Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thủy lợi theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Mục đích công việc:
Tổ chức triển khai công việc liên quan đến tài trợ khủng bố và tài trợ bổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt và FATCA theo quy định của pháp luật và quy định nội bộ của Ngân hàng nhằm kiểm soát, giám sát và cảnh báo kịp thời các rủi ro trong các hoạt động giao dịch của Ngân hàng.
Nhiệm vụ chính:
I/ TRÁCH NHIỆM CHÍNH
• Hỗ trợ trưởng BP trong công tác chia ca làm việc, kiểm tra tác phong đồng phục, kỹ năng phục vụ của nhân viên bộ phận Ẩm thực .
• Nhận yêu cầu từ các bộ phận và phân công công việc cho các nhân viên chuyên trách khi Trưởng Bộ phận vắng mặt và báo cáo Trưởng Bộ phận.
• Theo dõi các hoạt động chuẩn bị đầu ca làm việc của nhân viên, đôn đốc nhắc nhở về chất lượng công việc thực hiện.
• Đảm bảo các khâu chuẩn bị đã sẵn sàng trước khi phục vụ khách hàng.
• Giám sát quy trình phục vụ của nhân viên đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ của khách sạn – nhà hàng – hội thảo, khách hàng được hài lòng.
• Linh hoạt điều động nhân viên hỗ trợ làm việc khi đông khách.
• Thực hiện quy trình setup và phục vụ khách hàng theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu của Khách sạn và Khách hàng.
• Tiếp nhận các yêu cầu đặc biệt, phản hồi của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết thỏa đáng để khách hài lòng và báo cáo Trưởng Bộ phận khi Trưởng Bộ phận vắng mặt.
• Chủ động giải quyết các sự cố xảy ra trong quá trình phục vụ, thanh toán theo đúng nghiệp vụ tiêu chuẩn của khách sạn – nhà hàng – hội thảo.
• Đảm bảo vệ sinh toàn bộ khu vực phục vụ luôn được duy trì theo tiêu chuẩn khách sạn
• Tiến hành xử lý các phàn nàn về chất lượng dịch vụ để tránh lặp lại lỗi tương tự và lưu nội dung vào sổ giám sát.
• Tiếp nhận các thông tin góp ý và triển khai thực hiện khi được thông qua để cải thiện chất lượng phục vụ.
• Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên
II/ TRÁCH NHIỆM CHUNG
• Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
• Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn lao động.
• Thực hiện tất cả các công việc một cách nhất quán theo tiêu chuẩn chất lượng để tạo không khí tích cực, thoải mái trong nhà hàng – hội thảo
• Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
III/ QUAN HỆ CÔNG VIỆC
• Bên trong: Phối hợp với bộ phận khác để cung cấp những dịch vụ yêu cầu bởi khách hàng
• Bên ngoài: Tất cả khách hàng của khách sạn và đảm bảo sự hài lòng nhất theo đúng tiêu chuẩn dịch vụ của Khách sạn và ngành dịch vụ hiếu khách.
• Chào đón khách
• Tạo đặt phòng khi nhận qua Email, điện thoại hay khách lẻ đến đặt phòng.
• Làm thủ tục để khách có thể check in và check out
• Cập nhật thường xuyên danh sách khách Vip, khách quen.
• Chịu trách nhiệm về khu vực làm việc của Lễ tân.
• Nhận đặt phòng của khách bằng điện thoại, email hay từ bộ phận Sale gửi xuống.
• Xử lý các tình huống khi khách sạn kín phòng
• Liên lạc với các hang Taxi, gọi Taxi khi được yêu cầu.
• Quản lý sổ ghi chép các phàn nàn của khách hàng.
• Tổng kết ngày làm việc, kiểm tra kỹ hệ thống và số tiền thu được của khách hàng có trùng khớp hay không?
1. Công việc liên quan đến buffet sáng và chế biến món (70%)
2. Công việc vệ sinh chung trong bếp và hỗ trợ các bộ phận (20%)
3. Kiểm soát nguyên liệu và sử dụng tài nguyên (10%)
- Chuẩn bị, sơ chế và thực hiện chế biến các món salad, … theo menu nhà hàng.
- Phụ trách chính các món Salad trong menu và thực đơn A la carte của nhà hàng.
- Kiểm tra kho để đảm bảo nguyên liệu, thực phẩm được bảo quản đúng cách và dự phòng đủ cho bếp.
- Kiểm tra các loại nguyên liệu, thực phẩm nhập/xuất kho trong ngày.
- Bảo quản các trang thiết bị, dụng cụ thuộc khu vực mình làm việc.
- Vệ sinh khu Bếp lạnh luôn sạch sẽ, duy trì các tiêu chuẩn của nhà hàng về vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn lao động.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong khu bếp để hoàn thành các món ăn phục vụ thực khách.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Bếp trưởng, Bếp phó.
- Địa điểm làm việc: Khách sạn My Way - Số 01 ngõ 82 Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
• Giải quyết các khiếu nại và vấn đề liên quan đến hiệu quả của khách, kịp thời
• Chịu trách nhiệm chính trong việc nhận các đánh giá của khách hàng và đảm bảo không có đánh giá xấu nào trên Tripadvisor, OTA
• Quan sát, chăm sóc khách VIP/khách quay lại khách sạn, khách đến và đi
• Cùng với bộ phận lễ tân, bell chuẩn bị để đón tiếp khách đến và tiễn khách đi, làm các thủ tục nhận - trả phòng cho khách.
• Chịu trách nhiệm email liên quan đến chăm sóc khách hàng tại khách sạn, thư cảm ơn, xin lỗi.
• Tư vấn, cung cấp các thông tin về các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng: dịch vụ đưa đón sân bay, tour, vé xem các chương trình nghệ thuật…
• Bán và giới thiệu cho khách các dịch vụ của khách sạn như spa, nhà hàng, tour trọn gói
• Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và tiếp nhận phản hồi từ khách
• Chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng sau thời gian lưu trú
• Hỗ trợ với các bộ phận khác trong khách sạn cùng để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khách hàng trong và sau thời gian lưu trú
- Thực hiện thu chi tiền mặt tại quỹ theo chỉ đạo của trưởng phòng, đi giao dịch ngân hàng (nộp, rút tiền)
- Hàng ngày lấy phiếu nhập mua hàng từ bảo vệ, phiếu xuất kho từ nhà hàng lên và nhập vào phần mềm kế toán Ipos
- Cuối tháng đi kiểm kê kho nguyên vật liệu hàng hóa và làm tồn kho.
- Hàng ngày check báo cáo doanh thu thu tiền từ các nhà hàng
- Check lại hóa đơn mà nhà hàng đã xuất trên BKAV so với phần mềm kế toán, xử lý sai sót nếu cần
- Cuối tháng đối chiếu công nợ phải thu khách hàng.
1. Phối hợp điều hành hoạt động bộ phận bếp
Lên kế hoạch, sắp xếp lịch làm việc cho bộ phận dựa vào tình hình kinh doanh, số lượng tiệc.
Phân công, điều phối công việc cho các trưởng ca và các nhân viên bếp
Giám sát mọi hoạt động của bộ phận bếp, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn của nhà hàng – khách sạn.
Phối hợp chặt chẽ với các giám sát bếp, quản lý nhà hàng để đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
2.Chế biến món ăn
Phụ trách chế biến các món ăn được giao phụ trách, đúng tiêu chuẩn, chất lượng.
Tiếp nhận các yêu cầu gọi món đặc biệt của thực khách và triển khai thực hiện việc chế biến trong thời gian nhanh nhất.
3. Phối hợp lên menu cho nhà hàng
Phối hợp với bếp trưởng và các vị trí liên quan lên menu mới, menu chương trình khuyến mãi cho nhà hàng, hấp dẫn thực khách.
Hỗ trợ bếp trưởng thiết lập định lượng, công thức của món ăn, hình ảnh, giá bán món ăn sử dụng trên men
4. Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
Hỗ trợ bếp trưởng lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự phục vụ cho hoạt động của bộ phận bếp.
Tham gia tuyển chọn nhân sự phù hợp với vị trí công việc.
Trực tiếp đào tạo, phân công đào tạo nhân viên mới.
Phối hợp lên kế hoạch tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận bếp.
5. Quản lý trang thiết bị bộ phận bếp
Phối hợp với bộ phận kỹ thuật thực hiện việc sửa chữa các trang thiết bị khi có sự cố và bảo trì, bảo dưỡng khi đến định kỳ.
Đề xuất việc trang bị mới những thiết bị, dụng cụ cần cho công việc của bộ phận.
6. Các công việc khác
Thường xuyên kiểm tra kho bảo quản nguyên liệu, chất lượng nguyên vật liệu sử dụng cho việc chế biến món ăn
Phối hợp xử lý những sự cố liên quan đến món ăn của nhà hàng, khách sạn.
Giới thiệu, giải thích món ăn cho thực khách khi được yêu cầu.
Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ.
Tham gia các cuộc họp của bộ phận, của khách sạn – nhà hàng.
Làm các báo cáo công việc được phân công.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Địa điểm: The Five Evara, Khu sinh thái Cầu Đôi, Đông Anh, Hà Nội
- Kiểm tra, cập nhật số liệu, ghi nhận doanh thu, chi phí, tính giá thành từng sản phẩm đảm bảo tính chính xác và đúng thời hạn.
- Theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động thuê xe cẩu đáp ứng tiến độ, chặt chẽ, hiệu quả công việc.
- Chốt, đối chiếu công nợ, đảm bảo tính đúng đắn, kịp thời không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành doanh nghiệp.
- Kiểm tra chứng từ, hạch toán hàng nhập mua, hàng xuất bán hàng hóa và tài sản
- Tổng hợp dòng tiền, đánh giá hiệu quả dòng tiền
- Kiểm tra theo dõi lương nhà máy, lương lái xe
- Hướng dẫn kế toán chi nhánh và đưa ra yêu cầu, đề xuất cải tổ, hỗ trợ công việc tốt hơn
- Các công tác kế toán khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
· Sơ chế nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
· Phối hợp cùng nhân sự bếp và bộ phận phục vụ
· Dọn dẹp, giữ gìn khu vực bếp gọn gàng, sạch sẽ
· Các công việc khác theo sự phân công của quản lý
* Quản lý tài chính: Theo dõi, ghi chép và quản lý toàn bộ hoạt động tài chính của khách sạn/nhà hàng, đảm bảo tính minh bạch và chính xác.
- Kiểm tra tổng hợp doanh thu ngày, quản lý doanh thu, đối chiếu doanh thu các chi nhánh, các khoản thu/chi phát sinh.
- Theo dõi và hạch toán các bút toán về kho, chi phí… vào phần mềm kế toán. Ghi nhận các giao dịch tài chính hàng ngày: doanh thu từ phòng khách sạn, nhà hàng (F&B), dịch vụ, chi phí nguyên liệu, lương nhân viên…
- Quản lý hóa đơn mua bán, thanh toán nhà cung cấp, thu tiền từ khách hàng.
- Theo dõi công nợ phải thu/phải trả, xử lý các khoản nợ xấu hoặc chậm trễ.
- Kết chuyển, phân bổ chi phí các chi nhánh.
- Đối soát theo dõi dòng tiền, đối chiếu sao kê ngân hàng các khoản báo nợ, báo có.
Kiểm soát và lập theo dõi chi tiết công nợ nhà cung cấp.
* Kiểm soát ngân sách và chi phí:
- Giám sát và kiểm soát các khoản chi phí vận hành, đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận.
* Quản lý tài sản và tồn kho :
- Kiểm soát chi phí thực phẩm, minibar, tiêu hao, vật tư…, lao động và các chi phí vận hành khác Phân tích biến động chi phí để hỗ trợ lập ngân sách.
* Theo dõi tài sản cố định (thiết bị, nội thất) và tính khấu hao.
* Lập báo cáo tài chính:
- Tổng hợp, phân tích và lập báo cáo tài chính hàng tháng/quý/năm: Bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Phân tích hiệu quả kinh doanh qua các chỉ số như tỷ suất lợi nhuận, chi phí trên doanh thu.
- Theo dõi chỉ số KPI tài chính như tỷ suất lợi nhuận gộp, doanh thu theo phòng/đêm, hoặc theo khách.
* Kiểm soát báo cáo:
- Tư vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề tài chính, đề xuất giải pháp tiết kiệm chi phí. Đào tạo
* Hỗ trợ kiểm toán và quyết toán:
- Chuẩn bị hồ sơ, sổ sách kế toán cho kiểm toán nội bộ hoặc bên ngoài.
- Hỗ trợ giải trình các vấn đề tài chính khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng.
- Kiểm soát các báo cáo tài chính, chi phí thuế trước khi nộp cho cơ quan thuế.
* Thực hiện các công việc theo sự phân công của Lãnh đạo phòng, Ban lãnh đạo.
• Chịu trách nhiệm điều hành Bộ phận đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ đã đề ra.
• Tổ chức các buổi họp đầu ca theo quy định hàng ngày.
• Trực tiếp phổ biến các quy định, thông tin mới của cấp trên để nhân viên trong bộ phận được biết, đảm bảo tính chính xác và kịp thời.
• Sắp xếp lịch làm việc và khu vực làm việc cho nhân viên.
• Đảm bảo các vị trí hoạt động ổn định.
• Kiểm tra, giám sát tinh thần và thái độ làm việc của nhân viên.
• Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đào tạo và kiểm tra các nhân viên phục vụ.
• Giải quyết những khiếu nại, các thắc mắc của khách hàng và nhân viên
• Hướng dẫn và giúp đỡ nhân viên mới cho tới khi tiếp thu được công việc của bộ phận mình.
• Hiểu rõ các yêu cầu, tiêu chuẩn và giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh ăn uống.
• Phản ứng và xử lý kịp thời với các tình huống khẩn cấp phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ ẩm thực tại khách sạn.
2/ Báo cáo và phối hợp với các bộ phận
• Quản lý tình hình tiêu thụ hàng hoá hàng ngày và định kỳ làm báo cáo cho Tổng Quản lý theo quy định.
• Tham mưu cho Ban giám đốc trong việc đưa ra các tiêu chuẩn, quy định, quy trình làm việc của nhân viên trong bộ phận.
• Liên hệ chặt chẽ với Bếp để phối hợp đem đến thực phẩm, dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng.
• Thường xuyên phản ánh, trao đổi thông tin giữa các Trưởng Bộ phận với nhau và rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
• Lên kế hoạch khai thác doanh thu thông qua các chương trình bán hàng. Đồng thời phối kết hợp với các Trưởng Bộ phận khác triển khai các kế hoạch này.
• Kết hợp với Bếp trưởng lên dự toán ngân sách và chi phí về hoạt động bộ phận Ẩm thực.
3/ Quản lý nhân sự bộ phận Ẩm thực.
• Phối hợp với bộ phận HR lên kế hoạch và trực tiếp tuyển dụng nhân sự thuộc bộ phận Nhà hàng
• Thiết lập quy trình hoạt động của các bộ phận trong phòng và chỉnh sửa khi cần.
• Trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên trong Nhà hàng, đào tạo nhân viên Nhà hàng mới.
• Trực tiếp đề ra nội quy làm việc trong bộ phận Nhà hàng ; thiết lập các chính sách, quy định trong Nhà hàng áp dụng cho từng công việc và vị trí cụ thể.
• Sắp xếp lịch làm việc hợp lý cho nhân viên, linh hoạt trong việc điều động nhân sự, sắp xếp ngày nghỉ lễ, nghỉ phép cho nhân viên.
• Định kỳ cùng với Giám sát các Nhà hàng đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tất cả nhân viên trong bộ phận Nhà hàng; đề nghị khen thưởng, thăng chức, tăng lương cho những cá nhân xuất sắc; cho ý kiến về kế hoạch đào tạo nhân sự trong bộ phận.
• Đào tạo và huấn luyện nhân viên làm việc thành thạo và cung cách phục vụ chuyên nghiệp.
• Định hướng, quản lý, đào tạo và dẫn dắt đội ngũ cán bộ nhân viên bộ phận nhà hàng thành đội ngũ chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, kỹ năng làm việc để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng theo đúng quy trình và tiêu chuẩn của khách sạn.
4/ Đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ và quy cách vận hành trong Bộ phận.
• Chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng trong toàn bộ các khu vực trực thuộc Bộ phận Ẩm thực.
• Quy định về tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục cho nhân viên Nhà hàng
• Tổ chức cho nhân viên thực hiện việc vệ sinh khu vực làm việc, các dụng cụ, thiết bị dùng trong Nhà hàng theo đúng quy trình. Đảm bảo vệ sinh của tất cả khu vực làm việc.
• Quan sát, giám sát từng nhân viên thực hiện phục vụ khách hàng theo quy trình, tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn
• Hướng dẫn, giám sát nhân viên sử dụng và bảo quản các tài sản chung, trang thiết bị, máy móc trong gian Nhà hàng
5/ Quản lý công cụ dụng cụ, tài sản bộ phận Nhà hàng
• Thực hiện các công việc về quản lý tài sản và các trang thiết bị của nhà hàng.
• Tư vấn và dự trù việc mua sắm tài sản nhà hàng; quản lý việc sử dụng các hàng hoá và vật tư, tránh thất thoát cho Khách sạn.
• Kiểm kê, bổ sung trang thiết bị, công cụ dụng cụ trong nhà hàng.
• Định kỳ hàng tháng phối hợp với bộ phận kế toán kiểm kê các loại tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ trong Nhà hàng
• Hướng dẫn, theo dõi việc sử dụng và bảo quản tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ Nhà hàng của nhân viên.
6/ Các công việc khác
• Trực tiếp phục vụ khách khi lượng khách đông, hay được khách hàng yêu cầu
• Phối hợp với Bếp trưởng, phòng Kinh doanh & Truyền thông lập kế hoạch, triển khai các ý tưởng kinh doanh, ý tưởng truyền thông và chương trình khuyến mãi cho nhà hàng
• Phối hợp với các bộ phận liên quan tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại của khách hàng về chất lượng món ăn và thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Tổng Quản lý, các Trưởng bộ phận
• Lên thực đơn cho quầy bar, áp định lượng và chi phí để phối kết hợp với Kế toán Chi phí quản lý đồ uống, nguyên vật liệu đầu vào, đầu ra, bảo đảm không thất thoát theo quy trình.
• Làm báo cáo chi phí nhà hàng, quầy bar hàng ngày cho bộ phận kế toán; báo cáo kế hoạch làm việc và chi phí thực phẩm định kỳ cho Tổng Quản lý Khách sạn.
• Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh khác theo yêu cầu hợp lý của Tổng quản lý.
2. Giới thiệu cho khách các loại thực phẩm và đồ uống có sẵn tại CLB.
3. Ghi lại đơn đặt hàng đồ uống chính xác vào hệ thống đăng ký.
4. Tiến hành thực hiện việc chế biến thức ăn và đồ uống theo đúng chuẩn mực tại mọi thời điểm. Chuẩn bị và sắp xếp các đơn hàng theo trình tự và kiểm tra lại lần cuối trước khi phục vụ.
5. Tạo nên một môi trường làm việc ấm cúng và thân thiện thông qua việc chào hỏi khách bằng nụ cười thể hiện sự tích cực, thân thiện và vẻ ngoài lịch sự.
6. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và từ ngữ thân thiện với khách hàng. Sử dụng giọng điệu vui vẻ và nhiệt tình khi nói chuyện với khách và nhân viên.
7. Giữ gìn các trang thiết bị trong khu vực làm việc, khu vực lưu trữ, các phụ kiện, đồ đạc, vật dụng.
8. Lau chùi, vệ sinh các trang thiết bị đảm bảo và duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng tại khu vực làm việc.
9. Theo dõi để bổ sung hàng tồn kho và vật tư đảm bảo đúng số lượng và không thất thoát.
10. Cân đối hàng tồn trong quầy khi bắt đầu và kết thúc mỗi ca.
11. Tuân thủ tất cả các quy định về thực phẩm và đồ uống.