Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Phụ trách soạn thảo, rà soát và đàm phán các hợp đồng, giao dịch của Công ty với khách hàng, đối tác;
- Xây dựng, thẩm định các hợp đồng mẫu được các Phòng/Ban đề nghị;
- Thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh ...;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty cho các Ban Giám đốc, Phòng/Ban;
- Xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Xây dựng các quy trình, quy định, quy chế nội bộ nhằm đảm bảo hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật;
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Lĩnh vực: Cấp thoát nước cho các công trình nhà ở cao cấp
Nội dung công việc:
- Hỗ trợ công việc liên quan đến hợp đồng và các văn bản khác (kiểm tra, rà soát giấy tờ pháp lý, soạn thảo hợp đồng, phụ lục, thông báo, biên bản, ...);
- Đăng ký doanh nghiệp;
- Soạn thảo, sửa đổi các văn bản nội bộ phù hợp với quy định pháp luật hiện hành;
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý của công ty;
- Cập nhật, nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động công ty;
- Thực hiện các công việc HC khác được cấp trên giao cho.
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Thực hiện công tác đánh giá pháp lý dự án khi đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, kiểm soát các hợp đồng, quản trị rủi ro các điều khoản trong hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch và tham gia đàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Thực hiện việc nghiên cứu, xây dựng quy trình thủ tục phát triển dự án đầu tư xây dựng;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án cũng như đại diện để thực hiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Giải quyết hoặc phối hợp giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, đại diện tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,...
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phục vụ các hoạt động liên quan đến đầu tư, kinh doanh bất động sản, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản pháp lý mới, hiện hành ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn, đưa ra các đánh giá, khuyến nghị pháp lý cho các phòng ban liên quan;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý, trực tiếp làm việc với các cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.
- Hỗ trợ công tác đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn cho CBNV các phòng ban (Phòng dự án, Phòng kinh doanh...) theo kế hoạch
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty ban hành.
• Chủ động soát xét, kiểm tra lại toàn bộ các loại mẫu hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động....) và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,... ký kết của Công ty, báo cáo đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với quy định.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật.
• Tham gia cố vấn, hỗ trợ pháp luật cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc công ty.
• Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp và các thủ tục tố tụng pháp lý có liên quan.
• Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động Công ty; tham gia tố tụng hoặc tham mưu thuê luật sư tham gia tố tụng với tư cách người đại diện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
• Tư vấn hoặc tham mưu việc thuê tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động SXKD của Công ty, đánh giá rủi ro môi trường đầu tư kinh doanh đối với các dự án đầu tư, hợp tác kinh doanh của Công ty với nước ngoài (nếu có); có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty.
1.Tham mưu, hỗ trợ Giám đốc trong triển khai chính sách, hoạt động kinh doanh
- Nắm bắt tình hình thị trường và kinh doanh của Công ty, tổng hợp thông tin, tư vấn cho Giám đốc về các mặt luật pháp, kinh tế liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
- Tham mưu, hỗ trợ Giám đốc trong việc hoạch định và triển khai các chiến lược mục tiêu, giải pháp và kế hoạch phát triển chung của Công ty và của từng phòng, bộ phận, đơn vị.
- Sắp xếp, triển khai các chính sách/kế hoạch phát triển kinh doanh từ Giám đốc đến các bộ phận. Hỗ trợ Giám đốc trong việc điều hành, giám sát, đôn đốc các phòng, bộ phận, đơn vị trong việc triển khai các mục tiêu, kế hoạch theo chức năng đã được phân công.
- Tổng hợp, đánh giá và lập báo cáo về tình hình hoạt động của Công ty và các phòng, bộ phận, đơn vị thông qua các báo cáo của từng phòng, bộ phận, đơn vị, từ đó tham mưu kịp thời cho Giám đốc các giải pháp để đảm bảo công việc được thực hiện mang lại hiệu quả cao nhất.
- Tham vấn cho các bộ phận, đơn vị trong việc lập mục tiêu, kế hoạch hoạt động của đơn vị trong từng thời kỳ/giai đoạn phù hợp.
- Tham gia cùng Giám đốc trong công tác đối nội/ đối ngoại và giữ gìn hình ảnh Công ty, tham dự và hỗ trợ Giám đốc trong các buổi gặp gỡ, giao thương với đối tác, khách hàng.
2. Hỗ trợ giám đốc thực hiện hoạt động điều hành hàng ngày
- Tiếp nhận công văn, hồ sơ, tài liệu từ các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trong Công ty trình Giám đốc phê duyệt;
- Truyền đạt thông tin của Giám đốc tới các phòng, ban, bộ phận, đơn vị và nhận thông tin phản hồi trong công ty cho Tổng giám đốc;
- Lên lịch, sắp xếp và đăng ký lịch làm việc của Giám đốc;
- Ghi chép và sắp xếp các chương trình và thời gian họp của Giám đốc với các đối tác. Chuẩn bị các chuyến đi công tác của Giám đốc.
- Chuẩn bị tài liệu, phân phối tài liệu tới các thành viên cuộc họp của Giám đốc;
- Ghi chép biên bản và soạn thảo các văn bản thông báo, kết luận các cuộc họp có sự tham gia của Giám đốc hoặc được Giám đốc chỉ định.
3. Thực hiện công tác quản trị văn phòng
- Soạn thảo văn bản, công văn, lập các báo cáo trình Giám đốc;
- Quản lý, lưu trữ các tài liệu của Giám đốc;
- Dịch và đánh máy các tài liệu văn bản bằng Tiếng Anh, Việt theo yêu cầu;
- Kiểm tra, ký nháy vào toàn bộ các công văn, giấy tờ, văn bản, quyết định do Công ty ban hành trước khi trình Giám đốc;
- Thay mặt giải quyết các công việc khi có ủy quyền từ Giám đốc;
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công;
- Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.
+ Tư vấn, thực hiện thủ tục xác lập quyền đối với nhãn hiệu, kiểu dáng, sáng chế trong nước và quốc tế.
+ Tư vấn, thực hiện thủ tục đăng ký quyền tác giả.
+ Tư vấn, thực hiện thủ tục đăng ký, sửa đổi đăng ký kinh doanh.
- Xây dựng chính sách lương, thưởng, phúc lợi
- Xây dựng Quy chế đánh giá hiệu quả công việc (KPIs)
- Xây dựng Quy trình, quy định
- Xây dựng Khung năng lực, lộ trình phát triển nghề nghiệp nhân viên
- Tuyển dụng nhân sự
- Trực tiếp giải quyết công việc BHXH
- Tính lương
- Đào tạo
- Kết hợp với TBP đánh giá KPIs hàng tháng
- Giải quyết nghỉ việc, điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự
- Các công việc hành chính khác Chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến nhân sự, công văn, hợp đồng, hướng dẫn và thực hiện các quy chế áp dụng trong công ty.
- Soạn thảo, bổ sung và chỉnh sửa cập nhật các văn bản quy chế nội bộ cho Công ty.
- Hỗ trợ trưởng phòng tư vấn các vấn đề pháp lý cho các phòng ban và BOD công ty khi có yêu cầu.
- Công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Xây dựng kế hoạch, ngân sách hoạt động, triển khai và kiểm soát thực hiện mục tiêu hoạt động của Phòng Hành chính Nhân sự
- Quản lý, tổ chức công tác văn thư lưu trữ
- Quản lý tài sản, đảm bảo môi trường làm việc tiêu chuẩn, an toàn tài sản và an toàn lao động
- Quản lý, tổ chức các hoạt động mua sắm hành chính, cấp phát tài sản và các dịch vụ hậu cần cho các hoạt động, sự kiện của công ty
- Tổ chức xây dựng hệ thống quy trình, quy định, biểu mẫu cho hoạt động của công ty và giám sát thực hiện quy trình
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, mô tả công việc, định biên nhân sự
- Xây dựng và tổ chức triển khai chế độ chính sách lương, thưởng và phúc lợi, quyền lợi cho người lao động
- Quản lý, tổ chức tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
- Quản lý quan hệ lao động và hiệu quả công việc
- Tham mưu và tư vấn các vấn đề liên quan pháp lý của công ty
- Quản lý, điều hành công tác Phòng nhân sự và thực hiện các mảng công việc như: Tuyển dụng và phân bổ, Đào tạo & Phát triển Tổ chức, Quan hệ lao động... của Công ty.
- Quản trị hiệu suất công việc.
- Xây dựng văn hoá doanh nghiệp.
- Chịu trách nhiệm triển khai và giám sát:
+ Các hoạt động trả lương - thưởng - chế độ - phúc lợi …, giải quyết chế độ cho nhân sự theo chính sách/ quy định của Công ty và quy định của pháp luật.
+Truyền thông các chương trình đãi ngộ, phúc lợi kịp thời tới nhân sự trong Công ty.
+ Triển khai xây dựng và kiểm soát hệ thống báo cáo liên quan tới các hoạt động nhân sự (C&B) theo quy định, tham gia xây dựng và kiểm soát ngân sách nhân sự hàng năm.
- Đề xuất các sáng kiến để cải tiến và nâng cao hiệu suất hoạt động của mảng C&B.
- Tham mưu, tư vấn chiến lược nhân sự cho BOD vào các dự án kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn doanh nghiệp, đầu tư, thuế
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.