Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm quản lý, phát triển kênh TMĐT (chủ yếu là TikTok) của nhãn hàng
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện bán sản phẩm của kênh TMĐT
- Quản lý vận hành và xử lý các đơn hàng các kênh TMĐT
- Chăm sóc khách hàng giải quyết khiếu nại của khách hàng trên TMĐT
- Báo cáo theo yêu cầu Ban Giám Đốc.
- Triển khai dựng TVC, clip Viral,Video shorts, dựng các video/clip truyền thông, marketing cho các sự kiện, sản phẩm của công ty
- Đóng góp ý tưởng cho các sự kiện và chiến dịch Marketing của công ty.
- Phối hợp với team sản phẩm để phân tích, thấu hiểu sản phẩm để lên ý tưởng, nội dung.
- Bảo quản các thiết bị được giao.
- Thực hiện các công việc khác liên quan đến phối kết hợp phòng ban.
- Thực hiện các công việc theo điều động của quản lý trực tiếp và ban giám đốc.
- Tham gia khảo sát, xây dựng chân dung khách hàng
- Tham gia xây dựng kênh/phễu tiếp cận khách hàng theo khả năng (fanpage, tiktok, youtube, livestream,..)
- Được đào tạo thực chiến về marketing, kinh doanh,... vừa học vừa làm vừa có thu nhập hấp dẫn.
- Tham gia tư vấn, chăm sóc khách hàng
- Tham gia xử lý Dịch vụ khách hàng, tối ưu Trải nghiệm khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận
Tham mưu, hỗ trợ, giúp việc cho Chủ tịch HĐQT trong Kinh doanh, Bán hàng và Marketing của Công ty mẹ và các Công ty thành viên (CTTV), là cầu nối giữa Chủ tịch HĐQT với khối Kinh doanh của Công ty. Cụ thể:
- Lập kế hoạch và triển khai để tiếp cận khách hàng bằng hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook , Google, sàn thương mại điện tử,..
- Xây dựng, quản lý, vận hành và tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Tổ chức đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch Marketing để có phương án điều chỉnh và triển khai những hoạt động truyền thông/quảng cáo trong tương lai.
- Nhận kế hoạch Marketing từ cấp trên, triển khai, theo dõi và báo kết quả chiến dịch quảng cáo với cấp trên.
- Quản lý các kênh Digital marketing của công ty (Facebook, Linkedin, website, zalo...) để đảm bảo tính nhất quán về thương hiệu.
- Sáng tạo nội dung (các hình thức như text, video, photo, slide,...) qua các kênh truyền thông (Google, facebook, website...) để phát triển thương hiệu của công ty;
- Xây dựng tài liệu Marketing : catalogue, video, hình ảnh, vật phẩm quảng cáo,..
- Phối hợp với các nhân viên trong phòng Marketing thực hiện các kế hoạch, chương trình Marketing , thông điệp truyền thông, chăm sóc khách hàng,..
- Chuẩn bị kế hoạch chạy quảng cáo trên các kênh theo chỉ đạo BGĐ.
- Quản lý ngân sách chạy quảng cáo.
- Theo dõi và tối ưu các chiến dịch chạy quảng cáo, cập nhật thuật toán, các chính sách của nền tảng, điều chỉnh để đạt hiệu quả tốt nhất trong tăng tương tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Hoàn thành các KPI, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Báo cáo kết quả quảng cáo theo tuần, theo tháng.
- Quản lý, chăm sóc các kênh TMĐT đa nền tảng.
- Hỗ trợ các nhiệm vụ khác của team marketing.
- Chuẩn bị kế hoạch chạy quảng cáo trên các kênh theo chỉ đạo BGĐ.
- Quản lý ngân sách chạy quảng cáo.
- Theo dõi và tối ưu các chiến dịch chạy quảng cáo, cập nhật thuật toán, các chính sách của nền tảng, điều chỉnh để đạt hiệu quả tốt nhất trong tăng tương tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Hoàn thành các KPI, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Báo cáo kết quả quảng cáo theo tuần, theo tháng.
- Quản lý, chăm sóc các kênh TMĐT đa nền tảng.
- Hỗ trợ các nhiệm vụ khác của team marketing.
· Chịu trách nhiệm xây dựng nội dung, triển khai và tối ưu các chiến dịch marketing, CTKM đa kênh Omni Channel và trên tất cả các sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok Shop, Vnshop...)
· Chịu trách nhiệm order thiết kế, chuẩn bị nguyên liệu để triển khai nội dung các chiến dịch, CTKM Omni và Sàn TMĐT
· Chạy quảng cáo và theo dõi quảng cáo trên các sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok Shop hàng tháng
· Phối hợp với cửa hàng nhằm triển khai các chương bán hàng, hoạt động hoạt náo, xúc tiến bán hàng tại điểm bán
· Đầu mối ký kết các hợp đồng, thỏa thuận, hợp tác, nghiệm thu với các đối tác
· Theo dõi ngân sách và tổng hợp thanh toán các khoản phát sinh về MARKETING quảng cáo Online và Offline, giám sát vận hành agency quảng cáo facebook và CTV thiết kế
· Phối hợp thực hiện và theo dõi tiến độ truyền thông của tất cả các kênh Online: website, facebook, tiktok, zalo
· Đăng ký CTKM, in ấn POSM, đầu mối các đối tác trade
· Tìm hiểu, xúc tiến phát triển, ký kết thêm kênh bán hàng, đối tác liên kết MARKETING mới
· Cập nhật các báo cáo MARKETING hàng tháng theo yêu cầu từ Trưởng BP
- Phối hợp với Content creator để quay dựng video và làm hậu kỳ theo định hướng sản xuất nội dung của Nhà hàng ( video về món ăn, sự kiện) để làm tư liệu truyền thông cho các kênh Facebook, Tiktok, Instagram…
- Thiết kế Thumbnail cho video, Banner cho Facebook Ads, và các kênh Social Media.
- Chủ động Update các xu hướng, Trends để áp dụng vào công việc.
- Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng Marketing.
- Phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị và quảng cáo online
- Quản lý ngân sách và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sản phẩm
- Xây dựng và quản lý mối quan hệ với đối tác liên quan đến tiếp thị và quảng cáo.
• Liên hệ và lập danh sách Khách hàng qua Điện thoại, Zalo, Facebook, gặp trực tiếp...
• Tìm hiểu nhu cầu, hỗ trợ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
• Tư vấn, báo giá, bán hàng phụ tùng ô tô
• Đàm phán thương lượng với khách hàng.
• Chăm sóc khách hàng
• Lập kế hoạch, chỉ tiêu, phương án bán hàng.
- Hỗ trợ lên ý tưởng sáng tạo, xây dựng kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing
- Quản trị nội dung website, fanpage, các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội khác của công ty
- Thiết kế banner, chụp ảnh, quay dựng edit video tốt (Sẽ được hỗ trợ thiết bị riêng khi cần)
- Chạy các chiến dịch Marketing trên các nền tảng mạng xã hội
- Quản lý fanpage, TikTok, viết content chạy ads, biết phân tích insight khách hàng
- Hỗ trợ kinh doanh xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi, chiêu thức bán hàng tại các thị trường mục tiêu
- Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để nâng cao chất lượng, dịch vụ phục vụ trải nghiệm của khách hàng
1. Mục đích:
- Quản trị các kênh truyền thông của Công ty;
- Xây dựng các kênh truyền thông tiềm năng khác nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty;
- Tham gia xây dựng kế hoạch PR & Marketing của Công ty theo năm, giữa năm và theo quý;
- Tổ chức các sự kiện PR & Marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty;
- Các công việc khác liên quan tới PR & Marketing theo yêu cầu của Giám đốc
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
- Quản trị, vận hành và hoàn thiện các kênh truyền thông và marketing hiện có của Công ty, bao gồm:
- Website: http://asialegal.vn;
- Fanpage Asia Legal (tiếng Anh và tiếng Việt);
- Group Facebook: Doing Business in Vietnam;
- Group Facebook: Laws for Foreigners in Vietnam;
- Group Facebook: Lao động & Pháp luật;
- Instagram của Asia Legal;
- Twitter của Asia Legal;
- Youtube của Asia Legal;
- LinkedIn của Asia Legal.
- Xây dựng và phát triển thêm các kênh truyền thông và marketing có tiềm năng khác (nếu có), ngoài những kênh truyền thông và marketing nêu trên;
- Kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở các nhân sự khác trong Công ty về lịch trình và thời hạn viết bài, nộp bài, đẩy bài trên các kênh truyền thông và marketing của Công ty nêu trên.
- Thu thập thông tin cá nhân của các thành viên tham gia các kênh truyền thông và marketing nêu trên, để phục vụ cho hoạt động marketing và truyền thông của Công ty;
- Liên hệ, làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông và marketing, các đơn vị thiết kế, và các đơn vị cung cấp các công cụ phục vụ cho hoạt động truyền thông và marketing;
- Lên ý tưởng sáng tạo, sản xuất và biên tập các nội dung truyền thông và marketing (bài viết, thông cáo báo chí, bản tin, video clip, quảng cáo…) bằng tiếng Anh và tiếng Việt về các dịch vụ của Công ty trên các kênh truyền thông;
- Hỗ trợ xây dựng các kế hoạch truyền thông và marketing theo năm/ quý/ tháng và các hoạt động để phát triển hình ảnh Công ty;
- Tổ chức triển khai các hoạt động và kế hoạch truyền thông và marketing nêu trên;
- Tổ chức đào tạo, hướng dẫn nhân sự của Công ty về kỹ thuật, cách thức truyền thông và marketing cho Công ty;
- Xây dựng, phát triển và duy trì mối quan hệ với các cơ quan báo chí, đài truyền hình, đối tác truyền thông;
- Thu thập, phân tích, đánh giá các thông tin, tin tức, báo cáo, khảo sát về dịch vụ pháp lý, thị trường, đối thủ và khách hàng;
- Phối hợp với các nhân sự khác trong Công ty để tổ chức các sự kiện truyền thông như: họp báo, tài trợ, sự kiện cộng đồng…;
- Lên ý tưởng xây dựng, tổ chức, đôn đốc và điều phối các sự kiện nội bộ như đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm nội bộ, các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết nhân sự trong Công ty, các họat động xã hội, gây quỹ từ thiện;
- Lên kế hoạch và phối hợp với các nhân sự khác trong Công ty để tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị và các sự kiện khác mà Công ty là một bên tham gia với tư cách là đơn vị tài trợ, đơn vị tổ chức, đơn vị tham gia…;
- Thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu bài viết, hình ảnh, âm thanh, ấn phẩm liên quan phục vụ công tác lưu trữ;
- Trực tiếp chụp ảnh, quay video, hoặc ghi âm trong các sự kiện nội bộ, các hoạt động tập thể của Công ty, các hội nghị, hội thảo và các sự kiện mà Công ty là đơn vị tài trợ, là đơn vị tổ chức hoặc là đơn vị tham gia, để phục vụ cho việc truyền thông và marketing hình ảnh của Công ty trên các kênh truyền thông & marketing nêu trên;
- Chấp hành và tuân thủ nghiêm ngặt về bảo mật thông tin;
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc.
Công tác quản lý văn phòng
- Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác & trách nhiệm khác:
- Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
- Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
- Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các hoạt động truyền thông và marketing của Công ty;
- Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc.
3. Quyền hạn: - Đề xuất Giám đốc hỗ trợ trong quá trình thực hiện công việc;
- Đề xuất mua sắm các trang thiết bị và các công cụ cần thiết phục vụ cho công việc của mình;
- Yêu cầu các nhân sự chuyên môn hỗ trợ (khi cần thiết) để hoàn thành công việc của mình;
- Đề xuất các công việc khác có liên quan tới hoạt động truyền thông và marketing của Công ty.
4. Kênh báo cáo: - Báo cáo trực tiếp cho Giám đốc
- Lên kế hoạch, chiến lược nội dung kèm mục tiêu cụ thể. Đóng góp ý tưởng, cùng team triển khai các chiến dịch content marketing.
- Đưa ra và thực hiện các sáng kiến tiếp thị nội dung nhằm đạt được mục tiêu của công ty.
- Xây dựng và quản lý nội dung trên website, blog, fanpage của công ty, kịch bản video, v.v.
- Phát triển nội dung trên các kênh chưa khai thác
- Phối hợp với designer và các thành viên trong team sản xuất nội dung chất lượng về chữ viết và hình ảnh.
- Chỉnh sửa, hiệu chỉnh, và tối ưu nội dung chuẩn SEO.
- Đảm bảo xuất bản nội dung chất lượng, chính xác và đều đặn hàng tuần/tháng.
- Cập nhật xu hướng để đưa ra ý tưởng mới làm tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.
- Theo dõi, phân tích, và đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả của content marketing, và nghiên cứu insight khách hàng để tối ưu hiệu quả.
- Báo cáo kết quả định kỳ lên cấp trên
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của quản lý
- Xây dựng hình ảnh các kênh truyền thông
+ Chụp ảnh, quay video sản phẩm
+ Up bài trên các nền tảng
- Booking, làm việc trực tiếp với KOC/KOL, các Idol trên các nền tảng mảng xã hội
- Xây dựng kế hoạch làm việc theo tuần, tháng
- Một số công việc khác mà quản lý đề xuất
- Phối hợp cùng phòng Kinh doanh trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả các sản phẩn thị trường, tham mưu cho trưởng phòng và ban giám đốc định hướng phát triển và đầu tư cho công ty
-Phát triển mở rộng các kênh truyền thông, marketing hiện tại
- Hỗ trợ công việc các bộ phận kinh doanh, marketing, nhân sự,....:
+ Có thể làm KOL cho kênh của công ty
+ Có thể viết bài PR
+ Có thể hỗ trợ tuyển dụng
+ Làm chung công việc của các bộ phận