1. Lên sóng livestream
- Dẫn dắt, trò chuyện trong buổi livestream trên nền tảng TMĐT (TikTok)
- Giới thiệu sản phẩm: công dụng, cách dùng, giá, ưu đãi, cách mua hàng
- Tương tác với người xem: trả lời bình luận, chốt đơn các sản phẩm, tạo không khí vui vẻ và chuyên nghiệp.
- Làm nổi bật được tính năng, công dụng và cảm xúc người dùng với sản phẩm.
- Đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm theo timeline.
2. Chuẩn bị trước buổi livestream
- Làm việc với bộ phận marketing & vận hành để nhận thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi.
- Tham gia lên ý tưởng, kịch bản cơ bản và dựng video theo yêu cầu từng dự án.
- Hỗ trợ chuẩn bị đạo cụ, sản phẩm mẫu, không gian live.
- Góp ý và chỉnh sửa nội dung kịch bản livestream (nếu cần)
3. Hỗ trợ hậu kỳ sau livestream
- Báo cáo hiệu quả buổi live: lượng người xem, số đơn, thời lượng, tương tác,...
- Ghi nhận feedback để cải thiện buổi live tiếp theo.
4. Góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
- Góp ý cách thức dẫn dắt, concept live sáng tạo để tăng tương tác.
- Đảm bảo hình ảnh cá nhân và thương hiệu phù hợp định hướng công ty.
- Quản lý và lưu trữ file raw, backup dữ liệu dự án.