Du học Canada: Các bước làm visa & chi phí du học 2024

31/01/2024 16:30
Hành trang sinh viên
Canada là quốc gia rộng thứ hai thế giới với nền giáo dục chất lượng cao và chi phí sinh hoạt tương đối hợp lý. Quyết định du học tại quốc gia lá phong đỏ là một quyết định lớn, đầy thách thức. Vì vậy trước khi du học Canada, bạn cần nắm rõ một số thông tin quan trọng để có thể bắt đầu hành trình dài phía trước.

Mục lục

Những câu hỏi được đặt ra như giáo dục của Canada có tốt không? Để được du học Canada bạn cần đáp ứng những điều kiện gì? Môi trường sống tại đất nước này như thế nào? là những thắc mắc phổ biến mà bất cứ du học sinh nào cũng cần được giải đáp. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên, để có được sự bắt đầu thuận lợi nhất cho hành trình du học sắp tới. 

Hệ thống giáo dục tại Canada

Hệ thống giáo dục tại Canada

Hệ thống giáo dục tại Canada được đánh giá là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Các chương trình đào tạo ở Canada được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao. Nhiều chương trình đào tạo tập trung vào việc phát triển kỹ năng thực hành và ứng dụng trong thực tế.

Theo bảng xếp hạng Global Talent Competitiveness Index (GTCI) năm 2023 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Canada được xếp hạng thứ 13. GTCI là một chỉ số đo lường khả năng của một quốc gia có thể thu hút và phát triển nhân tài so với các quốc gia khác. GTCI mở ra bức tranh về cạnh tranh nhân tài toàn cầu và kết quả của quá trình phát triển các chiến lược để các quốc gia thúc đẩy việc thu hút chất xám của họ.

Canada nắm giữ vị trí đứng thứ 4 về giáo dục trên thế giới, đất nước này hỗ trợ học sinh và sinh viên với hệ thống giáo dục chất lượng cao. Các trường đại học và cao đẳng hàng đầu tại Canada thường xuyên được nắm giữ thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế.

Bên cạnh đó, Canada đứng thứ 7 về khả năng du học bởi việc cung cấp một môi trường thuận lợi và hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Chính sách du học, hỗ trợ cho sinh viên quốc tế tại Canada đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm từ học sinh toàn cầu.

Canada được đánh giá cao về các yếu tố sau:

  • Cơ hội việc làm: Canada là một quốc gia có nền kinh tế phát triển và thị trường việc làm rộng mở. Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp tại Canada có cơ hội được ở lại Canada và làm việc trong vòng 3 năm. Sau 3 năm, bạn có thể nộp đơn xin thường trú tại Canada.
  • Chất lượng giáo dục: Hệ thống giáo dục tại Canada được đánh giá là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Các trường đại học và cao đẳng ở Canada cung cấp nhiều chương trình học đa dạng, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để bắt đầu sự nghiệp.

Tóm lại, Canada là một quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao, cơ hội việc làm rộng mở. Đây là một điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế mong muốn bắt đầu sự nghiệp và phát triển bản thân.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Canada

Canada sở hữu số lượng lớn trường đại học và cao đẳng, cung cấp nhiều chương trình học đa dạng. Một số trường đại học hàng đầu tại Canada bao gồm:

Đại học Toronto

Đại học Toronto

Đại học Toronto (University of Toronto) là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, được xếp hạng thứ 21 với tổng điểm 86,3 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023. 

Được thành lập vào năm 1827, Đại học Toronto là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất tại Canada. Trường đã đem đến nhiều cống hiến quan trọng vào sự phát triển của nền giáo dục và nghiên cứu ở Canada.

Là một trung tâm nghiên cứu hàng đầu, Đại học Toronto đóng góp nhiều vào các lĩnh vực khoa học, y học, nghệ thuật, kỹ thuật, và nhiều lĩnh vực khác. Các giáo sư cùng sinh viên thường tham gia vào các dự án nghiên cứu có tầm ảnh hưởng lớn.

Đại học Toronto đã có nhiều đóng góp cho nền khoa học thế giới. Trường là nơi đào tạo ra nhiều nhà khoa học, người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn, bao gồm một số cái tên nổi bật sau:

Frederick Banting là nhà vật lý và sinh lý học đã khám phá ra hormone tuyến tụy insulin để điều trị bệnh tiểu đường. Ông sinh ngày 14 tháng 11 năm 1891 tại Alliston, Ontario, Canada. Banting tốt nghiệp Đại học Toronto năm 1916 và sau đó phục vụ trong quân đội Canada trong Thế chiến thứ nhất.

Năm 1921, Banting bắt đầu nghiên cứu bệnh tiểu đường cùng với một sinh viên y khoa tên là Charles Best. Họ bắt đầu nghiên cứu tuyến tụy của chó và phát hiện ra rằng tuyến tụy tiết ra một chất có khả năng làm giảm lượng đường trong máu của những con chó bị bệnh tiểu đường. Banting và Best gọi chất này là insulin.

Banting và Best đã công bố phát hiện của họ vào năm 1922. Insulin nhanh chóng trở thành một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh tiểu đường. Banting và Best được trao giải Nobel Y học năm 1923 cho phát hiện của họ.

Lorne Michaels là một nhà văn truyền hình và nhà sản xuất phim nổi tiếng. Ông sinh ngày 17 tháng 11 năm 1944 tại Toronto, Ontario, Canada. Michaels tốt nghiệp Đại học Toronto năm 1966 và sau đó chuyển đến New York để theo đuổi sự nghiệp truyền hình.

Michaels bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà văn cho chương trình truyền hình The Tonight Show với Johnny Carson. Ông là một thành viên sáng lập của chương trình hài kịch Saturday Night Live, được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1975. Michaels đã tạo ra và sản xuất chương trình trong hơn 40 năm và là người có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của chương trình. Ông được trao nhiều giải thưởng cho sự nghiệp của mình, bao gồm 15 giải Primetime Emmy Awards, 2 giải Peabody Awards, và 1 giải Grammy Award.

Đại học McGill

Đại học McGill

Đại học McGill là một trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại thành phố Montreal, Quebec, Canada. Montreal là một thành phố năng động với cộng đồng đa dạng và là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật.

Được thành lập vào năm 1821 bởi Hiến chương Hoàng gia của Vua George IV, Đại học McGill là trường đại học lâu đời nhất ở miền đông Canada và là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Bắc Mỹ.

Theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023, Đại học McGill đứng ở vị trí số 30 với tổng điểm: 83,7. Trường được biết đến với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc, cũng như môi trường học tập toàn diện, đa dạng.

Đại học McGill có tầm ảnh hưởng lớn trên nhiều lĩnh vực của thế giới, có thể kể đến một số cựu sinh viên nổi bật như:

Charles Krauthammer là một nhà bình luận chính trị người Mỹ. Ông sinh ngày 13 tháng 3 năm 1950 tại New York City. Krauthammer tốt nghiệp Đại học Harvard năm 1971 và sau đó theo học y khoa tại Đại học McGill. Ông bị liệt từ thắt lưng trở xuống do một tai nạn khi đang là sinh viên y khoa.

Krauthammer bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà bình luận chính trị cho tờ The New Republic. Ông chuyển đến The Washington Post vào năm 1981 và bắt đầu viết chuyên mục cho tờ báo này. Các chuyên mục của ông thường tập trung vào các vấn đề chính trị, ngoại giao, và quân sự.

Krauthammer là một người theo chủ nghĩa tự do ôn hòa trong những năm đầu của sự nghiệp. Tuy nhiên, ông dần chuyển sang chủ nghĩa bảo thủ sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Ông là một người ủng hộ mạnh mẽ của chính sách đối ngoại cứng rắn của Hoa Kỳ và là một người chỉ trích mạnh mẽ của chủ nghĩa toàn cầu hóa.

Krauthammer đã giành được giải Pulitzer cho các chuyên mục của mình trên tờ The Washington Post vào năm 1987. Ông cũng đã được trao nhiều giải thưởng khác, bao gồm Giải thưởng Irving Kristol (2004) và Giải thưởng Freedom (2013).

Krauthammer qua đời ngày 21 tháng 6 năm 2018 tại Washington, D.C. Ông được coi là một trong những nhà bình luận chính trị có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Justin Trudeau sinh ngày 25 tháng 12 năm 1971 tại Ottawa, Ontario, Canada. Ông là con trai lớn của Pierre Trudeau, thủ tướng Canada thứ 15. Trudeau tốt nghiệp Đại học McGill với bằng cử nhân lịch sử và bằng cử nhân luật.

Sau khi tốt nghiệp, Trudeau làm công việc giáo viên đồng thời là một nhà hoạt động xã hội. Ông cũng làm việc trong ngành truyền thông bằng việc viết cho tờ The Globe and Mail.

Trudeau bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình vào năm 2008, khi ông được bầu vào Hạ viện Canada với tư cách là thành viên của Đảng Tự Do. Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Phát triển Nguồn nhân lực và Đào tạo trong chính phủ của Stephen Harper.

Trudeau trở thành lãnh đạo của Đảng Tự Do vào năm 2013. Ông dẫn dắt đảng giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015, đánh bại chính phủ của Stephen Harper. Trudeau trở thành thủ tướng trẻ nhất của Canada kể từ Joe Clark vào năm 1979.

Là thủ tướng, Trudeau đã tập trung vào các vấn đề như biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, và đa dạng hóa. Ông đã ký kết Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, bãi bỏ quy định cấm hôn nhân đồng giới, và tăng cường nhập cư.

Trudeau đã lãnh đạo Canada vượt qua một số thách thức lớn, bao gồm đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng Ukraine. Ông được coi là một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng đến toàn cầu.

Đại học British Columbia

Đại học British Columbia

Đại học British Columbia (UBC) được thành lập vào năm 1908, đây là trường đại học lâu đời thứ hai ở British Columbia và là một trong những trường đại học hàng đầu ở Canada.

UBC có hai cơ sở chính, một ở Vancouver và một ở Okanagan. Cơ sở Vancouver nằm ở thành phố Vancouver, một trong những thành phố lớn và phát triển nhất ở Canada. Cơ sở Okanagan nằm ở Kelowna, một thành phố nhỏ và đẹp ở British Columbia.

Đại học British Columbia nắm giữ vị trí 34 với tổng điểm 81,5 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023. UBC cung cấp nhiều chương trình học đa dạng ở cấp độ đại học và sau đại học. Đây là một điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế mong muốn theo đuổi một nền giáo dục chất lượng cao.

Các cựu sinh viên của Đại học British Columbia đã và đang tạo ra những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực khác nhau, một số cái tên đáng chú ý:

Albert Bandura là một nhà tâm lý học người Canada. Ông sinh ngày 4 tháng 12 năm 1925 tại Mundare, Alberta, Canada. Bandura tốt nghiệp Đại học British Columbia năm 1949 và sau đó theo học tiến sĩ tại Đại học Iowa. 

Bandura bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một giáo sư tại Đại học Stanford, nơi ông đã giảng dạy và nghiên cứu trong hơn 50 năm. Ông là người sáng lập của lý thuyết học tập xã hội, một lý thuyết giải thích cách con người học thông qua quan sát và mô phỏng hành vi của người khác.

Lý thuyết học tập xã hội của Bandura đã có ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực của tâm lý học, bao gồm:

  • Lý thuyết về nhận thức: Lý thuyết học tập xã hội đã giúp giải thích vai trò của nhận thức trong học tập và hành vi.
  • Trị liệu: Lý thuyết học tập xã hội đã được sử dụng để phát triển các phương pháp trị liệu hiệu quả cho nhiều vấn đề, bao gồm trầm cảm, lo lắng, và rối loạn ăn uống.
  • Tâm lý học nhân cách: Lý thuyết học tập xã hội lý giải cách tính cách hình thành và phát triển.

Bandura đã được trao nhiều giải thưởng cho sự nghiệp của mình, bao gồm: Giải thưởng Khoa học Quốc gia cho Khoa học hành vi và khoa học xã hội (1980); Giải thưởng Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (2005); Giải thưởng Templeton (2008).

Nicole Evangeline Lilly là một nữ diễn viên và tác giả người Canada. Cô được biết đến với vai diễn Kate Austen trong loạt phim truyền hình Lost (2004-2010), và vai Wasp trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. 

Lilly bắt đầu sự nghiệp của mình với một số vai diễn nhỏ trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Cô đã giành được vai diễn mang tính đột phá của mình vào năm 2004 khi vào vai Kate Austen trong Lost. Lost là một bộ phim truyền hình thành công về một nhóm người sống sót sau một vụ tai nạn máy bay trên một hòn đảo bí ẩn. Lilly đã được đề cử cho Giải Quả cầu vàng và Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh cho vai diễn Kate Austen.

Sau Lost, Lilly đã tiếp tục đóng vai chính trong một số bộ phim thành công, bao gồm The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013), The Hobbit: The Battle of the Five Armies (2014), và Ant-Man (2015). Cô đã được đề cử cho Giải Saturn cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn của mình trong Ant-Man.

Lilly cũng là một tác giả. Cô đã viết hai cuốn sách, một cuốn sách hồi ký có tựa đề The Squickerwonkers (2015) và một cuốn sách dành cho trẻ em có tựa đề The Ever After (2017).

Lilly là một người ủng hộ mạnh mẽ cho các vấn đề môi trường và nhân quyền. Cô là người phát ngôn của tổ chức phi lợi nhuận Amazon Watch, một tổ chức chuyên bảo vệ môi trường rừng Amazon. Cô cũng là người ủng hộ của tổ chức phi lợi nhuận Free the Children, một tổ chức chuyên giúp trẻ em nghèo ở các nước đang phát triển.

Điều kiện du học tại Canada

Để có cơ hội du học tại Canada, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

Điều kiện học vấn và độ tuổi

Điều kiện học vấn và độ tuổi

Đối với việc du học tại Canada, các điều kiện về độ tuổi và trình độ học vấn có sự đa dạng tùy thuộc vào từng bậc học. Dưới đây là phân loại chi tiết về các điều kiện này:

Du học chương trình dự bị đại học

  • Độ tuổi: Học xong lớp 11.
  • Trình độ học vấn: Điểm GPA trên 6.5 và IELTS trên 5.0.

Du học chương trình cao đẳng, đại học

a. Trường hợp 1:

  • Độ tuổi: Từ 18 tuổi trở lên.
  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT với điểm GPA từ 6.5 trở lên, và bằng IELTS từ 6.0 trở lên.

b. Trường hợp 2:

  • Độ tuổi: Từ 18 tuổi trở lên.
  • Trình độ học vấn: Hoàn thành khóa học dự bị đại học tại Canada hoặc tích đủ số tín chỉ, thường từ 70 đến 80% các môn học.

Du học chương trình trung học cơ sở, trung học phổ thông

  • Độ tuổi: Từ 12 tuổi trở lên.
  • Trình độ học vấn: Điểm GPA tối thiểu là 6.5 và trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0.

Du học chương trình thạc sĩ

  • Độ tuổi: Từ 21 tuổi trở lên.
  • Trình độ học vấn: Hoàn thành, tốt nghiệp Đại học tại quốc gia sở tại với ngành học tương đương. Một số trường đại học tại Canada yêu cầu chứng chỉ GRE, GMAT, điểm GPA trung bình trên 7.0 và IELTS trên 6.5.

Khóa học sau đại học

  • Độ tuổi: Từ 21 tuổi trở lên.
  • Trình độ học vấn: Đã hoàn thành chương trình đại học tại Canada hoặc quốc gia sở tại.

Lưu ý: Các yêu cầu có thể thay đổi tùy từng trường và ngành học cụ thể, do đó, cần tìm hiểu kỹ yêu cầu của trường và ngành học bạn quan tâm trước khi nộp hồ sơ.

Điều kiện du học Canada về tài chính

Điều kiện du học Canada về tài chính

Đô la Canada (ký hiệu tiền tệ: $; mã: CAD) bao gồm tiền giấy (giấy bạc ngân hàng) và tiền xu bằng kim loại. 1 Đô la Canada xấp xỉ bằng 18.200 Việt Nam Đồng. Đô la Canada được coi là một trong những đơn vị tiền tệ ổn định nhất thế giới. Điều này là do nền kinh tế Canada có nền tảng vững chắc, với tỷ lệ thất nghiệp thấp, lạm phát và nợ công thấp.

Ngoài ra, Canada là một quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên, bao gồm dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và gỗ. Vì vậy, nền kinh tế Canada có khả năng chống chịu tốt với những biến động của thị trường thế giới.

Chi phí sinh hoạt ở Canada khá cao, bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, sách vở, và giải trí. Do đó bạn cần phải xác định ngân sách của mình trước khi quyết định du học tại đây.

Điều kiện tài chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà du học sinh cần chú ý khi lên kế hoạch du học tại Canada. Hiện nay, có hai phương thức chứng minh tài chính hoặc miễn chứng minh tài chính mà du học sinh có thể lựa chọn.

Chứng minh tài chính

Tất cả các bậc học và trường học tại Canada đều yêu cầu du học sinh cung cấp chứng minh về khả năng tài chính, đảm bảo có đủ nguồn lực để chi trả học phí cho năm đầu tiên. Dưới đây là một số khoản phí cần xem xét:

  • Học Phí:
    • Bậc Trung Học: từ 10.000 đến 25.000 CAD/năm
    • Bậc Cao Đẳng: từ 10.000 đến 25.000 CAD/năm
    • Bậc Đại Học: từ 20.000 đến 35.000 CAD/năm
    • Chương Trình Sau Đại Học: từ 18.000 đến 25.000 CAD/năm
  • Chi Phí Sinh Hoạt: Khoảng 10.000 CAD/năm

Du học sinh khi sử dụng phương thức này để chứng minh tài chính cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Sổ tiết kiệm với số dư tối thiểu là 10.000 CAD/năm x 2 (tổng cộng 20.000 CAD).
  • Giấy tờ chứng minh nguồn gốc thu nhập của người bảo lãnh, bao gồm sao kê tài khoản ngân hàng, hợp đồng lao động, và giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản.

Miễn chứng minh tài chính

Đối với trường hợp miễn chứng minh tài chính, du học sinh không cần cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc thu nhập. Tuy nhiên, họ phải đáp ứng các điều kiện sau:

Miễn chứng minh tài chính áp dụng cho những bạn học sau trung học tại các trường thuộc danh sách DLI được chính phủ công nhận.

  • Có giấy chứng nhận gửi 10.000 CAD sang ngân hàng Scotiabank (với phí là 200 CAD).
  • Biên lai đóng học phí năm học đầu tiên tại Canada.

Lưu ý rằng yêu cầu tài chính có thể thay đổi tùy thuộc vào từng trường và ngành học cụ thể, do đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng là quan trọng trước khi nộp hồ sơ du học Canada.

Các bước xin Visa du học Canada

Visa du học Canada

Xin visa du học Canada là một quá trình quan trọng và cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Để có được visa du học Canada, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Tìm hiểu thông tin về visa du học Canada
    • Bạn cần tìm hiểu thông tin về các loại visa du học Canada, các yêu cầu và thủ tục xin visa du học Canada. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên trang web của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Canada tại Việt Nam.
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
    • Mẫu đơn xin visa du học Canada (IMM 1294)
    • Thư nhập học chính thức từ trường đại học, cao đẳng hoặc trung học tại Canada
    • Chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp đạt yêu cầu
    • Giấy tờ chứng minh tài chính
    • Lý lịch tư pháp
    • Ảnh thẻ
    • Giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh
  • Bước 3: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại VAC
    • Bạn có thể đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại VAC qua mạng hoặc qua điện thoại. Lệ phí đặt lịch hẹn là 100.000 đồng.
  • Bước 4: Nộp hồ sơ tại VAC và trả lệ phí visa
    • Lệ phí visa
    • Hồ sơ xin visa du học Canada đã điền đầy đủ và ký tên
    • Giấy tờ tùy thân của bạn (chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu)
  • Bước 5: Tham dự phỏng vấn visa tại VAC
    • Nếu hồ sơ của bạn được chấp nhận, bạn sẽ được mời tham dự phỏng vấn visa tại VAC. Bạn cần chuẩn bị trả lời các câu hỏi của viên chức lãnh sự một cách trung thực và tự tin.
  • Bước 6: Nhận kết quả visa
    • Kết quả visa sẽ được gửi về địa chỉ mà bạn đã cung cấp trong hồ sơ. Thời gian nhận kết quả visa thường là từ 4 đến 6 tuần.

Môi trường sống ở Canada

Môi trường sống ở Canada

Canada là một quốc gia giàu có và phồn thịnh, với thu nhập bình quân đầu người đạt 51.690 USD vào năm 2021. Tính đến năm 2022, nền kinh tế của Canada đã đạt vị thế lớn thứ 8 trên thế giới theo GDP danh nghĩa, khoảng 2.221 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Nước này là thành viên tích cực của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và là một trong bảy quốc gia hàng đầu thế giới với nền công nghiệp phát triển (G7) bao gồm: Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Canada. Những số liệu trên chứng tỏ sức mạnh và tầm quan trọng của Canada trong cộng đồng quốc tế và nhóm các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Thời tiết ở Canada có thể rất lạnh, đặc biệt là ở các khu vực miền Bắc. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở các khu vực này xuống dưới -20 độ C. Thậm chí, nhiệt độ có thể dưới -40 độ C ở một số vùng. Vì vậy chuẩn bị cho việc sống trong môi trường lạnh là một phần quan trọng của quá trình du học của bạn.

Canada có chính sách nhập cư mở rộng, chào đón người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Chính sách này đã giúp Canada trở thành một quốc gia đa văn hóa, với sự hòa hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau. Theo thống kê năm 2022, dân số Canada là khoảng 38 triệu người, trong đó có hơn 200 nhóm sắc tộc khác nhau. Các nhóm dân tộc lớn nhất ở Canada bao gồm người Anh, người Pháp, người Đức, người Ý, và người Trung Quốc.

Sự đa dạng của Canada được thể hiện ở nhiều khía cạnh, bao gồm:

  • Ngôn ngữ: Canada là một quốc gia song ngữ, với tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính thức. Tuy nhiên, còn có nhiều ngôn ngữ khác được sử dụng ở Canada, bao gồm tiếng Trung, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ba Lan, và tiếng Ấn Độ.
  • Tôn giáo: Canada có hơn 250 tôn giáo khác nhau. Các tôn giáo lớn nhất ở Canada bao gồm Kitô giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo, và Ấn Độ giáo.
  • Ẩm thực: Ẩm thực của Canada là sự pha trộn của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Các món ăn phổ biến ở Canada bao gồm poutine, maple syrup, và bannock.

Đa văn hóa là một điểm mạnh của đất nước này. Sự đa dạng đã giúp Canada trở thành một quốc gia hòa nhập và cởi mở. Vì vậy bạn sẽ không còn ngại ngần khi được sống trong bầu không khí thân thiện đối với mỗi sự khác biệt.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên đến khi du học Canada

Du lịch tại đất nước mình du học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa địa phương của vùng đất mới mẻ. Điều này có thể làm giàu thêm trải nghiệm học tập và mở rộng tầm nhìn của chính bạn. Hãy cùng điểm qua một số địa điểm không thể bỏ lỡ tại Canada:

Bảo tàng Hoàng gia Ontario (ROM)

Bảo tàng Hoàng gia Ontario (ROM)

Bảo tàng Hoàng gia Ontario (ROM) là một bảo tàng nghệ thuật, văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên lớn nhất Canada. Bảo tàng nằm ở thành phố Toronto, tỉnh Ontario.

Bảo tàng Hoàng gia Ontario được thành lập vào năm 1912, sở hữu bộ sưu tập hơn 6 triệu hiện vật, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, cổ vật, mẫu vật lịch sử tự nhiên và văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Bộ sưu tập nghệ thuật của bảo tàng bao gồm các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Leonardo da Vinci, Rembrandt, Vincent van Gogh, Claude Monet, và Pablo Picasso. Bảo tàng cũng có một bộ sưu tập nghệ thuật Inuit lớn nhất thế giới.

Bộ sưu tập lịch sử tự nhiên của bảo tàng gồm các mẫu vật từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm động vật, thực vật, khoáng sản, và hóa thạch. 

Bảo tàng Hoàng gia Ontario là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Toronto, thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách mỗi năm. Tại đây, bạn sẽ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ sự sáng tạo của con người, đồng thời tìm hiểu về thế giới tự nhiên và cách thức hoạt động của chúng. 

CN Tower

CN Tower

CN Tower, hay Tháp CN, là một tòa tháp viễn thông kiêm đài quan sát có chiều cao lên đến 553,3 mét, tọa lạc ở khu vực Downtown Toronto, Ontario, Canada. Hoàn thành vào năm 1976, CN Tower từng giữ vị trí là công trình cao nhất thế giới từ năm 1976 đến năm 2007, và hiện nay nó đứng thứ sáu trong danh sách các tháp cao nhất trên thế giới và tháp cao nhất tại Tây bán cầu.

Với hình dáng giống như một cây kim lăng, CN Tower được thiết kế bởi John C. Andrews và Roger Shem. Tòa tháp được xây dựng chủ yếu bằng bê tông cốt thép, với một cột ăng-ten bằng thép ở đỉnh.

CN Tower không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng mà còn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Tòa tháp phát sóng cho các đài phát thanh, truyền hình, và cung cấp các dịch vụ di động.

Đài quan sát chính của CN Tower nằm ở độ cao 342 mét và có thể chứa đến 800 người. Du khách có thể tận hưởng toàn cảnh của thành phố Toronto và vùng lân cận, thậm chí có thể nhìn thấy đến New York trong điều kiện thời tiết tốt.

CN Tower còn có hai nhà hàng xoay độc đáo, bao gồm Nhà hàng 360 ở độ cao 351 mét và Nhà hàng Horizons ở độ cao 447 mét. Du khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực tuyệt vời đồng thời được chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục.

Là biểu tượng lừng danh của Toronto và Canada, CN Tower không chỉ là một kiệt tác kiến trúc mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Kết luận

Du học Canada là một cơ hội tuyệt vời, mang lại trải nghiệm học tập tại một quốc gia phát triển với hệ thống giáo dục chất lượng cao. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình du học Canada, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin quan trọng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học của mình. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp một cái nhìn toàn diện, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho đoạn đường phía trước!

Bài viết liên quan

Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.
Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.