Soạn thảo, gửi cho khách hàng các văn bản tài liệu đã được Trưởng phòng phê duyệt nội dung: công văn, thông báo, kế hoạch, thư ngỏ, biên bản thương thảo, hợp đồng, nghiệm thu thanh lý, báo giá, dự toán… Lưu tất cả tài liệu trên khoa học trong folder cứng, file mềm và sổ công văn đi.
Tiếp nhận, xử lý, lưu trữ công văn, hồ sơ tài liệu của đối tác gửi tới công ty liên quan đến phòng kinh doanh. Tiếp nhận vào sổ, lưu trữ các công văn, hồ sơ tài liệu từ các phòng, ban khác gửi Phòng kinh doanh. Xử lý trực tiếp hoặc gián tiếp các hợp đồng, vào số, lưu trữ hợp đồng và chuyển yêu cầu dự án, thông tin triển khai công việc tới các bộ phận liên quan để triển khai thực hiện hợp đồng, thực hiện công việc.
Gọi điện thoại, liên hệ với đối tác, khách hàng để thiết lập cuộc hẹn, chốt thông tin hội nghị, hội thảo, tập huấn, nghiệm thu, lịch làm việc… Chuẩn bị các tài liệu hội họp cho công tác.
Thu thập, lưu trữ dữ liệu khách hàng theo từng địa bàn được phân công một cách cụ thể, chi tiết, đầy đủ, khoa học, được cập nhật thông tin mới thường xuyên. (bằng văn bản hoặc qua mối quan hệ cá nhân với khách hàng, khai thác thông tin trên website, internet…) Đây là dữ liệu vô cùng quan trọng để triển khai kinh doanh. Việc lưu trữ này phải được lưu trong folder và báo cáo trưởng phòng.