Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Do yêu cầu mở rộng mô hình kinh doanh PC1 cần tuyển Chuyên viên phòng Pháp chế. Mong muốn tìm kiếm các bạn đồng nghiệp có kinh nghiệm trong mảng pháp lý dự án:
• Nghiên cứu tiền khả thi các dự án đầu tư của Công ty và của Khách Hàng;
• Chịu trách nhiệm soạn thảo, thẩm định, kiểm soát và hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các dự án Công nghiệp, dự án Đô thị và các dự án đầu tư khác (VD: Hồ sơ xin cấp/điều chỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất, Hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư….);
• Tư vấn pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư dự án, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án của Công ty và Khách hàng;
• Chịu trách nhiệm soạn thảo, thẩm định, kiểm soát và hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến GPMB (VD: Hồ sơ nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các hộ dân, hồ sơ xin thu hồi đất, hồ sơ xin thuê đất, cấp giấy chứng nhận QSDĐ);
• Trực tiếp đàm phán, thuyết phục các hộ gia đình có đất thuộc dự án đồng thuận thực hiện dự án;
• Trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan đến các dự án đầu tư và các vấn đề có liên quan khác;
• Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Hỗ trợ pháp lý cho các hoạt động của Ban quản lý Khu đô thị trong các quan hệ với Cư dân và đối tác
- Kiểm tra tính pháp lý đối với các hợp đồng giao dịch mua bán và các công văn từ Ban quản lý
- Hỗ trợ mặt pháp lý cho công tác tổ chức Ban Quản trị nhà chung cư và đại diện Cư dân
- Cập nhật các chủ chương chính sách mới liên quan đến Luật nhà ở và cư trú
1.1. Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành của toàn viện, làm thủ tục đăng ký thực hành, hành nghề cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cắt tên cho các nhân sự đã nghỉ việc.
1.2. Công tác mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn:
- Chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hồ sơ mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn khoa/đơn nguyên/bộ phận;
- Hồ sơ nhân sự bổ sung như CCHN, quyết định chấm dứt tại đơn vị cũ, Quyết định nghỉ hưu (nếu có), xác nhận cắt tên tại đơn vị cũ, HĐLĐ...
1.3. Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hoạt động của Phòng khám/Bệnh viện, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của sở, ban ngành.
1.4. Các công tác khác
- Hồ sơ 83 tiêu chí: theo sự phân công của trưởng phòng
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng.
Công ty Luật TNHH Đại Tâm trân trọng thông báo tuyển dụng nhân sự làm việc tại số 120 phố Mai Anh Tuấn, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội như sau:
Vị trí tuyển dụng: (Full-time)
- Luật sư tập sự
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án mà công ty đang tham gia giải quyết.
- Cùng luật sư tham gia tố tụng trong các vụ án dân sự, hình sự, kinh doanh thương mại...
- Soạn thảo hồ sơ trong lĩnh vực dân sự, hình sự, kinh doanh thương mại…
- Đại diện theo ủy quyền trong các vụ án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
- Và các công việc cụ thể khác trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn./.
• Soạn thảo hồ sơ
• Ứng viên: sẽ được chỉ dẫn cơ bản (thực tế) để nắm bắt công việc.
• Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
• Tư vấn cho Ban Giám Đốc về pháp luật;
• Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty: Đăng ký mới công ty, chi nhánh, Đăng ký mới, cập nhật các Giấy phép hoạt động, y tế của các Phòng khám trong hệ thống với các Ban ngành liên quan. Thực hiện Đăng ký thực hành, cấp chứng chỉ hành nghề, đăng ký hành nghề cho khối chuyên môn (bác sĩ, điều dưỡng...)
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Nghiên cứu quy định của pháp luật theo yêu cầu của Luật sư;
- Soạn thảo bản báo cáo pháp lý, tư vấn pháp lý, báo giá;
- Soạn hợp đồng, văn bản, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu;
- Nghiên cứu và tóm tắt vụ việc, vụ án;
- Trao đổi với khách hàng, hướng dẫn khách hàng ký tá giấy tờ, tài liệu;
- Nộp hồ sơ, nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Báo cáo tiến độ công việc cho Luật sư của Văn phòng;
- Các công việc khác do Luật sư của Văn phòng giao.
- Soạn thảo hồ sơ đấu giá, tìm hiểu về nghiệp vụ thanh toán, thuế liên quan trong lĩnh vực đấu giá;
- Tổ chức, điều hành các cuộc đấu giá tài sản;
- Làm việc với các đối tác khách hàng liên quan đến nghiệp vụ đấu giá;
- Thực hiện khảo sát tài sản; thẩm định hồ sơ, giấy tờ liên quan đến tài sản đấu giá;
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ đấu giá cho Ban giám đốc;
- Chủ động hướng dẫn, giám sát thư ký, các bộ phận hỗ trợ khi làm việc;
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính…
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các vụ, việc.
- Soạn thảo các văn bản liên quan trong quá trình tố tụng;
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong các hợp đồng thương mại, dân sự, hình sự...;
- Thực hiện các thủ tục hành chính;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, điều hành của Ban Giám đốc.
- Tra cứu, đánh giá và tư vấn về khả năng bảo hộ của nhãn hiệu;
- Thực hiện các công việc liên quan đến các lĩnh vực: đăng ký nhãn hiệu; đăng ký bản quyền; đăng ký mã số mã vạch; các thủ tục thành lập và thay đổi đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp (tư vấn, soạn thảo hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan trong quá trình xử lý hồ sơ).
- Thay mặt Khách hàng, làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các yêu cầu mà Khách hàng ủy thác;
- Tham gia các hoạt động marketing trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ;
- Thực hiện và xử lý các yêu cầu được Ban lãnh đạo Công ty giao.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân ông của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
1. Tư vấn pháp lý về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
2. Đại diện hợp pháp của công ty tham gia các hoạt động tố tụng trọng tài hoặc toà án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn theo uỷ quyền của Tổng giám đốc;
3. Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng phục vụ, văn bản pháp lí phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
4. Chủ trì góp ý các dự thảo văn bản pháp luật do cơ quan Nhà nước ban hành liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
5. Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Tập đoàn trong các lĩnh vực, các quy định, quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc và yêu cầu của các Phòng/ban;
- Các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu; văn bản, thoả thuận trong hoạt động thương mại trong nước và quốc tế với các đối tác;
- Thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên;
- Giải quyết các khiếu nại phát sinh từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Tập đoàn với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Các văn bản khác theo yêu cầu của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc.
6. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn;
7. Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Tập đoàn đảm bảo tuân thủ pháp luật;
- Tham mưu xây dựng các chính sách quản trị cho Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc; Định hướng và thẩm định các tài liệu quản lý trọng yếu, các văn bản khung của hệ thống Tập đoàn.
- Thực hiện công tác pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Tham mưu tư vấn pháp luật theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống Tập đoàn.
- Cập nhật và phân tích các chính sách Pháp luật của Nhà nước có khả năng ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn để tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc.
- Tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo văn bản, đơn từ…
- Theo dõi hồ sơ và chăm sóc khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc