Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Trách nhiệm/nhiệm vụ chính:
1.1 Tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm:
- Nghiên cứu, phân tích trị trường, đối thủ cạnh tranh.
- Lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, tổ chức thực hiện, theo dõi và giám sát.
- Quản lý, theo dõi, kiểm tra hợp đồng, báo giá, hồ sơ thanh quyết toán.
- Kiểm soát, đảm bảo lợi nhuận của hợp đồng theo quy định.
- Quản lý, điều phối NVKD lập chỉ thị vẽ, chỉ thị sản xuất gửi phòng quản lý sản xuất.
- Theo dõi báo cáo và quyết định giải pháp khắc phục khi nhận thấy tiến độ không đảm bảo.
- Theo dõi, hỗ trợ NVKD đàm phán với khách hàng để thống nhất phương án giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Quản lý, theo dõi, đôn đốc thu hồi công nợ.
1.2 Thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng:
- Kiểm tra báo cáo liên lạc định kỳ với khách hàng để cập nhật thông tin và lắng nghe phản hồi.
- Tổng hợp, theo dõi giải quyết khiếu nại và vấn đề của khách hàng, đảm bảo khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng.
1.3 Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
- Bảo mật thông tin khách hàng.
- Theo dõi, kiểm tra cập nhật và duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng.
1.4 Quản lý bộ phận kinh doanh
- Xây dựng định biên nhân sự hàng năm; Quản lý, phân công ,bố trí, xắp xếp nhân sự phù hợp với định biên và tình hình thực tế.
- Tham gia phỏng vấn tuyển dụng và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận.
- Kiểm tra việc đánh giá thành tích, đề xuất khen thưởng/kỷ luật cho nhân viên.
1.5 Báo cáo kết quả kinh doanh, đề xuất cải tiến
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng.
- Đề xuất phương án cải tiến.
1.6 Phát triển Hệ thống quản trị
- Xây dựng và phát triển hệ thống quản trị (quy trình, quy định, phần mềm, công cụ …) phục vụ hoạt động kinh doanh.
2. Trách nhiệm/nhiệm vụ phụ:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban giám đốc
- Tham gia hỗ trợ các công việc, dự án liên quan đến vị trí chuyên môn đang đảm nhận.
- Phụ trách các công việc sau khi team sales đã chốt đơn hàng với khách hàng. Cụ thể: kiểm tra hợp đồng và đơn hàng của sales, thực hiện các thủ tục liên quan đến việc giao hàng, điều phối giao hàng với nhà máy và công trình, làm hồ sơ giao hàng và thanh toán.
- Làm file báo giá và chuẩn bị hồ sơ, mẫu sản phẩm cho trưởng phòng.
- Một số báo cáo nội bộ của phòng kinh doanh: Theo dõi tồn kho hàng nhập khẩu, tổng hợp bảng chia doanh số hàng tháng, tổng hợp đánh giá KPI hàng tháng và các báo cáo tổng hợp khác theo yêu cầu của trưởng phòng.
- Kiểm tra và ký duyệt một số chứng từ trên phần mềm quản lý trong phạm vi được phân quyền
-Quản lý và phát triển thị trường sơn tại khu vực được phân công
-Lập kế hoạch kinh doanh theo tuần, tháng, quý năm
- Lập kế hoạch công tác theo ngày, tuần
- Báo cáo kết quả công việc theo ngày, tuần, tháng, năm cho giám đốc kinh doanh
- Phát triển thị trường, mở mới khách hàng tại thị trường khu vực được giao.
- Soạn thảo hợp đồng, báo giá cho khách hàng tại khu vực
- Tư vấn cho giám đốc kinh doanh và ban lãnh đạo công ty về việc phát triển thương hiệu tại thị trường khu vực.
- Thu hồi công nợ khách hàng tại khu vực quản lý.
- Chăm sóc và phát triển khách hàng cũ của công ty tại địa bàn khu vực được giao.
1.Quản lý hàng hoá
2. Quản lý nhân sự
3. Quản lý tài chính và tài sản của nhà hàng
4. Thực hiện hoạt động tăng cường doanh thu và hình ảnh thương hiệu của nhà hàng
5. Địa điểm làm việc
• Theo dõi, kiểm soát nhập – xuất – tồn kho hàng hóa, nguyên vật liệu
• Kiểm tra và đối chiếu số liệu, đảm bảo số liệu khớp đúng giữa thực tế và chứng từ
• Cập nhật chứng từ, sổ sách liên quan đến xuất nhập tồn hàng ngày
• Phối hợp với thủ kho kiểm kê định kỳ và đột xuất
• Lập các báo cáo kho định kỳ theo yêu cầu của cấp trên
- Tìm kiếm và phát triển duy trì mối quan hệ với khách hàng ( sản phẩm về thiết bị cơ khí, tự động hóa)
- Lên lịch gặp gỡ và đàm phán trực tiếp với khách hàng
- Đi công tác trong phạm vi quản lý để phát triển thị trường.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận, giám đốc.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi, hướng dẫn chi tiết trong quá trình phỏng vấn, thử việc.
- Địa điểm làm việc: ( Ứng viên được lựa chọn 1 trong 2 địa điểm theo khu vực sinh sống)
+ Số 42, Ngõ 182/117 Đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
+ 423/27/11 (9NT) Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh
- Làm việc tại các công trình của công ty tại Hà Nội và các tỉnh. Sẵn sàng đi công tác xa khi công ty có yêu cầu.
- Theo dõi và quản lý doanh số, tạm ứng, quyết toán, số tiền phải thu còn lại, số tiền bảo hành... Theo dõi chi phí, vật liệu chính, vật liệu phụ, nhân công cho dự án. Kiếm soát và so sánh các vấn đề trên so với bảng quyết toán cuối cùng….
- Phối hợp với các bộ phận khác của phòng kế toán để lấy các bảng biểu, hóa đơn đầu vào phù hợp, lấy nhân công đầu vào phù hợp. So sánh, đối chiếu và kiểm soát các chỉ tiêu, đánh giá hiệu quả các dự án của các vấn đề trên để báo cáo với Ban lãnh đạo.
Thực hiện các công việc chuyên môn theo bản mô tả công việc và sự phân công công việc của Ban lãnh đạo Công ty, cụ thể:
The main scope of an Hostel accountant in hostels involves handling invoices, managing payments, assisting on maintaining vendor relationships, ensuring compliance, and optimizing processes. Their purpose is to maintain financial accuracy, manage cash flow effectively, build strong vendor relationships, ensure compliance, enhance efficiency, and control costs for the hostel's financial well-being.
Building strong relationships of leadership internally and with suppliers by ensuring Mad Monkey core values; Curiosity, Positivity, Courage, Sincerity and Family Spirit have visibility within the business.
* Main duties and responsibilities
- Invoice Processing: Hostel accountants handle the processing of invoices received from suppliers, ensuring accuracy and compliance with the hostel's policies and procedures. Issue sales invoice under the guidance from regional team members.
- Cash Management: Manage payment processes, including scheduling payments, preparing checks, initiating electronic transfers, and verifying payment details. Manage cash sales and deposit to the bank ( if needed)
- Vendor Relations: Hostel accountants liaise with vendors, addressing payment inquiries, resolving discrepancies, and maintaining positive relationships to ensure smooth transactions.
- Expense/Revenue Tracking: They track and categorize expenses, maintaining accurate records of all transactions related to the hostel's purchases and expenditures. Tracking revenue as guidelines from the regional accounting team.
- Compliance and Reporting: Hostel accountants ensure compliance with tax regulations and financial reporting requirements. They prepare reports detailing payment schedules, outstanding balances, and financial obligations.
- Record-Keeping:They maintain meticulous records of invoices, payments, and financial transactions, ensuring easy retrieval of information for auditing or reference purposes.
- Process Improvement: Hostel accountants identify inefficiencies in the payment process and propose improvements to streamline procedures, reduce costs, and enhance accuracy.
- Month- end closing: in charge to reconcile account codes related to expenses, or balance sheet accounts that belong to Hostel
- Others: other tasks assigned by the line manager.
- Thực hiện và triển khai các bản vẽ kĩ thuật
- Phụ trách thiết kế, bóc tách khối lượng hệ thống PCCC.
- Lập báo giá, dự toán hệ thống PCCC.
- Kiểm soát, hoàn thiện hồ sơ thiết kế hạng mục hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn hiện hành đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và yêu cầu của Công ty
- Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn
+ Quản lí chỉ đạo thi công tại các dự án của công ty. Thực hiện nghiệm thu, quyết toán tại công trường và văn phòng công ty cho các dự án về cung cấp, ốp lát đá Granite và Marble cao cấp Nhập khẩu và Việt Nam.
+ Tham gia tư vấn thiết kế, các bản vẽ cho khách hàng và quản lí thi công phần đá tự nhiên cao cấp cho các dự án vừa và lớn.
+ Hỗ trợ Chỉ huy trưởng, Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng Dự án phụ trách Triển khai Hồ sơ kĩ thuật, bản vẽ, lên kế hoạch dự trù vật tư, nhân công, hỗ trợ làm hồ sơ thanh quyết toán công trình và chỉ đạo kỹ thuật tổng thể các dự án.
+ Ưu tiên các ứng viên từng làm việc tại các công ty đối tác của tập đoàn VinGroup , SunGroup hay các công ty XD, hoàn thiện XD và có kinh nghiệm làm việc trong các dự án của Vincom / các CĐT lớn …
Tìm kiếm và Tư vấn, chăm sóc, dẫn khách xem nhà
Hỗ trợ pháp lý, check quy hoạch, chốt giao dịch cùng trưởng nhóm.
Tiếp cận nguồn hàng có sẵn thông qua App Thiên Khôi được cập nhật mới liên tục.
Địa điểm làm việc: Làm việc tại 12 quận và 2 Huyện Gia Lâm + Đông Anh tại Hà Nội
- Phụ trách quản lý và bán hàng trên các cửa hàng online.
- Lên ý tưởng sản phẩm, chuẩn bị và list sản phẩm lên cửa hàng online.
- Trả lời khách hàng về sản phẩm, đơn hàng và các yêu cầu của khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật, nắm bắt được xu hướng thị trường