Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc hành chính văn phòng.
- Tuyển dụng nhân sự
- Quản lý dữ liệu thông tin nhân sự
- Công/Lương/ thưởng: Lập Bảng tổng hợp chấm công gửi kèm Hồ sơ làm căn cứ tính lương của CBNV; Phối hợp check lương thưởng cho CBNV Công ty; thực hiện chế độ chính sách, phúc lợi cho NLĐ
- Thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ
- Thực hiện những việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban lãnh đạo Công ty
• Xây dựng quy định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế trong công ty.
• Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản nội bộ của Công ty.
• Cập nhật văn bản pháp luật mới ban hành đến các bộ phận liên quan
• Đánh giá tác động văn bản pháp luật tới hoạt động công ty và lập kế hoạch khắc phục..
• Góp ý văn bản pháp luật có tác động trực tiếp đến các hoạt động của Công ty
• Kiểm tra, soát xét pháp lý của Hợp đồng, giao dịch
• Soát xét tính pháp lý các qui định, quy chế liên quan đến hoạt động của Công ty.
• Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận hoặc yêu cầu chung của Công ty.
- Tư vấn pháp luật và thực hiện một số thủ tục liên quan đến Công ty đại chúng và chuẩn bị đại chúng (Công bố thông tin, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên/bất thường, …) ;
- Soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Công ty con trong các lĩnh vực: kinh doanh vàng trang sức, dự án đầu tư xây dựng, bất động sản, tư vấn doanh nghiệp…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con của Công ty và Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn thanh tra/kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đất đai, giấy phép con, giải quyết tranh chấp…
Main purpose
Main Responsibilities
CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG/TIẾP NHẬN NHÂN SỰ
Công tác trước khi Tuyển dụng
- Tiếp nhận đề xuất từ các phòng ban, bộ phận trao đổi với Trưởng phòng, trưởng các phòng ban có như cầu tuyển dụng để thống nhất các tiêu chí tuyển dụng.
- Xây dựng quy trình tuyển dụng của Công ty, thực hiện tuyển dụng theo đúng các quy trình.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng căn cứ trên định biên và nhu cầu bổ sung nhân sự của các Phòng ban, bộ phận theo tháng/ quý/ năm.
- Phối hợp với các Phòng ban, bộ phận xây dựng, hoàn thiện Mô tả công việc, tiêu chuẩn công việc, khung năng lực của từng vị trí mới trước khi tiến hành tuyển dụng.
- Thực hiện truyền thông - PR thông tin tuyển dụng trên các kênh tuyển dụng… về nhu cầu tuyển dụng nhân sự.
- Phát triển thương hiệu tuyển dụng, tạo nguồn/xây dựng hệ thống mạng lưới nhân sự trong ngành nhằm mục đích thăm dò/phát triển nguồn ứng viên chất lượng.
- Xây dựng các bộ câu hỏi phỏng vấn, bài test nghiệp vụ kỹ năng, chuyên môn, trắc nghiệm xử lý tình huống phù hợp với từng vị trí tuyển dụng.
- Kiểm soát ngân sách tuyển dụng, lựa chọn kênh đăng tuyển phù hợp (website, Linkedin, Facebook, Zalo, data ngoài,…) sao cho tiết kiệm và phù hợp.
Công tác Tuyển dụng
- Đăng tin, làm mới tin đăng tuyển dụng hàng ngày trên Page, Facebook, Website…
- Kiểm tra, sàng lọc và nhận hồ sơ ứng viên đầu vào theo MTCV đã được xây dựng
- Nhận CV xin việc, hồ sơ ứng tuyển của ứng viên, phân tích, đánh giá cơ bản, chọn lọc ứng viên đủ tiêu chuẩn để liên hệ mời phỏng vấn
- Chuyển hồ sơ ứng viên lên trưởng phòng và các phòng ban có yêu cầu tuyển dụng xem xét, đánh giá lựa chọn hồ sơ phù hợp.
- Sắp xếp lịch phỏng vấn với phòng ban chuyên môn và ứng viên
- Tổ chức kiểm tra/phỏng vấn ứng viên
- Thông báo kết quả tuyển dụng cho ứng viên trúng tuyển (không trúng tuyển), thực hiện các thủ tục tiếp nhận nhân sự mới theo đúng quy trình của Công ty.
- Theo dõi, đánh giá thử việc và ký HĐLĐ đối với các ứng viên đạt yêu cầu. Những nhân sự không đạt tổng hợp đánh giá trình Trưởng phòng xem xét cho dừng thử việc.
Công tác sau khi Tuyển dụng
- Tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ ứng viên theo quy định
- Theo dõi và nhập dữ liệu ứng viên vào file theo dõi quản lý ứng viên
- Quản lý, theo dõi, cập nhật thông tin biến động nhân sự toàn Công ty
Công tác đào tạo hội nhập cho nhân sự khi tham gia Công ty.
- Hướng dẫn ứng viên tìm hiểu công việc của Công ty qua Quy chế, nội quy, quy trình làm việc, danh sách chương trình huấn luyện và đào tạo hội nhập… để nhân viên mới cần ghi nhận và thực hiện theo
- Thông báo đến group các Bộ phận/Công ty liên quan về việc có nhân viên mới hội nhập và chức năng hiện tại mỗi group mỗi bộ phận. (Giới thiệu nhân sự mới)
- Xây dựng và cung cấp đến nhân viên mới danh sách liên hệ công việc, liên hệ khẩn cấp đi kèm quy trình (nếu có) với các Bộ phận khác mà nhân viên mới có thể sẽ thực hiện trong quá trình làm việc
CÔNG TÁC ĐÀO TẠO
- Xây dựng kế hoạch và ngân sách đào tạo.
- Tổ chức xâu dựng bộ tài liệu theo chức danh, cập nhật theo thực tế.
- Xác định nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả hoạt động đào tạo
- Tổ chức triển khai các Chương trình về Xây dựng và Phát triển Giảng viên nội bộ
- Thiết kế
Tư vấn và thực hiện các giao dịch liên quan nghiệp vụ Ngân hàng đầu tư (Investment Banking): M&A, IPO, Trái phiếu, vay nước ngoài…
1. Hành chính:
- Thực hiện công tác quản lý, đề nghị, cấp phát văn phòng phẩm, bảo hộ lao động.
- Soạn thảo các công văn, thông báo, nội quy, quy định, chính sách, hợp đồng, tạo các biểu mẫu dùng trong công tác quản lý nhân sự
- Hỗ trợ việc thực hiện quản lý công tác an ninh, vệ sinh 5S tại Công ty.
- Theo dõi hoạt động tuân thủ các nội quy, quy định trong thời gian làm việc của CB CNV
- Kêt hợp Tổ chức các chương trình/ hoạt động nội bộ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo sự gắn kết trong tổ chức: Liên hoan, du lịch, thể thao, hiếu, hỷ...
2. Nhân sự:
- Tuyển dụng nhân sự cho các vị trí tại nhà máy theo đúng quy trình tuyển dụng của công ty.
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới và đề xuất các chương trình đào tạo phù hợp với phòng ban.
- Chấm công, tổng hợp bảng chấm công và các giấy tờ, dữ liệu chấm công kèm theo.
- Theo dõi, cập nhập số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định; làm thủ tục chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động, chốt sổ trả người lao động.
- Theo dõi quá trình hợp đồng của các nhân sự, đảm bảo các nhân sự được ký hợp đồng đúng thời gian. Quản lý hồ sơ nhân sự, gửi thông báo, quyết định tới các nhân sự có liên quan.
3. Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo và quản lý trực tiếp.
- Quản lý hồ sơ nhân sự của CBNV Công ty. Cập nhật cơ sở dữ liệu nhân sự nội bộ Công ty, gửi danh bạ nội bộ định kỳ.
- Theo dõi thời gian thử việc/thử thách, thời hạn hợp đồng của CBNV toàn công ty, thông báo bộ phận, cá nhân liên quan thực hiện đánh giá định kỳ, gia hạn/tái ký hợp đồng với CBNV.
- Tổng hợp chấm công, tính lương cho CBNV Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về sử dụng lao động (nội quy lao động, giấy phép lao động, thang bảng lương).
- Theo dõi thi đua khen thưởng, tiếp nhận hồ sơ vi phạm và lập phiếu kỷ luật CBNV, thông báo họp hội đồng kỷ luật với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng.
- Soạn thảo, trình ký và phát hành các văn bản nội bộ về nhân sự (quyết định bổ nhiệm, bãi nhiệm, tờ trình, đề xuất, thông báo, chỉ thị, công văn …).
- Triển khai, thông báo về các nội quy/quy định/chính sách của Công ty/Phòng HCNS tới toàn bộ nhân viên.
- Tổng hợp ý kiến thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại của Nhân viên gửi các bộ phận liên quan giải quyết.
- Phối hợp với các phòng ban soạn thảo, xây dựng quy trình công việc trong công ty. Cập nhật thay đổi, bổ sung, chuẩn hóa, tối ưu quy trình phù hợp với thực tế hoạt động.
- Phối hợp với các phòng ban tổng hợp hồ sơ, thủ tục liên quan đến chế độ tiền lương, BHXH, thuế TNCN; trực tiếp làm việc với các cơ quan Nhà nước (cơ quan thuế, cơ quan BHXH, thanh tra…) khi có yêu cầu.
- Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản, hợp đồng lao động. Quản lý hồ sơ nhân sự, công văn giấy tờ. Tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ chuyển đến, giải quyết công việc trong thẩm quyền.
- Trợ giúp Phó TGĐ theo dõi việc triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả công việc, kết quả thực hiện chỉ đạo của Phó TGĐ đến các Phòng/Ban/Nhân sự.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Giám sát các quy trình, quy định hiện có trong tổ chức, đảm bảo nhân sự thực thi theo đúng quy trình đã ban hành, phát hiện các vấn đề phát sinh và đề xuất phương án xử lý.
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Các công việc khác...
- Tiếp nhận, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, tư vấn và trực tiếp thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh/Gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư; Thành lập doanh nghiệp; Thay đổi GCN Đăng ký doanh nghiệp; Hồ sơ xin giấy phép lao động, hồ sơ tạm trú, gia hạn visa cho người nước ngoài.
- Thực hiện xử lý hồ sơ theo các quy định, yêu cầu, thời hạn, thủ tục theo từng trường hợp cụ thể.
- Quản lý, theo dõi và nhắc nhở Khách hàng hoàn thiện và bổ sung các tài liệu, hồ sơ cho đến khi tiếp nhận xử lý hồ sơ.
- Theo dõi, chăm sóc, hỗ trợ hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của Khách hàng trong suốt quá trình xử lý Hồ sơ.
- Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất của chính sách xuất nhập cảnh, xin visa, giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người người nước ngoài tại Việt Nam và các Quy định pháp luật Việt Nam, cùng các quy trình liên quan như khám sức khỏe, dịch thuật, công chứng hồ sơ,... đảm bảo thông tin đầy đủ và chuẩn xác trước khi tiến hành hồ sơ cho Khách hàng.
- Công việc khác theo phân công của Ban giám đốc.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty đối với các lĩnh vực: thương mại, điện năng lượng, nông sản, bất động sản…Đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro.
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng…do Công ty ban hành, ký kết.
- Kiểm tra kiểm soát đúng tiến độ và yêu cầu kế hoạch mục tiêu được BGĐ giao phó
- Thực hiện công việc kiểm soát nội bộ nhằm đảm bảo việc tuân thủ các quy trình, quy định, chính sách của công ty.
Tư vấn, thẩm định pháp lý, phối hợp xây dựng các quy chế, quy trình…để đảm bảo vận hành chặt chẽ, phòng ngừa rủi ro.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý chuyên môn trực tiếp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp luật và tranh tụng tại Tòa án trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Kinh doanh Thương mại…;
- Trực tiếp làm việc với khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.