Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Mục tiêu công việc
Đảm bảo quản lý hiệu quả kho phụ tùng, cung ứng kịp thời và đầy đủ các linh kiện, vật tư cần thiết cho hoạt động bảo trì, sửa chữa và sản xuất của công ty.
2. Nhiệm vụ chính
- Nhận và kiểm tra hợp đồng kinh tế.
- Theo dõi, đối chiếu, kiểm tra và quản lý công nợ phải thu – phải trả của khách hàng, nhà cung cấp.
- Theo dõi tiến trình thanh toán của khách hàng.
- Đối chiếu và xác nhận công nợ định kỳ với khách hàng, nhà cung cấp.
- Theo dõi công nợ quá hạn, đề xuất hướng xử lý, trực tiếp tham gia thu hồi nợ xấu và báo cáo cấp trên.
- Theo dõi công nợ tạm ứng trong nội bộ doanh nghiệp.
- Hỗ trợ các nghiệp vụ kế toán khác khi có yêu cầu.
Theo dõi hợp đồng XNK:
Địa chỉ làm việc: 27 Nguyễn Thông, Phường Phú Hài, Phan Thiết
- Thường xuyên thăm hỏi, liên lạc, theo dõi tình hình bán hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng hiện có được công ty phân bổ quản lý.
- Tìm kiếm và phát triển nguồn khách hàng mới.
- Lên kế hoạch, đề xuất và thực hiện các chương trình bán hàng để tăng doanh số.
- Lập báo giá, ký kết hợp đồng và theo dõi tiến trình hợp đồng.
- Báo cáo kết quả kinh doanh với cấp trên vào cuối tháng.
- Đi công tác các tỉnh thành ngắn ngày theo kế hoạch đề ra của bộ phận.
- Chi tiết sẽ được trao đổi thêm tại buổi phỏng vấn.
- Lập phiếu bán hàng; Giao dịch thanh toán của khách hàng;
- Quản lý thu chi, quỹ tiền mặt của cửa hàng;
- Thực hiện các nghiệp vụ kê khai trên phầm mềm bán hàng, PM kế toán.
- Phối hợp với bộ phận quản lý, bộ phận kho làm thủ tục xuất, nhập hàng, quản lý hàng hóa tại cửa hàng;
- Tính ngày công, theo dõi tips cho nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật của Shop
- Báo cáo ngày, tháng theo quy định và biểu mẫu có sẵn.
- Quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động hành chính văn phòng
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ
- Kiểm tra, đảm bảo tính hợp lệ và hợp lý của chi phí hành chính.
- Xây dựng, cải tiến và ban hành các quy trình/quy định hành chính phù hợp với quy mô và chiến lược phát triển của công ty.
- Phối hợp với các phòng ban trong công tác quản trị nội bộ, kiểm soát chi phí hành chính.
- Phân công, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên hành chính.
- Đào tạo, hướng dẫn nhân sự mới thuộc bộ phận.
1. Vận hành hệ thống Quản trị rủi ro tại Công ty và Công ty con:
- Xây dựng Hồ sơ rủi ro.
- Lập Báo cáo Hồ sơ rủi ro.
- Giám sát hoạt động Quản lý rủi ro.
- Cập nhật KHHĐ xử lý rủi ro hàng tháng/quý.
- Thực hiện chương trình kiểm tra Kế hoạch hành động xử lý rủi ro cho các rủi ro trọng yếu/top rủi ro.
- Tham mưu tư vấn rủi ro trong các hoạt động, dự án.
2. Quản lý Khung chính sách tại Công ty và Công ty con:
- Giám sát hoạt động triển khai Khung chính sách/Quy trình.
- Rà soát & thẩm định nội dung chính sách, quy trình các hoạt động.
+ Thẩm định VBLQ.
+ Điều phối việc thẩm định văn bản (hướng dẫn việc lấy ý kiến, phản biện, tổng hợp các yêu cầu …) để hoàn thiện quy trình thẩm định văn bản.
3. Triển khai hoạt động kiểm tra tuân thủ tại Công ty và Công ty con:
- Cảnh báo các nguy cơ vi phạm nghĩa vụ tuân thủ và yêu cầu lưu ý, điều chỉnh.
- Thực hiện kiểm tra tuân thủ Quy định, quy trình tại Công ty.
• Liên hệ, làm việc với các bộ phận kỹ thuật, sản xuất, mua hàng để đảm bảo tiến độ đơn hàng
• Theo dõi và kiểm tra tiến độ sản xuất, chất lượng hàng mẫu và hàng sản xuất
• Gửi mẫu cho khách hàng phê duyệt, phản hồi và theo dõi sửa mẫu (nếu cần)
• Làm báo cáo định kỳ về tiến độ đơn hàng, tình hình sản xuất
• Xử lý các phát sinh liên quan đến đơn hàng trong quá trình làm việc
• Worked directly with buyer
• Handling inside MR Job ETC.
• Responsible for merchandising activities, assisting with purchase order execution, following up with buyers and suppliers, monitoring and attending shipment requirement;
• Make periodic reports on order progress, production situation
• Properly dealing problems rising in production
- Kiểm tra sự hoạt động của các thiết bị IT tại nhà máy (Máy chủ vật lý, cửa từ, loa thông báo, giám sát môi, hệ thống báo cháy, máy lạnh). Nếu có hiện tượng bất thường báo ngay cho những người phụ trách chuyên môn của IT để tiến hành xử lý.
- Phối hợp với các bên liên quan thực hiện triển khai bảo trì, xử lý các lỗi Camera bị mất tín hiệu, lỗi cáp quang, lỗi phần mềm view Camera và thực hiện việc di chuyển & thay đổi vị trí camera theo yêu cầu của ban quản lý nhà máy
- Phối hợp thực hiện khắc phục sự cố liên quan đến mạng, máy móc thiết bị IT tại khu vực Trạm cân
- Triển khai, thực hiện các chính sách quy trình, quy định và giải pháp về phòng ngừa các rủi ro CNTT, đảm bảo ngăn ngừa các rủi ro và các sự cố an toàn CNTT. Tham gia các bước diễn tập khôi phục hệ thống IT quan trọng trong nội bộ khối ICS hàng quý
- Triển khai các chương trình nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ người dùng theo tiêu chuẩn dịch vụ của công ty: Tiếp nhận, kiểm tra sự hợp lệ và mức độ ưu tiên các yêu cầu dịch vụ ICS nhằm đảm bảo yêu cầu theo quy định và đầy đủ thông tin
- Xử lý và đào tạo khắc phục các sự cố liên quan đến hệ thống CNTT trong công ty cho người dùng nhằm đảm bảo các sự cố được xử lý kịp thời và ngăn ngừa tái diễn
• Tiếp nhận, kiểm tra hợp đồng, bao gồm thông tin nhà cung cấp, hình thức, thời hạn thanh toán, các điều khoản thanh toán..
• Theo dõi, hạch toán và quản lý hoá đơn mua hàng: “Hoá đơn mua hàng, hoá đơn nhập khẩu, hoá đơn chi phí mua hàng, hóa đơn xuất hàng trả lại nhà cung cấp”, theo dõi công nợ tạm ứng.
• Kiểm tra chứng từ nhập khẩu tập hợp hồ sơ bộ chứng từ thanh toán hàng nhập khẩu.
• Làm thủ tục mở L/C, hoặc thanh toán T/T cho hàng hóa nhập khẩu.
• Cập nhật thông tin về tỷ giá ngoại tệ thường xuyên trong ngày.
• Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến hàng nhập khẩu (Các loại thuế, chi phí mua hàng, hạch toán và xử lý chênh lệch tỷ giá hối đoái phát sinh do đánh giá lại số dư ngoại tệ cuối kỳ ….),
• Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh : chứng từ ngân hàng, chi phí văn phòng phẩm, chi phí quảng cáo, các khoản chi thanh toán nhà cung cấp qua tài khoản ngân hàng.
• Thực hiện đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp, chốt số liệu công nợ thông qua biên bản đối chiếu công nợ, thực hiện định kỳ theo yêu cầu của cấp trên.
• Theo dõi và lập báo cáo tổng hợp công nợ phải trả.
• Theo dõi quy trình hàng hóa, tồn kho trong công ty.
• Tập hợp chấm công, bảng lương từ bộ phận nhân sự, hạch toán các khoản lương, BHXH, Kinh phí công đoàn,
• Lập kế hoạch thanh toán các khoản công nợ với nhà cung cấp khi đến hạn theo yêu cầu của ban giám đốc.
• Kiểm soát theo dõi quy trình hàng hóa, tồn kho trong công ty
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.