Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
CHỈ TUYỂN NAM
I. Chức năng
II. Nhiệm vụ
1. Rà soát, nhập dữ liệu đầu vào trong nước, hàng nhập khẩu, chứng từ ngân hàng.
2. Soạn thảo hợp đồng và xuất hóa đơn cho khách hàng, bán hàng dự án khi có yêu cầu.
3. Tổng hợp lập và nộp tờ khai thuế GTGT theo tháng.
4. Cung cấp cho kế toán trưởng số thuế phải nộp trong kỳ (nếu có)
5. Nộp thuế (GTGT, TNDN, TNCN, môn bài) theo chỉ đạo của Kế toán trưởng.
6. Lập phiếu thu chi theo tháng.
7. In phiếu nhập kho, xuất kho theo năm tài chính.
8. Lập, in các báo cáo tổng hợp, báo cáo chi tiết các tài khoản, bảng cân đối tài khoản, bảng cân đối kế toán theo đúng quy định.
9. Kiểm tra và đối chiếu các khoản phải thu và phải trả nhà cung cấp.
10. Kiểm tra bảng thanh toán bảo hiểm do phòng tổ chức hành chính lập hàng tháng.
11. Soạn thảo hợp đồng lao động, bảng thanh toán lương và thực hiện việc tính phân bổ lương theo chủ trương của kế toán trưởng và Ban Giám đốc.
12. Lập báo cáo nhanh gửi ngân hàng phục vụ cấp hạn mức, hồ sơ bảo lãnh khi có yêu cầu.
13. Theo dõi cập nhật tăng, giảm TSCĐ, tính và trích phân bổ khấu hao công cụ dụng cụ.
14. Kiểm soát doanh thu, chi phí, cân đối lãi lỗ theo chỉ đạo của kế toán trưởng.
15. Tổng hợp dữ liệu lập và nộp Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN.
16. Cung cấp hồ sơ, tài liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán và các cơ quan chức năng theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc và kế toán trưởng.
17. Tham gia và thực hiện các cuộc quyết toán thuế, kiểm toán và thanh tra (nếu có).
18. Lưu trữ, bảo quản tài liệu kế toán, bảo mật số liệu kế toán.
19. Làm các công việc phát sinh khác do kế toán trưởng điều động.
- Đón tiếp khách, xử lý thông tin,…
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chuẩn bị trang thiết bị cho các cuộc họp, phỏng vấn, liên hoan,…
- Đảm nhận các công việc hành chính như lưu trữ hồ sơ, thư tín, soạn thảo, đánh máy,…
- Soạn thảo văn bản, thực hiện các công việc hành chính văn phòng tổng quát, tổng hợp và lưu trữ các loại giấy tờ
- .Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến giấy tờ, pháp lý, hỗ trợ cho các lãnh đạo quản lý chương trình, kế hoạch công tác của công ty.
- Hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các nhân viên, kiểm kê đảm bảo số lượng và chất lượng cơ sở vật chất trong văn phòng, thay mới, bổ sung nếu cần thiết….
- Làm các công việc khác phù hợp theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
- Thực hiện công tác hành chính như: Theo dõi các loại hợp đồng , nhận/ chuyển thư từ, tài liệu, công văn chuyển phát, theo dõi, đặt mua, cấp phát văn phòng phẩm,…
- Quản lý cơ sở vật chất, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tới điện, nước, vệ sinh,…
- Thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi biến động nhân sự, lập hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng,…
- Lên phương án tổ chức các sự kiện của Công ty…
- Cập nhật thường xuyên luật lao động để cập nhật bổ sung kịp thời quy chế, quy định của Công ty.
- Theo dõi, quản lý nhân sự, huấn luyện, đào tạo để có một đội ngũ nhân sự gắn bó, trung thực.
- Lập báo cáo về hành chính, nhân sự định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm
- Lập và theo dõi bảng chấm công, theo dõi phép năm, tổng hợp tăng ca, thưởng (nếu có), Thực hiện công tác tính lương khối văn phòng, cơ sở
- Lưu trữ chứng từ sổ sách đảm bảo khoa học, đầy đủ
- Thực hiện các công việc liên quan đến chuyên môn kế toán khi có yêu cầu của Quản lý.
- Nội dung chi tiết công việc sẽ trao đổi rõ khi phỏng vấn
Công tác Hành chính nhân sự:
- Thực hiện công tác tuyển dụng, tham gia phỏng vấn, đào tạo nhân sự theo nhu cầu của Công ty và định hướng của Ban Lãnh đạo;
- Triển khai thực hiện việc đánh giá hiệu quả làm việc của người lao động theo quy định của Công ty;
- Tổ chức và quản lý việc thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của BGĐ.
- Ghi chép, quản lý hành chính liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý và giám sát tổ chức việc thực hiện về an toàn vệ sinh lao động tại VP Công ty.
- Tổ chức các hoạt động sự kiện và khánh tiết của Công ty.
- Quản lý công tác lưu trữ hồ sơ giấy tờ, hợp đồng, tài liệu pháp lý và con dấu của Công ty.
- Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và hành chính.
Công tác pháp chế:
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty các vấn đề pháp lý, giải quyết các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Tư vấn, hỗ trợ các bộ phận chuyên môn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, hồ sơ thủ tục Dự án.
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên quan đến thủ tục Pháp lý doanh nghiệp như: Đăng ký kinh doanh, ...
- Đảm nhiệm vai trò thư ký của HĐQT và các cuộc họp của Ban Lãnh đạo.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo
Với môi trường nhiều điểm chạm, tại đây người tập việc sẽ được:
- Thụ lý hồ sơ thủ tục hành chính công
- Hướng dẫn khách hàng về giấy tờ và chuyên môn liên quan
- Kiểm tra và rà soát hồ sơ đảm bảo mọi thứ được trơn tru
- Liên lạc nội bộ và đối tác triển khai việc đã thụ lý
- Làm việc với cơ quan nhà nước, lãnh sự quán để xử lý hồ sơ
- Sử dụng công cụ pháp lý tham gia khiếu nại
- Tìm kiếm sản phẩm Game, liên hệ đối tác tại thị trường Trung, Nhật, Hàn
- Triển khai công việc support liên quan tới hợp đồng, đối soát, giấy tờ...
- Làm hợp đồng, trao đổi đàm phán với đối tác các điều khoản, giải đáp thắc mắc cho đối tác (Chưa có kinh nghiệm được training)
- Tiếp nhận thông tin từ team vận hành và trao đổi với đối tác
- Thực hiện báo cáo công việc theo phân công của quản lý và các công việc liên quan.
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, văn bản và hợp đồng của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn pháp luật cho công ty, cập nhật các văn bản pháp lý.
- Xử lý chủ động và tham mưu cho Lãnh đạo được các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, …
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước.
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ trì tư vấn và làm hồ sơ nghiệm thu, thanh quyết toán hợp đồng.
- Xây dựng mẫu biểu hồ sơ nghiệm thu, theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả, quy trình, quy định liên quan đến thực hiện hợp đồng và hồ sơ nghiệm thu.
- Lưu trữ, quản lý hợp đồng và các tài liệu liên quan, theo dõi tiến độ hợp đồng, dự án, cảnh báo rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
Các công việc về phụ trách hợp đồng:
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các văn bản ban hành tại Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Thực hiện các thủ tục hành chính/Pháp lý về doanh nghiệp, đất đai, thuế… phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, thay đổi các nội dung liên quan đến doanh nghiệp của Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Củng cố, rà soát, lưu trữ hệ thống hợp đồng, văn bản pháp lý của doanh nghiệp.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý của doanh nghiệp; tranh chấp về kinh tế, công nợ của khách hàng (nếu có).
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý các giao dịch của Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Phối hợp với các nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng các chính sách quản trị nội bộ, quy định liên quan đến hoạt động của công ty cổ phần và giám sát việc tuân thủ chính sách.
I. Thông tin chung
Bộ phận: Chế độ chính sách Tập đoàn- Mảng BHXH
Chức danh: Chuyên viên chế độ chính sách - Mảng BHXH
II. Nhiệm vụ cụ thể
1. Phụ trách công tác BHXH:
- Làm các thủ tục báo cáo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan BHXH.
- Lập tờ khai cấp sổ BHXH cho NLĐ.
- Theo dõi giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, dưỡng sức sau sinh…. theo chinh sách của BHXH.
- Giải quyết các vấn đề sổ BHXH: Chốt sổ, trả sổ, sửa sổ BHXH…
- Thực hiện đối chiếu C12 hàng tháng với cơ quan BHXH để giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời.
- Báo cáo, tư vấn các thông tin liên quan tới TP Nhân sự về các chính sách kịp thời.
- Cập nhật các văn bản liên quan, các chính sách mới kịp thời.
2. Chế độ phúc lợi Tập đoàn:
- Phối hợp nhân sự các phòng ban thực hiện chế độ phúc lợi của công ty tới CBNV.
- Thực hiện các công tác phát sinh theo sự phân công việc hợp lý của cấp trên trực tiếp.
III. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM
1 Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách nhân sự (tài chính và phi tài chính) quy mô toàn Tập đoàn, đảm bảo chính sách cạnh tranh, hiện đại/ chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc, quy tắc pháp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung công việc:
- Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, xác định năng lực cần có, sắp xếp năng lực chuyên môn căn cứ vai trò, trình độ, vị trí công việc;
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh hệ thống chức danh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Xây dựng các chính sách lương, hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (theo KPI) và thành tích cho các đơn vị, phòng ban nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc của nhân viên;
- Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực, năng suất nhân viên phù hợp theo cơ cấu tổ chức của công ty, hỗ trợ tư vấn và triển khai định kỳ theo quy định toàn Tập đoàn;
- Xây dựng hệ thống các quy trình và thiết lập biểu mẫu để đáp ứng yêu cầu - phạm vi công việc;
- Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy chế, quy định, quy trình và văn bản chính sách liên quan đến hệ thống quản lý;
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự;
2 Quản lý định biên, quỹ lương và chi phí hoạt động nhân sự hằng năm gắn với kế hoạch kinh doanh của công ty Tập đoàn và công ty thành viên;
3 Quản lý hệ thống thông tin nhân sự thống nhất trong toàn Tập đoàn (bao gồm tổng hợp các báo theo chức năng nghiệp vụ, quản lý dữ liệu nhân sự, theo dõi biến động nhân sự của công ty theo thời kỳ);
4 Quản lý kế hoạch học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
5 Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các báo cáo, kiểm soát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các quy trình, chính sách nhân sự của công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
- Tham gia vai trò thành viên các tổ dự án nhân sự;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Khối Nhân sự, Trưởng/ Phụ trách Bộ phận trong từng thời kỳ và sự phân công của Ban Lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp lý (Doanh nghiệp, Đầu tư, Đất đai, Giấy phép)
- Kiểm tra chứng từ để xác minh rõ các nghiệp vụ tài chính.
- Thực hiện báo cáo định kỳ tháng, quý, năm (ví dụ báo cáo thuế, tờ khai thuế…), các báo cáo nội bộ theo yêu cầu. Rà soát sổ chi tiết trên hệ thống phần mềm Fast với báo cáo Thuế định kỳ.
- Chuyển đổi dữ liệu từ máy bán hàng để up lên phần mềm kế toán, xuất hóa đơn cho khách hàng lấy và khách lẻ không lấy hóa đơn.
- Đối chiếu công nợ, đối chiếu số liệu chốt hóa đơn các khoản công nợ các đơn vị nội bộ thuộc tập đoàn, công nợ tạm ứng nhân viên và các công nợ phải thu phải trả khác.
- Hạch toán các khoản phân bổ chi phí, như chi phí CCDC, chi phí trả trước ngắn/ dài hạn; Hạch toán các khoản trích khấu hao TSCĐ…
- Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ; đối chiếu các số liệu và thống kê chi tiết các khoản phân bổ đó
- Tính toán và báo cáo giá sản xuất/ sản phẩm; thống kê thông tin về nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí vận chuyển, sản xuất dở dang
- Lập các báo cáo theo dõi hàng hủy tại các siêu thị, vật tư tiêu hao được sử dụng tại các siêu thị hàng tháng.
- Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu, vật dụng, CCDC..
- Kiểm tra tính chính xác của Doanh thu, giá vốn và các chi phí phát sinh để hạch toán, ghi nhận trên phần mềm kế toán.
- Tổng hợp số liệu hạch toán, lập bảng cân đối số phát sinh từ các nghiệp vụ kinh tế
- Kiểm tra đối chiếu các số liệu với sổ cái
- Thực hiện các công việc khác từ kế toán trưởng khi được phân công.
Được đào tạo và thực chiến thực hiện ngay các Dịch vụ sau:
+ Thành lập doanh nghiệp;
+ Chữ ký số + Hóa đơn điện tử;
+ Dịch vụ Kế toán;
+ Dịch vụ Website;
+ Pháp chế Thuê ngoài;
+ Tạm ngừng hoạt động;
+ Thay đổi đăng ký kinh doanh (Bao gồm lập địa điểm, VPĐD, Chi nhánh);
+ Mã số- Mã vạch;
+ Nhãn hiệu hàng hóa;
+ Bản Quyền tác giả;
+ Giải thể;
+ Hộ kinh doanh;
+ Giấy phép lữ hành Nội địa- Quốc tế;
+ Trung tâm tin học- Ngoại ngữ;
+ Công bố lưu hành;
+ Công bố Mỹ phẩm;
+ Vệ sinh an toàn thực phẩm;
+ Phòng cháy chữa cháy;
+ An ninh trật tự;
+ Thông báo website;
+ Đăng ký Website;
Nghiên cứu và Tư vấn thành thạo:
- Luật doanh nghiệp
- Luật Lao động;
- Luật bảo hiểm;
- Luật Công đoàn;
- Luật sở hữu trí tuệ
- …