Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
BỆNH VIỆN HÀ THÀNH (57-59-61 Vũ Thạnh, Đống Đa, HN) TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN PHÁP CHẾ ĐẦU THẦU
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC (JOB DESCRIPTION)
- Tìm kiếm các gói thầu mới
- Lập hồ sơ dự thầu, dự đoán/báo giá dự thầu
- Phân tích hồ sơ mời thầu
- Chuẩn bị hồ sơ tham dự đấu thầu
- Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình triển khai dự án
- Trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Trực tiếp tham gia các gói thầu cùng các phòng Kinh doanh
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Tham mưu cho ban lãnh đạo về vấn đề pháp lý của công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý và hệ thống các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo
+ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng tại PTF/SeAbank.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm.
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Thiết lập hồ sơ pháp lý, xác minh thông tin thu nhập, công việc, cư trú tại địa phương.
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu, hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác;
- Hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị theo điều lệ;
- Báo cáo, giải trình các vấn đề pháp lý, dự án cho Ban quản trị cùng công ty thành viên;
- Trợ lý cho Giám đốc, đưa ra ý kiến pháp lý cùng giải pháp đối với vấn đề pháp lý phát sinh;
- Chủ động báo cáo, cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất cho Ban quản trị;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý cho toàn Công ty, đảm bảo công ty tuân thủ đúng quy định pháp luật;
- Đàm phán hợp đồng với bên liên quan, đối tác chiến lược;
- Thực hiện một số việc được Lãnh đạo Bộ phận yêu cầu
- Tuyển dụng nhân sự mới theo yêu cầu
- Lập kế hoạch tuyển dụng và đăng tuyển tuyển qua các kênh
- Phỏng vấn ứng viên phù hợp
- Đào tạo nhân sự mới, đào tạo định kỳ nhân viên
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
Quản trị hoạt động pháp chế:
Công tác tố tụng pháp lý:
Đào tạo nâng cao nghiệp vụ và phát triển đội ngũ:
1. Role
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
- To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
- To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
- To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
- To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
- To draft legal documents to the government and external parties
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
- To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
- To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
- To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
- To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
- To draft legal documents to the government and external parties
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Phòng Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc...
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Phòng Pháp chế.
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát kết quả thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của Công ty
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Phân công công việc trong Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ
- Viết, duyệt bài tư vấn pháp luật của các phòng chuyên môn
- Viết bài nghiên cứu, tạp chí theo yêu cầu
- Chịu trách nhiệm về mặt nội dung, hình ảnh cho trang web, facebook của công ty.
- Tư vấn khách hàng trên fanpage, email...
- Hỗ trợ luật sư các công việc pháp lý khác
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, quy định của pháp luật, đưa ra các quan điểm trong từng vụ việc;
- Hỗ trợ luật sư trong quá trình tư vấn, thực hiện các thủ tục trong các lĩnh vực: Hình sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, các thủ tục doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ ….;
- Được tiếp xúc hồ sơ thực tế;
- Thực hiện các công việc: Soạn thảo hồ sơ, công văn, hợp đồng, đơn từ …;
- Xây dựng content về kiến thức pháp luật trên trang Fanpage của công ty;
- Thực hiện các công việc được phân công.
1. Tham mưu trong công tác pháp lý
2. Tổ chức, quản lý, điều hành BP Pháp chế
3. Công tác chuyên môn:
1. Legal Admin:
- Đảm bảo các chiến dịch truyền thông và hoạt động kinh doanh của công ty tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành, bao gồm Luật Quảng cáo, Luật Bản quyền, và các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân (GDPR, CCPA).
- Soạn thảo, rà soát và đàm phán các hợp đồng thương mại, hợp đồng lao động, hợp đồng với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp liên quan đến dịch vụ truyền thông digital.
- Đảm bảo các điều khoản hợp đồng bảo vệ lợi ích của công ty và tuân thủ pháp luật.
- Xử lý và giải quyết các tranh chấp pháp lý nội bộ và bên ngoài, bao gồm tranh chấp với khách hàng, đối tác hoặc các cơ quan quản lý
- Đại diện cho công ty làm việc với các đối tác khác khi cần thiết (ngân hàng, cơ quan nhà nước,....)
- Đánh giá các rủi ro pháp lý liên quan đến hoạt động truyền thông số và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro.
- Theo dõi và cập nhật các thay đổi pháp lý có thể ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo.
- Quản lý và lưu trữ tất cả các tài liệu pháp lý của công ty, bao gồm hợp đồng, giấy phép, và các văn bản pháp lý khác.
- Đảm bảo tính bảo mật và chính xác của các tài liệu pháp lý.
2. Thực hiện công việc back-office/admin:
+ Admin Assistant:
- Hỗ trợ soạn, kiểm soát tính hợp lệ, hợp lý của hợp đồng (khách hàng, đối tác);
- Hỗ trợ hoàn thiện, in ấn, trình ký, đóng dấu các tài liệu;
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu chung (Khách hàng, đối tác, nội bộ).
+ Back-office
- Phụ trách logistic chung (giao nhận);
- Thực hiện các công việc quản lý văn phòng: phối hợp lên kế hoạch bố sung sản phẩm, vật tư nhu yếu phẩm, thiết bị theo nhu cầu từ nhân viên. Phát hiện báo cáo vật tư, thiết bị hỏng hóc, phối hợp bổ sung, lên kế hoạch sửa chữa.
- Hỗ trợ một số công việc với phía toà nhà (đăng ký xe máy, nhận thông báo chung, yêu cầu thanh toán điện nước,...)