Thực tập sinh Content Marketing là gì? Có lương không?

24/07/2023 20:48
Thực tập sinh
Thực tập sinh Content Marketing là một vị trí mơ ước của nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing. Bạn có đang hứng thú với công việc này nhưng lại chưa hiểu rõ nó là như thế nào? Cùng StudentJob tìm câu trả lời cho những câu hỏi thực tập sinh Content Marketing là gì? Làm việc gì? Có lương hay không và cần những kỹ năng gì?

Mục lục

Tổng quan Thực tập sinh Content Marketing là gì?

Nghề Marketing hiện nay đang trở thành xu hướng theo đuổi của nhiều bạn trẻ hiện đại bởi sự phong phú và năng động trong công việc. Thực tập sinh Content Marketing chính vì thế mà được rất nhiều công ty tuyển dụng và chiêu mộ. 

Content Marketing là gì?

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra, phân phối và quảng bá nội dung giá trị để thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Nó bao gồm việc tạo ra các tài nguyên nội dung như bài viết blog, video, hình ảnh, infographics, podcast và nhiều hơn nữa, với mục đích chia sẻ thông tin hữu ích và giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Điểm khác biệt của content marketing so với các hình thức tiếp thị truyền thống là nó tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và tạo niềm tin với khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin giá trị và hữu ích, thay vì chỉ đơn thuần là quảng cáo sản phẩm.

Thực tập sinh Content Marketing là gì?

thực tập sinh content marketing là gì

Thực tập sinh Content Marketing là một vị trí dành cho những bạn sinh viên hoặc tân cử nhân tốt nghiệp ngành Marketing, báo trí, truyền thông, v.v. muốn theo đuổi ngành nghề Content Marketing mà chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Các vị trí thực tập sinh Content Marketing sau khi được tuyển dụng vào làm việc sẽ được làm việc dưới sự hướng dẫn của mentor hay cấp trên. Đây là một cơ hội đặc biệt giúp bạn cải thiện kiến thức và kỹ năng của mình trong ngành Marketing, giúp bạn có những trải nghiệm thực tế công việc, mở rộng mạng lưới quan hệ, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của bạn trong ngành sau này.

Mô tả công việc thực tập sinh Content Marketing.

công việc thực tập sinh content marketing

Dưới cương vị là một Thực tập sinh, công việc chính của bạn đa phần là hỗ trợ phòng ban, hỗ trợ các chương trình, dự án được triển khai bởi công ty. Cụ thể, công việc mà một Thực tập sinh Marketing đảm nhiệm có thể bao gồm như sau.

  • Tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm của doanh nghiệp, nghiên cứu về thị trường, khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng nội dung Marketing có giá trị, thu hút được khách hàng mục tiêu bao gồm như: những bài blog, bài mô tả sản phẩm, bài viết trên mạng xã hội, email marketing, nội dung video, tiểu phẩm quảng cáo cho sản phẩm doanh nghiệp, v.v.
  • Hỗ trợ đội nhóm, phòng ban trong các chiến dịch Marketing, đánh giá hiệu quả chiến dịch Content Marketing, đưa ra những cải tiến và điều chỉnh hiệu quả cho chiến dịch.
  • Tham gia vào việc phát triển và thực hiện các chiến lược marketing.

Nhìn chung, công việc tuy không quá nhiều nhưng sẽ là bước đệm giúp các bạn nắm được kiến thức nền tảng cho tương lai sau này.

Thực tập sinh Content Marketing có lương không?

thực tập sinh content marketing có lương

Mức lương của Thực tập sinh ở bất kỳ vị trí nào có hay không đều phụ thuộc vào quyết định của doanh nghiệp và công ty. Trung bình mức lương mà một thực tập sinh Content Marketing sẽ nằm trong khoảng từ 1-2 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp không trả lương cho thực tập sinh trong khoảng 1 - 3 tháng đầu vào làm việc. 

Về cơ bản, những thực tập sinh Content Marketing sau khi nhận việc sẽ được hướng dẫn và chỉ dạy rất nhiều về công việc cũng như phương pháp làm việc có giá trị. Chính vì vậy, việc không trả lương ở một số công ty cũng không có gì quá khó hiểu.

Việc bạn cần làm khi đảm nhiệm vị trí thực tập sinh là học hỏi kinh nghiệm và cách thức làm việc là chính. Đừng quá quan trọng vấn đề lương vào lúc này khiến khả năng học hỏi của bạn bị giới hạn.

Tìm việc làm thực tập sinh Content Marketing ở đâu?

tìm việc thực tập sinh content marketing

Tuyển thực tập sinh Content Marketing đang có nhu rất cao khi thị trường lao động hiện nay thiếu đi những nhân lực chất lượng cao làm trong lĩnh vực Content Marketing. Chính vì vậy, các doanh nghiệp ưu tiên chiêu mộ tuyển dụng thực tập sinh Content Marketing để có thể đào tạo lại từ đầu nhân lực làm việc phù hợp với văn hóa công ty.

Bạn có thể tham khảo trực tiếp website của công ty mà bạn yêu thích để tìm kiếm cơ hội trở thành thực tập sinh, ví dụ tham khảo Career Shopee nếu muốn tìm cho mình vị trí tại Shopee, Career Unilever nếu muốn làm việc tại Unilever.

Yêu cầu về vị trí thực tập sinh Content Marketing thường không quá cao, đa phần là đều không yêu cầu kinh nghiệm. Bạn có thể tìm kiếm công việc thực tập sinh Content Marketing tùy vào vị trí và lĩnh vuejc mà bạn muốn làm việc. Tại các thành phố lớn thì tuyển thực tập sinh tại Hà Nộituyển thực tập sinh tại TPHCM lại càng diễn ra sôi động.

Ngoài những vị trí thực tập, bạn có thể tìm kiếm vị trí thực tập sinh Content Marketing làm thêm ở nhà, làm online, v.v. Vì vậy, tìm kiếm cho mình một vị trí thực tập sinh Content Marketing phù hợp thật không khó gì và đừng chần chừ và tìm kiếm ngay những cơ hội cho mình bạn nhé.

Kỹ năng cần có để có thể trở thành thực tập sinh Content Marketing

kỹ năng thực tập sinh content marketing

Đa phần trong các bài đằn tuyển dụng tại vị trí thực tập sinh, công ty sẽ không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm làm việc, nhưng bạn vẫn cần có những kỹ năng bổ trợ để phù hợp với công việc bao gồm như sau.

  • Có khả năng viết lách tốt, tư duy sáng tạo, bắt kịp xu hướng.
  • Có kiến thức về các công cụ kỹ thuật marketing trực tuyến.
  • Có khả năng nghiên cứu, phân tích và đánh giá các loại dữ liệu.
  • Kỹ năng giao tiếp, hòa nhập và làm việc nhóm tốt.
  • Có khả năng quản lý thời gian, làm việc độc lập tốt, tinh thần trách nhiệm cao.

Kinh nghiệm làm việc có thể không có nhưng hãy đảm bảo bản thân sở hữu những kỹ năng trên để làm việc một cách tốt nhất khi đảm nhận công việc thực tập sinh Content Marketing.

Kết luận

Thực tập sinh Content Marketing là một công việc hấp dẫn và cần thiết cho các doanh nghiệp muốn xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. Việc tìm kiếm cơ hội thực tập và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho công việc trong tương lai. Đừng quên tham khảo thông tin việc làm tại StudentJob để có cơ hội tìm được cơ hội làm việc tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

TOP 5 Lợi ích cho sinh viên khi đi thực tập
Thực tập là một phần quan trọng trong hành trình học tập của sinh viên, mang lại không chỉ những kiến thức thực tiễn mà còn nhiều lợi ích khác đáng giá. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết từng lợi ích này cùng với ví dụ cụ thể và cách tìm việc thực tập sinh tại StudentJob.
Thực tập sinh Pháp lý là gì? Những điều bạn cần biết
Khi bạn mới bắt đầu khám phá thế giới pháp lý, thực tập sinh pháp lý có thể là một vị trí công việc hấp dẫn để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn có biết chính xác thực tập sinh pháp lý là ai và làm gì không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vị trí này và những kỹ năng cần thiết để trở thành một thực tập sinh pháp lý.
Thực tập sinh Kinh doanh là gì?
Bạn là một người năng động và có tiềm năng phát triển trong ngành nghề kinh doanh? Còn chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay vị trí thực tập sinh kinh doanh và những cơ hội tìm việc làm với bài viết dưới đây.