Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tư vấn pháp lý cho dự án:
- Cung cấp ý kiến pháp lý liên quan đến các vấn đề pháp lý của dự án.
- Phân tích các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra giải pháp giảm thiểu.
2. Soạn thảo và rà soát hợp đồng, tài liệu pháp lý:
- Soạn thảo, xem xét và sửa đổi các hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác, hợp đồng xây dựng, và các tài liệu pháp lý liên quan khác của dự án.
- Đảm bảo các tài liệu này tuân thủ pháp luật hiện hành và bảo vệ lợi ích của công ty.
3. Quản lý pháp lý dự án:
- Xây dựng và thực hiện các quy trình, thủ tục pháp lý để đảm bảo việc thực hiện dự án tuân thủ quy định pháp luật.
- Theo dõi tiến độ pháp lý của dự án và xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh kịp thời.
4. Giải quyết tranh chấp và quản lý rủi ro pháp lý:
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, bao gồm các vấn đề liên quan đến hợp đồng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, hoặc vi phạm quy định pháp lý.
- Đề xuất các phương án giải quyết tranh chấp phù hợp, bao gồm thương lượng, hòa giải, hoặc tham gia tố tụng khi cần thiết.
5. Nghiên cứu pháp lý:
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật mới có thể ảnh hưởng đến dự án, bao gồm các quy định về đầu tư, xây dựng, lao động, môi trường, và tài chính.
- Tư vấn cho các phòng ban khác trong công ty về các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động của dự án.
6. Tham gia vào các buổi làm việc với cơ quan nhà nước:
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng để xin các giấy phép cần thiết cho dự án.
- Đảm bảo các thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy trình và kịp thời.
7. Kiểm tra tuân thủ pháp lý:
- Đánh giá và đảm bảo việc tuân thủ pháp luật trong suốt quá trình thực hiện dự án, từ khâu chuẩn bị, triển khai đến vận hành.
- Đưa ra các khuyến nghị và đề xuất nhằm cải thiện việc tuân thủ các quy định pháp lý.
8. Đào tạo và nâng cao nhận thức pháp lý:
- Đào tạo, hướng dẫn các phòng ban và thành viên trong dự án về các vấn đề pháp lý liên quan, nhằm đảm bảo mọi người hiểu và tuân thủ đúng các quy định.
9. Tương tác với các bên liên quan:
- Làm việc với các đối tác, nhà đầu tư, và các bên liên quan để đàm phán các điều khoản pháp lý trong hợp đồng hoặc các thỏa thuận liên quan đến dự án.
- Tiếp nhận và báo cáo với Trưởng Bộ phận Pháp chế các công việc đầu vào.
- Nhắc việc cho Trưởng BPPC.
- Giao việc cho nhân viên PC theo yêu cầu Trưởng BPPC.
- Triển khai, bám việc, đôn đốc người được giao việc hoàn thành cho đúng tiến độ.
- Kiểm soát chất lượng báo cáo của người được giao việc cho đúng với yêu cầu Trưởng BPPC đặt ra.
- Lên lịch họp để người được giao việc báo cáo lại Trưởng BPPC và BPPC báo cáo với Công ty.
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
- Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ vụ việc và tư vấn giải quyết các vấn đề pháp lý;
- Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, soạn các đơn từ, văn bản liên quan đến vụ việc;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước;
- Đại diện khách hàng tham gia giải quyết vụ việc tại Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan thi hành án, Cơ quan công an...
- Các công việc khác theo sự phân công của Luật sư.
1. Chức danh công việc:
- Vị trí: Trưởng Phòng Hành Chính Nhân Sự
- Bộ phận: Hành Chính Nhân Sự
- Báo cáo cho: Giám đốc điều hành (CEO) hoặc Giám đốc nhân sự
2. Mục đích công việc:
- Quản lý và điều hành các hoạt động hành chính và nhân sự của công ty để đảm bảo các hoạt động của công ty diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và tuân thủ quy định pháp luật.
- Phát triển và duy trì môi trường làm việc tích cực, gắn kết, thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên.
3. Nhiệm vụ và trách nhiệm chính:
3.1. Quản lý hành chính:
- Quản lý công tác hành chính, văn phòng phẩm, trang thiết bị, cơ sở vật chất của công ty.
- Đảm bảo công tác lễ tân, tiếp khách, tổ chức sự kiện, hội họp được diễn ra chuyên nghiệp, chu đáo.
- Quản lý hệ thống lưu trữ tài liệu, hồ sơ hành chính của công ty.
- Thực hiện các công tác hậu cần như đặt phòng, vé máy bay, phương tiện đi lại cho nhân viên khi đi công tác.
- Giám sát và quản lý công tác an ninh, bảo vệ, vệ sinh trong công ty.
3.2. Quản lý nhân sự:
- Xây dựng và thực hiện chiến lược, kế hoạch nhân sự phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của công ty.
- Phụ trách công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, các thủ tục nhân sự như bảo hiểm xã hội, thuế TNCN, khen thưởng, kỷ luật.
- Xây dựng và thực hiện hệ thống lương, thưởng, phúc lợi và chính sách đãi ngộ cho nhân viên.
- Quản lý và duy trì văn hóa công ty, xây dựng các chương trình gắn kết nhân viên.
- Tư vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề pháp lý liên quan đến lao động, hợp đồng và các chính sách nhân sự.
3.3. Quản lý quan hệ lao động:
- Xây dựng và duy trì quan hệ lao động hài hòa trong công ty.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến tranh chấp lao động, kỷ luật, nghỉ việc theo đúng quy định pháp luật và quy chế công ty.
- Đại diện công ty làm việc với các cơ quan chức năng, hiệp hội liên quan đến các vấn đề pháp luật lao động.
1, Pháp Lý dự án
- Điều chỉnh chủ trương đầu tư
- Điều chỉnh QH 1/500
- Xin giao đất, thuê đất, cấp GCN QSĐ
- Thực hiện các thủ tục tách, hợp thửa đất.
- Thẩm duyệt ĐTM, PCCC
- Thẩm định TKCS/ TKTC, Xin phép XD
- Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư
- Rà soát, cập nhật, theo dõi, báo cáo tình hình pháp lý dự án đầu tư xây dựng
2, Pháp lý Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho Ban giám đốc về Pháp luật;
- Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng;
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ Pháp lý, công văn, quyết định, các văn bản khác, hợp đồng mẫu áp dụng chung cho toàn Công ty;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, thay đổi các nội dung liên quan, đến doanh nghiệp, của Công ty và Công ty con/Công ty liên kết;
- Nghiên cứu, tư vấn các vấn đề Pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty;
3, Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận và Ban Giám đốc.