TOP 5 Trang web tìm phòng trọ cho sinh viên tại Việt Nam!

08/12/2023 16:08
Hành trang sinh viên
Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có rất nhiều diễn đàn, website và mạng xã hội về nhà trọ. Điều này giúp việc tìm nhà trọ trở nên dễ dàng hơn. Khi lướt internet, bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng thông tin trên mạng không phải lúc nào cũng chính xác. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những trang web tìm nhà trọ uy tín và hiệu quả.

Mục lục

Có thể bạn sẽ tự hỏi vì sao cần sử dụng đến các trang web tìm phòng trọ hay những website tìm phòng trọ có ưu điểm gì so với cách tìm trọ truyền thống. StudentJob xin đưa ra 5 lý do chính khiến việc sử dụng website tìm nhà trọ là một cách làm đúng khi đi tìm trọ:

Dễ dàng tìm kiếm. Trên internet, bạn có thể tìm thấy rất nhiều trang web chuyên về việc tìm nhà trọ. Các trang web này thường cung cấp các bộ lọc tìm kiếm đa dạng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những lựa chọn (địa điểm, diện tích, giá thuê,...) phù hợp với nhu cầu của mình.

Tiết kiệm thời gian. Thay vì phải đi tìm kiếm bằng cách đi hỏi khắp nơi và qua nhiều nguồn thông tin khác nhau trên mạng xã hội, việc sử dụng một website tìm trọ sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn. Tất cả thông tin về giá cả, vị trí, tiện ích, điều kiện ở,... đều được tập trung trên trang web. Đối với những website lớn thì còn hỗ trợ cả ứng dụng trên Android (CH Play) và iOS (Appstore) - 2 nền tảng di động lớn nhất hiện tại.

Đánh giá từ người dùng. Các trang web tìm trọ thường có các đánh giá từ người dùng trước đó. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng của nhà trọ và sự hài lòng của người ở trước đó. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm đánh giá thông qua các trang review hoặc mạng xã hội trước khi sử dụng dịch vụ của những trang web tìm trọ.

Thông tin chính xác. Các trang web uy tín thường cập nhật thông tin thường xuyên, giúp bạn có được thông tin chính xác về nhà trọ. Khi người cho thuê/bán đăng tin trên nền tảng, họ sẽ được yêu cầu nhập những thông tin về nhà trọ kèm theo quy định thông tin về phòng trọ, ở những trang web tìm trọ uy tín còn có cả đội ngũ duyệt tin chống tin cho thuê giả, đảm bảo chính xác thông tin cho người tìm phòng trọ.

Tư vấn hữu ích. Ngoài việc cung cấp thông tin về nhà trọ, nhiều trang web còn cung cấp các bài viết, hướng dẫn, và lời khuyên hữu ích về việc tìm nhà trọ, giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình và các vấn đề liên quan. Đặc biệt là ở Việt Nam, các thông tin về nhà đất liên tục thay đổi sao cho phù hợp với người dân, những trang web này đóng vai trò tích cực trong việc đem đến thông tin nhanh và chính xác để người thuê trọ và người mua nhà nắm bắt.

Tóm gọn lại, việc sử dụng website tìm nhà trọ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo bạn có thông tin chính xác và đáng tin cậy để lựa chọn một nơi ở phù hợp và thuận tiện. Tiếp theo hãy cùng đến với TOP 5 Trang web tìm phòng trọ uy tín tại Việt Nam, đặc biệt là những thành phố có nhu cầu cao như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh do StudentJob tổng hợp lại dựa trên độ uy tín và đánh giá từ những người tìm trọ nhé.

Homedy.com

Trang web tìm phòng trọ uy tín Homedy.com

Homedy.com là trang web uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp thông tin về mô hình bất động sản như mua bán, cho thuê, thiết kế căn hộ, luật pháp nhà đất,... phủ khắp các thành phố lớn tại Việt Nam.

Với hàng ngàn tin đăng chất lượng kèm theo đó là sự kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt, Homedy.com mang đến cho người dùng những lựa chọn đa dạng, an toàn, và phù hợp với nhu cầu dù cho bạn muốn tìm phòng trọ uy tín ở Hà Nội hay tìm phòng trọ uy tín ở TP. HCM.

Homedy.com sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giúp người dùng tìm kiếm nhà trọ nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí so với các trang web tìm trọ khác. Cụ thể:

Thông tin nhà trọ đa dạng, phong phú. Homedy.com cung cấp đầy đủ thông tin về nhà trọ, bao gồm vị trí, diện tích, giá cả, tiện nghi,... giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được căn hộ phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, điểm đặc biệt của Homedy.com là có thêm 1 mục Nội thất - liệt kê đầy đủ nội thất của căn phòng, đáp ứng chi tiết nhu cầu của người thuê trọ và người mua bất động sản.

Tìm kiếm thông tin dễ dàng. Người dùng có thể tìm kiếm nhà trọ theo: Địa điểm (Hà nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng,...), Dự án (Ví dụ như Ocean Park của Vingroup), Loại bất động sản (Căn hộ, nhà riêng, nhà mặt phố, đất nền,...), Khoảng giá, Diện tích,... và nhiều thông tin khác với bộ lọc thông minh của Homedy.com

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Giao diện Homedy.com được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng thao tác tìm kiếm và xem thông tin. Ngoài ra, để tối ưu trải nghiệm người dùng trong khi tìm kiếm phòng trọ và căn hộ, Homedy.com còn áp dụng sticky side bar, sticky header,... giúp người dùng tiết kiệm thời gian thao tác trong quá trình tìm trọ.

Responsive, có ứng dụng cho Android và iOS. Homedy.com đem đến cho bạn trải nghiệm trên thiết bị di động tốt hơn nhờ khả năng tối ưu tốt cho thiết bị di động, ngoài ra Homedy.com còn có mặt trên cửa hàng ứng dụng chính thức của Android và iOS, khiến cho việc tìm phòng trọ nhanh chóng và thuận lợi hơn bao giờ hết.

Tốc độ load trang nhanh. Homedy.com có tốc độ load trang nhanh, theo thông số từ PageSpeed Insights - một công cụ đo tốc độ trang web và trải nghiệm người dùng của Google thì hiệu năng của Homedy.com đạt 97/100 (ở thời điểm StudentJob viết bài này), giúp người dùng không phải chờ đợi lâu khi tìm kiếm thông tin.

Chế độ bảo vệ người dùng. Homedy.com có nhiều chính sách bảo vệ người dùng, giúp người dùng an tâm khi sử dụng dịch vụ. Để tìm hiểu rõ hơn về cơ chế bảo vệ người dùng của Homedy.com, bạn có thể tham khảo Quy chế hoạt độngBảo mật thông tin của họ.

Với những ưu điểm nổi bật trên, Homedy.com đã trở thành trang web tìm kiếm nhà trọ uy tín hàng đầu Việt Nam, được đông đảo người dùng tin tưởng lựa chọn. Hơn nữa, hiện Homedy đang cùng hợp tác với StudentJob để cung cấp cho các bạn học sinh, sinh viên các nhà trọ tốt với giá phải chăng, phù hợp với nhu cầu đi lại của sinh viên, chi tiết xem tại Nhà trọ sinh viên.

Batdongsan.com.vn

Trang web tìm phòng trọ uy tín Batdongsan.com.vn

Batdongsan.com.vn là trang web giúp bạn tìm mua, bán nhà, đất, thuê nhà, đất, phòng trọ và cung cấp thông tin về dự án và blog tại Việt Nam. Trang web này chia thành 4 phần chính: bán nhà đất, cho thuê nhà đất, dự án và blog. Phần cho thuê nhà đất cập nhật thường xuyên các tin tức về việc cho thuê. Trang Batdongsan.com.vn có nhiều ưu điểm có thể kể đến như sau:

Cung cấp hơn 10 loại hình cho thuê. Cung cấp hơn 10 loại hình cho thuê khác nhau như căn hộ, nhà nguyên căn, nhà mặt tiền, phòng trọ, văn phòng, mặt bằng, đất, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ và kho, nhà xưởng,...

Thông tin chi tiết và đáng tin cậy. hình ảnh, giá cả, diện tích, địa chỉ, các dịch vụ kèm theo và thông tin liên hệ rõ ràng của người cho thuê.

Tư vấn thông tin chính xác và tận tình. Cam kết cung cấp thông tin chính xác, không có nhà hoặc phòng ảo. Đánh giá rõ ràng về ưu nhược điểm của từng địa điểm để người mua, người thuê có cái nhìn rõ ràng nhất. Batdongsan.com.vn cũng cung cấp ô chat/hỗ trợ ngay trên website để người có nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ dễ dàng tiếp cận hơn.

Trang batdongsan.com.vn còn có rất nhiều blog và tin tức hữu dụng liên quan đến nhà đất, pháp lý nhà đất, lãi vay khi mua nhà,... giúp bạn hiểu rõ các nội dung về luật bất động sản hơn. Theo như chúng tôi (StudentJob) thấy, các tin tức của trang web đăng tin cho thuê/mua/bán này cập nhật rất thường xuyên, phù hợp với nhu cầu tìm hiểu thông tin sửa đổi nhà đất tại Việt Nam.

Nhatot.com

Trang web tìm phòng trọ uy tín Nhatot.com

Nhatot.com là một trang web rao vặt trực tuyến phổ biến, thu hút nhiều người quan tâm đến việc tìm kiếm nhà trọ và thực hiện các giao dịch mua bán. Trang web này tổng hợp nhiều thông tin từ người dùng về việc cần bán hoặc cần mua, và đã được công nhận với hiệu quả tích cực từ người dùng. Nhờ vào giao diện trực quan, dễ nhìn, cùng cách bố trí mục thông tin theo mức độ và yêu cầu, từ thấp đến cao, giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm kiếm thông tin nhà trọ.

Đặc biệt, Nhatot.com mang lại sự thuận tiện khi tìm kiếm không gian phòng trọ lý tưởng. Đây là một trong những trang web đáng tin cậy nhất tại Việt Nam để tìm kiếm nhà trọ, phòng trọ, và các mô hình bất động sản khác với sự đa dạng và uy tín trong thông tin được cung cấp.

Một điểm đáng chú nữa của Nhatot.com là trang web dịch vụ bất động sản này tạo cơ hội và profile cho những nhà Môi giới rất đầy đủ, bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết của những nhà môi giới xem họ đã cho thuê thành công bao nhiêu bất động sản và đánh giá từ người khác cho môi giới. Nếu bạn không có thời gian nhiều cho việc tìm kiếm nhà trọ thì biết đâu chức năng hữu dụng này có thể tìm cho bạn một nhà môi giới có tâm, giúp bạn tìm ra được phòng trọ mình ưng ý.

Phongtro123.com

Trang web tìm phòng trọ uy tín Phongtro123.com

Phongtro123.com được biết đến là một trang web hàng đầu trong việc tìm kiếm phòng trọ, với đánh giá cao về tính năng và độ tin cậy. Trang web này mang đến cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm phòng trọ dễ dàng và thuận tiện, phù hợp với nhu cầu của mình. Dù bạn đang tìm kiếm nhà trọ, căn hộ, phòng trọ, nhà riêng hay mặt bằng kinh doanh, Phongtro123.com đều có thể đáp ứng nhờ bộ lọc bất động sản thông minh.

Như những trang web mà chúng tôi đã liệt kê trước đó, Phongtro123.com làm rất tốt trong việc phân loại thông tin về phòng trọ theo tỉnh thành, quận huyện và đường phố, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn khu vực phù hợp. Trang web chuyên về dịch vụ phòng trọ này cũng cung cấp đầy đủ thông tin về tên dự án, giá, diện tích và địa chỉ của các phòng trọ, cùng với thông tin liên lạc của người cho thuê, đảm bảo tính minh bạch thông tin.

Sự minh bạch và cập nhật thông tin nhanh chóng không chỉ dừng lại ở đó. Trang web cung cấp nhiều tin về người đăng tin như chính chủ/môi giới/đăng hộ với thông tin chi tiết về giá cả, điện nước và các dịch vụ sinh hoạt đi kèm. Giúp người dùng có cái nhìn rõ ràng và toàn diện về phòng trọ trước khi quyết định thuê.

Ngoài ra, Phongtro123.com cũng tích hợp thông tin liên hệ của chủ phòng trọ thông qua ứng dụng Zalo - mạng xã hội của người Việt và có phần đông người Việt Nam sử dụng, người có nhu cầu có thể liên lạc ngay khi đang lướt web thông qua Zalo mà không cần sử dụng đến điện thoại di động.

Thuephongtro.com

Trang web tìm phòng trọ uy tín Thuephongtro.com

Thuephongtro.com, một trang web tương đối mới mẻ trong lĩnh vực đăng tin tìm phòng trọ, đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình bằng chất lượng tin đăng vượt trội. Dù chưa có số lượng tin đăng đồ sộ như những trang web khác mà StudentJob đã liệt kê ở trên, nhưng nhờ những tin đăng chất lượng từ các ông lớn bất động sản nên Thuephongtro.com đã chứng tỏ được “tư cách” của mình để góp mặt vào top những trang web tìm phòng trọ uy tín tại Việt Nam.

Đối với những người đang tìm kiếm phòng trọ tại các thành phố lớn, muốn có một không gian sống tiện nghi và đầy đủ, Thuephongtro.com chính là nguồn thông tin vô cùng hữu ích. Với giao diện thân thiện, dễ nhìn và cuốn hút, Thuephongtro.com chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò và muốn khám phá. Nếu bạn đang có ý định tìm nhà trọ cho thuê hay mua bán bất động sản tại những khu vực sầm uất, thành thị như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... thì Thuephongtro.com có thể là một lựa chọn phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng trang web tìm phòng trọ

Khi bạn muốn thuê phòng trọ từ một hay nhiều trang web tìm nhà trọ mà chúng tôi đã nêu trên, có một số điều bạn cần chú ý, chủ yếu là những "hidden tips" có ích trong quá trình tìm trọ:

Chọn khu vực. Đầu tiên, xác định khu vực bạn muốn sống, gần nơi bạn học hoặc làm việc. Ngoài sự tiện nghi về đi lại, bạn cũng nên xem xét những yếu tố như ngày mưa thì lối đi có bị ngập không, sắp tới có dự án làm đường không,...

Xem xét giá cả. Hãy nhớ kiểm tra giá phòng trọ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn. Bạn nên so sánh giá thuê của các phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bạn. Có thể việc chọn nhà trọ rẻ hơn chỉ tiết kiệm một khoản nhỏ nhưng các khoản đó sẽ là những khoản tiết kiệm hoặc chi tiêu cho những chi phí phát sinh khác trong khi thuê trọ.

Chi phí khác. Nên tính toán các chi phí đi kèm như rác, vệ sinh, đồ dùng chung, wifi, điện, nước... Có những nhà trọ có giá thuê rẻ tuy nhiên lại tính giá điện rất cao và giá nước theo khối. Đối với hộ gia đình hoặc nhóm sinh viên thì việc tìm kiếm một nhà trọ có chi phí điện nước rẻ là điều cần lưu tâm.

Thanh toán và tiền đặt cọc. Hãy đảm bảo bạn có thể thanh toán tiền đặt cọc và tiền phòng theo khả năng của mình. Tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều chủ trọ muốn cọc 2-3 tháng tiền thuê nhà, như vậy là khá đắt so với khả năng tài chính của sinh viên.

Thông tin cụ thể. Kiểm tra thông tin về giá, diện tích, cơ sở hạ tầng xung quanh và tiện nghi của phòng. Nếu có sai sót so với thông tin đã đăng trên trang web cho thuê trọ, thì hãy cẩn thận vì có thể người cho thuê đang không trung thực, kéo theo hệ luỵ về sau khi vào ở.

Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên hoặc chưa có kinh nghiệm tìm phòng trọ trước đó, bạn có thể tham khảo bài viết về Kinh nghiệm đi thuê phòng trọ sinh viên mà StudentJob đã soạn thảo để phục vụ các bạn sinh viên quy trình tìm trọ. Hi vọng bài viết về TOP 5 Trang web tìm phòng trọ uy tín tại Việt Nam của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được phòng trọ phù hợp trên trang web! Chúc hành trình tìm trọ của bạn may mắn!

Bài viết liên quan

Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.
Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.