Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Tư vấn các vấn đề, thủ tục pháp lý; liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết trong các lĩnh vực hình sự, hôn nhân, đất đai, …
- Soạn thảo đơn từ, công văn giấy tờ gửi tới Khách hàng và các cơ quan • Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu của công việc
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của cấp trên
- Tham gia tố tụng.
- Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn.
1. Trực tiếp thực hiện hoạt động tư vấn và cung cấp dịch vụ pháp lý trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đầu tư, dự án, bất động sản, xây dựng, thương mại, M&A.
2. Thực hiện chức năng tổ chức, quản lý, điều hành công việc và các nội dung liên quan theo phạm vi quyền hạn, trách nhiệm của vị trí Trưởng phòng và hoạt động cung cấp dịch vụ của Phòng Tư vấn Doanh nghiệp - Đầu tư theo quy định của Công ty.
- Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn
- Xử lý và tư vấn các công việc liên quan đến nhãn hiệu, chủ yếu là nhãn hiệu từ Việt Nam ra nước ngoài (thông qua hệ thống Madrid và đăng ký trực tiếp)
- Hỗ trợ xử lý đơn đăng ký, phản đối cấp, khiếu nại, huỷ bỏ hiệu lực trong nước
Công việc chính:
A. Pháp chế
1. Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống quy trình quy định của công ty
2. Quản lý các vấn đề về pháp lý với bên ngoài.
3. Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty.
4. Nghiên cứu những quy định pháp lý pháp luật.
B. Kiểm soát nội bộ mảng tuân thủ.
* Hoạt động hỗ trợ HĐQT: tham mưu chính sách, xây dựng mục tiêu hàng năm cho mảng Nhân sự
- Tổ chức xây dựng và giám sát thực hiện các quy trình theo yêu cầu của Tổng giám đốc
- Tham gia ban chất lượng và đánh giá nội bộ theo các tiêu chuẩn chất lượng mà công ty áp dụng.
- Phối hợp với các phòng chức năng đề xuất với Ban giám đốc giải quyết những vấn đề có liên quan đến người lao động, khách hàng.
- Hỗ trợ Ban giám đốc trong việc lập báo cáo chuyên môn theo yêu cầu của các cấp quản lý và các báo cáo định kỳ về tinh hình hoạt động của công ty
- Hỗ trợ Tổng Giám đốc chuyên môn trong công việc hàng ngày, điều phối nhân lực các bộ phận hỗ trợ lẫn nhau khi cần
* Quản trị chiến lược & kế hoạch
- Nắm chắc chiến lược và kế hoạch chung của công ty để điều phối hoạt động nhân sự liên quan đến các bộ phận theo chiến lược và kế hoạch chung.
- Giám sát việc thực hiện của các phòng ban theo kế hoạch và chiến lược
- Quản trị nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- Quản lý quan hệ lao động (tư vấn, giải quyết tranh chấp, khen thưởng, kỷ luật)
- Thiết lập hệ thống: khung năng lực, ma trận, BSC, KPIs….
- Thiết kế và phát triển cơ cấu tổ chức (cơ cấu công ty, bộ phận, Mô tả công việc) và bộ phận
- Phát triển tổ chức (Môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp)
- Quản lý đào tạo khối hỗ trợ và phát triển nhân sự
- Quản lý thực hiện công việc nhân viên dưới quyền trực tiếp (thiết lập mục tiêu, giao kế hoạch, theo dõi, kèm cặp, đánh giá, phản hồi)
* Dịch vụ hành chính quản trị:
- Quan hệ đối ngoại hành chính
- Thực hiện kiểm tra nội quy/quy định của Công ty
* Pháp chế:
- Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp quy liên quan đến công ty
- Cập nhật, xây dựng hệ thống văn bản pháp lý, nội quy, quy chế công ty* ) Quản trị rủi ro:
- Nhận diện, đánh giá rủi ro nhân sự
- Lập phương án, kế hoạch giảm thiểu rủi ro nhân sự
- Theo dõi rủi ro và xử lý rủi ro nhân sự
* Quản lý quy trình và đảm bảo chất lượng:
- Thiết lập chính sách và thiết kế hệ thống quy trình nghiệp vụ, các hệ thống quản lý nhân sự, hành chính
- Giám sát tuân thủ quy trình mảng nhân sự, hành chính
- Đánh giá và cải tiến quy trình mảng nhân sự, hành chính
* Các công việc khác khi được phân công
GART là công ty truyền thông, sở hữu thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất chương trình, tổ chức sự kiện, sáng tạo hình ảnh, nội dung truyền thông, báo chí.
- Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty và các đơn vị thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý, nội quy, quy định, điều lệ, nghị quyết nội bộ đảm báo tính pháp lý, tuân thủ đúng pháp luật nhằm phòng ngừa rủi ro, đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp và đảm bảo tất cả các hoạt động - sự vụ có liên quan đến pháp lý đều được giải quyết có cơ sở và đúng pháp luật;
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, xác nhận bảo hiểm, giải quyết yêu cầu bồi thường và tất cả các loại hợp đồng;
- Soạn thảo, xem xét, thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Công ty ban hành;
- Soạn thảo, review Hợp đồng;
- Tư vấn và chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác hoặc người lao động; Trong phạm vi được ủy quyền, đại diện pháp lý cho doanh nghiệp trực tiếp tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp hoặc tham gia tố tụng tại Tòa;
- Và một số công việc phát sinh khác trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan đến đất đai như: thủ tục chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho; cấp mới/cấp lại Giấy chứng nhận; giải quyết tranh chấp đất đai.
- Thực hiện công việc pháp lý khác theo phân công.
1. Cố vấn, trợ lý pháp lý cho các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Cập nhật các chính sách, thông tư, quy định của nhà nước ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh của công ty.
3. Thực hiện các công việc hành chính văn phòng trong Công ty
4. Phối hợp với các phòng ban khác thực hiện các công việc chung của công ty.
5. Chi tiết công việc trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. Tham gia xây dựng và vận hành khung quản trị kiểm soát tuân thủ, bao gồm các chính sách, phương pháp, quy trình, thủ tục;
2. Giám sát nội bộ định kỳ/đột xuất theo phân công của Lãnh đạo Đơn vị; Đánh giá độc lập mức độ vi phạm, khách quan và đầu mối theo dõi tình hình khắc phục của các Đơn vị;
3. Tổng hợp, thống kê, đánh giá kết quả kiểm soát tuân thủ để phát hiện và đề xuất giải pháp hạn chế sai phạm, phòng ngừa vi phạm, nâng cao tính tuân thủ;
4. Tham gia xây dựng định hướng, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, đề xuất chuyên đề Kiểm soát tuân thủ toàn hệ thống trong từng thời kỳ. Lập báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất kiến nghị, giải pháp để hạn chế và/khắc phục rủi ro;
5. Góp ý xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực được phân công đảm bảo tính tuân thủ theo các quy định của pháp luật và tuân thủ các quy chế, chính sách của Công ty;
6. Tham gia rà soát, đánh giá tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ các văn bản, quy định nội bộ của các Đơn vị nói riêng và của toàn Công ty nói chung. Đề xuất giải pháp đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng;
7. Đầu mối hoặc phối hợp theo dõi, giám sát các Đơn vị thực hiện báo cáo và khắc phục các kết luận kiểm tra/yêu cầu của CQQLNN theo phân công nhiệm vụ;
8. Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo.
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và các Chi nhánh;
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Giám đốc Khối Pháp chế & Tuân thủ;
3. Thực hiện xây dựng/góp ý xây dựng các VBQĐ của Công ty;
4. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện;
5. Hướng dẫn nội dung các VBQPPL do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, và các Bộ, Ban ngành quản lý trực tiếp/gián tiếp hoạt động của Công ty;
6. Tham gia góp ý dự thảo các VBQPPL do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành;
7. Các công tác pháp chế khác và công việc khác theo chỉ đạo.
1. Chuẩn bị hồ sơ tác nghiệp cho việc thu hồi nợ:
2. Triển khai công tác thu hồi nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm :
4. Hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ và sử dụng phần mềm (Tethys, Way 4, T24,…) cho các nhân viên/chuyên viên XLN mới trong bộ phận
- Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính, đất đai, kinh doanh thương mại,....
- Tham gia tranh tụng tại Tòa án để bào chữa/ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Hỗ trợ Luật sư, Trợ lý Luật sư và chuyên viên nghiên cứu các quy định pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý theo yêu cầu khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ theo phân công của Luật sư;
- Hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính khác khi được phụ trách phân công.
Nhiệm vụ chính:
- Lập kế hoạch Pháp lý
- Điều hành hoạt động mảng phụ trách (phối hợp, giám sát và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh)
- Cập nhật, lưu trữ, phổ biến các văn bản pháp luật. Rà soát, thẩm định pháp lý cho hệ thống văn bản của doanh nghiệp.
- Đại diện tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý theo phân cấp/ ủy quyền.
- Làm các bộ giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp (Đăng ký kinh doanh, Đăng ký sở hữu trí tuệ, Quản lý bản quyền Thương hiệu, sản phẩm ...)
- Tham gia đánh giá hệ thống nhà cung cấp, khách hàng khi được yêu cầu
- Rà soát, quản lý các hợp đồng được giao
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
Lập các báo cáo:
- Lập các báo cáo công việc theo quy định của Công ty
Một số công tác khác:
- Phối hợp với các cá nhân khác trong đơn vị và trong Công ty tổ chức các sự kiện, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh, uy tín của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
– Tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng theo phân công của Trưởng phòng/ Trưởng bộ phận, bao gồm:
+ Thực hiện công tác rà soát pháp lý các dự án đầu tư xây dựng đang được triển khai bởi Thaiholdings và Công ty thành viên;
+ Thực hiện việc nghiên cứu, xây dựng quy trình thủ tục phát triển dự án đầu tư xây dựng;
+ Thực hiện công tác đánh giá pháp lý dự án các dự án đầu tư xây dựng khi M&A, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định;
+ Tham gia phối hợp làm việc, giải trình các vấn đề về pháp lý tại cơ quan Nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án khi có yêu cầu;
+ Tham gia phối hợp với các phòng/ban/bộ phận liên quan trong việc rà soát, thẩm tra, thẩm định các cơ hội đầu tư, nhiệm vụ đầu tư và các vấn đề khác có liên quan về pháp lý đầu tư xây dựng dự án;
+ Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án.
– Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận, Trưởng phòng, Giám đốc/Phó Giám đốc Ban.