Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
I. Thông tin chung
Bộ phận: Chế độ chính sách Tập đoàn- Mảng BHXH
Chức danh: Chuyên viên chế độ chính sách – Mảng BHXH
II. Nhiệm vụ cụ thể
1. Phụ trách công tác BHXH:
- Làm các thủ tục báo cáo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan BHXH.
- Lập tờ khai cấp sổ BHXH cho NLĐ.
- Theo dõi giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, dưỡng sức sau sinh…. theo chinh sách của BHXH.
- Giải quyết các vấn đề sổ BHXH: Chốt sổ, trả sổ, sửa sổ BHXH…
- Thực hiện đối chiếu C12 hàng tháng với cơ quan BHXH để giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời.
- Báo cáo, tư vấn các thông tin liên quan tới TP Nhân sự về các chính sách kịp thời.
- Cập nhật các văn bản liên quan, các chính sách mới kịp thời.
2. Chế độ phúc lợi Tập đoàn:
- Phối hợp nhân sự các phòng ban thực hiện chế độ phúc lợi của công ty tới CBNV.
- Thực hiện các công tác phát sinh theo sự phân công việc hợp lý của cấp trên trực tiếp.
III. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM
1 Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách nhân sự (tài chính và phi tài chính) quy mô toàn Tập đoàn, đảm bảo chính sách cạnh tranh, hiện đại/ chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc, quy tắc pháp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung công việc:
- Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, xác định năng lực cần có, sắp xếp năng lực chuyên môn căn cứ vai trò, trình độ, vị trí công việc;
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh hệ thống chức danh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Xây dựng các chính sách lương, hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (theo KPI) và thành tích cho các đơn vị, phòng ban nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc của nhân viên;
- Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực, năng suất nhân viên phù hợp theo cơ cấu tổ chức của công ty, hỗ trợ tư vấn và triển khai định kỳ theo quy định toàn Tập đoàn;
- Xây dựng hệ thống các quy trình và thiết lập biểu mẫu để đáp ứng yêu cầu - phạm vi công việc;
- Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy chế, quy định, quy trình và văn bản chính sách liên quan đến hệ thống quản lý;
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự;
2 Quản lý định biên, quỹ lương và chi phí hoạt động nhân sự hằng năm gắn với kế hoạch kinh doanh của công ty Tập đoàn và công ty thành viên;
3 Quản lý hệ thống thông tin nhân sự thống nhất trong toàn Tập đoàn (bao gồm tổng hợp các báo theo chức năng nghiệp vụ, quản lý dữ liệu nhân sự, theo dõi biến động nhân sự của công ty theo thời kỳ);
4 Quản lý kế hoạch học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
5 Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các báo cáo, kiểm soát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các quy trình, chính sách nhân sự của công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
- Tham gia vai trò thành viên các tổ dự án nhân sự;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Khối Nhân sự, Trưởng/ Phụ trách Bộ phận trong từng thời kỳ và sự phân công của Ban Lãnh đạo.
1. Giám đốc Pháp chế
2. Trưởng dự án dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Develop and implement a suitable HR strategy for each year;
- Adjust and perfecting the company's recruitment process;
- Make a plan to recruit and develop new human resources quarterly/yearly or when the company needs it;
- Develop and implement human resource training plan, improve the quality of the company's existing personnel;
- Acting as a bridge between the Board of Directors and employees; understand the thoughts and aspirations of the company's employees. Advise the Board of Directors to make decisions on personnel;
- Adjusting and perfecting the company's salary, bonus and welfare policy;
- Evaluate recruitment effectiveness, propose plans to improve recruitment efficiency and report to the Board of Directors;
- Support current and future business needs through the development, engagement, motivation and preservation of human capital;
- Nurturing a positive, dynamic and creative working environment;
- Ensure legal compliance throughout human resource management.
- Tham gia cùng các chuyên gia giải quyết các vụ việc đa dạng: doanh nghiệp, thương mại, lao động, hình sự, dân sự, …
- Nghiên cứu hồ sơ, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính…
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các vụ, việc.
Độc lập và trực tiếp chịu trách nhiệm thực hiện các công việc như sau:
- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng, giao dịch thương mại;
- Tư vấn pháp lý liên quan đến vấn đề nội bộ doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp;
- Tư vấn pháp lý lao động và quản trị nhân sự;
- Tư vấn đầu tư và triển khai, chấm dứt dự án đầu tư;
- Tư vấn, đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, giấy phép con, đáp ứng các điều kiện kinh doanh;
- Thực hiện công việc pháp chế thuê ngoài cho khách hàng;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Công ty và khách hàng.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư…liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý toàn Công ty;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty được bảo mật theo quy định;
- Quản lý, đào tạo đội ngũ pháp chế trong Công ty (nếu có)
- Xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có)
- Tham gia các buổi làm việc với các cơ quan đối tác liên quan đến pháp lý ngành nghề hoạt động của công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tư vấn pháp lý
- Tham mưu cho cấp có thẩm quyền các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
- Tư vấn cho các phòng/ban về các vấn đề pháp lý phát sinh trong công tác vận hành hoạt động.
- Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch đó.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước, thực hiện các thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở cập nhật các thông tin thay đổi của cổ đông và/hoặc các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện thẩm định, tham gia đàm phán với các ngân hàng, đối tác, khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ theo các mẫu hợp đồng được ban hành chính thức của Công ty và đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty được phân công phụ trách;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty được phân công phụ trách;
- Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
- Xây dựng và thẩm định văn bản
- Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
- Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
- Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý cho các dự thảo quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác, các sản phẩm kinh doanh và các mẫu biểu liên quan do các phòng/ban làm đầu mối soạn thảo, đồng thời kiểm soát tính phù hợp về pháp lý của các văn bản này trước khi trình cấp có thẩm quyền ký ban hành.
- Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
- Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính, kinh doanh thương mại;
- Tham gia tranh tụng tại Tòa án để bào chữa/ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Làm đầu mối tiếp nhận yêu cầu, triển khai thực hiện hỗ trợ pháp lý hoặc tư vấn pháp lý cho các phòng/ Ban và các công ty con, công ty liên kết của Công ty.
- Đề xuất và chủ trì đàm phán, thuê đơn vị tư vấn/ hỗ trợ pháp lý cho Công ty trong trường hợp cần thiết.
- Cập nhật, rà soát, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tham gia xây dựng Điều lệ và các quy định, quy chế, quy trình nội bộ của Công ty; Kiểm soát tính pháp lý của việc soạn thảo, ban hành các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận… của Công ty nhằm đảm bảo tính tuân thủ quy định pháp luật.
- Tham gia việc góp ý xây dựng pháp luật (có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự thảo, ban hành.
- Chủ trì hoặc phối hợp tham gia đàm phán đối với các hợp đồng mà Công ty ký kết theo phân công của Tổng giám đốc hoặc người được ủy quyền;
- Tham mưu hoặc trực tiếp tham gia khía cạnh thủ tục pháp lý khi xảy ra tranh chấp ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ của Công ty.
- Trực tiếp thực hiện hoặc đề xuất thực hiện các thủ tục pháp lý doanh nghiệp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thực hiện công việc công bố thông tin với Sở giao dịch chứng khoán.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch HĐQT, Ban TGĐ.
- Chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh và đáp ứng các điều kiện kinh doanh theo quy định cho Tập đoàn và công ty thành viên.
- Soạn thảo, rà soát, hoàn thiện, theo dõi và quản lý các hồ sơ pháp lý doanh nghiệp (Tập đoàn, chi nhánh và các công ty thành viên trong Tập đoàn); Là đầu mối cập nhật, cung cấp thông tin về pháp lý doanh nghiệp của Tập đoàn, Chi nhánh và các công ty thành viên cho các phòng, ban khi có yêu cầu.
- Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị trong Tập đoàn để xây dựng, hoàn thiện, cập nhật hệ thống quy định, quy trình, quy chế nội bộ của Tập đoàn và các Công ty thành viên. Phối hợp, hỗ trợ và kiểm soát việc hướng dẫn tuân thủ pháp luật, tuân thủ quy trình, quy chế của các phòng, ban, đơn vị trong Tập đoàn. Đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hỗ trợ Trưởng/Phó Ban và người phụ trách công bố thông tin của Tập đoàn trong việc soạn thảo hồ sơ và thủ tục công bố thông tin của công ty đại chúng niêm yết theo quy định pháp luật.
- Hỗ trợ Trưởng Ban trong công tác tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của cổ Tập đoàn, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan, tổ chức khác theo quy định
- Theo phân công của Trưởng/Phó Trưởng Ban thực hiện chuẩn bị nội dung, chương trình, hồ sơ, tài liệu họp ĐHĐCĐ; rà soát, hoàn thiện các tài liệu họp ĐHĐCĐ; triệu tập họp ĐHĐCĐ thường niên và bất thường của Tập đoàn và các công ty đại chúng thuộc Tập đoàn
- Tập hợp, theo dõi, tập hợp, lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu, dữ liệu liên quan đến thủ tục, hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Và các công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh Đạo và quản lý trực tiếp.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Phối hợp công tác tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty.
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý chuyên môn trực tiếp và ban lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Công việc chủ yếu: làm việc với khách hàng, cơ quan tiến hành tố tụng; soạn thảo đơn từ, luận cứ, cùng Luật sư tham gia các vụ việc thực tế, làm việc theo sự sắp xếp của giám đốc công ty.
- Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế Dược liên quan đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, TBYT….trong công ty
- Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực Dược của Công ty.
- Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị liên quan đến lĩnh vực Dược của công ty và phòng ban.
- Tham gia góp ý/để xuất và tổng hợp các ý kiến từ các phòng ban để gửi đề xuất góp ý/ sửa đổi bổ sung các VBPL đã và sẽ ban hành.
- Cập nhật, phổ biến và đánh giá kịp thời mức độ ảnh hưởng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực Dược đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
- Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động trong lĩnh vực Dược, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực Dược trong và ngoài công ty khi phát sinh,
- Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Dược và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng Phòng Pháp chế và kiểm soát tuân thủ hoặc yêu cầu chung của Công ty.
- Rà soát và đánh giá rủi ro của hợp đồng, các tài liệu, văn bản khác trong phạm vi công việc được giao.
- Đề xuất và tham gia soạn thảo các mẫu biểu, mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động nội bộ của Tập đoàn; Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo văn bản do các bộ phận khác của Tập đoàn trong phạm vi mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.).
- Tra cứu các quy định pháp luật và trả lời các câu hỏi pháp lý nhỏ do phòng/ban/đơn vị hoặc các cấp quản lý hỏi.
- Cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành trong tháng trong phạm vi Phòng phụ trách. Phối hợp với đầu mối của Ban Pháp Chế để làm Bản Tin Pháp Luật.
- Hỗ trợ Phòng TT&CSKH và Ban Kinh Doanh giải đáp, giải quyết các thắc mắc của Khách Hàng về chính sách bán hàng, hợp đồng mua bán,… của Tập đoàn.
- Kiểm soát và quản trị rủi ro các giao dịch của Tập đoàn trong phạm vi/lĩnh vực Xây dựng và Thương mại.
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động xây dựng và thương mại; Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của Tập đoàn do mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.)
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với các nhà thầu, đối tác liên quan mảng pháp lý do mình quản lý.
- Cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho phòng/ban/đơn vị và Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn liên quan đến phạm vi công việc do mình quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch hoạt động Ban Pháp chế
- Đánh giá kết quả thực hiện KPI và lập kế hoạch hoạt động của mảng việc do mình phụ trách gửi Trưởng Ban (nếu có áp dụng).
- Hỗ trợ các phòng/ban/đơn vị khác trong các thủ tục pháp lý theo phân công của Trưởng Ban.