cầu.
Về công việc liên quan tới Hành chính & Nhân sự
- Hỗ trợ bộ phận Tuyển dụng: đăng bài tuyển dụng, tìm nguồn cv ứng viên.
- Quản lý, kê khai BHXH hằng tháng cho nhân sự Việt Nam và nhân sự nước ngoài.
- Các công việc liên quan khác theo do Ban Giám đốc yêu cầu
1. Nhiệm vụ pháp chế
2. Nhiệm vụ Hành chính