Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Am hiểu về thuế.
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có phát sinh.
- Thu thập, xử lý, sắp xếp, lưu trữ hóa đơn – chứng từ kế toán.
- Cuối tháng hoặc quý cân đối đầu ra – đầu vào hóa đơn.
- Kê khai báo cáo thuế theo tháng/quý.
- Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
- Hiểu rõ các thông tư, nghị định về thuế.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Làm việc tại : Lô 21, đường Tân Tạo, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TPHCM
- Tư vấn bán hàng tại showroom và qua điện thoại di động ( trực điện thoại khách gọi đến hoặc khách đã đặt hàng từ hệ thống , chỉ gọi lại xác nhận, KHÔNG GỌI ĐIỆN CHÀO MỜI như bảo hiểm , thiết kế web , bán bđs ...)
- Làm phiếu bán hàng, theo dõi hàng hóa xuất bán cho khách
- Nhiệt tình tư vấn cho khách hàng các sản phẩm,thông tin về sản phẩm, các vấn đề khác liên quan đến việc bán sản phẩm
- Xử lý vấn đề, giải đáp các thắc mắc, phản hồi thông tin đến khách hàng về các sản phẩm
- Theo dõi công nợ, các công việc văn thư
Mô tả công việc:
- Cập nhật thông tin vào sổ sách kế toán, chứng từ ghi sổ theo chế độ kế toán.
- Bảo quản, lưu trữ chứng từ, sổ sách kế toán một cách hợp lý, hệ thống, chuyên nghiệp.
- Nhập liệu phần mềm kế toán
*Hồ sơ đạt yêu cầu sẽ được phỏng vấn vào thứ 2 10h sáng
- Thống kê số liệu, theo dõi, tính toán, kết quả kinh doanh, các chỉ số tài chính nội bộ của công ty.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng, tính toán, theo dõi các chỉ tiêu, chỉ số tài chính.
- Xây dựng hệ thống báo cáo nhằm giám sát các chỉ số tài chính,
- Thực hiện các báo cáo quản trị khi có yêu cầu.
- Chi tiết công việc trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn.
- Công việc nhân viên kế toán văn phòng:
- Thao tác trên phần mềm kế toán: nhận & xuất đơn hàng; Kiểm kê hàng tồn kho; liên hệ đặt hàng hóa/ thanh toán với nhà cung cấp...
- Soạn thảo in ấn sổ sách giấy tờ, xuất HĐ chứng từ...
- Theo dõi công nợ khách hàng, nhà cung cấp; thu chi nội bộ...
- Hỗ trợ kế toán trưởng các công việc khác...(làm hồ sơ ngân hàng, báo cáo thuế ...)
- Giới thiệu, cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng và các công ty trực thuộc qua điện thọai/webadmin/mail.
- Liên hệ các Phòng /Ban/Chi nhánh/Phòng giao dịch kiểm tra thông tin nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tư vấn.
- Thực hiện các yêu cầu qua điện thoại: khóa thẻ, kích hoạt thẻ, thay đổi thông tin thẻ, gia hạn thẻ,đăng ký thẻ, đăng ký vay tín chấp,...
- Tiếp nhận, giải quyết khiếu nại trong phạm vi được phân công, hoặc chuyển cho cấp quản lý trực tiếp giải quyết theo đúng quy trình.
- Thực hiện khảo sát, tiếp thị, đánh giá chất lượng qua điện thoại
- Kiểm soát sau việc khóa thẻ, kích hoạt… (ngoài giờ)
- Kèm cặp nhân viên mới
- Hỗ trợ tiếp nhận cuộc gọi cho các bộ phận khác.
- Cập nhật liên tục kiến thức nghiệp vụ, qui định mới.
HỖ TRỢ VÀ ĐƯỢC KẾ TOÁN TRƯỞNG HƯỚNG DẪN NHỮNG CÔNG VIỆC SAU:
Nhập liệu, hạch toán các nghiệp vụ mua vào về hàng hóa, TSCĐ, dịch vụ, chi phí...
· Kiểm tra, đối chiếu các hóa đơn GTGT đầu vào, đầu ra của công ty và chi nhánh – ghi chép, hạch toán vào sổ sách kế toán
· Tra soát, phát hiện các hoá đơn không hợp pháp, không hợp lý- kết hợp khách hàng hoặc kế toán bán hàng để lập biên bản điều chỉnh hoặc huỷ hoá đơn sai sót
· Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có phát sinh .
· Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra, đầu vào - phân loại theo thuế suất, theo từng dịch vụ hoạt động đầu tư, kinh doanh theo định kỳ
· Lập báo cáo tổng hợp thuế TNDN, TNCN, 1 số loại thuế theo đặc thù hoạt động kinh doanh của Công ty theo quy định
· Lập các báo cáo về thay đổi thông tin đăng ký thuế ban đầu, các thủ tục phát sinh mới về thuế theo Luật quản lý thuế
· Theo dõi, báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế hoặc khấu trừ thuế của công ty .
· Lập hồ sơ hoàn thuế, miễn giảm thuế khi có phát sinh.
· Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn , sử dụng ấn chỉ, sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN theo quy định của Cơ quan thuế .
· In sổ sách kế toán liên quan đến thuế
· Cập nhật theo dõi việc giao nhận hoá đơn - Lập bảng kê, lưu trữ, bảo quản hóa đơn- Đóng chứng từ, các báo cáo thuế theo thời gian, thứ tự số quyển không để thất thoát, hư hỏng.
· Phối hợp với các phần hành kế toán khác và kế toán tổng hợp để kịp thời ghi nhận, điều chỉnh, lập báo cáo về doanh thu, chi phí tương ứng khi có phát sinh liên quan đến báo cáo Thuế và báo cáo tài chính
· Cập nhật kịp thời các thông tư , nghị định, văn bản hướng dẫn về Luật thuế, soạn và thông báo các qui định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và chi nhánh
Thực hiện những công việc phát sinh khác theo yêu cầu của Kế toán tổng hợp và Kế toán trưởng.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của trưởng phòng Tài chánh - Kế toán
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi tại buổi phỏng vấn
- Nhập các nghiệp vụ kế toán phát sinh hằng ngày liên quan đến thu chi tiền mặt, xuất nhập tồn hàng hóa.
- Kiểm tra chứng từ, sắp xếp, lưu trữ và bảo quản chứng từ theo tiêu chuẩn ISO
- Lập tờ khai thuế GTGT, thuế TNCN.. , xuất hóa đơn, theo dõi công nợ của khách hàng.
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
- Tập hợp và cung cấp số liệu cho BGĐ.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi chi tiết khi phỏng vấn.
Giao lệnh giao hàng (khách hàng có yêu cầu chuyển khoản, khách hàng có hợp đồng công nợ)
Theo dõi khách hàng công nợ tháng
Theo dõi khách hàng chưa lấy lệnh giao hàng
Các công việc kế toán công nợ liên quan khác theo sự phân công của Kế toán trưởng và Tổng Giám Đốc
Làm thời vụ tại HCM
- Am hiểu về thuế.
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có phát sinh.
- Thu thập, xử lý, sắp xếp, lưu trữ hóa đơn – chứng từ kế toán.
- Cuối tháng hoặc quý cân đối đầu ra – đầu vào hóa đơn.
- Kê khai báo cáo thuế theo tháng/quý.
- Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
- Hiểu rõ các thông tư, nghị định về thuế.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Chào đón khách khi đến quầy thu ngân.
- Scan từng mặt hàng và thông tin số tiền thanh toán
- Giới thiệu tới khách hàng các dịch vụ đang cung cấp, các chương trình đang khuyến mại
- Hướng dẫn khách đến Quầy CSKH để nhận phiếu bảo hành, phiếu quà tặng, phiếu thăm dò ý kiến cho khách( nếu có).
- Phối hợp với bộ phận Store kiểm tra giá bán những sản phẩm chạy chương trình khuyến mãi vào đầu mỗi ca.
- Chịu trách nhiệm thu tiền, in hóa đơn, kiểm tra tiền thừa cho khách mua hàng
- Hạch toán trên phần mềm bán hàng theo hướng dẫn của nghiệp vụ. Cuối ngày chuyển toàn bộ số tiền hiện có tại quầy bao gồm số tiền thu từ khách hàng, số tiền lẻ, bill trả hàng… và Phiếu kết ca cho Trưởng ca hoặc BQL; ký biên bản giao nhận tiền
- Thực hiện yêu cầu thanh toán của khách hàng bằng tiền mặt hoặc sử dụng thẻ tín dụng và cập nhật ngay vào phần mềm bán hàng. Khi nhận được tiền của khách, Thu ngân trả lại phần tiền thừa cho khách
- Phối hợp với Kế toán thanh toán theo dõi và thu nợ theo hợp đồng trả sau của khách hàng
- Vệ sinh quầy thu ngân hàng ngày vào đầu mỗi ca, giữ quầy
- Luôn ngăn nắp, sạch sẽ, luôn trong tư thế sẵn sàng để phục vụ khách hàng.
- Thực hiện các công việc liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
- Báo giá, lưu trữ giấy tờ, File thông tin , soạn văn bản theo yêu cầu.
- Viết hóa đơn, soạn thảo Hợp đồng và các giấy tờ liên quan theo mẫu.
- Chào đón và tiếp nhận thông tin Khách hàng.
- Trực điện thoại : Đặt hàng, nhận và chuyển giao thông tin.
- Viết hóa đơn đỏ, lưu trữ, kiểm soát , giao dịch và cộng tác với nhân viên bên dịch vụ.
- Công tác văn phòng chung.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo/hướng dẫn của Người quản lý.
- Lập bảng báo giá, liên hệ nhà cung cấp.
- Quản lý thu chi hàng ngày, lập hóa đơn.
- Làm bảng lương, ghi nhân lương theo báo cáo hàng ngày.
- Giao dịch ngân hàng, BHXH,
- Thanh toán hóa đơn điện, nước,... hàng tháng.
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản. Lưu trữ sổ sách, hồ sơ.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của giám đốc.
- SL008 Garden Plaza 1, Tôn Dật Tiên, P Tân Phong, Quận 7
- Nhập định mức hàng hóa
- Theo dõi tiến độ và điều phối giao hàng
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan
- Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất (nếu có)
- Tổng hợp các bảng chấm công và đánh giá nhân viên hàng tháng
- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu cấp trên.
*** Địa điểm làm việc:
- 1/148 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Q.12
- Hoặc 151-153 Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5.
- Theo dõi hợp đồng, kiểm tra các định khoản, các nghiệp vụ phát sinh: đối chiếu giữa số liệu chi tiết và số liệu tổng hợp;
- Quản lý, kiểm tra nghiệp vụ của nhân viên kế toán để đảm bảo tính chính xác, kịp thời, quản lý sổ sách kế toán: theo nghiệp vụ kinh tế phát sinh có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác do kế toán trưởng phân công
1. Công tác Kế toán ngân hàng:
1.1 Tổng hợp và theo dõi số dư, phát sinh nhận nợ và trả nợ vay ngắn hạn.
1.2 Lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của ngân hàng.
1.3 Lập ủy nhiệm chi thanh toán.
1.4 Theo dõi và hạch toán tài khoản tiền gởi, tiền vay ngắn hạn ngân hàng.
1.5 Đi ngân hàng giao dịch chứng từ thanh toán hàng ngày.
1.6 Hạch toán kế toán và xử lý các vấn đề liên quan đến thanh toán qua ngân hàng của Công ty.
1.7 Quản lý tiền gởi ngân hàng; giao dịch và thực hiện công tác thanh toán với ngân hàng để thực hiện nộp tiền và rút tiền phục vụ hoạt động của Công ty.
1.8 Theo dõi, kiểm tra và xác nhận các chứng từ thanh toán qua ngân hàng đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ, chính xác số liệu.
1.9 Kiểm tra, đối chiếu số dư trên các tài khoản tiền gởi trên Sổ kế toán và số dư trên Sổ phụ ngân hàng hàng tháng.
1.10 Hạch toán kế toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh."
2. Công tác Thủ quỹ:
2.1 Chịu trách nhiệm thực hiện và quản lý thu, chi tiền mặt hàng ngày theo đúng quy định.
2.2 Kiểm quỹ tiền mặt hàng ngày cùng kế toán thanh toán đối chiếu với sổ sách.
2.3 Báo cáo tình hình thu chi, tồn quỹ tiền mặt theo quy định.
2.4 Kiểm tra tính đúng đắn về mặt pháp lý của chứng từ trước khi thu, chi.
2.5 Quản lý két ( mã khóa, niêm phong,…) đúng theo quy định.
2.6 Đề xuất với cấp trên các giải pháp nhằm tăng cường sự kiểm soát việc giữ tiền, thẻ, thu - chi tiền mặt , nhằm hạn chế các sự cố rủi ro, mất mát, thất thoát nằm ngoài khả năng kiểm soát."
1. Công tác Kế toán Công nợ phải trả:
1.1 Kiểm tra chứng từ đầy đủ, hợp lệ và tuân thủ quy chế thanh toán mua hàng trước khi ký chấp nhận thanh toán.
1.2 Kiểm tra, cập nhật, lưu trữ chứng từ thanh toán cho nhà cung cấp theo đúng quy định.
1.3 Căn cứ trên các hợp đồng, đơn hàng, biên bản thỏa thuận,…đã được ký kết với Công ty thực hiện cập nhật, theo dõi, đối chiếu, kiểm tra các khoản công nợ phải trả đúng hạn cho nhà cung cấp.
1.4 Đối chiếu, kiểm tra, cân đối, lập bảng báo cáo cho cấp trên công nợ phải trả cho nhà cung cấp định kỳ hàng tuần, tháng.
1.5 Thực hiện đối chiếu, xác nhận biên bản công nợ phải trả với nhà cung cấp hàng tháng, quý, năm.
1.6 Kiểm tra chứng từ đầy đủ, hợp lệ và tuân thủ quy chế thanh toán các khoản chi phí dịch vụ như: vận chuyển, nhập khẩu, hoa hồng,…trước khi ký chấp nhận thanh toán.
1.7 Cập nhật, kiểm tra đầy đủ chứng từ, lập thủ tục kê khai thuế giá trị gia tăng đầu vào theo đúng quy định.
2. Công tác Kế toán công nợ phải thu:
21 Lập kế hoạch thu tiền hàng tuần và kiểm tra việc thực hiện thu.
2.2 Theo dõi, kiểm tra, báo cáo kịp thời các khoản thu hồi công nợ phải thu của khách hàng theo hạn mức nội bộ đã duyệt hoặc theo điều khoản ký kết trong hợp đồng.
2.3 Gọi điện thoại nhắc nợ, đòi nợ, lập giấy báo nợ hoặc văn bản đòi nợ hàng tuần.
2.4 Theo dõi, phân tích công nợ hàng tuần, công nợ bất động, các khoản nợ khó đòi và đề xuất các giải pháp thu hồi công nợ hoặc trích lập dự phòng theo quy định cho cấp trên.
2.5 Theo dõi, cập nhật, đối chiếu xử lý chính xác số liệu cấn trừ các khoản phải thu, phải trả cho cùng một đối tượng khách hàng.
2.6 Định kỳ đối chiếu công nợ phải thu của khách hàng hàng tháng, quý, năm và lập biên bản thỏa thuận cấn trừ công nợ.
3. Công tác Kế toán doanh thu bán hàng:
3.1 Tiếp nhận, theo dõi các hợp đồng bán hàng.
3.2 Kiểm tra, đối chiếu số liệu doanh thu hàng tháng với Phòng Marketing - Kinh doanh. Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ theo quy định luật thuế GTGT và lập bảng kê thuế GTGT đầu ra .
3.3 Theo dõi, đối chiếu các khoản đã thu và các khoản phải thu còn lại so với hợp đồng bán hàng; Kiểm tra hóa đơn bán hàng theo đúng quy định.
3.4 Cập nhật, kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ đầy đủ các chứng từ để chứng minh thuế GTGT, xuất khẩu 0%. Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, chứng từ có liên quan theo quy định.
3.5 Quản lý các thủ tục bán háng, hóa đơn GTGT đầu ra theo đúng quy định.