Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Growing sales with existing customers as well as opening new accounts in Bar/Lounge/Hotels/ Restaurants/events premises as well with private/retail customers.
Manage a portfolio up to 40 customers with well-planned weekly sales visits
Prospecting new potential customers
Anticipate customers’ needs and develop relationship to fully satisfy customers’ expectations and requests according to our company policy.
Collect market information, market demand, and customers’ feedback
Providing marketing support
Participating to corporate networking event - responsible in terms of PR and image
Respect the company Sales Policy (following the Discount and Incentive Program)
Provide realistic Sales Plan for 6 months.
Be able to forecast the customers consumption for 3 months /6 months and ensure availability of products with management
Reporting to the Area Sales Manager a weekly plan and a monthly sales plan
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc, báo giá cho khách hàng về các sản phẩm (được đào tạo).
- Gọi - chăm sóc khách hàng từ nguồn dữ liệu do công ty cung cấp, chủ động tìm kiếm danh sách khách hàng mới.
- Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng qua email, điện thoại, zalo, facebook hoặc gặp trực tiếp.
- Lập kế hoạch, báo cáo công việc theo ngày, tuần, tháng.
- Công việc sẽ được trao đổi kỹ hơn khi phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng.
- Thời gian:T2 -> T6 (7h30 - 17h00); T7 (7h30 - 15h) - Nghỉ trưa: 11h30 - 13h00
- Địa chỉ làm việc: 15 đường 169 (Bến Cảng), Bình Mỹ, Củ Chi.:
- Nhận Data khách mới từ Công ty Hoặc Chủ động tìm kiếm khách hàng
- Theo dõi đơn hàng, công nợ, báo giá, hợp đồng
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng
- Thống kê và Báo cáo doanh số bán hàng hàng tháng
- Tìm kiếm, mở rộng và phát triển hệ thống đại lý, nhà phân phối cho sản phẩm của công ty
- Tư vấn, thuyết phục khách hàng nhập hàng và hợp tác lâu dài.
- Hỗ trợ, hướng dẫn đại lý cách bán hàng hiệu quả, cung cấp thông tin về chương trình khuyến mãi và chính sách bán hàng.
- Chăm sóc khách hàng cũ, duy trì quan hệ để tối ưu doanh số.
- Báo cáo kết quả kinh doanh, đề xuất các phương án phát triển thị trường với quản lý.
1. Thúc đẩy và quản lý kinh doanh:
2. Chiến lược kinh doanh và phát triển bán hàng:
1. Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh
- Xác định mục tiêu doanh số, thị phần và kế hoạch kinh doanh hàng năm, quý, tháng.
- Phân tích thị trường, Khách hàng, đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh chiến lược phù hợp.
- Đề xuất chính sách bán hàng, giá bán, chiết khấu phù hợp với chiến lược Công ty.
2. Quản lý và phát triển đội ngũ kinh doanh
- Đào tạo và nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu suất (KPIs).
- Hỗ trợ nhân viên trong quá trình tiếp cận, đàm phán và chốt hợp đồng với Khách hàng.
3. Quản lý Khách hàng và phát triển thị trường
- Duy trì quan hệ với Khách hàng hiện tại, phát triển Khách hàng tiềm năng.
- Thực hiện chăm sóc Khách hàng, xử lý khiếu nại và đảm bảo sự hài lòng.
- Xây dựng hệ thống dữ liệu Khách hàng, phân loại Khách hàng theo nhóm để có chiến lược tiếp cận hiệu quả.
4. Quản lý hoạt động bán hàng và doanh thu
- Giám sát việc thực hiện hợp đồng, đơn hàng, công nợ để đảm bảo dòng tiền ổn định.
- Đánh giá hiệu quả kinh doanh theo từng sản phẩm, khu vực, Khách hàng.
- Phối hợp với phòng kế toán, kho vận để đảm bảo hàng hóa đáp ứng kịp thời cho Khách hàng.
5. Báo cáo và tham mưu chiến lược cho Ban Giám đốc
- Báo cáo tình hình kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận định kỳ cho Ban Giám đốc.
- Đề xuất điều chỉnh chiến lược, chính sách bán hàng theo tình hình thực tế.
- Tham gia vào quá trình xây dựng chiến lược phát triển dài hạn của Công ty.
- Tư vấn, bán hàng các sản phẩm Laptop, PC đồng bộ - lắp ráp, linh kiện máy tính, gaming gear, máy văn phòng, thiết bị mạng, …cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng tiêu doanh nghiệp tiêu dùng và khách hàng Đại lý khai thác thêm.
- Làm việc tại Showroom và thông qua các kênh tiếp cận qua điện thoại, qua website, fanpage, diễn đàn, hệ thống quảng cáo đưa về.
- Lập báo giá, hợp đồng, các giấy tờ liên quan và hướng dẫn khách hàng các thủ tục thanh toán và nhận hàng.
- Ưu tiên hiểu về sản phẩm PC lắp ráp văn phòng, Hi-end và linh kiện gaming gear
- Ghi nhận các phản hồi khách hàng về hàng hóa, tình trạng giao hàng, đổi trả,… kết hợp bộ phân nội bộ giải quyết cho khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác từ cán bộ quản lý, ban giám đốc công ty.
- Lập kế hoạch và giải pháp để thực hiện mục tiêu. ==> ( Bảng kế hoạch được duyệt)
- Trực tiếp chỉ đạo, đôn thúc nhân viên đạt chỉ tiêu bán hàng (doanh số, bao phủ, đơn hàng...) theo đúng kế hoạch được duyệt.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp tăng hiệu suất bán hàng, phát triển thị trường theo tháng/quý/ năm.
- Trực tiếp triển khai, theo dõi, đôn thúc nhân viên thực hiện các chương trình hỗ trợ bán hàng từ cấp trên đưa xuống.
- Thực hiện các báo cáo đầy đủ và chính xác theo quy định (tuần, tháng, quý, năm)
- Quản lý đội ngủ nhân viên, tham gia tuyển dụng cùng P.HCNS => Bảo đảm đúng định biên nhân sự được duyệt
- Đào tạo nhân viên duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới => Đảm bảo Công Ty không nhận được bất kỳ 1 khiếu nại nào về việc chăm sóc khách hàng của nhân viên
- Tăng cường đạo tạo chuyên sâu về kỹ năng mềm và kỹ năng cứng cho nhân viên cấp dưới.
- Trực tiếp đi viếng thăm, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ cùng nhân viên dưới thị trường. Đảm bảo điều phối và hỗ trợ nhân viên kịp thời, hiệu quả.
- Triển khai, giám sát các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh, đàm phán hợp đồng,…
- Phân tích và theo dõi số liệu để thúc đẩy nhân viên hoàn thành các chỉ tiêu về doanh số và KPI đề ra.
- Đánh giá năng lực nhân sự và lên kế hoạch để phát triển cho từng nhân viên.
- Tiếp nhận và phối hợp với các phòng ban liên quan để xử lý các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình khiếu nại khách hàng đã được ban hành
- Hiểu và nắm rõ tất cả các quy trình ; quy định, chính sách đang vận hành của kênh
- Tham gia xây dựng văn hoá làm việc, củng cố và cải thiện quy trình để kinh doanh đạt kết quả tốt nhất.
- Thực hiện các công việc khách theo yêu cầu chỉ đạo của BGĐ
- Chủ động tìm kiếm thông tin, tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
- Tư vấn, giải thích cho khách hàng về dịch vụ do FPT Telecom đang cung cấp (Sản phẩm: Internet, Truyền hình, FPT Play box, FPT Camera,...).
- Đàm phán, thương lượng, xúc tiến ký kết hợp đồng với khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.