Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công tác tuyển dụng:
2. Tiếp nhận, ký Hợp đồng lao động và thực hiện thủ tục về chấm dứt HĐLĐ
3. Công tác đào tạo:
4. Lưu trữ hồ sơ nhân sự:
5. Chấm công, tính lương:
6. Thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật:
7. Giải quyết chế độ cho NLĐ:
8. Các công việc khác
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Hỗ trợ công việc chuyên môn liên quan đến các thủ tục;
- Nghiên cứu các quy định pháp luật theo hướng dẫn của nhân sự Công ty;
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện công việc theo chỉ định của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác trong phạm vi hoạt động của Công ty.
• Thực hiện các công việc được pháp luật cho phép theo quy định của Luật Luật sư;
• Chi tiết công việc trao đổi trong buổi phỏng vấn.
- Tư vấn cho khách hàng về các thủ tục liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ
- Soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý các hồ sơ
- Quản lý hồ sơ liên quan
- Công tác tuyển dụng : tiếp nhận, đăng tuyển, sàng lọc hồ sơ, lên lịch phỏng vấn, thông báo kết quả cho ứng viên.
- Thực hiện theo dõi chấm công của nhân viên trong công ty Cập nhật thông tin nhân sự, lưu trữ hợp đồng lao động, hồ sơ nhân viên
- Hỗ trợ soạn thảo đề xuất, thông báo, quyết định của bộ phận HCNS đồng thời thực hiện tăng giảm BHXH và làm thủ tục giải quyết chế độ BHXH cho CNBV.
- Các công việc khác liên quan đến nhân sự và hành chính văn phòng.
- Có thể đi công tác
• Work directly with the clients and government authorities to prepare and submit the application and relevant documents for establishing representative offices, foreign owned companies, locally owned companies and to complete the post licensing works for such clients;
• Draft and review contracts, agreements and other documents (English and Vietnamese);
• Follow up and respond to queries raised by the government authorities and clients;
• Advise clients on Law on Enterprises, Law on Investment Law, Labor Code and related regulations;
• Research regulations; assist Lawyer/ Director to advise clients with regards to regulations;
• Update and highlight on the changes of the new regulations issued by the competent authority on weekly basis;
• Perform other professional jobs as assigned by Lawyer/ Director; and
• Perform other duties as assigned by Managers.
- Tư vấn và chủ động đề xuất với Trưởng phòng, Ban Tổng Giám đốc về các lĩnh vực pháp lý liên quan đến quản trị công ty và quan hệ cổ đông;
- Tham mưu cho Lãnh đạo được các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế …
- Cập nhật thông tin và đưa ra cảnh báo sớm về các rủi ro pháp lý có thể phát sinh do các dự thảo văn bản pháp luật, chính sách mới;
- Đảm bảo chất lượng, tính chính xác và đúng hạn của các công việc liên quan, báo cáo nội bộ công ty, các báo cáo cho các cơ quan bên ngoài có liên quan theo quy định của pháp luật.
- Tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý cổ đông, hoạt động lưu ký chứng khoán với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác;
- Chuẩn bị hồ sơ và tài liệu cho hoạt động quản trị của công ty: Danh sách cổ đông, tài liệu ĐHĐCĐ, hồ sơ lưu ký, đăng ký niêm yết, đăng ký giao dịch chứng khoán;
- Soạn thảo và chuẩn bị các tài liệu phục vụ quan hệ cổ đông, truyền thông; Hỗ trợ việc công bố thông tin.
- Hỗ trợ các nghiệp vụ lưu ký và quản lý cổ đông đối với khách hàng, nhà đầu tư khi có yêu cầu;
• Tư vấn pháp luật giúp HĐQT, Ban Tổng Giám đốc có các chính sách định hướng quản trị/điều hành phù hợp với các quy định của pháp luật, đặc biệt là khi có các văn bản pháp luật mới được ban hành;
• Thực hiện quản lý rủi ro, rà soát tính pháp lý cho các Hợp đồng giao dịch của Công ty đối với các Chủ đầu tư, khách hàng và các đối tác trong hoạt động kinh doanh xây dựng của Công ty.
• Tư vấn cho BGĐ và chủ trì chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động (nếu có), đặc biệt là công tác thu hồi công nợ của Công ty.
• Giải quyết các vấn đề pháp lý về tố tụng tại các cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam khi phát sinh tranh chấp giữa Công ty với khách hàng và các đối tác;
• Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề pháp lý của Công ty.
• Duy trì và phát triển tốt các mối quan hệ với cơ quan tổ chức nhà nước, khách hàng và đối tác.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của HĐQT, Ban TGĐ…
• Đóng vai trò trợ lý pháp lý cho Ban TGĐ. Báo cáo trực tiếp công việc cho Tổng Giám Đốc.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Theo dõi, phân loại, sắp xếp và nghiên cứu hồ sơ, tra cứu văn bản pháp luật, tìm hiểu thông tin.. các quy định của pháp luật và đề xuất hướng giải quyết để giải quyết các vấn đề pháp lý theo yêu cầu khách hàng;
- Thực hiện các công việc soạn thảo loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan, các văn bản gửi Tòa án và các cơ quan chức năng khác;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn;
- Phát triển, duy trì và thực hiện các công việc theo yêu cầu của Công ty;
- Sẵn sàng đi công tác xa tại các tỉnh khác.
- Hỗ trợ luật sư thực hiện các thủ tục về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công.
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý.
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
+ Nội bộ công ty
- Phối hợp với các phòng ban ban hành văn bản, công văn, thông báo trong công ty đúng với quy định pháp luật và nội quy công ty
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
+ Đối tác, khách hàng
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hồ sơ thầu
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ thầu dự án
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty bao gồm hợp đồng, bảng thỏa thuận, bảng thông báo và các công văn khi giao dịch với đối tác, khách hàng.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc khi cấp trên phân công
- Hỗ trợ làm hồ sơ thầu;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đất Đai, Dân sự, Bất động sản, Lao động,...;
❖ Hành chính:
- Quản lý văn bản, hồ sơ pháp lý của công ty
- Công việc văn bản, giấy tờ.
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của cấp trên
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp