Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công việc chính:
- Tư vấn cho khách hàng trong và ngoài nước có nhu cầu xinvisa du lịch các nước, các thủ tục pháp lý cho người nước ngoài, lý lịch tư pháp và các giấy tờ pháp lý khác… thông qua tư vấntrực tiếp, Điện thoại, Email, Zalo,…
2. Phối hợp với Bộ phận Xử lý hồ sơ để xử lý hồ sơ cho kháchhàng:
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn thủ tục, quy trình cho khách hàng.
- Phản hồi thông tin và các thắc mắc của khách hàng trong phạm vi công việc.
3. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng:
- Tư vấn, giải đáp và xử lý các sự cố/thắc mắc từ khách trong phạm vi cho phép.
4. Các công việc khác:
- Phối hợp với quản lý, đồng nghiệp để đạt được mục tiêu chung của văn phòng.
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý trong phạm vi công việc.
VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
1 - Đấu giá viên: 03
2 - NV Nghiệp vụ: 02
3 - NV Hành chính: 01
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
(1) Tra cứu và tập hợp văn bản, quy định pháp luật theo yêu cầu thực tế;
(2) Được đào tạo chuyên môn và tìm hiểu thêm những nghiệp vụ về đấu giá tài sản.
(3) Nghiệp vụ:
- Hỗ trợ chuyên viên và lãnh đạo thực hiện nghiệp vụ pháp lý và đấu giá tài sản;
- Trực tiếp nghiên cứu, đánh giá hồ sơ, soạn văn bản, tài liệu có liên quan, đại diện đi làm các thủ tục tại cơ quan nhà nước.
(3.1) Hành chính:
- Hỗ trợ chuyên viên nghiệp vụ trực bán hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng đến đăng ký tham gia đấu giá;
- Theo dõi, thống kê các đầu mối Hành chính văn phòng để phục vụ công tác bán đấu giá tài sản.
- Thực hiện theo chỉ đạo các công việc liên quan tới giao dịch tại Ngân hàng (Nếu có)
(3.2) Đấu giá viên: theo chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc.
• Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo Điều lệ, các nội quy và quy định chung của Công ty; tổ chức rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy chế tổ chức hoạt động của các Khối, Phòng, Ban; các quy chế và hệ thống quy trình nghiệp vụ của Công ty; Xây dựng phương án xử lý kết quả rà soát trình Tổng Giám đốc;
• Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Công ty tham gia ý kiến đối với dự thảo các văn bản pháp quy trong lĩnh vực chứng khoán do các cơ quan, tổ chức liên quan lấy ý kiến; Đưa ra các kiến nghị về mặt pháp lý đối với các vấn đề về tổ chức, hoạt động của Công ty;
• Làm thủ tục, hồ sơ xin cấp phép thành lập và hoạt động, khắc dấu cho Công ty; Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị trong Công ty giải quyết các tranh chấp với đối tác, khách hàng, các tranh chấp có liên quan đến hoạt động của công ty;
• Tập hợp, hệ thống, lưu giữ các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty; Phổ biến và tập huấn các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động của Công ty cho các cá nhân, đơn vị có liên quan;
• Thực hiện chế độ báo cáo và công bố thông tin của Công ty;
• Giám sát việc tuân thủ chấp hành các quy định Pháp luật, quy định nội bộ của KBSV tại các đơn vị, người hành nghề kinh doanh chứng khoán trên toàn hệ thống.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc khối.
* Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Các hợp đồng mẫu hoặc các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Soát xét, kiểm tra tính pháp lý hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
* Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, biểu mẫu, tài liệu
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và các vấn đề khác có liên quan;
- Các công văn gửi Sở/ Ban ngành có liên quan;
- Soạn thảo các biểu mẫu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi có yêu cầu phát sinh tuỳ từng thời điểm;
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, rà soát hợp đồng
- Các hồ sơ pháp lý khác khi có phát sinh theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban giám đốc
* Tư vấn pháp lý
- Cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Cảnh báo các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
* Công việc khác:
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục pháp lý dự án bất động sản;
- Hỗ trợ pháp lý cho bộ phận kinh doanh bất động sản;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban Giám đốc
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Lãnh đạo, các Phòng ban/ Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý
- Tham gia xây dựng và hoàn thiện các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế trong doanh nghiệp
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại Hợp đồng, văn bản thoả thuận, giao dịch phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và của cổ đông/thành viên góp vốn với các đối tác trong và ngoài nước.
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp, sự kiện pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty trong Tập đoàn
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu
- Thực hiện các công việc theo sự phân công và chỉ đạo của Giám đốc Ban Pháp chế, Lãnh đạo Công ty.
1. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,… ký kết của Công ty với các đối tác.
2. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
3. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
4. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
5. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
6. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
7. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
8. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
9. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
10. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
A. MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC CHÍNH
1. Thực hiện xây dựng và quản lý các chế độ, chính sách đãi ngộ cho người lao động đảm bảo tính kịp thời, chính xác và tuân thủ các quy định của Công ty và pháp luật.
2. Thực hiện xây dựng và quản lý hệ thống từ điển năng lực, khung năng lực và tổ chức đánh giá năng lực của nhân sự tại Công ty.
3. Thực hiện xây dựng và quản lý hệ thống quản lý hiệu quả làm việc của Công ty và định kỳ tổ chức đánh giá hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty.
4. Tham mưu trong công tác quy hoạch nhân sự của Công ty và thực hiện các thủ tục liên quan tới điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự tại Công ty.
B. NHIỆM VỤ
1. Thực hiện xây dựng, cập nhật và tổ chức phổ biến, hướng dẫn, giám sát các bộ phận trong việc thực hiện các chế độ, chính sách, quy trình quản trị nhân sự theo quy định của Công ty và pháp luật đối với các chế độ, chính sách đãi ngộ, quản lý năng lực và hiệu quả làm việc của nhân sự.
2. Thực hiện các chế độ, chính sách đãi ngộ cho người lao động tại Công ty:
- Xây dựng hệ thống thủ tục, chính sách về quản lý giờ công lao động cho nhân sự toàn Công ty;
- Thực hiện theo dõi, tổng hợp số ngày công, số giờ nghỉ phép, nghỉ không lương, số giờ làm việc ngoài giờ của các cán bộ nhân viên tại Công ty;
- Phân tích và lập báo cáo hiệu suất lao động của nhân sự của toàn Công ty;
- Thực hiện công tác phân phối tiền lương, tính toán tiền lương và quản lý thông tin thu nhập của cán bộ nhân viên toàn Công ty;
- Cập nhật thay đổi liên quan tới thuế thu nhập cá nhân của cán bộ nhân viên toàn Công ty;
- Lập đề nghị thanh toán, thông báo và theo dõi công tác chi trả tiền lương cho cán bộ nhân viên toàn Công ty;
- Lập và quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ tăng giảm lao động và giải quyết, thanh toán, thực hiện các chế độ cho người lao động toàn Công ty theo quy định của pháp luật và Công ty, bao gồm chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, chế độ tử tuất, thai sản, chế độ hưu trí, chương trình kiểm tra sức khỏe định kỳ, v.v.;
- Quản lý chương trình bảo hiểm sức khỏe của Công ty và hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan;
- Làm việc với cơ quan Nhà nước, người lao động tại Công ty về thực hiện các chế độ, quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động;
- Thực hiện triển khai khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ nhân viên toàn Công ty với chế độ, chính sách đãi ngộ và môi trường làm việc của Công ty.
3. Thực hiện xây dựng và quản lý hệ thống từ điển năng lực, khung năng lực và tổ chức đánh giá năng lực của nhân sự tại Công ty:
- Xây dựng quy chế, quy trình, biểu mẫu quản lý và đánh giá năng lực;
- Xây dựng, cập nhật từ điển năng lực và khung năng lực;
- Lập kế hoạch và triển khai đánh giá năng lực của cán bộ nhân viên tại Công ty theo định kỳ và khi có yêu cầu.
4. Thực hiện xây dựng và quản lý hệ thống quản lý hiệu quả làm việc của Công ty và định kỳ tổ chức đánh giá hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty:
- Xây dựng và cập nhật quy chế, quy trình, biểu mẫu quản lý hiệu quả làm việc toàn Công ty;
- Xây dựng và quản lý hệ thống thư viện chỉ số đo lường hiệu quả làm việc (PI) của Công ty;
- Tổng hợp, rà soát thiết lập hệ thống danh mục chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động chính (KPI) theo kỳ cho cán bộ nhân viên toàn Công ty;
- Giám sát các bộ phận thực hiện đề xuất chỉ tiêu KPI của cán bộ nhân viên trong kỳ, rà soát và đề xuất điều chỉnh (nếu cần);
- Tổng hợp, rà soát kết quả đánh giá hiệu quả hoàn thành công việc của cán bộ nhân viên toàn Công ty dựa trên mức độ hoàn thành chỉ tiêu KPI và lập báo cáo đánh giá hiệu quả hoàn thành công việc của cán bộ nhân viên toàn Công ty;
- Đề xuất phương án nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên trong toàn Công ty.
5. Tham mưu trong công tác quy hoạch nhân sự của Công ty và thực hiện các thủ tục liên quan tới điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự tại Công ty:
- Đề xuất và triển khai kế hoạch đội ngũ cán bộ kế thừa của toàn Công ty;
- Tiếp nhận, rà soát kế hoạch quy hoạch nhân sự từ các bộ phận và hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ liên quan tới điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự thuộc Công ty.
6. Tham gia tổ chức các chương trình, sự kiện, hội nghị, hoạt động của Công ty, bao gồm các chương trình, sự kiện, hội nghị, hoạt động do Bộ phận Hành chính – Nhân sự chủ trì hoặc phối hợp với bộ phận khác.
7. Chủ trì/ Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận.
- Làm việc theo sự phân công của lãnh đạo công ty và trưởng phòng.
- Tìm kiếm những nhà cung cấp nước ngoài.
- Soạn thảo hợp đồng, xử lý hồ sơ bằng tiếng Trung/ Anh.
- Giải quyết hồ sơ và hỗ trợ Phòng Xuất nhập khẩu các thủ tục nhập khẩu hàng hóa.
- Đàm phán giá cả & các điều kiện khác trong hợp đồng mua bán.
- Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
- Đại diện cho Công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
- Lập kế hoạch rà soát, kế hoạch xâ ydựng tài liệu định kỳ hàng năm hoặc khi có thay đổi về cơ cấu tổ chức.
- Tiếp nhận và phân công nhân sự thực hiện kiểm soát chất lượng, nội dung các văn bản do các đơn vị/ bộ phận chủ động xây dựng.
- Tham mưu, tư vấn cấp Lãnh đạo, quản lý, giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc tuân thủ các văn bản quy định trong quá trình vận hành.
- Quản lý tài liệu hành lang hoạt động và kiểm soát phát hành, phân phối tài liệu cho các Đơn vị liên quan.
- Kiểm soát các thông tin thiết kế sản phẩm trước khi ban hành, đảm bảo tính đồng nhất về quy hoạch và tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm,
- Lập ngân sách triển khai công tác duy trì chứng nhận, chứng nhận mở rộng (nếu có).
- Giám sát và đôn đốc nhân sự thực hiện trong các công đoạn chứng nhận.
1. Các công việc về tuyển dụng
● Tạo nguồn ứng viên: Liên hệ tìm kiếm nguồn ứng viên qua các kênh đăng tuyển (Cả kênh mất phí và kênh không mất phí);
● Tiếp nhận thông tin ứng viên, sàng lọc, sắp xếp lịch phỏng vấn, tham gia phỏng vấn ứng viên, đánh giá ứng viên;
● Theo dõi, thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên trúng tuyển, không trúng tuyển& tham gia chuẩn bị tiếp nhận, chăm sóc ứng viên trong toàn bộ quá trình ứng viên gia nhập tổ chức;
● Review lại các quy trình tuyển dụng của công ty và đề xuất thay đổi nếu cần thiết.
2. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng
● Phối hợp với bộ phận nhân sự + truyền thông để trình BLĐ kế hoạch phát triển thương hiệu tuyển dụng.
3. Các công việc về nhân sự
● Theo dõi, duy trì, phát triển các quan hệ với người lao động trong công ty;
● Tham gia thực hiện quy trình, quy định theo nội quy công ty;
● Tham gia vào quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
4. Theo dõi, báo cáo mục tiêu tuyển dụng
● Hàng tuần, hàng tháng review báo cáo tuyển dụng;
● Đề xuất giải pháp về từng bước trong quá trình tuyển dụng với BLĐ để thay đổi kịp thời cách thức thực hiện.
- Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tìm và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp
- Lên kế hoạch tuyển dụng và tổ chức tuyển dụng theo kế hoạch đã được duyệt
- Thường xuyên đo lường và đánh giá hiệu quả các kênh tuyển dụng, đề xuất các phương án nâng cao hiệu quả tuyển dụng
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty
- Xây dựng các bộ công cụ đánh giá hiệu suất lao động của nhân viên
- Xây dựng, đề xuất cho BLĐ các phương án lương, thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động
- Phối hợp với các trưởng bộ phận xây dựng kế hoạch đào tạo định kỳ/ phát sinh
- Tổ chức triển khai và định kỳ rà soát, đảm bảo hiệu quả đào tạo
- Xây dựng và đẩy mạnh kênh truyền thông nội bộ để đưa các giá trị cốt lõi của công ty thành văn hóa của CBNV
Văn phòng Luật sư Phúc Nguyên thông báo tuyển dụng nhân sự năm 2023, nội dung cụ thể như sau:
Chỉ tiêu tuyển dụng
- Tuyển dụng Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp lý, Thực tập sinh,…;
- Kiểm tra các văn bản và tài liệu giao dịch pháp lý giữa Công ty và các đối tác nhằm đảm bảo tính pháp lý, hạn chế rủi ro cho Công ty;
- Giải quyết tranh chấp, kiểm soát quy trình pháp lý nội bộ;
- Tư vấn pháp lý các tình huống phát sinh từ hoạt động kinh doanh cho Ban Giám đốc và các phòng ban lãnh đạo của công ty, đảm bảo việc thực thi pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo, xây dựng, rà soát Hợp đồng, tư vấn các hợp đồng liên quan đến các hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế, giảm thiểu rủi ro và bảo vệ quyền lợi cho Công ty;
- Nghiên cứu, rà soát và hệ thống hóa hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Tham gia tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Kinh doanh Thương mại, Lao động, đất đai…
- Đại diện trong và ngoài tố tung tụng trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính, hôn nhân gia đình, lao động, đất đai…. để bào chữa/bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
- Các dịch vụ pháp lý khác.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
Department: Legal
Reports to: Head of Legal
I. ESSENTIAL DUTIES AND RESPONSIBILITIES:
- Advising on the structuring and implementation of a broad range of fintech/lending/payment solutions, and conducting related legal research. This ensures that solutions are implemented legally in an open challenging regulatory environment;
- Drafting, reviewing, and negotiating a range of contracts, including customer-facing terms, partnership agreements, marketing and technology agreements, supply agreements, and intellectual property licensing agreements;
- Providing day-to-day legal support and advice on operational matters, including advising on issues relating to intermediary payment/payment, lending, intellectual property, consumer protection, data privacy, IT security, payments, and counterparty disputes;
- Assisting with operating license applications and regulatory filings, and in dealing with regulators for licensing (ERC, IRC, relevant approvals/license);
- Supporting the implementation of Group-wide legal compliance programs, policies, procedures, and guidelines.
Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn