Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thái Bình theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
DUTIES AND RESPONSIBILITES / NHIỆM VỤ
To ensure that the Department’s Operational Budget is strictly adhered to and that all cost are strictly controlled.
Bảo đảm việc tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về việc sử dụng ngân sách hoạt động của Bộ phận và kiểm soát được giá cả.
To keep the required standards and the expected profitability of the Food and Beverage Department in mind with every decision made during his/her employment.
Phải luôn ghi nhớ các tiêu chuẩn quy định và mức lợi nhuận mong muốn của Bộ phận Ẩm Thực khi đưa ra các quyết định trong suốt thời gian làm việc.
To use polite language and respective behaviour in dealing with his colleagues and subordinates.
Dùng ngôn ngữ và cách ứng xử lịch sự khi làm việc với đồng nghiệp và nhân viên cấp trên, cấp dưới.
To work shift or split duty, depending on the need of the operation.
Sẵn sàng làm việc theo ca hoặc theo sự phân công tuỳ thuộc vào tình hình hoạt động
To assume full responsibility of the Kitchen in the absence of the Manager and director.
Đảm đương toàn bộ trách nhiệm về hoạt động cuả Bộ phận bếp khi vắng mặt quản lý và giám đốc.
To closely observe working staff during the daily work and to assure that given guidelines are followed. In case of deviations, he will take corrective measures.
Hỗ trợ Bếp Trưởng Giám sát hoạt động của nhân viên trong suốt thời gian làm việc; bảo đảm các nguyên tắc, quy định đề ra được tuân thủ nghiêm chỉnh.
To assure a constant supply in quality and quantity to all food outlets.
Bảo đảm việc cung cấp thực phẩm với số lượng và chất lượng nhất định cho tất cả cácyêu cầu nhà hàng.
To discuss quality factors and defects of purchased goods with purcheser to determine value and corrective action when necessary.
Làm việc về các yếu tố chất lượng và các khiếm khuyết của các loại hàng hoá, thực phẩm được mua về với nhân viên cung ứng nhằm xác định rõ giá trị của nó và đưa ra phương hướng giải quyết nếu cần thiết.
To ensure personal knowledge of the market quantities available, standard of foods and seasonal market trends.
Có kiến thức về thị trường, các tiêu chuẩn về thực phẩm và các thay đổi theo mùa của thị trường.
To monitor closely the requirements in his section. To order the food items at the right time and in the right quantity for the intended use.
Nắm được các yêu cầu của bộ phận mình. Yêu cầu thực phẩm đúng lúc và đúng số lượng cho kế hoạch sử dụng.
To check incoming ingredients and to ensure that all merchandise is in accordance with order sheets and receiving records. To control waste and losses and keeps them to a minimum.
Kiểm tra các hàng hoá nhập vào bảo đảm đúng với yêu cầu và biên bản nhận hàng. Kiểm soát nhằm hạn chế tối thiểu sự lãng phí và mất mát.
To check daily all storage areas and to maintain a high level of hygiene and cleanliness in all areas.
Kiểm tra toàn bộ khu vực kho và duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực này.
To assume orderly handling of all raw products and to check that quantities prepared are according to recipes and specifications.
Đảm trách việc xuất hàng và kiểm tra số lượng chuẩn bị có phù hợp với các công thức và thành phần không.
To prepare daily mis-en-place and to ensure that all sections are readily supplied with fresh products.
Chuẩn bị mọi thứ cần thiết hàng ngày và bảo đảm các bộ phận đều sẵn sàng phục vụ các món tươi ngon.
To assure a smooth operation during all service periods. To keep good communication with all Outlet Department Heads.
Điều hành hoạt động dịch vụ nhịp nhàng. Giữ mối quan hệ tốt đẹp với người Quản lý các nhà hàng khác.
To record guest complaints and solutions together with all problems regarding personnel or equipment and to report them to the director.
Ghi lại các phàn nàn của khách và các giải pháp đưa ra cho các vấn đề về nhân sự hoặc trang thiết bị liên quan và làm báo cáo lên giám đốc.
To maintain records pertaining to items purchased, costs, delivered product quality and inventory level.
Ghi lại các vấn đề liên quan đến việc mua sắm các nguyên liệu, dụng cụ, giá cả, chất lượng sản phẩm và làm kiểm kê.
To assist in the training of the employees ensuring that they have the necessary skills to perform their duties with maximum efficiency.
Hỗ trợ việc đào tạo nhân viên nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện tốt nhất các công việc được giao.
To attend and be attentive to training as and when scheduled.
Sẵn sàng thực hiện và chuyên tâm với việc đào tạo nhân viên khi có lịch phân công.
To ensure that all employees report for duty punctually wearing the correct uniform and name badge at all times.
Bảo đảm các nhân viên mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc.
To assist in the building of an efficient team of employees by taking an active interest in their safety and development.
Hỗ trợ việc xây dựng đội ngũ nhân viên hoạt động hiệu quả bằng sự quan tâm đến các yếu tố về an toàn lao động và sự phát triển của họ.
To ensure that all employees provide a courteous and professional service at all times.
Bảo đảm các nhân viên đều phục vụ khách hàng lịch sự với tác phong chuyên nghiệp.
To supervise the employees within the department, ensuring that the correct standards and methods of service are maintained as stated in the Departmental Operations Manual.
Giám sát nhân viên trong bộ phận mình, bảo đảm việc duy trì thực hiện các tiêu chuẩn và cách thức phục vụ đề ra.
To ensure that all employees have a complete understanding of the established Rules and Regulations.
Bảo đảm các nhân viên đều nắm được và nghiêm túc thưc hiện các quy định đề ra.
To ensure that all employees have a complete understanding of and adhere to the Company’s policy relating to Fire, Hygiene, Health and Safety.
Bảo đảm các nhân viên đều nắm được các quy định của công ty về pccc, vệ sinh, sức khoẻ và an toàn lao động.
To ensure correct handling and basic maintenance of machinery and tools in the preparation kitchen.
Bảo đảm việc sử dụng và bảo trì đúng các máy móc, dụng cụ trong khu vực bếp.
To report for duty punctually wearing the correct uniform and name badge at all times.
Làm báo cáo về việc mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc của nhân viên.
To maintain good working relationships with your own colleagues and all other departments.
Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp trong bộ phận mình cũng như các bộ phận khác.
To strive to perform any additional duties or responsibilities given to him by his superior, in the best interest of the company.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao bởi cấp trên vì sự phát triển của công ty.
To have a complete understanding of the Company’s employee handbook and adhere to the regulations contained within.
Nắm được và nghiêm chỉnh tuân thủ các Quy định dành cho nhân viên công ty.
To maintain a high standard of personal appearance and hygiene at all times.
Duy trì các tiêu chuẩn về vệ sinh cá nhân và ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ.
To carry out any other reasonable duties and responsibilities as assigned.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
• Hỗ trợ Trưởng bộ phận Tiếp tân trong việc điều hành và hiệu quả nhằm đảm bảo tối đa sự hài lòng của khách lưu trú. Anh/chị cần tích cực trong việc thực thi nhiệm vụ tại khu vực sảnh và sẵn sàng giúp đỡ khách lưu trú cũng như khách thăm viếng trong bất kỳ thời điểm nào. Tất cả khách lưu trú đi ngang qua khu vực sảnh phải được chào đón theo chuẩn mực.
2. Trách nhiệm
• Làm việc theo ca.
• Luôn thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Tuân thủ theo những tiêu chuẩn và nội quy của rkhách sạn quy định về phòng cháy chữa cháy, những thủ tục và chính sách của bộ phận.
• Mặc đồng phục và luôn giữ dáng vẻ gọn gàng sạch sẽ.
• Đi làm đúng giờ. Phải nắm vững lịch trực và nếu không thể đi làm được phải thông báo văn phòng Lễ tân sớm để bố trí người thay thế.
• Kiểm tra, giám sát và bào đảm mọi nội qui, thủ tục của bộ phận Tiền Sảnh luôn được tuân thủ
• Trợ giúp trợ lý sắp xếp ca làm việc cho nhân viên
• Đề xuất các nguyện vọng của nhân viên lên cấp trên liên quan đến công việc hàng ngày nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách
• Đọc logbook hàng ngày để nắm tình hình hoạt động của bộ phận
• Kiểm tra và giám sát hoạt động của nhân viên. Kịp thời chỉnh sửa những sai sót đảm bảo sự hài lòng của khách
• Đảm bảo nhận viên trực thuộc luôn có ý thức tiết kiệm khi sử dụng trang thiết bị, vật dụng của khách sạn cho mục đích kinh doanh.
• Đảm bảo nhân viên không ngủ trong ca làm việc và không sử dụng các tiện nghi, trang thiết bị của khách sạn cho công việc cá nhân
• Giải quyết các vấn đề, phàn nàn và ý kiến của khách hàng
• Hưởng ứng sự thay đổi về các chức năng bộ phận Tiền sảnh theo yêu cầu đòi hỏi của công ty, khách hàng hay xuất phát từ ngành nghề
• Đảm bảo rằng tất cả khách thuê phòng đều nhận được một dịch vụ lịch sự và chuyên nghiệp ở mọi thời điểm.
• Luôn cập nhật thông tin về các hoạt động trong nội bộ, có kiến thức và thông tin về nhà hàng và tận dụng cơ hội để “bán vượt trội” các dịch vụ và tiện nghị khi có điều kiện
• Giám sát các dịch vụ về hành lý, đảm bảo tính nhanh chóng và hiệu quả của dịch vụ.
• Giám sát việc chuyển giao các tin nhắn và thông điệp, giảm tối thiểu sự chậm trễ.
• Gặp và chào đón tất cả khách đến /khách lưu trú, đảm bảo làm hài lòng khách, và hành lý của khách phải được chuyển đến phòng của họ một cách nhanh chóng
• Đảm bảo rằng tất cả các chìa khoá của các phòng mà khách đã trả phòng phải được trả lại cho Tiếp tân
• Đảm bảo việc đáp ứng dịch vụ ‘limousine’ một cách hiệu quả và nhanh chóng cho khách hàng.
• Nắm bắt được tất cả các hoạt động ngay tại cơ sở và trong thành phố
• Đảm bảo việc kiểm soát và ghi chép hành lý đang được lưu giữ trong ca trực một cách chính xác, đầy đủ và tất cả các thông tin có liên quan đều được ghi nhận trong sổ thông tin khách hàng và sổ nhật ký.
• Đảm bảo rằng các bảng chức năng được cập nhật mỗi ngày
• Đảm bảo rằng khu vực xe ra vào, sân trước, khu vực cổng chính luôn sạch sẽ và thông thoáng cho các phương tiện ở mọi thời điểm
• Đảm bảo rằng các lá cờ được kéo lên và hạ xuống theo đúng yêu cầu, luôn giữ sạch sẽ và trong tình trạng tốt, thay thế khi cần thiết.
• Đảm bảo việc tất cả các nhân viên luôn lịch sự và chuyên nghiệp ở bất kỳ thời điểm nào.
• Việc ghi nhận thông tin về hành lý, hoạt động của đội xe và các góp ý của khách hàng phải được duy trì cập nhật hàng ngày trong sổ nhật ký.
MỤC TIÊU:
1. Đảm bảo chất lượng vệ sinh và tính thẩm mỹ tất cả các khu vực phòng khách
2. Thực hiện có hiệu quả việc huấn luyện, kiểm soát và giám sát nhân viên trong khu vực được phân công
3. Đảm bảo trang thiết bị được sử dụng an toàn
4. Hướng dẫn nhân viên dưới quyền nắm vững mọi qui định về an toàn, an ninh trong bộ phận, tài sản của khách và khách sạn
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quản lý toàn diện công việc của nhân viên phục vụ phòng ở khu vực phòng khách ca sáng, đảm bảo chất lượng phục vụ khách ở mức độ tốt nhất.
1. Trang phục gọn gàng sạch sẽ theo qui định, tư thế đúng chuẩn
2. Đọc sổ bàn giao, tiếp tục công việc ca trước bàn giao
3. Tổ chức buổi họp đầu giờ để kiểm tra trang phục, tư thế, vệ sinh cá nhân của nhân viên, bố trí công việc trong ca
4. Phân công ca, khu vực làm việc của nhân viên mỗi ngày
5. Lập kế hoạch và phân công nhân viên làm vệ sinh định kỳ các trang thiết bị, đồ dùng trong phòng khách
6. Hướng dẫn và kiểm tra việc đảo nệm
7. Giám sát chất lượng vệ sinh phòng khách, phòng tắm đúng tiêu chuẩn
8. Kiểm tra và cập nhật tình trạng phòng vào hệ thống mạng của khách sạn
9. Kiểm tra và báo cáo các phòng bị hư hỏng, gửi bộ phận Kỹ thuật phiếu yêu cầu sửa chữa
10. Phối hợp với bộ phận liên quan giải quyết các vấn đề về an toàn, an ninh trong khu vực phòng khách
11. Giám sát nhân viên thực hiện đúng qui trình làm phòng
12. Kiểm tra và yêu cầu nhà thầu xử lý tình trạng côn trùng ở các khu vực phòng khách theo hợp đồng đã ký
13. Hướng dẫn nhân viên sử dụng đúng và an toàn các loại hóa chất, các trang thiết bị
14. Theo dõi, báo cáo tình hình tư tưởng của nhân viên, trực tiếp giải quyết và báo cáo các mâu thuẫn giữa các nhân viên trong khu vực quản lý
15. Báo cáo các tình huống bất thường
16. Đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên phục vụ Phòng, ghi nhận và đề nghị khen thưởng hoặc xử lý các sai phạm của nhân viên
17. Thực hiện tốt nhiệm vụ và các công việc của cấp trên giao.