Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nhận hàng hóa: Định kỳ 02 lần/tuần Nhân viên phụ trách quản lý kho tiếp nhận hàng trả về kho Hành chính. Khi giao trả hàng đảm bảo
+ Thực hiện kiểm hàng: mã sản phẩm thực tế khớp với phiếu điều chuyển, đủ sản phẩm/đủ bộ, có team mác tiến hành done phiếu.
+ Hàng hóa sau khi nhận lưu trữ, bảo quản hàng hóa tại nơi quy định.Trường hợp thất lạc/mất sản phẩm chịu trách nhiệm đề bù
- Xử lý hàng hóa: phối hợp với bộ phận TCCL đánh giá, phân loại thành 03 nhóm hàng và xử lý theo quy trình
- Xuất kho quần áo:
+ Làm phiếu điều chuyển về kho Văn Giang/Cửa hàng
- Làm phiếu xuất thanh lý/hủy (nếu có)
- Hỗ trợ soạn thảo hợp đồng thuê dịch vụ
- Hỗ trợ công tác hành chính khác nếu có
1. Chịu trách nhiệm về hoạt động kế toán của Công ty
- Đảm bảo hoạt động kế toán diễn ra suôn sẻ, đóng góp vào chiến lược tài chính tổng thể của Công ty.
- Kiểm soát được các tài khoản của công ty và lập báo cáo. Chịu trách nhiệm phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trong phòng và đảm bảo tuân thủ các quy trình kế toán.
- Kiểm soát và quản lý quy trình làm việc, quy trình kiểm soát
- Đảm bảo dự báo dòng tiền, cập nhật, duy trì và tối đa hóa hiệu suất dòng tiền
- Kiểm soát công nợ phải thu, phải trả, các chi phí marketing, các khoản đặt cọc… và các khoản mục vận hành.
- Chịu trách nhiệm trình bày báo cáo định kỳ như: Báo cáo thuế, Báo cáo tài chính và bảng cân đối kế toán.
- Thực hiện phân tích tài chính để cung cấp bức tranh tổng quan về tình hình tài chính doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
2. Giám sát việc quyết toán
- Giám sát việc quyết toán các giao dịch tài chính, tổ chức kiểm kê tài sản và dòng tiền của Công ty vào cuối năm tài chính.
- Theo dõi quy trình quyết toán một cách chặt chẽ để đáp ứng yêu cầu từ cấp trên bất cứ lúc nào.
- Kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm tối ưu chi phí và tăng hiệu quả hoạt động của Công ty
3. Tham gia phân tích, dự báo nguồn tài chính cho Công ty
- Quản lý và tối ưu hóa nguồn vốn và dòng tiền nội bộ, đảm bảo sử dụng tài chính hiệu quả và giảm thiểu chi phí cho Công ty. Giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính, bao gồm lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và đề xuất giải pháp cải thiện dòng tiền.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo Công ty về các chiến lược tài chính dài hạn, nhằm đảm bảo tăng trưởng và phát triển bền vững.
- Đưa ra các khuyến nghị phòng ngừa rủi ro kinh doanh, rủi ro tài chính. Đề xuất các giải pháp thu hút vốn vào ngân sách và tối ưu hóa nguồn tài chính cho Công ty.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo về việc công tác hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính kê toán của Công ty.
4. Các công việc khác
- Thực hiện các giao dịch vay tín dụng với các bên liên quan như Ngân hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định tài chính và hợp đồng (trong trường hợp Ban Lãnh đạo yêu cầu).
- Tham gia vào công tác soát xét các Hợp đồng kinh tế phát sinh
- Làm việc với đơn vị kiểm toán, với các cơ quan ban ngành theo chỉ đạo.
- Tham gia vào các kỳ quyết toán thuế của Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Lãnh đạo giao phó.
Quyền hạn và trách nhiệm:
· Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trong Phòng
· Đề nghị tuyển dụng, thăng chức, khen thưởng, kỷ luật với các nhân sự trong Phòng
· Yêu cầu các phòng ban cung cấp hồ sơ để kiểm soát tài chính, thu chi
· Báo cáo trực tiếp ban lãnh đạo khi có vấn đề về tài chính
· Yêu cầu cung cấp các nguồn lực, CCDC, trang thiết bị để hoàn thành các công việc được giao
· Tham gia các khóa đào tạo do Công ty tổ chức
· Được quyền góp ý kiến xây dựng quy trình, hệ thống hoặc đề xuất những giải pháp cải tiến công việc, tiết kiệm nhân công, tối ưu tài chính
· Áp dụng các biện pháp tức thời để đề phòng và ngăn chặn ngay các vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại đến lợi ích của Phòng và Công ty.
Lập kế hoạch cá nhân và triển khai chiến lược bán hàng tuần, tháng.
Tư vấn và giới thiệu khóa học tiếng Anh phù hợp với nhu cầu khách hàng ( telesales / online / offline )
Chăm sóc và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng
Phối hợp tổ chức các hoạt động marketing và tư vấn nhằm thu hút học viên ( online / offline)
Báo cáo kết quả khách hàng và doanh thu hàng tuần, tháng cho quản lý.
Đặc thù: luân chuyển công tác hỗ trợ nhiều chi nhánh trong vùng theo sự phân công.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
QUYỀN LỢI:
Thu nhập hấp dẫn: từ 14–16 triệu VNĐ/tháng (lương thỏa thuận theo năng lực)
Vượt chỉ tiêu, thu nhập có thể lên đến 20 - 50 triệu/tháng. (Bao gồm lương cơ bản + thưởng trách nhiệm + thưởng doanh số)
Lương thử việc 85% lương chính thức.
Thưởng nóng, thưởng tháng/quý/năm, thưởng Top nếu hiệu quả công việc tốt.
Ghi nhận kết quả, đóng góp, xét tăng lương 2 lần/năm.
Tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN sau 2 tháng thử việc.
Lộ trình thăng tiến rõ ràng, làm việc trong môi trường năng động và chuyên nghiệp
Các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của công ty : Teambuilding, du lịch, thưởng lễ/Tết, học bổng tiếng Anh cho bản thân hoặc người thân,...
1. Quản lý công nợ phải thu
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ đảm bảo doanh thu ghi nhận trên phần mềm kế toán khớp với phần mềm quản lý bán hàng.
Kiểm soát các bút toán điều chỉnh doanh thu trên phần mềm kế toán (nếu có) đảm bảo bút toán hạch toán đúng, đủ theo đúng phê duyệt.
Kiểm tra, soát xét đảm bảo hóa đơn bán hàng khớp với dữ liệu ghi nhận doanh thu, tất cả các trường hợp đặc biệt như giảm trừ doanh thu đều phải có phê duyệt của CBLĐ được phân quyền.
Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ.
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu định kỳ.
Phối hợp với các bộ phận liên quan thu hồi công nợ đối với các khoản phải thu quá hạn, đảm bảo không có rủi ro về công nợ khó đòi.
Tổ chức rà soát, nhận diện rủi ro thất thoát tiền bán hàng, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho cán bộ lãnh đạo trực tiếp.
Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các khoản chiết khấu, giảm giá, hoàn tiền cho khách hàng
Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo checklist khóa sổ trong phạm vi được phân công.
2. Quản lý công nợ phải trả
Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng.
Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt.
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ.
Kiểm soát, thực hiện hạch toán chi phí chính xác, kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo đúng chế độ, chuẩn mực, các hướng dẫn nội bộ và đảm bảo nhu cầu thông tin quản trị.
Đảm bảo việc kiểm soát nhập đúng về số lượng, giá cả để nhằm ghi nhận đúng công nợ, hàng tồn kho và không ảnh hưởng đến giá vốn…
Kiểm soát các khoản đặt cọc và thu hồi cọc theo đúng điều khoản hợp đồng
Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo các checklist công việc mình phụ trách.
Thực hiện các bút toán khóa sổ và kiểm soát tiến độ khóa sổ của phần hành kế toán mình quản lý, theo đúng quy định thời gian khóa sổ theo quy định Công ty và Tập đoàn.
Kiểm soát, theo dõi các khoản chi phí trích trước hàng tháng, quý, năm đảm bảo chi phí được ghi nhận đầy đủ, chứng từ hợp lý, hợp lệ
II. Thanh toán, Tài sản, Chi phí
Tổ chức hạch toán doanh thu, giá vốn, chi phí theo bộ phận (profit center, cost center...) trong phạm vi quản lý
Kiểm soát số liệu hạch toán kế toán phần hành kế toán tổng hợp của Công ty
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ
Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu/phải trả định kỳ
Tổ chức quản lý tài sản của Công ty
Thực hiện kiểm tra các nghiệp vụ về thuế, lập tờ khai, các báo cáo thuế định kỳ, quyết toán thuế theo quy định và thực hiện nộp các nghĩa vụ thuế của Công ty
Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng
Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ
Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận.
- Xuất hóa đơn.
- Thu thập và xử lý hóa đơn, chứng từ mua vào, bán ra.
- Hạch toán chi phí, doanh thu, sao kê ngân hàng vào PM Kế toán.
- Theo dõi tài khoản công nợ phải thu & phải trả lên sổ thuế - (phối hợp với kế toán nội bộ để xử lý số liệu cập nhập sổ thuế).
- Sắp xếp và lưu trữ hóa đơn, chứng từ đảm bảo tính khoa học, dễ tìm.
- Công việc theo yêu cầu của Kế toán trưởng.
- Hạch toán các khoản phân bổ chi phí
- Hạch toán lương, BHXH.
- Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ.
- Lập các báo cáo theo quy định tháng/quý.
- TNCN thuế thu nhập doanh nghiệp => Nộp thuế (nếu có).
- Tổng hợp số liệu hạch toán, lập bảng CĐPS từ các nghiệp vụ kinh tế.
- Kiểm tra đối chiếu sổ chi tiết tài khoản và sổ cái.
- Kiểm tra số liệu cuối kỳ.
- Hỗ trợ các HKD chuẩn bị hồ sơ và chứng từ nếu khi có cơ quan kiểm tra về thuế, quản lý thị trường.
- Hoàn thành báo cáo tài chính cuối năm.
- In toàn bộ sổ sách từ chi tiết đến tổng hợp để lưu trữ, phục vụ cho việc quyết toán thuế sau này.
Điều khiển toàn bộ hoạt động phục vụ khách hàng trong nhà hàng.
Giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thực hiện công việc.
Thường xuyên giao tiếp với khách hàng để nắm bắt thị hiếu, tâm lý và khẩu vị của khách. Với những đoàn khách quan trọng, quản lý nhà hàng phải ra chào đón khách, trực tiếp điều hành quá trình phục vụ và tiễn khách.
Trực tiếp giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
Nắm và hiểu rõ các ‘chương trình khuyến mãi” tại nhà hàng để giải thích cho khách hàng và truyền đạt cho nhân viên.
Xử lý các vấn đề phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên. Giám sát, đảm bảo duy trì phong cách, chất lượng dịch vụ và món ăn đồng đều tại các nhà hàng.
2. Đảm bảo chất lượng món ăn
Kiểm soát hoạt động chế biến món ăn, đồ uống.
Kiểm soát chất lượng món ăn, đồ uống khi ra đồ.
Kết hợp với các bộ phận có liên quan trong việc xây dựng, cải tiến thực đơn của nhà hàng.
3. Quản lý và đảm bảo chất lượng nhân sự
Thực hiện phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, bộ phận trong nhà hàng.
Chủ động tổ chức hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên.
Phối hợp với phòng đào tạo trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo, nội dung đào tạo và triển khai, đánh giá đào tạo.
Điều động, bố trí, xếp lịch làm việc cho nhân viên nhà hàng.
Thực hiện chấm công hàng tháng cho nhân viên nhà hàng.
Đề xuất tuyển dụng/ khen thưởng/ kỷ luật/ điều chuyển công tác đối với nhân viên trong nhà hàng.
Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bộ phận phục vụ theo tháng; đánh giá nhân viên sau thử việc.
Giám sát, nhắc nhở việc tuân thủ Nội quy lao động của nhân viên.
Thực hiện các thủ tuc hành chính khác theo quy định của Công ty.
4. Marketing
Đề xuất các ý tưởng MKT, kinh doanh lên Quản lý cụm/Quản lý vùng, Ban Giám Đốc
Phối hợp cùng nhân viên MKT phụ trách trực tiếp thực hiện các hoạt động MKT theo kế hoạch đã được duyệt.
Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhà hàng.
Thực hiện hệ thống đánh giá về khách hàng (Các nhu cầu của khách, khiếu nại, sự thoả mãn) theo quy định của công ty, chuyển các thông tin về khách hàng cho nhân viên MKT phụ trách trực tiếp các nhà hàng.
Theo dõi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của nhà hàng và trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi khách hàng đột xuất và định kỳ.
Đề xuất giá bán sản phẩm.
5. Quản lý tài chính, quản lý chi phí tại nhà hàng
Trực tiếp theo dõi, kiểm soát tiền doanh thu bán hàng, tiền TIP hàng ngày.
Trực tiếp ký và theo dõi việc phát hành và huỷ hoá đơn bán hàng hàng ngày.
Trực tiếp ký và theo dõi việc thực hiện các chính sách khuyến mãi cho khách hàng của nhân viên thu ngân.
Quản lý các chi phí phát sinh tại nhà hàng như: COS, COL, COU… đảm bảo các chi phí trong định mức công ty giao.
6. Quản lý hàng hóa, tài sản
Trực tiếp kiểm tra và ký duyệt các order hàng hóa, trang thiết bị, công cụ dụng cụ
Trực tiếp kiểm tra và ký xác nhận phiếu yêu cầu xuất kho
Theo dõi số lượng công cụ, dụng cụ, tài sản hàng tháng, giải trình cho Quản lý cụm/Quản lý vùng /Ban giám đốc về số lượng hư hỏng, mất mát và lên kế hoạch sửa chữa, thay thế.
Trực tiếp xử lý các món ăn hư hỏng
Ký các phiếu xuất tài sản, thực phẩm, món ăn
7. Triển khai phổ biến và thực hiện các quy trình, quy định của Công ty
Tổ chức phổ biến và triển khai thực hiện các quy trình, quy định đã ban hành.
Đề xuất cải tiến, sửa đổi các quy trình, quy định
8. Điều hành công việc:
Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
Tổ chức thực hiện các yêu cầu, chỉ thị của cấp trên.
Xây dựng kế hoạch hành động tháng, tuần cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện.
Điều phối nhân sự và kiểm soát nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.