Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận, xử lý, soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký Sở hữu trí tuệ
- Theo dõi, lưu trữ, đảm bảo hoàn tất tiến độ công việc nhanh nhất
- Phối hợp làm việc nhóm theo các đầu mục công việc
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
(Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn)
1. Quản lý đầu tư
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến pháp lý dự án được phân công: xin chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch, phê duyệt đánh giá tác động môi trường, thủ tục đất đai, cấp phép xây dựng,…
- Thực hiện thỏa thuận, nghiệm thu các thỏa thuận chuyên ngành (thỏa thuận cấp điện, cấp nước, thoát nước, PCCC, đấu nối giao thông, thủy lợi...)
- Thực hiện hoàn thiện thủ tục xây dựng cấp mới hoặc điều chỉnh thẩm tra, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế BVTC, cấp GPXD…)
- Thực hiện thủ tục thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC được phân công.
- Thực hiện tính hiệu quả dự án, chuẩn bị hồ sơ dự án phục vụ công tác giải trình, họp... với các bên liên quan.
- Kiểm tra dự toán hạng mục công trình, tổng dự toán dự án.
- Lập hồ sơ yêu cầu cho các gói thầu, hạng mục công trình
- Lập báo cáo đánh giá hồ sơ đề xuất và các quyết định nội bộ của gói thầu, hạng mục công trình
- Làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm tra ...
- Cập nhật, nghiên cứu các chính sách, quy định mới của pháp luật có liên quan để phục vụ các dự án đã, đang thực hiện và trong tương lai.
- Làm việc, đôn đốc với các nhà thầu, đơn vị tư vấn liên quan thuộc phạm vi công việc của mình (tìm báo giá, thương thảo, lập hợp đồng, tạm ứng thanh toán, kiểm tra kết quả hồ sơ...)
- Hỗ trợ tính dự toán một số hạng mục công trình
- Lưu trữ cập nhật hồ sơ lưu trữ dự án lên server (phân loại hồ sơ, scan, lưu file mềm, bản gốc bàn giao HCNS)
- Thực hiện các công việc khác khi có sự phân công của trưởng phòng.
- Làm việc, tư vấn khách hàng Việt Nam và nước ngoài về sở hữu trí tuệ.
- Phối hợp với đồng nghiệp để xử lý hồ sơ, cung cấp dịch vụ hiệu quả, chất lượng cao cho khách hàng.
(Chi tiết công việc sẽ được trao đổi chi tiết khi phỏng vấn)
- Tư vấn về hồ sơ, thủ tục về pháp lý liên quan đến giao dịch bất động sản, cấp phép xây dựng, nông nghiệp, môi trường ...
- Hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho khách hàng và các công việc khác theo phân công của doanh nghiệp.
- Các công việc khác có liên quan theo chỉ đạo của cấp quản lý
Bạn Sẽ Làm Gì
1/ Nhân sự:
- Lập báo cáo định kỳ gửi cơ quan nhà nước như Báo cáo an toàn vệ sinh lao động, tai nạn lao động, báo cáo nhu cầu sử dụng lao động Việt Nam và nước ngoài...
- Lập quy chế tiền lương, thưởng, các quy trình chính sách liên quan đến lao động, tuyển dụng, phúc lợi xã hội cho người lao động, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, chấm công và tính lương...
- Lọc hồ sơ xin việc của ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng, gọi điện mời phỏng vấn và trực tiếp phỏng vấn ứng viên.
- THEO DÕI, GIÁM SÁT VÀ ĐỐC THÚC VIỆC THỰC HIỆN CÔNG VIỆC CỦA BỘ PHẬN NHÂN SỰ TẠI CÁC NHÀ MÁY
- Các công việc khác theo sự phân công của ban quản lý.
- Công việc cụ thể sẽ được thông báo rõ khi phỏng vấn
2/ Tuân thủ:
- Kiểm tra và đánh giá nội bộ trách nhiệm xã hội của nhà máy liên quan đến an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, sức khỏe, y tế, bếp ăn công nghiệp, công đoàn, chấm công - tính lương, phép năm, bảo hiểm xã hội, ốm đau - thai sản - con nhỏ, hồ sơ công nhân và hồ sơ xử lý kỷ luật - thôi việc...
- Thực hiện tuân thủ các quy định về môi trường, hiện trường xưởng... đảm bảo đúng quy định pháp luật và yêu cầu của khách hàng.
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động và pháp luật có liên quan trong lĩnh vực may mặc.
- Lập báo cáo khắc phục có phương án khắc phục tức thì và dài lâu, với các bằng chứng liên quan để gửi cho khách hàng (CAP và CA).
- Các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc.
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty.
- Chịu trách nhiệm các thủ tục về ĐKKD như: thành lập, thay đổi, giải thể, sáp nhập,...
- Hỗ trợ các đơn vị thủ tục liên quan đến công tác PCCC, môi trường…
- Xây dựng và phối hợp xây dựng các quy trình, quy chế thuộc trách nhiệm của phòng HCNS.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về pháp luật.
- Soạn thảo và kiểm tra công văn, các loại hợp đồng phục vụ hoạt động của công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt đông của Công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư…liên quan đến lĩnh vực hoạt đông của công ty.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo được các tính huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động…
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với bên thứ ba.
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý khi có yêu cầu.
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
- Quản lý và lưu trữ các hồ sơ pháp lý của công ty theo quy định.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc cấp trên đã phân công.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động pháp lý của công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông
- Xem xét và chuẩn bị các hồ sơ về pháp lý của công ty. Hoàn thiện, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Ban lãnh đạo và cấp quản lý. Nghiên cứu, cập nhật các thông tin về pháp lý trong lĩnh vực BĐS và mua bán doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp lý nội bộ cho các phòng ban liên quan khi có yêu cầu/đề xuất
- Tư vấn về hợp đồng chuyển nhượng, M&A dự án bất động sản và M&A doanh nghiệp, các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh BĐS của Công ty. Phối hợp soạn hồ sơ và thực hiện các thủ tục như thành lập doanh nghiệp, thay đổi ĐKKD, đăng ký nhãn hiệu, chuyển nhượng vốn…
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của công ty và đảm bảo rằng tất cả các nội quy công ty tuân thủ pháp luật.
- Hỗ trợ cho công ty trong các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động của công ty bao gồm giao dịch với các cơ quan Nhà nước.
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của công ty.
- Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và các báo cáo theo yêu cầu đột xuất của Ban lãnh đạo. Tham dự các cuộc họp định kỳ của ban lãnh đạo với các phòng ban khác.
- Các công việc khác thực hiện theo sự phân công của Ban lãnh đạo và CBQL trực tiếp
- Báo cáo trực tiếp Ban lãnh đạo/ Ban kiểm soát (khi được yêu cầu).
- Chi tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
1. Tuyển dụng: Thực hiện đầy đủ; chi tiết các bước trong quy trình tuyển dụng hiện tại
- Lập kế hoạch Tuyển dụng căn cứ vào định biên Nhân sự và Kế hoạch Nhân sự đã được duyệt;
- Phối hợp với các Bộ phận chuyên môn để lên mô tả công việc, tiêu chí tuyển dụng; hẹn lịch phỏng vấn.
- Tạo nguồn ứng viên; Sàng lọc và cập nhật data ứng viên định kỳ;
- Tổ chức phỏng vấn và tham gia phỏng vấn, đánh giá sơ loại ứng viên;
- Kiểm tra thông tin ứng viên và cung cấp thông tin tham khảo cho các Trưởng bộ phận để ra quyết định tuyển dụng nhân sự;
- Các thủ tục tiếp nhận nhân sự mới theo quy định của Công ty;
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới;
- Theo dõi, chăm sóc nhân viên mới trong tuần trải nghiệm và trong thời gian thử việc;
- Tổ chức, tham gia review 1 tuần trải nghiệm và review thử việc của nhân viên mới;
- Báo cáo tuyển dụng định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng;
- Quản lý chi phí Tuyển dụng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả;
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Đề xuất các phương án làm việc hiệu quả với cấp trên.
2. Công việc khác:
- Giải quyết thủ tục nghỉ việc cho nhân viên trong giai đoạn thử việc;
- Quản lý E-mail của Nhân viên Công ty (tạo E-mail cho nhân viên mới và khóa E-mail của nhân viên nghỉ việc);;
- Chăm sóc đời sống và tìm hiểu tâm tư, tỉnh cảm của cán bộ nhân viên;
- Hỗ trợ công tác Truyền thông nội bộ; các công việc chung của phòng.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng Nhân sự.
- Thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản pháp lý, trình nộp và theo dõi, đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ Công ty kịp thời.
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Thẩm tra hồ sơ pháp lý của các Dự án để phục vụ cho việc hợp tác đầu tư với Đối tác.
- Thực hiện các công việc liên quan.
- Các công việc theo chỉ đạo của cấp trên, chi tiết trao đổi khi phỏng vấn
Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T) thành lập vào ngày 08/03/2007, hoạt động trong nhiều lĩnh vực.
Trải qua hơn 17 năm xây dựng và phát triển, F.I.T đã lớn mạnh trở thành một tập đoàn đầu tư uy tín, có trên 3.000 cán bộ công nhân viên, hơn mười công ty con và công ty liên kết trải khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Sản phẩm, hàng hóa của Tập đoàn được phân phối trên phạm vi cả nước và đã xuất khẩu tới khắp các châu lục trên thế giới. Trong giai đoạn này Công ty tập trung vào 3 ngành hàng chủ lực: dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng bao gồm nước uống và hóa mỹ phẩm, nông nghiệp và thực phẩm.
Chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm những người đồng hành phù hợp để cùng nhau xây dựng một F.I.T Group ngày càng phát triển và bền vững. Hiện tại, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự vị trí Chuyên viên cao cấp Pháp chế với các thông tin cụ thể như sau:
• Vị trí tuyển dụng: Chuyên viên cao cấp Pháp chế
NHIỆM VỤ:
• Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp quy liên quan của Công ty
• Tham gia soạn thảo các văn bản pháp lý, nội quy, quy chế, hợp đồng mẫu và rà soát sửa đổi các văn bản nói trên
• Nghiên cứu văn bản, vụ việc, vấn đề và yêu cầu nhận được từ BGĐ và các phòng ban liên quan và đưa ra ý kiến tư vấn về mặt pháp lý
• Phối hợp với các phòng ban liên quan xử lý/giải quyết/tư vấn cho khách hàng/đối tác về các sản phẩm/dịch vụ… của Công ty
• Nghiên cứu các hợp đồng và hồ sơ/thông tin liên quan để đưa ra ý kiến pháp lý thẩm định, đề xuất sửa đổi bổ sung, đề xuất đàm phán, sửa đổi bổ sung hoàn thiện hợp đồng
• Tham gia quản lý nhà cung cấp dịch vụ pháp lý
• Tham gia/Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục đăng ký DN
• Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý, nộp hồ sơ, quan hệ với cơ quan có thẩm quyền để đạt được các chấp thuận/giấy phép/văn bản cần thiết
• Các công việc chuyên môn khác được phân công.
1. Human resource
· Recruitment: post job and organize interviews
· Training: organize internal and public training
· HR policy: develop HR policies
· Social Insurance: make the report to government authorities in terms of Labor, Social and health insurance
· Employee relation: organize event to connect employee and develop organizational culture.
2. Administration
· Support to manage all administrative procedures
· Support manage all jobs of ISO, IT, 5S, PCCC, security
· Plan, schedule and organize internal or office events, including meetings, training courses, orientations, company events, ect.
- Làm thủ tục các vấn đề liên quan đến thay đổi nội dung, hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý liên quan để tham gia các vấn đề phát sinh.
- Nghiên cứu và cập nhật các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Soạn thảo các văn bản phục vụ hoạt động của công ty.
Quản trị doanh nghiệp
Hợp đồng
Tư vấn pháp luật
Tranh tụng
Loại hình làm việc: Toàn thời gian cố định
Ngành nghề: Pháp lý
Chi tiết công việc:
1. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp lý cho các phòng ban liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại, nhập khẩu và phân phối sản phẩm nội thất.
- Đưa ra ý kiến pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty trong các giao dịch thương mại, nhập khẩu, hợp đồng phân phối và hợp tác.
2. Soạn thảo và kiểm tra hợp đồng:
- Soạn thảo, kiểm tra và đánh giá các loại hợp đồng thương mại (hợp đồng nhập khẩu, phân phối, hợp tác kinh doanh) và các văn bản pháp lý liên quan.
- Đảm bảo các hợp đồng và văn bản pháp lý phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và không gây rủi ro pháp lý cho công ty.
3. Quản lý và giải quyết tranh chấp:
- Đại diện công ty làm việc với các cơ quan pháp lý, khách hàng, đối tác khi phát sinh tranh chấp pháp lý liên quan đến các giao dịch thương mại, nhập khẩu sản phẩm.
- Hỗ trợ các phòng ban liên quan trong việc thương thảo và giải quyết tranh chấp phát sinh từ hợp đồng.
4. Giám sát tuân thủ pháp luật:
- Giám sát việc tuân thủ pháp luật trong toàn bộ hoạt động thương mại, nhập khẩu và phân phối của công ty, đảm bảo công ty không vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến thương mại quốc tế, hải quan và thuế.
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi về luật pháp thương mại, nhập khẩu, và các quy định liên quan đến sản phẩm nội thất.
5. Đào tạo và phổ biến kiến thức pháp lý:
- Tổ chức các buổi đào tạo, phổ biến kiến thức pháp luật cho các phòng ban liên quan đến các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực thương mại, nhập khẩu.
- Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và nhập khẩu trong việc hiểu rõ các quy định pháp luật liên quan đến sản phẩm nội thất.
6. Quản lý và lưu trữ hồ sơ pháp lý:
- Quản lý và lưu trữ các tài liệu pháp lý, hợp đồng, và các văn bản liên quan đến pháp luật một cách hệ thống và bảo mật.