Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Analyzing contract terms and conditions to identify legal and business risks;
- Ensure the company obtaining all permits and approvals according to applicable laws in operating countries;
- Ensure good, effective corporate governance within the Company;
- Advising internal stakeholders on contractual risks and obligations;
- Ensuring that contracts comply with company policies, as well as all relevant laws and regulations;
- Work with other departments to ensure compliance with all applicable laws and regulations;
- Collaborate with other departments within the company to structure, draft, negotiate, and manage various relationships such as partnership agreements, vendor contracts, employment contracts, and other operational arrangements;
- Stay up to date with changes in laws and regulations that affect the education and training industry;
- Develop and implement legal policies and procedures for the company;
- Manage the compliance program for the company and develop training materials for employees;
- Conduct research and provide legal and contractual advice to management on various legal and compliance issues;
- Assist in negotiations, disputes, and legal proceedings;
- Other legal requirements/supports within the Company designed by the Board of Management.
A. Vai trò chiến lược (HRBP):
B. Quản lý vận hành (Trưởng phòng Hành chính Nhân sự):
1. Chúng tôi đang tuyển 03 Chuyên viên Pháp chế doanh nghiệp có kinh nghiệm 5 năm trở lên. Sẽ được đào tạo để phát triển trong lĩnh vực Nhượng quyền, Đầu tư Quốc Tế và Mua bán sáp nhập Doanh Nghiệp
2. Lĩnh vực doanh nghiệp: Review rà soát các loại hợp đồng cho doanh nghiệp, Đăng ký thành lập doanh nghiệp; Đăng ký thay đổi nội dung GPKD, Tổ chức lại doanh nghiệp, Tổ chức đại hội động cổ đông, làm thủ tục cấp các loại giấy phép con, tư vấn các doanh nghiệp nhượng quyền,...
3. Lĩnh vực đầu tư: Thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Thành lập văn phòng điều hành, văn phòng đại diện, chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam hoặc ngược lại; Đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài, hỗ trợ người gốc việt mua tài sản tại việt nam,.....
4. Đại diện khách hàng làm việc trực tiếp với các cơ quan hành chính
5. Tư vấn pháp luật thường xuyên và theo vụ việc cho Khách hàng khi có yêu cầu.
6. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Chủ tịch hoặc Giám đốc công ty.Tuỳ theo năng lực và khả năng cống hiến bạn sẽ có cơ hội trở thành Luật sư cộng sự với mức thu nhập hấp dẫn.
1. Nghiên cứu, cập nhật các quy định của pháp luật và phụ trách tư vấn cho khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, giấy phép (giấy phép lao động, giấy phép con đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, …) và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài;
2. Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam;
3. Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện công việc cho khách hàng;
4. Soạn thảo, thẩm định các văn bản pháp lý như hợp đồng, thỏa thuận, nội quy, quy chế và các văn bản khác của khách hàng Doanh nghiệp;
5. Soạn thảo thư tư vấn;
6. Phiên dịch các văn bản từ pháp lý từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh/Tiếng Trung và ngược lại;
7. Cố vấn và tham mưu cho Giám đốc những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, vận hành của Công ty và định hướng tư vấn cho Khách hàng;
8. Phụ trách thực hiện các công việc văn thư, hành chính của Công ty liên quan đến thuế, BHXH, lao động,…;
9. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự chỉ đạo của Giám đốc.
1. Hồ sơ pháp lý:
• Làm việc trực tiếp với các Cơ quan nhà nước và Văn phòng công chứng để thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ khách hàng.
• Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật kinh doanh, Luật lao động,...
• Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
• Các công việc hành chính/pháp chế khác theo yêu cầu của cấp trên.
2. Hành chính nhân sự:
• Xây dựng các nội quy, quy định, quy trình, quy chế.
• Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, hợp đồng lao động, chấm công tính lương, nghỉ phép,...
• Hoàn thiện và thực thi hệ thống Lương – Thưởng – Phúc lợi dài hạn
• Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên
• Đưa ra những đề xuất về cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự
• Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự, văn bản đến/đi của Công ty
• Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ với NLĐ trong công ty.
+ Phụ trách tư vấn và chốt cung cấp dịch vụ hỗ trợ các thủ tục pháp lý dành cho doanh nghiệp.
+ Các gói dịch vụ của công ty: Thành lập doanh nghiệp, Thay đổi nội dung giấy phép, Chữ ký số.
Cụ thể:
- Tư vấn báo giá cho các đại lý theo danh sách công ty đã cung cấp ;
- Thuyết phục khách thực hiện dịch vụ;
- Xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng;
WHAT WE ARE DOING:
Phoenix Holdings is a pioneering family investment office in Vietnam focused on financial services, fintech, F&B, retail and sports entertainment.
Founded and chaired by entrepreneur and venture capitalist Henry Nguyen, our portfolio companies include financial institutions (in banking, consumer finance, asset management and securities brokerage), F&B/retail (McDonald’s). Some of our tech-backed ventures include Timo (Digital Bank), Kredivo Vietnam (BNPL), Moca (Payment Platform, Acquired by Grab), Advance (Salary on Demand Platform) and First AI (AI Driven Media Platform).
Our current focus is on investing in and supporting Vietnam’s next leading fintech companies.
OUR EXPECTATIONS:
Báo cáo trực tiếp cho: Phụ trách Pháp lý công nợ
Mô tả công việc:
1. Xử lý nợ xấu
• Tư vấn cho các chi nhánh/đơn vị các phương án xử lý nợ quá hạn, nợ xấu
• Phối hợp với các chi nhánh/đơn vị xử lý các trường hợp nợ xấu, khó đòi, nợ không có khả năng chi trả của các chi nhánh/đơn vị;
• Phối hợp với Chi nhánh, Bộ phận hành chính thực hiện các thủ tục thu giữ các tài sản của đại lý để xử lý nợ
• Thực hiện các thủ tục yêu cầu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (tòa án, thi hành án, công an) giải quyết các trường hợp nợ xấu, nợ khó đòi
• Tham gia tố tụng trong việc giải quyết nợ xấu
• Xác minh tài sản để đề nghị cơ quan Nhà nước xử lý thu hồi nợ
2. Xử lý sự cố nội bộ (chiếm đoạt tài sản)
• Tư vấn các chi nhánh/đơn vị phương án xử lý khi phát sinh sự cố nội bộ
• Liên hệ xác minh nội dung, đánh giá mức độ, phương án xử lý sự cố
• Trực tiếp gặp các đương sự và những người có liên quan để giải quyết, khắc phục hậu quả;
• Phối hợp với Chi nhánh, Bộ phận hành chính thực hiện các thủ tục thu giữ các tài sản của đương sự để khắc phục hậu quả
• Thực hiện các thủ tục yêu cầu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (công an, tòa án) xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
• Tham gia tố tụng trong việc giải quyết sự cố
3. Xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
• Soạn thảo thư cảnh báo, biên bản làm việc, văn bản phân tích hành vi vi phạm pháp luật (dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, sở hữu trí tuệ...)
• Xác minh, đánh giá mức độ đối với các trường hợp phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
• Phối hợp với Chi nhánh, các phòng ban chức năng cảnh báo các hành vi xâm phạm quyền.
- Nghiên cứu hồ sơ của Khách hàng;
- Soạn thảo báo giá và Hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Hỗ trợ Luật sư tập sự và Luật sư chính trong công việc soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý;
- Học cách sử dụng phần mềm quản lý công việc của Công ty.
1. Chúng tôi đang tuyển 04 Luật sư có kinh nghiệm 5 năm trở lên
2. Tham gia tranh tụng lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính; tư vấn pháp luật; Đại diện ngoài tố tụng và các dịch vụ pháp lý khác.
3. Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công. Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình gửi đơn đến các cơ quan tiến hành tố tụng Hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
4. Đại diện cho Khách hàng trong quá trình đàm phán và tham gia tranh tụng tại Tòa án, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng.
5. Làm việc trực tiếp với các cơ quan pháp luật bảo vệ trong các trường hợp cần thiết.
6. Tư vấn pháp luật thường xuyên và theo vụ việc cho Khách hàng khi có yêu cầu.
7. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Chủ tịch hoặc Giám đốc công ty.Tuỳ theo năng lực và khả năng cống hiến bạn sẽ có cơ hội trở thành Luật sư cộng sự với mức thu nhập hấp dẫn.