HR Intern là gì? Làm HR intern có lương không?

Nếu bạn yêu thích làm việc với con người và muốn tham gia vào công việc quản lý, thì bộ phận Nhân sự là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Để khởi nghiệp trong lĩnh vực Nhân sự, bạn có thể bắt đầu với vị trí thực tập sinh Nhân sự tại các doanh nghiệp, công ty.

Mục lục

HR intern là gì?

Thực tập Nhân sự là vị trí thực tập sinh tại bộ phận Nhân sự tại một tổ chức, doanh nghiệp. Đây là một trong những cơ hội dành cho các bạn sinh viên năm 3, năm 4 hoặc các bạn mới tốt nghiệp mong muốn làm việc thuộc lĩnh vực Quản trị Nhân sự trong tương lai.

Thời gian thực tập thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng, trong khoảng thời gian này tất cả thực tập sinh sẽ được làm quen với các nghiệp vụ của Phòng Nhân sự, từ đó có cơ hội thực hành những kiến thức đã học tại trường và biết cách thực hiện công việc đó. vận dụng. áp dụng vào thực tế.

Bạn có thể tham khảo: Chuyên viên nhân sự là gì? Chuyên viên nhân sự bao gồm những yêu cầu nào?

Mô tả công việc HR intern 

Khi trở thành thực tập sinh phòng nhân sự, bạn sẽ được tiếp xúc với những công việc cơ bản của phòng hành chính nhân sự của doanh nghiệp. Công việc cụ thể sẽ tùy thuộc vào tình hình công việc thực tế và cơ cấu tổ chức của bộ phận, nhưng thông thường các bạn thực tập nhân sự sẽ làm các công việc sau trong quá trình thực tập:

  • Viết bài tuyển dụng sẽ bao gồm thông tin, mô tả công việc, yêu cầu,.. cũng như đăng bài lên các website, fanpage, trang tuyển dụng để thu hút ứng viên nộp CV.
  • Tiếp nhận CV và lập danh sách ứng viên nộp CV, sàng lọc và gửi CV về phòng nhân sự cũng như các bộ phận tuyển dụng trực tiếp khác.
  • Lên kế hoạch và đặt lịch phỏng vấn và liên hệ với các ứng viên được chọn.
  • Hỗ trợ các bộ phận thực hiện mọi công việc khác có liên quan của phòng nhân sự như chế độ lương thưởng, đãi ngộ, nhập liệu cơ sở dữ liệu nhân viên, v.v.

Yêu cầu cơ bản để trở thành HR intern 

Nếu muốn trở thành một HR Intern, trước tiên bạn cần có niềm đam mê với công việc HR cũng như hiểu biết nhất định về tính chất công việc của ngành. Bằng đại học chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực/ Human Resource Management có thể là một lợi thế lớn khi ứng tuyển vào vị trí HR intern, tuy nhiên nếu có đam mê và thể hiện quyết tâm, bạn vẫn có thể ứng tuyển vào vị trí này.

Ngoài ra, để có thể gắn bó lâu dài với công việc này, bạn cần phải nỗ lực trau dồi kỹ năng giao tiếp, trau dồi kiến thức liên quan đến ngành nhân sự và các nghiệp vụ liên quan đến doanh nghiệp (ví dụ: nhân sự cho công ty CNTT cần có kiến thức cơ bản về CNTT), thành thạo tin học văn phòng cơ bản, có khả năng tư duy logic và nhạy bén với các tình huống bất ngờ.

Những yêu cầu cơ bản của thực tập nhân sự?

Bạn có thể tham khảo: Trainee là gì? Intern và Trainee có sự khác biệt giữa như thế nào?

Lương của HR intern được trả như thế nào?

Tùy từng công ty mà chế độ đãi ngộ dành cho thực tập sinh nhân sự là khác nhau. Cụ thể, mức lương phụ cấp cho thực tập sinh nhân sự thường dao động từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/tháng (toàn thời gian). Đối với các doanh nghiệp lớn, hoặc doanh nghiệp nước ngoài, mức trợ cấp cho thực tập sinh có thể lên tới 5 triệu đồng/tháng và thường đi kèm với yêu cầu về trình độ ngoại ngữ (Anh, Hoa, Nhật).

Bạn có thể tham khảo: Làm nghề gì lương cao? Những ngành nghề có thu nhập hấp dẫn không nên bỏ lỡ

Con đường sự nghiệp của HR intern 

Sau khi hoàn thành khóa thực tập nhân sự, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên hành chính nhân sự cấp dưới tại các doanh nghiệp.

Khi bạn có 2-3 năm làm nhân sự, trau dồi các chuyên môn nghiệp vụ khác nhau, bạn có thể trở thành một generalist (được định hướng trở thành HR manager) hoặc chọn cho mình một lĩnh vực chuyên sâu trong số đó lĩnh vực: Tuyển dụng, Đào tạo, C&B để trở thành chuyên gia trong tương lai.

Mức thu nhập cho vị trí nhân viên nhân sự có 1-3 năm kinh nghiệm thường dao động từ 7.000.000 - 15.000.000 VNĐ/tháng và có thể tăng lên hàng chục triệu đồng/tháng khi có 3-5 năm kinh nghiệm. 

Con đường sự nghiệp của HR intern

Tôi có thể tìm việc làm HR intern ở đâu?

Hầu hết các công ty đều thuê thực tập sinh nhân sự hàng năm, điều này bạn có thể tìm kiếm trên trang web hoặc fanpage của công ty hoặc trên các trang web tuyển dụng.

Chỉ với 1 click truy cập vào studentjob.vn, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông tin tuyển dụng nào từ các doanh nghiệp hàng đầu tại 64 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, công việc ngành trong ngành hành chính - nhân sự cũng đang được tuyển dụng rất nhiều tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và một số địa điểm khác

Hi vọng những chia sẻ của bạn về HR intern là gì? Thực tập sinh nhân sự được trả lương như thế nào? Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn hình dung được công việc của một nhân viên thực tập tại phòng nhân sự. Hãy truy cập StudentJob và ứng tuyển ngay cho vị trí Thực tập sinh Nhân sự để không bỏ lỡ cơ hội thực tập giá trị từ các công ty hàng đầu!

Bài viết liên quan

60+ Câu nói yêu thương dành tặng bạn thân đầy chân thành
Tình bạn là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Công việc, thành phố và hoàn cảnh xung quanh bạn có thể thay đổi, thế nhưng những người bạn thân, những tri kỷ sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, đối với những người bạn luôn sẵn lòng hỗ trợ như vậy, chúng ta có thể dễ dàng coi đó là điều hiển nhiên, và đánh giá thấp giá trị thực sự của mối quan hệ.
Tính cách và Nghề nghiệp phù hợp với 12 cung Hoàng đạo
Trong xã hội hiện đại, việc tìm hiểu nhiều khía cạnh khác nhau của 12 cung Hoàng đạo là một công cụ hữu ích để bạn khám phá về bản thân cũng như mọi người xung quanh. Mỗi cung Hoàng đạo có những đặc điểm riêng biệt, điều này thường phản ánh trong tính cách, sở thích và quan điểm sống của mỗi người.
Cung Xử Nữ: Tính cách và Nghề nghiệp phù hợp
Xử Nữ - hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là Virgo - là một trong những cung hoàng đạo sở hữu tính cách phức tạp và đa chiều. Với những đặc điểm độc đáo đầy thu hút, người thuộc cung Xử Nữ thường mang lại sự chân thành, tỉ mỉ và cầu tiến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Vì vậy, họ phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là những ngành nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo.