Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án (chuyển nhượng dự án thành phần) cũng như đại diện để thực hiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý khác của Tập đoàn theo sự phân công của Trưởng ban pháp chế
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,...
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- CÔNG VIỆC: Giúp việc cho luật sư ở mảng tố tụng và tư vấn doanh nghiệp (không thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp và đất đai).
CÔNG VIỆC CỦA BẠN Ở CEC:
Về công việc liên quan tới Pháp lý:
- Nghiên cứu, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ liên quan khác. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty. Cập nhật và làm nổi bật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Làm thủ tục pháp lý cho nhân sự nước ngoài: thủ tục xin bảo lãnh nhập cảnh, xin cấp phép/gia hạn giấy phép lao động, thủ tục cấp thị thực, thẻ tạm trú.
- Làm thủ tục pháp lý xin cấp phép giấy chứng nhận hoạt động trung tâm tiếng Anh.
- Quản lý Hợp đồng và các giấy tờ pháp lý khác của công ty.
- Công việc pháp lý khác do Ban Giám Đốc yêu cầu.
Về công việc liên quan tới Hành chính & Nhân sự
- Hỗ trợ bộ phận Tuyển dụng: đăng bài tuyển dụng, tìm nguồn cv ứng viên.
- Quản lý, kê khai BHXH hằng tháng cho nhân sự Việt Nam và nhân sự nước ngoài.
- Các công việc liên quan khác theo do Ban Giám đốc yêu cầu
1. Nhiệm vụ pháp chế
2. Nhiệm vụ Hành chính
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng tại PTF/SeAbank.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm.
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Thiết lập hồ sơ pháp lý, xác minh thông tin thu nhập, công việc, cư trú tại địa phương.
- Kiểm soát các hợp đồng đầu ra - đầu vào của công ty
- Soạn thảo và tiếp nhận các văn bản của công ty
- Kết hợp với ban Giám đốc xây dựng chính sách Công ty
- Đề xuất và thực hiện cải tiến, đổi mới, tối ưu hoạt động của phòng hành chính.
- Tham gia Thực hiện các hoạt động trong chức năng quản lý hiệu quả công việc tại bộ phận.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công.
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý.
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
1. Tham gia tố tụng
2. Tư vấn Pháp luật
3. Đại diện ngoài tố tụng
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
-Tư vấn cho Ban Giám Đốc về pháp luật;
- Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty: Đăng ký mới công ty, chi nhánh, Đăng ký mới, cập nhật các Giấy phép hoạt động, y tế của các Phòng khám trong hệ thống với các Ban -ngành liên quan. Thực hiện Đăng ký thực hành, cấp chứng chỉ hành nghề, đăng ký hành nghề cho khối chuyên môn (bác sĩ, điều dưỡng...)
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Soạn thảo các hồ sơ tư vấn, giấy phép, thành lập công ty, đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư,…;
- Dịch văn bản tiếng trung sang tiếng việt và ngược lại trong quá trình xử lý hồ sơ
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng;
- Soạn thảo và rà soát các hợp đồng (Tiếng Trung và tiếng Việt);
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
+ Soạn thảo các văn bản, công văn, giấy tờ liên quan hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ khách hàng .v.v.;
+ Tiếp nhận và xử lý các công việc liên quan tới các thủ tục hành chính (liên quan tới doanh nghiệp): Nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả các hồ sơ pháp lý cho khách hàng tại các cơ quan nhà nước;
+ Thực hiện các thủ tục hành chính online (liên quan tới Hồ sơ doanh nghiệp theo sự phân công, hướng dẫn của người quản lý);
+ Tra cứu, nghiên cứu các quy định pháp luật;
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Công ty.
1. Quản lý lương - công:
- Quản lý bảng chấm công; quản lý dữ liệu chấm công trên hệ thống.
- Kiểm tra dữ liệu phép năm, ngày nghỉ theo quy định.
- Tính lương nhân viên Part-time
2. BHXH:
- Xử lý hồ sơ hưởng BHXH của người lao động.
- Hoàn thành thủ tục chốt Sổ BHXH cho nhân viên thôi việc và thẻ BHYT cho nhân viên mới.
3. Hợp đồng lao động Quản lý hồ sơ của nhân viên:
- Lập và kiểm tra hợp đồng lao động cho nhân viên mới
- Làm phụ lục hợp đồng lao động, gia hạn hợp đồng, quyết định chấm dứt hợp đồng
- Đảm bảo hợp đồng lao động và phụ lục hợp đồng lao động được trao cho người lao động đúng thời hạn.
- Thiết lập hồ sơ và cập nhật hồ sơ nhân sự cho nhân viên mới.
- Quản lý hồ sơ nhân viên
4. Các quy tắc và quy định:
- Tuân thủ mọi quy trình làm việc, các chính sách, nội quy và quy định của công ty
- Kiểm tra, theo dõi, nhắc nhở, hướng dẫn cấp dưới thực hiện đúng nội quy, quy chế.
- Phụ trách đào tạo cho Nhân viên mới chỉ với một số chủ đề liên quan đến C & B đã chọn
5. Các công việc khác:
- Hỗ trợ nhân viên liên quan đến các vấn đề nhân sự.
- Thực hiện báo cáo hàng tháng liên quan đến nhân sự
- Hỗ trợ người phụ trách C & B và các chức năng khác của bộ phận nhân sự khi cần thiết
- Các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp và giám đốc
6. Công tác tuyển dụng:
- Tiếp nhận, theo dõi định biên nhân sự toàn công ty
- Lập kế hoạch tuyển dụng năm/quý/tháng
- Đăng thông báo tuyển dụng trên các kênh tuyển dụng
- Tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên
- Liên hệ mời ứng viên tham dự phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận nhân sự
- Quản lý dữ liệu ứng viên, dữ liệu nhân sư
- Báo cáo kết quả tuyển dụng, hiệu quả tuyển dụng
- Gửi thông báo, soạn thảo hợp đồng lao động tới những ứng viên đã trúng tuyển.
- Mô tả công việc: Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ liên quan đến dịch vụ đăng ký đất đai như: xin cấp sổ đỏ, cho tặng thừa kế, phân chia di sản thừa kế, tách thửa, chuyển đổi… thông qua trang FB của công ty
+ Chuẩn hóa và Update bài viết lên FB của công ty và trang cá nhân nhân sự;
+ Tìm kiếm khách hàng trên các nền tảng online (có hỗ trợ chi phí quảng cáo);
+ Tìm kiếm khách hàng qua các mối quan hệ, kênh offline;
+ Sử dụng các công cụ trên internet để thu data khách hàng tiềm năng;
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo