Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Ứng viên: sẽ được chỉ dẫn cơ bản (thực tế) để nắm bắt công việc.
- Tham mưu cho trưởng phòng về công tác pháp lý theo luật định được áp dụng theo từng giai đoạn
- Tư vấn giúp lãnh đạo phòng trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Tư vấn xây dựng các hợp đồng mẫu, điều kiện và điều khoản mẫu đối với các hợp đồng; tư vấn soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý, thẩm định các văn bản, hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng, thỏa thuận dân sự với đối tác, khách hàng.
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo của quản lí trực tiếp
Xây dựng kế hoạch công việc (nếu có)
1. Xây dựng kế hoạch công việc
2. Thực hiện các công việc chuyên môn
+ Tham gia xây dựng và cập nhật biểu mẫu hợp đồng.
+ Tham gia xây dựng hoặc tư vấn các văn bản thỏa thuận hợp tác với đối tác của NGSD.
+ Xem xét và kiểm tra tính hợp pháp, những rủi ro về pháp lí của các hợp đồng và các giao dịch của NGSD; báo cáo và đề xuất với cấp trên về những điều khoản hợp đồng hoặc giao dịch chưa phù hợp, có nguy cơ phát sinh rủi ro về pháp lý.
+ Thực hiện các thủ tục pháp lý với các cơ quan quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ.
+ Tư vấn, hỗ trợ về pháp luật cho các ban/ phòng của NGSD theo lĩnh vực chuyên môn.
+ Tư vấn và kiểm soát các vấn đề pháp lý có liên quan đến người lao động.
+ Tư vấn các phương thức, cách thức bảo vệ tài sản trí tuệ của NGSD; kiểm soát và quản lý các tài sản trí tuệ của NGSD.
+ Cập nhật, cung cấp các thông tin/văn bản pháp luật theo yêu cầu và theo nhu cầu thực tiễn hoạt động của NGSD.
+ Thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi pháp chế và kiểm soát tuân thủ theo quy chế quản trị giữa NGSD và Công ty thành viên
3. Thực hiện công tác báo cáo
+ Báo cáo tình hình hoạt động và kế hoạch công việc kế tiếp của cá nhân cho Trưởng Phòng Vận hành theo quy định về tiêu chuẩn báo cáo công việc.
+ Báo cáo tình hình hoạt động, tổng hợp thông tin về thực hiện công tác pháp chế đột xuất, các tình huống phát sinh liên quan tới phạm vi, trách nhiệm, quyền hạn, mối quan hệ trong công việc của cá nhân cho Trưởng Phòng Vận hành.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên yêu cầu
1.Chuẩn bị hồ sơ tác nghiệp cho việc thu hồi nợ:
2.Triển khai công tác thu hồi nợ:
3.Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm :
4. Hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ và sử dụng phần mềm (Tethys, Way 4, T24,…) cho các nhân viên/chuyên viên XLN mới trong bộ phận
5. Thực hiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Thư ký cho các Luật sư, Quản tài viên để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,…..
- Tập sự hành nghề Luật sư/Thực tập/Học việc tại Phòng nghiệp vụ Tư vấn và Tố tụng Doanh nghiệp thuộc Công ty Luật TNHH Diamond.
1. Soạn thảo, rà soát, đánh giá tính rủi ro các văn bản pháp lý của Công ty
2. Hỗ trợ soạn thảo và rà soát hợp đồng kinh tế
3. Thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ và các thủ tục hành chính khác.
4. Hỗ trợ soạn thảo, rà soát, xây dựng hệ thống quản trị vận hành của Công ty
5. Soạn thảo báo giá, hồ sơ dự thầu (sẽ được hướng dẫn, đào tạo nếu chưa có kinh nghiệm)
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của các nhãn hàng công ty
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn kịp thời cho Ban Giám đốc về các hoạt đông, công việc có liên quan đến pháp lý (như luật lao động, quan hệ đối tác, hợp tác quốc tế, tài chính doanh nghiệp,...).
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Nhân sự:
- Cập nhật hồ sơ, DS cán bộ nhân viên khi có phát sinh tăng, giảm nhân sự
- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu
- Thực hiện các công việc liên quan đến đào tạo nhân viên
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH cho NLĐ : Báo tăng, giảm, chốt sổ BHXH, thực hiện các thủ tục nghỉ ốm, tai nạn, thai sản cho NLĐ.
- Lê kế hoạch và thực hiện tổ chức các bữa tiệc , kỷ niệm các ngày đặc biệt như: sinh nhật, ngày lễ, ngày thành lập công ty, tổng kết cuối năm, du xuân, nghỉ mát..
- Chấm công, theo dõi ngày phép NLĐ, rà soát lên bảng lương, cập nhật các chính sách nhân sự hàng tháng, các ngày đặc biệt, các sự kiện đặc biệt của công ty.
- Theo dõi thực hiện các nội quy, quy định theo quy chế của công ty.
- Tham mưu, hoàn thiện và giám sát việc thực hiện các quy trình, quy định, biểu mẫu của công ty.
- Tham gia điều chỉnh, đánh giá KPI, mô tả công việc , cơ cấu tổ chức các vị trí công việc của công ty.
• Hành Chính:
- Hàng ngày theo dõi, đề xuất, thực hiện cải thiện mỹ quan công ty.
- Theo dõi, mua sắm , quản lý VPP, CCDC làm việc của công ty.
- Quản lý phòng họp, chuẩn bị buổi họp, lễ tân tiếp khách khi phát sinh.
- Mua sắm thắp hương các ngày đặc biệt: mùng 1, rằm, lễ tết.
- Thực hiện các thủ tục hành chính, pháp lý, quản lý con dấu công ty.
- Quản lý, theo dõi hồ sơ Người lao động, đảm bảo hồ sơ được lưu trữ đầy đủ thông tin, khoa học và an toàn;
- Tính lương, thưởng hàng tháng và các chế độ phúc lợi khác;
- Thực hiện tất cả các nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTH cho người lao động;
- Thực hiện các thủ tục điều chỉnh/ phụ cấp, thuyên chuyển, thăng tiến, xử lý kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động theo sự Chỉ đạo của Trưởng Phòng;
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong việc xây dựng, soạn thảo các quy định, Chính sách nhân sự, quyết định và các văn bản hành chính;
- Theo dõi thời hạn Hợp đồng để kịp thời gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng;
- Các công việc khác liên quan đến chế độ chính sách tiền lương;
- Hỗ trợ tuyển dụng các vị trí trong công ty.
- Xây dựng hợp đồng mẫu, rà soát tính pháp lý của các hợp đồng thuộc nhóm hoạt động chuyên môn được phân công phụ trách
- Tham gia thương thảo hợp đồng cùng các bộ phận chuyên môn khi được yêu cầu.
- Kiểm tra, có ý kiến pháp lý đối với các sự kiện pháp lý, giao dịch trong nhóm hoạt động được phân công phụ trách.
- Cập nhật văn bản pháp luật mới để hướng dẫn các bộ phận phòng ban có liên quan tuân thủ pháp luật
- Thực hiện một số các thủ tục hành chính theo phân công của Trưởng phòng.
- Trợ giúp trưởng phòng trong việc giải quyết tranh chấp (nếu có).
1. Thực hiện các biện pháp tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường để thu hồi nợ các khách hàng (KH) quá hạn thanh toán từ 30 ngày đến 90 ngày tại VPBank:
2. Tuân thủ các chính sách và quy định về thu hồi nợ của Ngân hàng VPBank, quy định của Pháp luật.
3. Thực hiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Lập kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục được giao;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục xác định diện tích, tiền bảo vệ đất trồng lúa, trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, khấu trừ chi phí GPMB, miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước …;
- Lập, kiểm soát hồ sơ, thực hiện thủ tục cấp GCN QSDĐ cho Chủ đầu tư, khách hàng mua nhà tại Dự án;
- Lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục về môi trường như: kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường…
- Hỗ trợ GĐ công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển của công ty trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống quy trình, quy định mảng sản xuất, kinh doanh.
- Tiếp nhận các thông tin chỉ đạo đôn đốc, giám sát việc triển khai công việc của các phòng/ ban liên quan. Giúp cho Lãnh đạo điều hành chung toàn bộ các hoạt động hàng ngày của công ty.
- Tổng hợp báo cáo, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động chung của công ty
- Sắp xếp, bố trí cho Lãnh đạo trong các quan hệ đối nội, đối ngoại.
- Kiểm tra, rà soát các văn bản, tờ trình, đề xuất từ các bộ phận khác chuyển đến trước khi trình Lãnh đạo phê duyệt.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm cố vấn, tham mưu những vấn đề liên quan đến kinh doanh, pháp lý, tài chính của công ty…
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu, chỉ đạo của giám đốc và hội đồng quản trị.
- Triển khai, hành động, tiếp cận các nội dung công việc trong chiến lược, kế hoạch công việc.
- Tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
- Hỗ trợ, tham mưu cho Chủ tịch trong việc triển khai, thực hiện các công việc/dự án liên quan đến hoạt động chung
- Tham mưu, phân tích và đưa ra các đề xuất để cải thiện hoạt động kinh doanh/ nghiên cứu thị trường để xác định các cơ hội kinh doanh mới
- Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, khách hàng và công ty, xu hướng khu vực và địa lý, đưa ra kết luận, đánh giá tác động và chuẩn bị các phương án điều chỉnh phù hợp
- Tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Chủ tịch để giám sát, đôn đốc việc lập và triển khai kế hoạch, các chương trình hành động của Hội đồng quản trị
- Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp các cuộc họp, tham dự các buổi họp cùng Chủ tịch, theo dõi và đôn đốc các công việc qua sự chỉ đạo của Chủ tịch
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Chủ tịch
- Theo dõi tiến độ làm việc, đôn đốc, nhắc nhở thời hạn công việc tới các phòng ban và đối tác
- Truyền đạt ý kiến/ chỉ đạo của Chủ tịch cho các cá nhân, phòng ban liên quan và theo dõi, đốc thúc, kiểm tra công việc của các phòng ban liên quan theo nội dung đã truyền đạt
- Tiếp nhận, kiểm tra và trình ký hồ sơ, kiểm tra và trả lời các email, công văn, thư mời,…theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch
- Tham gia các buổi họp liên quan đến dự án
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch
- Chuẩn bị, phiên dịch, soạn thảo và rà soát hợp đồng song ngữ Anh - Việt
- Hỗ trợ nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư - kinh doanh - thương mại, M&A, lao động, bảo hiểm,...
- Các công việc hợp lý khác được yêu cầu.