Thực tập sinh Kế toán là gì?

21/07/2023 15:50
Thực tập sinh
Kế toán là một mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay và vị trí thực tập sinh Kế toán cũng vậy. Tuy nhiên, việc tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bài viết dưới đây StudentJob sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của thực tập sinh kế toán, những khó khăn trong quá trình thực tập và cách tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán một cách hiệu quả

Mục lục

Thực tập sinh kế toán là gì?

Thực tập sinh kế toán là gì

Thực tập sinh Kế toán là vị trí phù hợp với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp ngành Kế Toán hoặc những người muốn trở thành Kế toán nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm. Công việc này tạo cho các bạn cơ hội được trải nghiệm ngành nghề kế toán, cọ sát với quy trình thực tế của doanh nghiệp.

Trong quá trình thực tập, bạn cũng sẽ được hướng dẫn và giám sát từ những mentor, cấp trên của mình, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mục đích của việc thực tập là giúp cho sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp có cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ và xây dựng cơ hội phát triển trong tương lai.

Công việc của thực tập sinh kế toán

Mô tả công việc thực tập sinh kế toán

Có nhiều vị trí khác nhau trong ngành kế toán, vì vậy công việc của thực tập sinh kế toán cũng khác tùy vào nơi làm việc và yêu cầu của công ty hay tổ chức. Nhưng nhìn chung, với vị trí Thực tập sinh, công việc chung của các bạn đều là hỗ trợ phòng ban, đồng nghiệp và cấp trên trong các công việc cơ bản.

Thực tập sinh kế toán sẽ được phân công thực hiện các công việc kế toán cơ bản như nhập liệu, kiểm tra số liệu, lập báo cáo tài chính, danh mục hàng hóa... Trong quá trình làm việc, họ sẽ học hỏi cách sử dụng các phần mềm kế toán, cách xử lý thông tin kế toán và cách phân tích dữ liệu.

Ngoài ra, Thực tập sinh Kế toán cũng tham gia hỗ trợ công việc kế toán trong phòng, ban như đối chiếu số liệu, kiểm tra cân đối kế toán, hỗ trợ lập báo cáo thuế hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến kế toán. Bên cạnh đó, thực tập sinh Kế toán cũng có được tham gia các hoạt động tập thể của công ty hay tổ chức tham gia các buổi họp, báo cáo trong công ty và các hoạt động khác nữa có liên quan đến lĩnh vực Kế toán.

Nhìn chung, nhiệm vụ chính ban đầu của bạn sẽ dưới dạng hỗ trợ, sau một thời gian khoảng từ 1 - 2 tháng, bạn có thể đảm nhiệm trực tiếp các nhiệm vụ từ cấp trên, tùy theo yêu cầu và năng lực của bạn.

Thực tập sinh kế toán có khó không?

thực tập sinh kế toán có khó không?

Việc bắt đầu một công việc chẳng bao giờ là dễ dàng, đặc biệt ngành nghề Kế toán với rất nhiều thử thách, số liệu và đôi khi khiến chúng ta đau đầu và mệt mỏi. Một số thách thức bạn có thể gặp phải khi đảm nhiệm vị trí thực tập sinh Kế toán bao gồm như.

1. Áp lực về sự chính xác và tính trách nhiệm cao

Kế toán là một lĩnh vực yêu cầu tính chính xác và sự tỉ mỉ. Vì vậy, việc thực tập sinh kế toán phải đảm bảo tính chính xác của các số liệu và thông tin kế toán. Điều này đòi hỏi họ phải làm việc rất cẩn thận và chịu trách nhiệm về những sai sót trong công việc của mình.

2. Chưa quen với những phần mềm kế toán

Trong quá trình thực tập, thực tập sinh kế toán sẽ được giới thiệu và sử dụng các phần mềm kế toán mới. Điều này có thể đòi hỏi họ phải học hỏi và thích nghi với những công nghệ mới.

3. Thiếu những trải nghiệm thực tế công việc

Mặc dù đã được học lý thuyết trong trường, nhưng khi thực hiện công việc kế toán thực tế, thực tập sinh kế toán sẽ gặp phải những vấn đề khác nhau mà không được giảng dạy trong sách vở. Điều này có thể làm cho họ cảm thấy bỡ ngỡ và chưa tự tin trong công việc của mình.

Nhìn chung, những thách thức này bất kỳ ai khi làm việc trong ngành kế toán những ngày đầu tiên đều gặp phải. Tuy nhiên, hãy duy trì sự yêu thích và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp để có thể thành công trở thành những Kế toán viên chính thức sau kỳ thực tập.

Tìm việc làm thực tập sinh kế toán ở đâu?

tìm việc thực tập sinh kế toán ở đâu?

Mặc dù nằm trong TOP 10 việc làm Thực tập sinh, nhưng việc tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau để tìm kiếm cho mình một vị trí phù hợp.

Liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp hoặc tổ chức. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp hay tổ chức trong lĩnh vực kế toán và hỏi về việc tuyển dụng thực tập sinh Kế toán. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được với các cơ hội việc làm và ứng tuyển trực tiếp.

Nhờ sự giúp đỡ của giảng viên hoặc các chuyên gia kế toán. Giáo viên hay các chuyên gia kế toán trong trường hoặc trong cộng đồng có thể giúp bạn tìmkiếm được cơ hội thực tập trong lĩnh vực kế toán. Họ có thể giới thiệu cho bạn những cơ hội việc làm, cung cấp các thông tin về công ty hoặc tổ chức có nhu cầu tuyển thực tập sinh kế toán.

Tham gia các sự kiện liên quan đến kế toán. Tham gia các sự kiện liên quan đến lĩnh vực kế toán như hội thảo, buổi talkshow, workshop... sẽ giúp bạn tiếp cận được với cộng đồng kế toán và tìm được cơ hội việc làm thực tập sinh kế toán.

Tìm việc làm Kế toán tại StudentJob. Hiện nay, với rất nhiều đầu công việc đang được đăng tải mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình công việc thực tập sinh Kế toán phù hợp tại StudentJob.vn. Đặc biệt tại các thành phố lớn tuyển dụng thực tập sinh Kế toán tại Hà Nội hay tuyển dụng thực tập sinh Kế toán TPHCM.

Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về khái niệm thực tập sinh kế toán, công việc của thực tập sinh kế toán, những khó khăn mà họ thường gặp phải và cách tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán hiệu quả. Mong rằng, thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức về lĩnh vực kế toán và có thể chuẩn bị tốt hơn cho việc thực tập của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

TOP 5 Lợi ích cho sinh viên khi đi thực tập
Thực tập là một phần quan trọng trong hành trình học tập của sinh viên, mang lại không chỉ những kiến thức thực tiễn mà còn nhiều lợi ích khác đáng giá. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết từng lợi ích này cùng với ví dụ cụ thể và cách tìm việc thực tập sinh tại StudentJob.
Thực tập sinh Pháp lý là gì? Những điều bạn cần biết
Khi bạn mới bắt đầu khám phá thế giới pháp lý, thực tập sinh pháp lý có thể là một vị trí công việc hấp dẫn để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn có biết chính xác thực tập sinh pháp lý là ai và làm gì không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vị trí này và những kỹ năng cần thiết để trở thành một thực tập sinh pháp lý.
Thực tập sinh Content Marketing là gì? Có lương không?
Thực tập sinh Content Marketing là một vị trí mơ ước của nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing. Bạn có đang hứng thú với công việc này nhưng lại chưa hiểu rõ nó là như thế nào? Cùng StudentJob tìm câu trả lời cho những câu hỏi thực tập sinh Content Marketing là gì? Làm việc gì? Có lương hay không và cần những kỹ năng gì?