Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Nhận thông báo, nắm bắt lịch trình di chuyển của lãnh đạo.
Đưa đón lãnh đạo theo yêu cầu cụ thể
Thực hiện đúng các qui định về an toàn giao thông, an toàn cho người và xe.
Bảo quản và giữ gìn xe tốt, bảo đảm xe luôn trong tình trạng sạch sẽ và sẵn sàng phục vụ.
Chịu trách nhiệm và thực hiện công việc bảo dưỡng xe theo định kỳ
Các công việc khác sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn.
- Thực hiện công tác tham mưu pháp lý cho Ban Tổng Giám đốc để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật cho các hoạt động hàng ngày của Công ty và hạn chế tối đa rủi ro pháp lý đối với Công ty;
- Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, thẩm định về pháp lý, đàm phán, soạn thảo các thoả thuận/hợp đồng và hồ sơ phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ của Công ty;
- Thu thập thông tin và đưa ra cảnh báo sớm về các rủi ro pháp lý có thể phát sinh do các dự thảo văn bản pháp luật, chính sách mới;
- Cập nhật, hệ thống hoá các văn bản pháp luật và báo cáo kịp thời các quy định pháp luật mới ban hành liên quan đến mọi hoạt động của Công ty;
- Thực hiện công tác thể chế hóa, xây dựng, kiểm soát các quy trình, quy chế, quy định nội bộ của Công ty về mặt pháp lý;
- Xử lý tranh chấp thưa kiện;
- Thực hiện các công tác về mặt pháp lý để thu hồi nợ;
- Giải đáp pháp lý đối với các quyết định, hành vi tác nghiệp hàng ngày của các phòng ban, chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
Tổng quan
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động liên quan đến pháp lý tại Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ đúng Pháp luật Nhà nước Việt Nam.
- Thực hiện kiếm soát hệ thống các văn bản của Tập đoàn và Các công ty thành viên trước khi ban hành ra bên ngoài.
- Quản lý, điều hành hoạt động của bộ phận pháp chế, đảm bảo công việc được trôi chảy, thông suốt.
Trách nhiệm chính
* Tư vấn pháp luật
1. Tư vấn, đề xuất các vấn đề liên quan tới pháp luật tại Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Tư vấn chính xác và kịp thời cho HĐQT về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: pháp luật doanh nghiệp, pháp luật nội bộ, quản lý tài chính doanh nghiệp…
- Tham mưu cho HĐQT các vấn đề liên quan đến: dự án đầu tư, hợp đồng, hợp đồng mua bán dự án...
- Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp của mọi giao dịch kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên
- Phụ trách tư vấn pháp lý cho các Công ty thành viên khi được yêu cầu
2. Quản lý hệ thống chính sách của công ty
- Xây dựng, hoàn thiện và thẩm định các quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh nhằm triển khai hoặc đảm bảo thực hiện đầy đủ/tuân thủ các yêu cầu của pháp luật trong hoạt động kinh doanh và hoạt động của Tập đoàn và các Công ty thành viên
- Tham vấn trong việc xây dựng chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách
- Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực hiện các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham gia giải quyết các vấn đề tranh chấp, tranh tụng liên quan tới Tập đoàn và các Công ty thành viên
3. Nghiên cứu và đánh giá
- Tiến hành nghiên cứu, đánh giá các yếu tố rủi ro về mặt pháp lý có khả năng ảnh hưởng đến các quyết định và hoạt động kinh doanh. Áp dụng các phương pháp quản lý rủi ro phù hợp và tư vấn các vấn đề pháp lý có thể xảy ra để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
- Nghiên cứu các luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty đúng pháp luật.
- Chịu trách nhiệm quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Cập nhật kịp thời những kiến thức pháp luật, những thay đổi về luật, nghị định, thông tư… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
Các trách nhiệm liên quan khác
- Tham gia tư vấn, đàm phán trong các dự án hợp tác, đầu tư của Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết khiếu nại, tranh chấp, tranh tụng liên quan đến Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của bộ phận pháp chế, phân công, giám sát, hướng dẫn và đào tạo cho nhân viên pháp chế.
1. Kế hoạch nguồn lực tại cơ sở
- Nhập mới thông tin nhân sự, cập nhật điều chỉnh các thay đổi liên quan đến nhân sự và quản lý thông tin nhân sự trên phần mềm và báo cáo
2. Tuyển dụng nhân sự cơ sở
2.1 Phối hợp tổ chức phỏng vấn ứng viên
- Phối hợp liên lạc, xếp lịch phỏng vấn
- Phối hợp tổ chức phỏng vấn ứng viên
- Phối hợp tiếp đón ứng viên
- Tổ chức/phối hợp tổ chức phỏng vấn ứng viên
- Tổ chức/phối hợp tổ chức thi tuyển, giảng thử
2.2 Tiếp nhận nhân viên mới
- Tiếp nhận kết quả tuyển dụng, thông báo tới các bộ phận liên quan.
- Chuẩn bị thủ tục tiếp nhận nhân viên mới
- Tiếp nhận nhân viên mới, đào tạo nội quy và các hướng dẫn chung
3. Thực hiện, giải quyết các phát sinh liên quan đến quan hệ lao động tại cơ sở
3.1 Triển khai quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn,.. quản lý nhân sự đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Thu thập và quản lý hồ sơ nhân sự
- Quản lý HĐLĐ, HĐ Thử việc: thủ tục đánh giá hết hạn hợp đồng; Thủ tục ký mới, tạm hoãn, tái ký, chấm dứt Hợp đồng (nghỉ việc)
- Quản lý Hợp đồng đào tạo
- Thực hiện các thủ tục: Khen thưởng, Xử lý kỷ luật lao động, Tranh chấp lao động.
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các quyết định, thông báo liên quan đến nhân sự
3.2 Hỗ trợ NLĐ nước ngoài
- Đăng ký cấp GPLĐ, Thị thực, Thẻ tạm trú.
- Thủ tục mua và Yêu cầu thanh toán bảo hiểm sức khỏe
- Hỗ trợ thuê nhà, đặt vé máy bay, đổi giấy phép lái xe,..
3.3 Đánh giá nhân sự
- Lập kế hoạch đánh giá
- Triển khai đánh giá
- Tổng hợp kết quả đánh giá
3.4 Kiểm soát ngân sách ưu đãi học phí
- Hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ thực hiện các thủ tục hưởng chính sách ưu đãi học phí
- Soạn thảo và ban hành các quyết định ưu đãi học phí cho NLĐ
- Tổ chức các hoạt động, sự kiện cho CBNV cơ sở: du lịch, 8/3, 20/11,..
4. Thực hiện các chế độ tiền lương và phúc lợi
4.1 Triển khai thang bảng lương đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Thực hiện chấm công
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại lương
- Triển khai đề án lương và soạn thảo các quyết định điều chỉnh lương
4.2 Hướng dẫn thủ tục Đăng ký MST cá nhân, giảm trừ gia cảnh
- Hướng dẫn Thủ tục quyết toán thuế TNCN
- Thu thập hồ sơ đăng ký của CBNV
- Hồ sơ, thủ tục đăng ký với BHXH: Cập nhật biến động nhân sự tăng, giảm, thay đổi điều chỉnh
- Thủ tục thanh toán tiền BHXH, Công đoàn
- Thực hiện các thủ tục giải quyết chế độ BHXH cho NLĐ
5. Công việc khác
- Thực hiện, hỗ trợ các công việc theo sự phân công của cấp Quản lý trực tiếp.
- Lập bảng kê, liên hệ báo phí, chốt cước phí với khách hàng/đại lý.
- Tiếp nhận và xử lý thông tin thắc mắc của khách hàng về phí dịch vụ.
- Cập nhật tiền phí, gạch nợ khi KH/ĐL thanh toán.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
- Chủ động lập kế hoạch, triển khai tìm kiếm khách hàng mới và xây dựng mạng lưới khách hàng doanh nghiệp
- Tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ (bao gồm dịch vụ hỗ trợ thu hộ tiền mặt và các dịch vụ khác);
- Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các thủ tục để ký kết hợp đồng thành công;
- Xây dựng cũng như duy trì các mối quan hệ thân thiết với khách hàng là đối tác;
- Có trách nhiệm lắng nghe, tìm hiểu về nhu cầu, các khó khăn của khách hàng, từ đó đưa ra những tư vấn phù hợp;
- Tổng hợp, thu thập những ý kiến đóng góp của khách hàng, từ đó đề xuất giải pháp tối ưu về chất lượng sản phẩm và dịch vụ;
- Góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu Telio tích cực trong khách hàng
- Tiếp đón khách hàng đến với shop, tạo hình ảnh đẹp với khách hàng về sự phục vụ chuyên nghiệp.
- Cập nhật xu hướng thời trang hiện tại và nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách để tư vấn cho khách những sản phẩm thời trang phù hợp giúp khách hàng hài lòng và quyết định mua hàng.
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan để trưng bày hàng hóa đầy đủ kịp thời theo đúng chuẩn qui định. Có trách nhiệm bảo quản hàng trong ca làm việc.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của giám sát
* Làm việc tại các TTTM:
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc; - Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
- Soạn thảo các hồ sơ tư vấn, đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư,…;
- Tư vấn pháp luật;
- Soạn thảo và rà soát các hợp đồng (Tiếng Anh và tiếng Việt);
- Đảm nhận các dịch vụ cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo.
- Làm việc với NCC về việc Đặt mua NVL, theo dõi tiến độ trả hàng của NCC, đối chiếu công nợ với NCC.
- Lập công lệnh sản xuất cho các Phân Xưởng thực hiện đơn hàng.
- Theo dõi tiến độ sản xuất đơn hàng báo cho bộ phận kinh doanh lịch thành phẩm hoàn thiện để đảm bảo tiến độ trả hàng cho khách,
- Đảm bảo các đơn hàng thực hiện đúng quy trình và tiến độ .
- Xử lý số liệu nhập hàng theo PM bán hàng Kiot và PM Misa,
- Thực hiện các công việc khác của phòng kế toán theo sự phân công của cấp trên