Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG HÀ NỘI THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 4/2024 VỚI VỊ TRÍ NHƯ SAU:
- Chuyên viên, luật sư giải quyết về tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, đất đai
- Chức vụ: Chuyên viên - Nhân viên
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Make the ethical policy depend on the Local law and customer policy then applies for the factory.
- Research potential compliance issues and updates of local and national labor laws.
- Do the internal audit at the factories and make the orientation action plan.
- Observe all sites at the factory and make the report for the customer about their requirements to factories.
- Do the external audit at all factories in ethical audit.
- Visit the factories frequently to check about the action plan and do the corrective action.
- Update the concern local laws and customer requirements and transfer for the factories.
- Have the meeting with the customers to get new updates.
- Attend the audit of third party at the factories.
- Make the plan to improve the ethical standard to help factory meet all basic standards and continually improve
- Getting information from feedback of customer: environment, safe, health, environment. conditions at the company are fit with the customer’s requirements.
- Control and training for factories about HSE management In charge and training about company regulation, internal policy,security, health & safety for worker.
- Contact & organize to training anti-fire, First-Aid,Health checking annually...
- Contact & maintain the relation with Local authority. Responsible to General Affair/p
1. Tổ chức, quản lý công tác pháp lý quản trị nội bộ: 25%
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong việc tổ chức, phân quyền quản lý, điều hành hoạt động của Tập đoàn, các công ty thành viên của Tập đoàn.
- Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn, các công ty con, công ty thành viên của Tập đoàn (các hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại).
- Tham gia xây dựng, rà soát, đóng góp ý kiến trong công tác quản trị rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các quy trình, quy định hoạt động của Tập đoàn
2. Tổ chức, quản lý công tác pháp lý kinh doanh: 30% Tổ chức thực hiện và tham gia xây dựng các mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết…) cần thiết cho các giao dịch trong toàn Tập đoàn, đánh giá, rà soát, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi .
- Tham gia đàm phán, thương thảo Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn đối với những Hợp đồng, giao dịch chưa có mẫu.
- Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Tập đoàn
- Chủ trì làm việc, liên hệ với các đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Tập đoàn và các công ty thành viên như: đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty…
- Đầu mối tổ chức, làm việc với các đơn vị tư vấn luật, cung cấp dịch vụ pháp lý trong các hoạt động dịch vụ pháp lý thuê ngoài
3. Công tác tố tụng, khiếu kiện: 15%
- Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn, Công ty thành viên trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
- Hỗ trợ và nhận định pháp lý cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp phát sinh (khiếu nại khách hàng, đối tác,…)
4. Công tác giải trình sau hoàn thành quyết toán bàn giao: 5%
- Chủ trì báo cáo, giải trình các đoàn Thanh kiểm tra của các cơ quan ban ngành, … đến làm việc về các vấn đề liên quan đến Dự án đã hoàn thành quyết toán bàn giao
5. Quản lý rủi ro, đào tạo kiến thức Pháp luật: 10%
- Đánh giá rủi ro, tổng kết đánh giá việc tuân thủ Pháp luật
- Tổ chức đào tạo và truyền thông nội bộ về công tác pháp chế, cập nhật thay đổi các văn bản pháp luật, hạn chế rủi ro pháp lý.
6. Quản lý, điều phối công việc thuộc ban: 10%
- Đào tạo chuyên viên thuộc ban các nghiệp vụ và chuẩn mực liên quan đến việc thực hiện công việc của Ban
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện và nâng cấp/cải tiến các quy trình làm việc của Ban.
7. Các công việc khác theo phân công: 5%
- Quản lý hệ thống pháp chế nội bộ, hoạt động pháp lý và tư vấn pháp lý tại Công ty.
- Tham mưu cho Ban giám đốc và các phòng ban về mặt pháp lý trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu thầu, xây dựng, lao động, tài chính, thuế và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Lập kế hoạch, chuẩn bị các thủ tục pháp lý dự án đầu tư xây dựng.
- Quản lý, thực hiện các công tác lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu gói tư vấn, thi công của dự án.
- Lập, quản lý hồ sơ hợp đồng tư vấn, thi công xây dựng thực hiện
- Phối hợp với các phòng ban để thực hiện các công tác hồ sơ nghiệm thu, thanh quyết toán.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng/phó phòng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn trực tiếp.
- Phối hợp với các bộ phận chức năng soạn thảo, rà soát hợp đồng, văn bản do công ty ban hành & ký kết; kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty; tham gia đàm phán và giải quyết các vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Công ty
- Cập nhật thường xuyên, nghiên cứu các quy định, luật, thông tư, nghị định sửa đổi & mới ban hành…liên quan đến hoạt động của Công ty; Chia sẻ & tư vấn pháp lý cho các phòng ban liên quan
- Xây dựng quy định, quản lý việc thực hiện, tổ chức các khóa đào tạo tuân thủ trong Công ty, đề xuất & thực hiện các hoạt động nâng cao & duy trì nhận thức của nhân viên
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu công việc
- Coordinate with functional Departments to draft, review contracts and documents issued and signed by Company; check the legality of Company's transactions; participate in negotiation and settle legal issues arising during the process of signing and implementing the contract, ensuring legal rights for Company
- Regularly update and study amended and newly issued regulations, laws, circulars, decrees... related to Company's operations; Share & give legal advice to related Departments
- Set up regulations, monitor implementation, organize internal compliance training courses, propose and implement compliance activities to raise & maintain employees' awareness
- Perform other tasks as requirement
- Quản lý hệ thống pháp chế nội bộ, hoạt động pháp lý và tư vấn pháp lý tại Công ty.
- Tham mưu cho Ban giám đốc và các phòng ban về mặt pháp lý trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu thầu, xây dựng, lao động, tài chính, thuế và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Lập kế hoạch, chuẩn bị các thủ tục pháp lý dự án đầu tư xây dựng.
- Quản lý, thực hiện các công tác lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu gói tư vấn, thi công của dự án.
- Lập, quản lý hồ sơ hợp đồng tư vấn, thi công xây dựng thực hiện
- Phối hợp với các phòng ban để thực hiện các công tác hồ sơ nghiệm thu, thanh quyết toán.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng/phó phòng.
1. Đối với Luật sư tranh tụng:
2. Đối với Luật sư tư vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Hỗ trợ hồ sơ và các vấn đề pháp lý cho Luật sư và khách hàng
- Thực hiện các hồ sơ về doanh nghiệp, đất đai
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
Nội dung công việc:
- Quản lý hồ sơ các vụ án và báo cáo luật sư
- Tiếp nhận vụ việc, soạn thảo các công văn cần thiết khi được LS yêu cầu.
- Tiếp nhận hồ sơ vụ việc khi có khách hàng đến làm việc
- Tư vấn sơ bộ, khai thác thông tin cơ bản vụ việc
- Có thể đi công tác tỉnh nếu có
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng 02 Nhân viên xử lý hồ sơ (ưu tiên nữ)
Phạm vi công việc:
- Xử lý hồ sơ du học và du lịch các nước: Hàn, Nhật, Trung, Đài Loan, Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand, Ba Lan, Na Uy, Pháp, …
- Dịch thuật hồ sơ (tiếng anh cơ bản)
- Các thủ tục hành chính pháp lý khác như: Chứng nhận lãnh sự, Hợp pháp hoá lãnh sự các giấy tờ, tài liệu,…
· Nắm bắt và áp dụng các quy định pháp luật trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn trong lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp, bất động sản,…v.v.
· Tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho khách hàng theo yêu cầu.
· Chuẩn bị, xem xét và soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, biểu mẫu và tài liệu liên quan khác.
· Đại diện khách hàng trong các vụ việc và tranh chấp pháp lý, tham gia tại tòa án nếu cần.
· Theo dõi và nắm bắt các thay đổi pháp luật phục vụ cho công việc.