Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Cố vấn pháp luật, tham mưu các vấn đề liên quan đến pháp luật cho Công ty đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh diễn ra đúng theo yêu cầu của Luật pháp hiện hành.
- Cung cấp, tư vấn chính xác các giải pháp và kịp thời cho Ban giám đốc về các vấn đề pháp lý khác nhau bao gồm: luật doanh nghiệp, luật lao động, luật dân sự,.... giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.
- Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách, văn bản nội bộ của Công ty đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách phù hợp với quy định của luật hiện hành
- Soạn thảo, ban hành các Quyết định, Biên bản nội bộ của công ty, các công văn/văn bản gửi khách hàng, NCC theo nhu cầu tại từng thời điểm, đảm bảo kiểm soát toàn diện cả nội dung, hình thức trình bày, cách thức/thời gian ban hành theo quy định
- Đàm phán, soạn thảo, lưu trữ và kiểm soát Hợp đồng với khách hàng, Nhà cung cấp, thầu phụ và các tổ đội khoán đảm bảo đầy đủ nội dung và tính pháp lý.
- Đại diện Công ty trao đổi và đàm phán với các đối tượng bên ngoài bao gồm: tư vấn viên pháp luật bên ngoài, các cơ quan chính quyền, .... tạo mối quan hệ tin cậy và xử lý các vấn đề phức tạp với các bên liên quan.
- Nghiên cứu các luật, nghị định, thông tư,.. có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty đồng thời chịu trách nhiệm giải thích các từ ngữ pháp lý cho CBNV tại Công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty đều hợp pháp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. External Relations (30%)
• Manage the relationship between Lotte and relevant government authorities and partners also
• Keep correspondence with all key person in working network of Lotte Mall Hanoi project
• Update and capture personnel changes at government authorities.
• Carrying out and report on external activities at the request of the BOD
2. Leasing contract (50%)
Draft & give advice about terms & conditions in leasing contract
3. Licenses works (20%)
• Participate in the implementation of investment licensing procedures, business registration procedures for the project
• Involve in the implementation of procedures related to Land
• Involve in carrying out procedures to apply for sub-licenses for project operation
• Other tasks as required by Team Leader and the BOD
1. Giúp việc cho Ban GĐ trong công tác chỉ đạo, điều hành
2. Tham mưu cho Ban GĐ trong công tác chỉ đạo, điều hành
3. Công tác đối nội & đối ngoại và các công việc khác được giao
1. Bảo hiểm xã hội cho nhân viên
2. Giao tiếp
3. Kê khai/quyết toán thuế
4. Sự đổi mới
5. Tuân thủ pháp luật
- Chủ trì nghiên cứu, đề xuất, xây dựng mục tiêu, kế hoạch hành động hàng năm (và/hoặc điều chỉnh trong năm, nếu có) của Ban pháp chế nhằm đảm bảo phù hợp với chiến lược, định hướng chung của Công ty; Hướng dẫn, đào tạo nhân viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết;
- Nghiên cứu, phân tích các hoạt động, chủ chương, chính sách của công ty để đưa ra tư vấn, cảnh báo rủ ro pháp lý;
- Chủ trì soạn thảo, phân công soạn thảo các bộ biểu mẫu Hợp đồng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh bán hàng của Công ty (Hợp đồng mua bán, Hợp đồng môi giới, HĐ Bao tiêu, HĐ dịch vụ tư vấn, Hợp đồng kinh tế, thương mại...);
- Tư vấn pháp lý/tham mưu cho HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Phòng/Ban trong tất cả các lĩnh vực pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty và hoạt động quản trị điều hành doanh nghiệp (Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật doanh nghiệp, Luật Lao động, luật thuế, chứng khoán....) để đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
- Tư vấn và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Công ty, tham gia quá trình thu hồi công nợ và xử lý nợ xấu tại các dự án.
- Trực tiếp tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Ban pháp chế theo phân công của Tổng Giám đốc; Đề xuất định hướng giải quyết, xử lý vụ việc và chuẩn bị các báo cáo kết quả thực hiện công việc của Ban pháp chế lên Tổng Giám đốc.
- Quản lý các hoạt động chung của Ban pháp chế;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công/chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty...
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình đầu tư và tham gia phát triển các dự án thành phần và dự án khác của tập đoàn, bao gồm: xây dựng cấu trúc hợp tác, cấu trúc giao dịch; xây dựng kế hoạch triển khai/timeline thực hiện dự án; thẩm định pháp lý các dự án đầu tư; soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, rà soát và tham giađàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án (chuyển nhượng dự án thành phần) cũng như đại diện để thựchiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý khác của Tập đoàn theo sự phân công của giám đốc pháp chế
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Vị trí
Nhân viên (chuyên viên) xây dựng và tổ chức triển khai các Dự án, đề tài khoa học về: xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, của các địa phương trên cả nước.
Nội dung công việc
- Tổ chức triển khai các Dự án, đề tài khoa học liên quan đến xây dựng, quản lý và phát triển Thương hiệu cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, của các địa phương trên cả nước.
- Khảo sát thực địa, viết các báo cáo chuyên đề
- Các công việc khác theo yêu cầu của công ty và chủ đầu tư.
* Công tác kế hoạch
- Tham gia tổ chức triển khai chiến lược các cấp của Tập đoàn
- Quản lý hệ thống chỉ tiêu BSC/KPI của Tập đoàn
- Công tác kiểm soát triển khai kế hoạch các cấp của Tập đoàn
* Công tác quản trị hệ thống
- Tổ chức xây dựng và thiết kế hệ thống văn bản quản trị:
- Tổ chức xây dựng và ban hành hệ thống văn bản quản trị của Tập đoàn và các đơn vị thành viên
- Thực hiện công tác đào tạo, hướng dẫn các bộ phận/ đơn vị thành viên trong việc xây dựng văn bản nội bộ theo tiêu chuẩn quy định;
- Xây dựng quy trình để kiểm tra, giám sát hệ thống văn bản quản trị của Tập đoàn và các đơn vị thành viên
- Kiểm soát tuân thủ theo chức năng nhiệm vụ và phân cấp thẩm quyền và kiểm soát việc thực hiện:
- Tham gia xây dựng và ban hành các văn bản phân cấp thẩm quyền và kiểm soát việc thực hiện
- Theo dõi, đánh giá hiệu quả và đề xuất điều chỉnh phân cấp thẩm quyền
- Xây dựng quy trình để kiểm tra, giám sát công tác thực hiện phân cấp thẩm quyền Công ty mẹ và Công ty thành viên;
- Lưu trữ văn bản phân cấp thẩm quyền khoa học, đúng trình tự
* Công tác đánh giá KPIs
- Xây dựng chỉ tiêu KPIs
- Tham gia thực hiện và triển khai KPIs
- Thực hiện công tác đôn đốc hỗ trợ các Phòng / Ban/ Đơn vị thành viên trong công tác thực hiện KPIs
- Thực hiện tổng hợp và soát xét kết quả thực hiện KPIs
- Tham gia đánh giá kết quả thực hiện KPIs
- Tổ chức soạn thảo tài liệu KPIs
- Xây dựng Quy trình, Quy định, Hướng dẫn các tài liệu liên quan đến công tác triển khai KPIs
- Thực hiện đào tạo công tác KPIs
1. Làm dịch vụ tư vấn vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam;
2. Xử lý các thủ tục đăng ký đầu tư có vốn nước ngoài;
3. Hàng ngày tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp (Tư vấn lao động, tư vấn pháp luật, tư vấn xuất nhập khẩu,...)
4. Làm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp EPE
5. Giải thể doanh nghiệp có vốn nước ngoài
- Hỗ trợ công tác lập kế hoạch kiểm soát: Thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Ban lãnh đạo Khối xây dựng kế hoạch kiểm soát các đơn vị thành viên định kỳ hàng quý, hàng năm.
- Xây dựng hệ thống quy trình, chính sách liên quan đển hoạt động kiểm soát của Khối.
- Tổ chức và thực hiện các cuộc kiểm soát theo kế hoạch kiểm soát đã được phê duyệt phù hợp với nhiệm vụ của Khối.
- Hoạch định các biện pháp phòng ngừa rủi ro về tài chính dựa trên các thông tin điều hành về kế hoạch kinh doanh, tài chính và kế toán năm của các đơn vị thành viên.
- Kiểm tra, xem xét và duy trì tính tuân thủ theo quy định của nhà nước và các chính sách của công ty trong công tác đầu tư - xây dựng.
- Sử dụng phương pháp kiểm toán có hệ thống để đánh giá tính hiệu quả của việc kiểm soát, quản lý rủi ro và tính tuân thủ của các quy trình.
- Thực hiện giám sát từ xa, giám sát sau kiểm soát theo phân công.
- Hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị thành viên trong công tác xử lý số liệu, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Hỗ trợ công tác quyết toán thuế khi có yêu cầu.
- Các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban lãnh đạo Khối.
1. Công tác Nhân sự (80%):
2. Công tác Hành chính (20%):
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Công ty; Triển khai thực hiện công tác tuyển dụng theo kế hoạch, phối hợp tuyển dụng cho các Bộ phận khác theo sự chỉ đạo của TP.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo (nội bộ, bên ngoài): chi phí, đối tượng, giáo trình đào tạo, giáo viên đào tạo, thời gian, địa điểm... phù hợp với yêu cầu và nhu cầu thực tế của Công ty. Triển khai thực hiện và báo cáo tình hình thực hiện.
- Hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận ứng viên thử việc, đánh giá sau thử việc và đề xuất tiếp nhận chính thức hoặc chấm dứt thời gian thử việc đối với những nhân viên không đáp ứng của Công ty: Xây dựng Bản MTCV, Chương trình thử việc, các quyết định, bản cam kết, HĐLĐ theo quy định của Công ty.
- Tham mưu cho Lãnh đạo Phòng trong việc đề xuất mức lương đối với nhân viên mới, nhân viên thử việc, và nhân viên Công ty khi có yêu cầu điều chỉnh lương.
- Thực hiện và hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng lao động đối với các cán bộ, nhân viên nghỉ việc, sa thải.
- Theo dõi và cập nhật data Nhân sự (biến động về chế độ, con người, vị trí…)
- Kiểm tra hồ sơ Nhân sự đầu vào, yêu cầu hoàn thiện nếu thiếu và thực hiện công tác lưu trữ.
- Ra các quyết định thuyên chuyển, điều động, điều chỉnh chế độ … cho Công ty.
- Thực hiện công tác giải quyết chế độ chính sách cho CBNV Công ty (Lương, BHXH của Công ty), đề xuất các chế độ phúc lợi theo quy định cho CBNV Công ty
- Kiểm soát việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cán bộ, nhân viên Công ty.
- Tiếp nhận biên bản, đơn khiếu nại và đề xuất của các CBNV Công ty
- Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định cho Công ty
Cấp bậc: Nhân viên
Phòng Ban: Pháp chế
Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng/Trưởng Ban pháp chế
• Tiếp nhận thông tin danh sách khách hàng trễ hạn thanh toán theo phân công
• Kiểm soát công nợ phải thu nợ lâu của công ty
• Thực hiện các công tác thu hồi nợ qua điện thoại, mail, gặp trực tiếp khách hàng,…nhằm đôn đốc công nợ
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để thu hồi công nợ và xử lý công nợ theo quy định của công ty
• Nộp đơn tố giác/hồ sơ khởi kiện tới các cơ quan Công an, Tòa án,… (khi cần)
• Báo cáo tình hình thu nợ quá hạn
• Quản lý hồ sơ xử lý nợ trong phạm vi công việc được giao. Báo cáo về công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo.
• Tham gia vào các buổi họp thường xuyên về lập kế hoạch công việc, vận hành và rà soát hiệu quả công việc trong nhóm.
• Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên