Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Kiểm tra bộ hồ sơ xuất/nhập khẩu, chec C/O nhập khẩu, check các chính sách, giấy phép chuyên ngành nếu có
- Khai báo tờ khai hải quan qua phần mềm Ecus
- Kết hợp với ops hiện trường làm thủ tục thông quan cho lô hàng
- Thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu.
- Xuất hóa đơn GTGT bán hàng.
- Lập phiếu thu, phiếu chi tiền mặt , ngân hàng.
- Nhập chứng từ, kê khai thuế hàng tháng, quý
- Làm sổ sách, lập báo cáo tài chính: quý/năm;
- Giải trình, quyết toán với cơ quan thuế;
- Chuẩn bị hồ sơ cấp tín dụng, làm việc với ngân hàng để mở và duy trì hạn mức tín dụng (vay vốn lưu động, bảo lãnh, LC...).
- Làm hồ sơ vay, mở các loại bảo lãnh.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của KTT và ban lãnh đạo.
- Tư vấn, bán hàng, thuyết phục khách hàng hợp tác trong các dự án mua sắm máy móc thiết bị.
- Xây dựng và chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình khuyến mãi.
- Xử lý khiếu nại và các vấn đề phát sinh liên quan đến đơn của khách hàng
- Cung cấp các thông tin mới về công nghệ, các trang thiết bị cho khách hàng
- Tham gia tổ chức sự kiện ngành Nha, hội nghị tri ân khách hàng
1. Tìm kiếm và mở mới các điểm bán và giao nhận hàng (Gọi là đối tác) thông qua việc khảo sát thị trường, mở địa bàn, phát triển đối tác online/ offline theo khu vực và tần suất được phân công.
2. Chăm sóc tệp Đối tác mình quản lý (Bao gồm tự mở mới và được phân từ QLTT)
- Hướng dẫn ĐT sử dụng app
- Đồng hành với ĐT, hướng dẫn ĐT cách bán hàng, cách phát triển KH, giúp ĐT bám sát chính sách thưởng để tối ưu thu nhập cho ĐT
- Hỗ trợ đối tác tăng doanh thu thông qua việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng như: Giảm giá, đồng giá, thông tin về hàng hóa mới trên sàn Sendo Farm.
- Hướng dẫn ĐT vận hành hàng hóa
- Hướng dẫn ĐT xử lý khiếu nại khách hàng
- Chăm sóc và hỗ trợ đối tác các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành
3. Tham gia phát triển thị trường (ĐT / KH) theo các chiến dịch được chỉ đạo từ Ban Lãnh đạo (phát triển thông qua các kênh online/ offline)
Đón tiếp & tư vấn sản phẩm thời trang cho khách tại shop.
Nắm bắt xu hướng, thị hiếu để hỗ trợ khách chọn sản phẩm phù hợp.
Phối hợp trưng bày, bảo quản hàng hóa trong ca làm việc.
Đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp & dịch vụ khách hàng tốt.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
Làm việc tại các TTTM lớn của Hà Nôi: Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông, Lotte Mall Tây Hồ, Royal City, Vincom Trần Duy Hưng, IPH Xuân Thủy Cầu Giấy, The Garden Mall Mễ Trì
- Kinh nghiệm trên 1 năm trong ngành xuất nhập khẩu
- Giao dịch với khách hàng Trung Quốc để làm chứng từ và xử lý, giao nhận các lô hàng nhập khẩu/xuất khẩu hàng không, hàng biển, đường bộ.
- Gửi chứng từ kịp thời cho khách hàng, đại lý và xử lý các phát sinh nếu có.
- Theo dõi chứng từ hàng hóa, phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ khác như hải quan, vận tải nội địa, bộ phận hiện trường, bộ phận kế toán để xử lý các vướng mắc phát sinh.
- Báo cáo công việc cho trưởng bộ phận và quản lý.
- Quản lý và bóc khối lượng thanh toán CĐT
- Quản lý và thực hiện hồ sơ thanh toán Thầu phụ, tổ đội
- Quản lý và bóc khối lượng phát sinh với CĐT
- Tính toán, kiểm soát khối lượng vật tư tại công trường
- Kiểm soát khối lượng trong đề xuất vật tư
- Hỗ trợ bộ phận hồ sơ các công tác khác theo sự phân công của BCH (nếu có).
Hoặc thực hiện các công việc QA/QC:
Lập, hoàn thiện các quy trình, biểu mẫu phục vụ công tác thi công và bàn giao căn hộ.
Đệ trình phê duyệt vật liệu với chủ đầu tư;
Lập bảng tổng hợp, triển khai và theo dõi tình trạng đệ trình vật tư, thiết bị, biện pháp thi công cho gói thầu.
Kiểm tra đánh giá năng lực nhà thầu phụ, nhà cung cấp và báo cáo chỉ huy trưởng trước khi đệ trình tới chủ đầu tư;
Nghiệm thu công việc nội bộ, với CĐT, kiểm soát chất lượng thi công trên công trường.
Triển khai, hoàn thiện hồ sơ chất lượng
Nghiệm thu công việc nội bộ, với chủ đầu tư, kiểm soát chất lượng thi công trên công trường.
Lập báo cáo/kế hoạch tuần, tháng của công trình
• Xây dựng & triển khai chiến lược kinh doanh vốn với các tổ chức tài chính, tổ chức tín dụng
• Giao dịch các công cụ tài chính: TPCP, chứng chỉ tiền gửi, repo, giấy tờ có giá
• Phát triển mạng lưới giao dịch liên ngân hàng, tổ chức tài chính.
• Quản lý danh mục đầu tư GTCG hiệu quả, tối ưu lợi suất theo hạn mức vốn
• Phân tích thị trường vốn, khớp lệnh trực tiếp và đề xuất chiến lược điều tiết thanh khoản.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thanh toán được kịp thời, hiệu quả dưới mọi hình thức trực tiếp, kết hợp với NVKD, gửi công nợ thông qua các nhóm chat…và gửi bảng xác nhận tới khách hàng. Lên kế hoạch, phương án đối với công nợ quá hạn, khó đòi.
- Theo dõi tình trạng thanh toán của khách hàng, lập báo cáo liên quan và thực hiện các chính sách quá hạn đối với nhân viên Kinh Doanh
- Theo dõi hàng bán, trả lại và thời hạn thanh toán. Khi khách hàng trả tiền, phải theo dõi và tách các khoản nợ theo chương trình/hoá đơn bán hàng
- Lập các phiếu Thu-chi,tạm ứng tiền mặt,ngân hàng hàng ngày,chuẩn bị các giấy tờ liên quan cho BPKD chuẩn bị đi công tác
- Hỗ Trợ xuất hóa đơn Vat
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.
- Gặp gỡ khách hàng, tư vấn thiết kế cho khách hàng
- Khảo sát hiện trạng, đo đạc và thu thập thông tin từ khách hàng để đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp.
- Lên ý tưởng, phác thảo concept thiết kế dựa trên yêu cầu và phong cách mong muốn của khách hàng.
- Triển khai thiết kế 2D, 3D và bản vẽ chi tiết kỹ thuật thi công.
- Tham gia phối hợp với đội ngũ sản xuất để đảm bảo sản phẩm được thi công đúng thiết kế hoặc phát sinh so với bản vẽ khi sản xuất. Phối hợp và quản lý dự án
- Tham gia giám sát, kiểm tra tiến độ thi công để đảm bảo công trình hoàn thiện đúng thiết kế và chất lượng.
- Làm việc trực tiếp với khách hàng trong quá trình thiết kế và thi công, giải quyết các vấn đề phát sinh.