Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hỗ trợ công việc cho các luật sư và chuyên viên pháp lý.
- Các công việc chủ yếu liên quan đến lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Thương mại và SHTT.
Trưởng bộ phận Pháp lý chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý mọi khía cạnh liên quan đến vấn đề pháp lý trong các hoạt động kinh doanh của công ty. Xây dựng và quản lý mối quan hệ với các cơ quan ban ngành, đối tác ngoại vi và các bên liên quan khác. Đảm bảo tuân thủ mọi quy định của pháp luật và các yêu cầu từ cơ quan quản lý.
1. Tham mưu các vấn đề về rủi ro pháp lý:
2. Nghiên cứu và đề xuất các phương án đón đầu về pháp lý:
3. Tư vấn pháp lý cho các phòng ban trong công ty:
4. Soạn thảo và kiểm soát các văn bản pháp lý:
5. Tham gia đàm phán và hòa giải các vụ kiện:
Chi nhánh CÔNG TY LUẬT TNHH SUPERGREEN LAW COMPANY tuyển dụng: Thực tập sinh (Nữ)
Mô tả công việc:
- Nghiên cứu, tóm tắt hồ sơ;
- Sắp xếp và lưu hồ sơ;
- Soạn thảo văn bản, đơn thư;
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
• Searching laws and assisting partners/senior associates in providing legal advices to clients;
• Assisting partners/associates in performing due diligence exercises, in reviewing and/or transaction agreements, financial agreements and other necessary documents/agreements upon instructions by clients;
• Assisting partners/associates in drafting, submitting and following application documents for licensing works;
• Translating and proofreading documents;
• Liaising with relevant State authorities for their opinion/clarification;
• Assisting partners/associates in handling disputes through negotiation, at the courts and via arbitration settlement; and
• Advising, drafting, submitting and following application documents for licensing works.
Mô tả công việc
Triển khai các công việc liên quan đến tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ trong Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động trung gian thanh toán, quy định về phòng chống rửa riền ("PCRT").
Tư vấn pháp lý và hợp đồng
a) Soạn thảo, thẩm định quy chế, quy định, quy trình:
(i) Phụ trách rà soát và hoàn thiện hệ thống các quy định, quy trình, quy chế quản lý nội bộ, văn bản hướng dẫn của liên quan đến công tác pháp chế và tuân thủ;
(ii) Phối hợp soạn thảo, thẩm định và tư vấn cho các quy định, quy chế và các văn bản liên quan phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ của các văn bản đó.
b) Soạn thảo, thẩm định và tư vấn pháp lý hợp đồng, điều khoản và điều kiện về sản phẩm, dịch vụ:
(i) Cập nhật, soạn thảo, chuẩn hóa và hoàn thiện hợp đồng mẫu, các điều khoản và điều kiện áp dụng cho khách hàng phục vụ hoạt động của Công ty;
(ii) Cung cấp các tư vấn trong lĩnh vực hợp đồng; góp ý dự thảo Hợp đồng, thẩm định và đàm phán hợp đồng;
(iii) Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng nhằm đảm bảo duy trì tính pháp lý hợp đồng; tư vấn và tham gia giải quyết các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng.
c) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho hoạt động công ty
(i) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho các vấn đề phát sinh từ hoạt động công ty: kinh doanh, nhân sự, tài chính, sản phẩm, dự án, dữ liệu cá nhân, giải quyết khiếu nại khách hàng v.v...
(ii) Đầu mối làm việc, trao đổi với đối tác cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho Công ty.
d) Triển khai thủ tục pháp lý doanh nghiệp
(i) Tổ chức, cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước mới ban hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
(ii) Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý nội bộ cho Công ty, hoặc phối hợp với bên cung cấp dịch vụ để triển khai các thủ tục pháp lý nội bộ theo phê duyệt từ ban lãnh đạo;
(iii) Phối hợp với các phòng ban, Đơn vị có liên quan tham gia ý kiến về việc xử lý các vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế quản lý nội bộ phát sinh tại Công ty.
Kiểm soát Tuân thủ
a) Kiểm soát và duy trì hoạt động tuân thủ tại Công ty:
(i) Thẩm định/rà soát Chính sách và quy trình liên quan đến tuân thủ, bảng kiểm tuân thủ, xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra tuân thủ, báo cáo kiểm tra tuân thủ, báo cáo tình hình thực hiện các khuyến nghị cải tiến đối với hoạt động kiểm soát tuân thủ.
(ii) Triển khai hoạt động kiểm tra tuân thủ các chính sách/quy trình/quy định trong công việc/lĩnh vực được phân công; tham gia vào quá trình điều tra và đề xuất xử lý các trường hợp gian lận nghiêm trọng trong công ty được xác định qua các cuộc kiểm tra định kỳ/đột xuất hoặc điều tra độc lập (nếu có).
(iii) Thực hiện báo cáo kiểm tra tuân thủ của các khối/ phòng.
b) Triển khai hoạt động Phòng chống rửa tiền và Tội phạm tài chính.
- Xây dựng và duy trì các chính sách và quy trình về Phòng chống rửa tiền, Thẩm định đối tác, Phòng chống hối lộ và tham nhũng.
- Đưa ra những hướng dẫn và giải thích cho các chính sách và phạm vi phòng chống rửa tiền, các danh sách xử phạt, và các hướng dẫn hay quy luật có liên quan khác
- Đánh giá khách hàng có rủi ro cao, xử lý những tình huống trùng tên trong danh sách chính khách và danh sách bị xử phạt, đồng thời tư vấn và hướng dẫn bộ phận kinh doanh về những yêu cầu về thẩm định tăng cường đối với những khác hàng có rủi ro cao và các trường hợp phức tạp. Thực hiện thẩm định tăng cường đối với các Nhà phân phối bên thứ ba khi cần thiết.
- Tương tác với các bên liên quan bên trong và bên ngoài để xác định lộ trình sản phẩm và các yêu cầu chức năng
- Theo dõi các xu hướng trong ngành và các phương pháp phù hợp nhật nhất để điều chỉnh hướng kinh doanh và sản phẩm của AML khi cần thiết.
- Thực hiện các khóa đào tạo về công tác Phòng chống rửa tiền, cho cán bộ nhân viên trong Công ty.
- Phối hợp với phòng kiểm soát rủi ro để triển khai các công việc liên quan đến kiểm soát tuân thủ trong hoạt động nhận biết khách hàng.
c) Thực hiện hoặc điều phối các báo cáo cho CQNN theo quy định: nhằm đảm bảo công ty tuân thủ các trách nhiệm báo cáo, trả lời, phản hồi cơ quan nhà nước.
- Đối với Phòng Tài chính - Kế toán: Kiểm tra,theo dõi và nhập liệu các chi phí theo phiếu chi để nộp báo cáo chi phí theo tháng
- Đối với Phòng Thầu ETC: Kiểm tra các hợp đồng, phụ lục, biên bản nghiệm thu, thanh lý
- Đối với Phòng Mua hàng: Kiểm tra, điều chỉnh các hợp đồng, phụ lục của Phòng Mua hàng.
- Đối với Phòng Tổ chức hành chính: Kiểm tra, rà soát các vấn đề phép năm, chấm công và chấm tăng ca sau khi nhận các hồ sơ này từ Phòng Nhân sự và báo cáo lại Cấp Quản lý.
- Đối với Nhà Máy & Văn phòng:Phụ trách rà soát, xem xét các hợp đồng liên quan đến Nhà Máy, Văn phòng và thỏa thuận với đối tác.
- Đối với Phòng Kho - Điều vận: Kiểm tra các vấn đề liên quan đến chi phí giao hàng và xét duyệt thanh toán.
- Soạn thảo văn bản/công văn khi có yêu cầu.
- Và một số công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Bộ Phận.
1. Participation in Shareholders' Meetings and Board of Directors' Meetings:
- Attend Shareholders' General Meetings and Board of Directors' meetings as a legal representative.
- Draft, record, and prepare minutes of the meetings, ensuring they comply with legal and regulatory requirements.
- Provide legal guidance during meetings to ensure corporate governance and compliance with relevant laws.
2. Corporate Legal Affairs:
- Advise on internal legal matters related to corporate governance, company policies, and regulations.
- Draft, review, and update legal documents, including contracts, policies, and internal procedures, ensuring compliance with local laws and regulations.
- Support in the preparation of annual reports and other legal documents required by authorities or stakeholders.
3. Compliance and Corporate Governance:
- Ensure the company complies with applicable corporate laws, listing requirements, and any regulations relevant to public companies.
- Monitor changes in laws and regulations affecting the company's business, ensuring timely updates and implementations.
- Assist in managing shareholder relations from a legal perspective, including the drafting of communication with shareholders regarding legal obligations.
4. Internal Legal Operations:
- Handle internal legal issues within the company, providing legal opinions and recommendations to management.
- Cooperate with other departments to implement legal strategies, minimize risks, and resolve disputes or compliance issues.
- Coordinate with external legal counsel when required.
5. Other Legal Responsibilities:
- Assist in legal due diligence, mergers and acquisitions, or other corporate legal matters as directed by the Head of Legal Department.
- Support in managing the company’s intellectual property, licenses, and permits.
- Represent the company in legal proceedings when necessary.
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc hoặc hỗ trợ các Luật sư và đồng nghiệp trong các lĩnh vực Dân sự, Kinh doanh Thương mại, Thi hành án, Hành chính, Hình sự, Ly hôn…
- Tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Luật sư;
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi phỏng vấn.