Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của ngân hàng; Đánh giá, kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính hợp pháp, tuân thủ quy định pháp luật của các quy định nội bộ tại BAOVIET Bank theo quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
2. Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong việc xây dựng, rà soát các quy định nội bộ, sản phẩm dịch vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; tham gia xử lý các vướng mắc về việc tuân thủ các quy định pháp luật tại quy định nội bộ của BAOVIET Bank.
3. Tuân thủ các quy định pháp luật trong việc xây dựng quy định, quy trình nghiệp vụ, sản phẩm dịch vụ, các văn bản chỉ đạo của BAOVIET Bank trong từng thời kỳ.
4. Theo dõi, cập nhật tổng hợp các phản ánh về những điểm còn bất cập của Quy chế, Quy định, Quy trình, sản phẩm, dịch vụ hiện có so với quy định pháp luật hiện hành; Đề xuất điều chỉnh, hoàn thiện lại cho phù hợp với quy định của Pháp luật.
5. Phối hợp với Kiểm toán nội bộ, Khối Quản lý rủi ro và các Khối/Trung tâm trong việc nhận dạng, đo lường, kiểm soát, phát hiện và phòng chống các hành vi phạm về mặt pháp lý; Tham gia các đoàn kiểm tra, kiểm toán nội bộ để nắm được tình hình thực tế, đánh giá, kiến nghị về các yếu tố pháp lý trong hơp đồng, thỏa thuận, văn bản cam kết, hồ sơ nghiệp vụ khác của BAOVIET Bank theo yêu cầu; theo dõi xử lý và đề xuất giảm các rủi ro pháp lý phát sinh.
6. Tổng kết, đánh giá những vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghiệp vụ BAOVIET Bank để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật (nếu có).
7. Phối hợp, hỗ trợ các Phòng/ Ban liên quan để đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của BAOVIET Bank, của cán bộ, người lao động tại BAOVIET Bank trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khác khi được Tổng Giám đốc giao.
8. Phối hợp với các phòng, ban của ngân hàng giúp ban Tổng Giám đốc BAOVIET Bank lập kế hoạch tổ chức thực hiện pháp luật, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật và nội quy, quy định, quy trình, quy chế của BAOVIET Bank.
9. Khảo sát, tổng kết, đánh giá thực trạng hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, người lao động trong BAOVIET Bank để kiến nghị với Tổng Giám đốc, Hội đồng điều hành BAOVIET Bank có biện pháp xử lý.
- Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng từ cấp trên, lên kế hoạch tuyển dụng và trực tiếp triển khai
- Theo dõi và lập hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, quyết định thôi việc, tăng lương theo từng tháng, quý, năm.
- Cập nhật, đánh giá, phân tích tình hình chất lượng, số lượng nhân sự trong Công ty.
- Quản lý, lưu trữ dữ liệu: Hồ sơ pháp lý, Hồ sơ nhân sự, Lý lịch của CBNV trong Công ty, Hợp đồng lao động…
- Chấm công, tính lương hằng tháng
- Theo dõi, thực hiện các chế độ BHXH, BHYT và các chế độ liên quan đến người lao động và Công ty
- Giám sát thực hiện nội quy công ty. Kết nối các bộ phận, xây dựng và duy trì môi trường văn hóa Doanh nghiệp bền vững.
- Những công việc khác liên quan theo kế hoạch của công ty
• Be in charge of the Company's legal matters.
• Draw up contracts, documents, transaction record terms, and procedures. Control the legal liability of the Company's documents and contracts issued and signed.
• Provide timely legal counsel and advocacy to directors, managers, and executives on relevant legal issues.
• Perform all other duties assigned by supervisors.
(The detailed information will be discussed at the Interview)
- Làm việc với Giám đốc để điều phối và giám sát hoạt động thực thi.
- Theo dõi tiến độ thực hiện mục tiêu
- Đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách nội bộ
- Lập báo cáo và gửi cho Giám đốc hoặc các quản lý phòng ban khác
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc
1. Thực hiện báo cáo các hoạt động nghiệp vụ bằng việc báo cáo trực tiếp/online theo ngày hoặc theo giai đoạn công việc hoàn thành
2. Cập nhật và lưu trữ ngân hàng cơ sở dữ liệu giá và danh sách các nhà Tư vấn/Nhà thầu/Nhà cung cấp trong quá trình thực hiện công việc
3. Lập báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của công ty hoặc theo yêu cầu
4. Soạn thảo, đàm phán các điều khoản hợp đồng/phụ lục hợp đồng đảm bảo tính chính xác, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính chất gói thầu theo quy trình đã ban hành
5. Tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự vụ phát sinh liên quan đến hợp đồng của các nhà thầu và các bộ phận khác đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ dự án
7. Lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ liên quan đến công việc theo đúng quy trình, quy định đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty. - Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên và phổ biến các thông tin mới nhất về pháp luật cho CBNV trong công ty.
- Chuẩn bị tài liệu và tham mưu cho các bộ phận khi có phát sinh sự cố, tranh chấp, kiện tụng (nội bộ Công ty hoặc bên ngoài)
- Quản lý và lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Làm việc với khách hàng, người có quyền lợi và/hoặc nghĩa vụ liên quan và các cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty.
- Điều tra, xác minh, nghiên cứu bằng chứng, giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết các vụ việc sai phạm, có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm tại Tổng Công ty.
- Có khả năng xác định và xử lý các yêu cầu bảo hiểm đáng ngờ hoặc có vấn đề trong hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty.
- Tham gia hướng dẫn, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật tới các công ty thành viên, các Ban tại trụ sở chính.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: hồ sơ, hợp đồng, quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi người thứ ba,... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp, hướng dẫn, đưa ra các ý kiến về pháp lý đối với các vấn đề liên quan đến tổ chức, hoạt động nghiệp vụ, hợp đồng, mọi giao dịch kinh tế phát sinh.
- Tham gia xây dựng bản tin nội bộ về pháp luật.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Tổng công ty.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng, các cá nhân, tổ chức có liên quan để điều tra xác minh trong quá trình xử lý thu đòi công nợ/thu đòi người thứ ba của cán bộ/cá nhân/tổ chức có liên quan đến Tổng công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo Ban TKPC và KSNB.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
1. Công tác Hành chính nhân sự
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ và báo cáo theo yêu cầu.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty
- Thực hiện và giám sát về Lương - Phúc lợi
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
- Lên Kế hoạch Đào tạo và phát triển nhân viên
- Lập Ngân sách Hành chính - Nhân sự
- Thực hiện các thủ tục ký kết HĐLĐ; gia hạn HĐLĐ; chấm dứt HĐLĐ; thăng, giáng chức ; điều chuyển; lưu trữ hồ sơ CNV
- Theo dõi khen thưởng - kỷ luật
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
2. Công tác pháp chế
- Tham mưu, Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về luật doanh nghiệp, luật lao động.
- Rà soát, góp ý, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các loại hợp đồng, dịch vụ, văn bản đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và định hướng của BGĐ.
- Hỗ trợ tư vấn giải quyết các thủ tục pháp lý hành chính và lao động trong Công ty. Liên hệ, giao dịch với các cơ quan chức năng để giải quyết công việc liên quan.
- Hỗ trợ người có thẩm quyền và phối hợp với các đơn vị tư vấn luật để đảm bảo lợi ích của Công ty khi xảy ra tranh cãi hoặc kiện tụng (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ...
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Soạn thảo hồ sơ liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp: thành lập mới, thay đổi ĐKKD, chuyển đổi, sáp nhập, chia tách ...
- Các giấy phép con: Giấy phép lao động; thẻ tạm trú; visa; chi nhánh, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam...
- Hỗ trợ Luật sư trong mảng tranh tụng: dân sự, hình sự, đất đai....
Văn hóa làm việc đang được VIVALAW xây dựng theo hướng gần gũi, năng động, giải quyết công việc tận tâm, chuyên sâu.
VIVALAW sẽ là cơ hội giúp các bạn trẻ trải nghiệm thực tế, học hỏi kinh nghiệm, định hướng mục tiêu nghề nghiệp sau khi ra trường.
Vị trí tuyển dụng: Thực tập sinh pháp lý
- Tư vấn các dịch vụ pháp lý và tiếp xúc khách hàng;
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý;
- Đại diện hoặc tham gia cùng khách hàng để liên hệ, làm việcvới các bên liên quan, cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các côngviệc chuyên môn;
- Phụ trách, hướng dẫn các luật sư tập sự cùnglàm việc để mang lại hiệu quả cao trong công việc chung;
- Phát triển, duy trì và quản lý khách hàng của công ty;
- Các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, thư tư vấn pháp lý.
- Đưa ra quan điểm pháp lý trong từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng.
- Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc về chuyên môn.
- Nghiên cứu tư vấn pháp luật
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư, giấy phép con,...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng , văn bản tố tụng theo sự phân công của Luật Sư.
- Làm việc trực tiế với phòng đăng ký kinh doanh - sở Kế hoạch Đầu tư.
- Một số việc khác theo yêu cầu công việc