5 Mẫu thư mời làm việc hiệu quả cho nhà tuyển dụng

29/03/2023 12:53
Chuyện công sở
Có phải bạn đang băn khoăn về cách viết thư mời làm việc chuyên nghiệp để ứng viên tin tưởng và lựa chọn ngay? Qua bài viết của StudentJob sẽ cung cấp đến nhà tuyển dụng 5 mẫu thư mời ứng viên nhận việc biên tập chuẩn nhất.

Mục lục

Thư mời làm việc là gì?

Thư mời làm việc là một loại thư được gửi đi nhằm mời ai đó tham gia hoặc thực hiện một công việc, nhiệm vụ hoặc dự án cụ thể. Thông thường, thư mời làm việc được sử dụng trong các tình huống như:

  • Tuyển dụng: Thư mời làm việc được gửi từ công ty hoặc tổ chức đến ứng viên tiềm năng nhằm mời họ đến tham gia phỏng vấn hoặc kiểm tra các bước tiếp theo trong quá trình tuyển dụng.
  • Hợp tác và đối tác kinh doanh: Thư mời làm việc có thể được gửi tới các công ty, tổ chức hoặc cá nhân khác để đề xuất cùng hợp tác trong một dự án, chương trình hay hoạt động chung.
  • Diễn giả và diễn viên: Trong lĩnh vực giải trí, thư mời làm việc thường được gửi đến các diễn giả, nghệ sĩ hoặc diễn viên mời họ tham gia biểu diễn trong sự kiện hoặc chương trình nào đó.
  • Tham gia sự kiện: Thư mời có thể được gửi tới một số người hoặc công chúng rộng rãi mời họ tham gia một sự kiện cụ thể, như hội thảo, hội nghị, lễ khai trương, hay bữa tiệc.
  • Thư mời tham gia dự án xã hội: Các tổ chức phi lợi nhuận có thể gửi thư mời làm việc đến các tình nguyện viên hoặc nhà hảo tâm mời họ tham gia vào các hoạt động và dự án xã hội.

Thư mời làm việc thường chứa các thông tin cụ thể về nội dung công việc hoặc sự kiện, thời gian, địa điểm và các yêu cầu cần thiết. Đây là một công cụ quan trọng trong giao tiếp cung cấp cơ hội cho người nhận xem xét và quyết định liệu họ có thể tham gia hay không.

Thư mời làm việc là gì?

Thư mời làm việc cần những yêu cầu cơ bản

Vậy một thử mời làm việc cần những yêu cầu cơ bản nào, hãy cùng StudentJob tìm hiểu sau đây.

Cung cấp đủ thông tin

Một email với đầy đủ thông tin về vị trí nhận việc, thời gian, địa điểm làm việc, chế độ lương thưởng, hợp đồng thử việc, v.v. sẽ tăng độ tin cậy cho ứng viên. Những thông tin này cũng giúp ứng viên hiểu rõ hơn về vị trí công việc và dễ dàng đưa ra quyết định.

Bố cục chuyên nghiệp

Để thông tin tiếp nhận được rõ ràng, nhà tuyển dụng cần chú ý sắp xếp bố cục cho thư nhận việc một cách chuyên nghiệp nhất. Giữa các đoạn luôn có khoảng cách dòng, mỗi đoạn ngắn không quá 4 dòng, mỗi câu không quá 1,5 dòng và sử dụng font chữ hiện đại, không gạch chân.

Phong cách của bức thư phải gần gũi và chuyên nghiệp

Khi viết thư mời làm việc, nhà tuyển dụng cần chú ý đến văn phong thân thiện, cởi mở và vui vẻ. Cá nhân hóa cách thức giao tiếp nhưng nhà tuyển dụng cũng cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, thể hiện “màu sắc” riêng của doanh nghiệp mình.

Những yêu cầu cơ bản của thư mời làm việc

Giới thiệu 5 mẫu thư mời làm việc hiệu quả

Sau đây là 5 mẫu thư mời làm việc hiệu quả trong tuyển dụng mà StudentJob đã sưu tầm và biên soạn.

Mẫu 1

Tiêu đề: Tên công ty_Thư mời

[Tên ứng viên] thân mến,

Lời đầu tiên, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian ứng tuyển vào vị trí [Tên vị trí] tại công ty chúng tôi. Qua cuộc phỏng vấn và trao đổi vừa qua, chúng tôi đánh giá rất cao về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

Vì vậy, chúng tôi muốn mời bạn tham gia nhóm của [Tên công ty], với vị trí [Tên vị trí]. Vui lòng bắt đầu nhận việc vào [Ngày - tháng - năm], từ [Thời gian làm việc], tại [Địa chỉ văn phòng].

Theo như thỏa thuận, mức lương khởi điểm của bạn sẽ nhận được là [Số tiền], cùng với các chính sách hỗ trợ khác như [Bảo hiểm, đi lại, ăn ở, v.v.]. Chúng tôi đính kèm hợp đồng chi tiết bên dưới để quý khách tham khảo trước khi bắt tay vào công việc.

Khi nhận được email này, vui lòng xác nhận lại với chúng tôi trước [Thời gian Ngày, Giờ]. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, vui lòng bạn liên hệ với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Mẫu 2

Tiêu đề: Chúc mừng bạn đã được nhận vào [Tên vị trí] tại [Tên công ty]

Xin chào [Tên ứng viên],

Đầu tiên xin chúc mừng bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn, chính thức được tuyển dụng [Vị trí Tên] tại công ty. Chúng tôi vô cùng ấn tượng với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp của bạn.

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn trước, mức lương khởi điểm mà bạn sẽ nhận được là [Số tiền], bao gồm cả bảo hiểm. Ngoài ra, bạn còn được hưởng các chế độ phúc lợi, thưởng, nghỉ mát, nghỉ lễ, v.v. và tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu của công ty.

Chúng tôi đã đính kèm hợp đồng và chính sách chi tiết vào email này. Vui lòng trả lời lời mời làm việc của chúng tôi trước [Ngày - tháng]. Nếu bạn đồng ý trở thành thành viên của [Tên công ty], chúng ta sẽ ký hợp đồng vào [tháng - năm] và bạn có thể bắt đầu làm việc vào [tháng - năm].

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với người quản lý [Tên] qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email] để được giải đáp.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Mẫu 3

Tiêu đề: [Tên công ty] Thông báo tuyển dụng [Tên vị trí]

Xin chào [Tên ứng viên],

Tôi là [Tên người gửi] trong bộ phận nhân sự của [Tên công ty]. Xin chúc mừng bạn [đã nhận được [Tên vị trí] tại công ty của chúng tôi. Qua buổi phỏng vấn, chúng tôi nhận thấy bạn có những kỹ năng và kinh nghiệm hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty đang cần tuyển dụng.

Vì vậy, tôi gửi email này để thông báo với các bạn về mức lương và thời gian làm việc như sau:

Mức lương khởi điểm của bạn là: [Số tiền].

Thời gian tập sự: […]

Giờ làm việc: […]

Chính sách hỗ trợ: […]

Ngày bắt đầu làm việc: [Ngày cụ thể]

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email] để được giải đáp.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Mẫu 4

Tiêu đề: [Tên công ty] Thông báo tuyển sinh

Kính gửi: Anh/Chị/Bạn [Tên của ứng viên],

Đây là thông báo tuyển dụng [Tên vị trí] thuộc bộ phận [Tên bộ phận] của [Tên công ty]. Chúc mừng bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn và công thức chính để trở thành thành viên của công ty chúng tôi.

Chúng tôi đã sắp xếp cũng như bố trí mọi thứ cần thiết cho công việc của bạn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ đến đúng giờ vào ngày đầu tiên đi làm để chúng tôi có thể chào đón bạn nồng nhiệt nhất.

Thời gian làm việc cụ thể bắt đầu từ [Giờ] ngày [Date] tại [Địa chỉ]. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, tôi hy vọng bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Mẫu 5

Tiêu đề: [Tên công ty] Thông báo tuyển sinh

Kính gửi: Anh/Chị/Bạn [Tên của ứng viên],

Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo rằng bạn đã được chọn vào [Tên vị trí] tại công ty chúng tôi thông qua cuộc phỏng vấn vừa qua.

Bạn sẽ:

Làm việc tại [Bộ phận] với chức danh [Tên vị trí]

Ngày làm việc: […]

Thời gian tập sự: […]

Giờ làm việc: […]

Lương cố định: […]

Lương thử việc: […]

Các khoản phụ cấp khác: […]

Chúng tôi có đính kèm bản mềm hợp đồng lao động để các bạn nắm rõ hơn về công việc tại công ty chúng tôi. Khi bạn nhận được lời mời làm việc này, vui lòng trả lời chúng tôi trước [Ngày - tháng - năm].

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, tôi hy vọng bạn sẽ liên hệ  lại với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Lời kết

Trên đây là những mẫu thư mời làm việc được sử dụng phổ biến nhất được sưu tầm và biên tập lại bởi StudentJob. Với những mẫu thư mời này, chắc chắn ứng viên sẽ đồng ý làm việc ngay.

Đừng quên, để “săn” được ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng hãy đăng tuyển ngay tại StudentJob có hàng trăm cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các ứng viên có nhu cầu tìm việc, chúng tôi tự hào là cầu nối kết nối nhà tuyển dụng với những ứng viên phù hợp nhất.

Bài viết liên quan

8 Mẫu đơn xin nghỉ việc ngắn gọn, súc tích và chuyên nghiệp
Khi muốn rời bỏ một công việc, việc viết một đơn xin nghỉ việc/thôi việc là một bước quan trọng và rất cần thiết. Đây không chỉ là cách thể hiện sự tôn trọng đối với công ty, đồng nghiệp mà còn là cơ hội để mở ra nhiều cơ hội mới suôn sẻ, thuận lợi hơn.
Dấu hiệu và Cách để đối phó với một người Sếp tồi
Một người sếp tồi có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển nghề nghiệp, sự hài lòng trong công việc và cảm xúc cá nhân của bạn. Vì vậy, hiểu được các dấu hiệu của người sếp tồi và học cách xử lý những tình huống như vậy có thể giúp bạn vượt qua trở ngại để phát triển sự nghiệp của mình. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn khám phá những đặc điểm chung của những người sếp tồi, cung cấp các cách đối phó hiệu quả người quản lý khó ưa này.
Nhận biết hành vi thiên vị nơi công sở và cách ứng xử
Trong bất kỳ trường hợp nào, việc tác động tiêu cực đến tâm lý nhân viên là điều nên tránh và cần xử lý triệt để. Có những vấn đề dễ dàng nhận thấy và giải quyết ngay, tuy nhiên có những vấn đề gây ra ảnh hưởng ngầm khó xử lý. Một trong những hiện tượng nan giải nhất có thể đầu độc tinh thần nhân viên là sự thiên vị ở nơi làm việc. Đây là một hiện tượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cả tổ chức và cá nhân.