Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Dịch thuật và rà soát các tài liệu;
- Phối hợp với các thành viên khác trong công ty triển khai thực hiện các nhiệm vụ pháp lý theo từng vụ việc liên quan đến các mảng pháp lý: tư vấn pháp lý, M&A, dân sự, tranh chấp,...
- Tiến hành nghiên cứu pháp luật, cập nhật và thông báo những thay đổi trong pháp luật liên quan;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
- Hỗ trợ các Luật sư nghiên cứu hồ sơ, cung cấp ý kiến pháp lý, đại diện cho khách hàng trong các vụ việc Dân sự, Kinh doanh thương mại và Hình sự…
- Thực hiện các công việc tư vấn về Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ…
- Các công việc khác theo phân công, hướng dẫn của Giám đốc và/hoặc Luật sư.
1 Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của công ty
2 Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của công ty
3 Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của công ty
4 Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
5 Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
6 Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành
7 Đại diện bảo vệ quyền lợi công ty khi có xung đột với các đối tác khác.
1. Tư vấn pháp lý dựa trên nhu cầu của khách hàng trong các vấn đề dân sự, hình sự, kinh tế...;
2. Đại diện cho khách hàng trong quá trình đàm phán và thực hiện các thủ tục tranh tụng tại Tòa án / Trọng tài thương mại;
3. Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước để giải quyết công việc;
4. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của giám đốc, luật sư tại Văn phòng;
5. Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc theo phân công và hướng dẫn của Luật sư;
- Trực tiếp xử lý hồ sơ vụ việc theo yêu cầu của khách hàng và công ty;
- Soạn thảo văn bản, hồ sơ tài liệu theo hướng dẫn;
- Liên hệ làm việc với cơ quan nhà nước và khách hàng;
- Đại diện khách hàng tham gia tố tụng;
- Đại diện ngoài tố tụng;
- Hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính khác khi được phụ trách phân công.
THÔNG TIN CHUNG:
· Đảm bảo an toàn pháp lý cho các hoạt động của Công ty.
· Ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro trong hoạt động của Công ty
QUAN HỆ CÔNG TÁC:
Quan hệ nội bộ
· Trưởng/ Phó Đơn vị, Trưởng bộ phận
· Các phòng ban trong công ty; các Công ty thành viên
Quan hệ bên ngoài
· Cơ quan nhà nước,
· Đối tác Công ty
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:
1. Tư vấn pháp lý cho các hoạt động của Công ty: Thẩm định hợp đồng, soạn thảo, chuẩn hóa hợp đồng/ các bộ hợp đồng mẫu của Công ty và các Công ty thành viên.
2. Hỗ trợ thẩm định hợp đồng và tư vấn pháp lý cho Công ty và các Công ty thành viên.
3. Tham gia đàm phán, thương lượng các Hợp đồng thương mại.
4. Tham gia tố tụng các vụ kiện theo phân công của lãnh đạo Phòng.
5. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty thành viên.
6. Hỗ trợ hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý liên quan đến hồ sơ Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị Công ty và các Công ty thành viên.
7. Cập nhật và phân tích các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động đầu tư của Công ty và các Công ty thành viên.
8. Thực hiện công việc theo sự phân công chỉ đạo của lãnh đạo Phòng.
9. Báo cáo kết quả thực hiện trước Lãnh đạo phòng theo định kỳ hoặc khi có yêu cầu.
Kết quả mong đợi
- Đúng quy định của
- Đảm bảo quyền lợi tối đa của Công ty
- Thực hiện đúng quy trình, quy định của PPC
10. Định kỳ báo cáo: Tuần/lần
Cấp báo cáo : Trưởng/Phó PPC
Kết quả mong đợi
- Cập nhật và báo cáo thông tin liên quan đến công việc
QUYỀN HẠN CÔNG VIỆC:
- Chuẩn bị, sắp xếp HS khách hàng & làm theo sự hướng dẫn của Giám đốc
- Được tiếp cận nghiệp vụ chuyên môn liên quan ngành Luật
1. Hồ sơ pháp lý:
• Làm việc trực tiếp với các Cơ quan nhà nước và Văn phòng công chứng để thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ khách hàng.
• Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật kinh doanh, Luật lao động,...
• Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
• Các công việc hành chính/pháp chế khác theo yêu cầu của cấp trên.
2. Hành chính nhân sự:
• Xây dựng các nội quy, quy định, quy trình, quy chế.
• Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, hợp đồng lao động, chấm công tính lương, nghỉ phép,...
• Hoàn thiện và thực thi hệ thống Lương – Thưởng – Phúc lợi dài hạn
• Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên
• Đưa ra những đề xuất về cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự
• Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự, văn bản đến/đi của Công ty
• Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ với NLĐ trong công ty.
Quản lý hoạt động chung của phòng
Thực hiện công tác kế hoạch, tổng hợp
Thực hiện công tác pháp chế
Thực hiện công tác chính sách
Thực hiện công tác pháp lý đầu tư
• Hỗ trợ công việc cho các luật sư và chuyên viên pháp lý;
• Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, thực hiện các thủ tục và làm việc với cơ quan nhà nước;
• Được đại diện ủy quyền thực hiện hồ sơ;
• Thực hiện các công việc pháp lý và các công việc khác trong phạm vi hoạt động của công ty;
• Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn