+ Nhận phiếu yêu cầu mua hàng, kiểm tra kỹ thông tin về yêu cầu mua hàng
+ Liên hệ các nhà cung cấp yêu cầu đặt hàng hoặc yêu cầu báo giá. Đám phán về giá cả, phương thức thanh toán, thời gian giao hàng, phương thức giao hàng tối ưu nhất.
+ Làm đơn đặt hàng, theo dõi tiến độ lô hàng, lập bảng theo dõi cho từng lô hàng. Cập nhật thông tin lô hàng đến khách hàng và bộ phận có liên quan nhanh chóng kịp thời không để có sự chậm trễ trong cập nhật thông tin này.
+ Thực hiện các công việc liên quan đến việc xuất nhập hàng hóa mua từ nước ngoài về hoặc gửi hàng đi nước ngoài, và làm các tờ khai xuất nhập vào khu công nghiệp, chế xuất cho khách hàng.
+ Theo dõi tiến độ của tờ khai, lên tờ khai hàng hóa, kiểm tra thông tin tờ khai.
+ Thống kê đánh giá thông tin số liệu về nhà cung cấp trong suốt quá trình thực hiện cung cấp
+ Làm báo cáo gửi cấp quản lý hàng tuần, hàng tháng về các công việc thực hiện
+ Quản lý về hợp đồng, đơn hàng và các công việc hành chính khác được giao