Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Trách nhiệm/nhiệm vụ chính:
1.1 Tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm:
- Nghiên cứu, phân tích trị trường, đối thủ cạnh tranh.
- Lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, tổ chức thực hiện, theo dõi và giám sát.
- Quản lý, theo dõi, kiểm tra hợp đồng, báo giá, hồ sơ thanh quyết toán.
- Kiểm soát, đảm bảo lợi nhuận của hợp đồng theo quy định.
- Quản lý, điều phối NVKD lập chỉ thị vẽ, chỉ thị sản xuất gửi phòng quản lý sản xuất.
- Theo dõi báo cáo và quyết định giải pháp khắc phục khi nhận thấy tiến độ không đảm bảo.
- Theo dõi, hỗ trợ NVKD đàm phán với khách hàng để thống nhất phương án giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Quản lý, theo dõi, đôn đốc thu hồi công nợ.
1.2 Thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng:
- Kiểm tra báo cáo liên lạc định kỳ với khách hàng để cập nhật thông tin và lắng nghe phản hồi.
- Tổng hợp, theo dõi giải quyết khiếu nại và vấn đề của khách hàng, đảm bảo khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng.
1.3 Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
- Bảo mật thông tin khách hàng.
- Theo dõi, kiểm tra cập nhật và duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng.
1.4 Quản lý bộ phận kinh doanh
- Xây dựng định biên nhân sự hàng năm; Quản lý, phân công ,bố trí, xắp xếp nhân sự phù hợp với định biên và tình hình thực tế.
- Tham gia phỏng vấn tuyển dụng và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận.
- Kiểm tra việc đánh giá thành tích, đề xuất khen thưởng/kỷ luật cho nhân viên.
1.5 Báo cáo kết quả kinh doanh, đề xuất cải tiến
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng.
- Đề xuất phương án cải tiến.
1.6 Phát triển Hệ thống quản trị
- Xây dựng và phát triển hệ thống quản trị (quy trình, quy định, phần mềm, công cụ …) phục vụ hoạt động kinh doanh.
2. Trách nhiệm/nhiệm vụ phụ:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban giám đốc
- Tham gia hỗ trợ các công việc, dự án liên quan đến vị trí chuyên môn đang đảm nhận.
Thời gian và địa điểm làm việc
- Là đại diện của Công ty BHNT Manulife Vietnam, có cơ hội làm việc với đối tác Ngân hàng VietinBank trên toàn quốc.
- Độc quyền tư vấn nguồn khách hàng tiềm năng do Ngân hàng VietinBank giới thiệu để tư vấn về kế hoạch tài chính, giải pháp và các chương trình bảo hiểm Manulife và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo tính bảo mật thông tin đối với nguồn KH này.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ, hỗ trợ cán bộ nhân viên Ngân hàng, phối hợp tổ chức các sự kiện thúc đẩy doanh số bảo hiểm tại đơn vị
- Hỗ trợ, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng chu đáo
- Địa điểm: Sẽ được bố trí tương tác công việc tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch phù hợp với nơi ở của ứng viên
- Thời gian: 8AM – 5PM, Thứ 2 – Thứ 6
*** Địa chỉ làm việc:
- Hướng dẫn, chỉ đạo nhân viên các bộ phận quy trình làm việc, phân công vị trí và nhiệm vụ trong ca.
- Sắp xếp lịch làm việc hàng tháng của nhân viên.
- Báo cáo doanh thu hàng ngày và các báo cáo liên quan khác.
- Các công việc khác theo yêu cầu cấp trên.
- Tiếp nhận thông tin công việc, kế hoạch từ cấp trên, từ phòng Kinh doanh.
- Khảo sát hiện trường dự án theo yêu cầu của Công ty, của Khách hàng.
- Họp triển khai dự án, thực hiện dự án với cấp trên.
- Thiết kế máy, đồ gá, băng tải các loại, dây chuyền tự động hoá, lập dự toán cho dự án.
- Kết hợp cùng kĩ sư điện lên phương án thiết kế, giải pháp, lựa chọn thiết bị, tính toán giá thành.
- Có khả năng đi công tác( trong ngày).
- Thiết kế bóc tách bản vẽ gia công chế tạo, bóc tách khối lượng, đề xuất vật tư, lên kế hoạch thi công lắp đặt.
- Hỗ trợ lắp ráp, tham gia lắp đặt tại công trình theo yêu cầu khách hàng.
- Triển khai các dự án tại công ty và công trường .
- Lập danh sách khách hàng tiềm năng, đề xuất các kế hoạch, phương án tiếp cận, gặp gỡ đối tác khách hàng để chăm sóc và xây dựng mối quan hệ bền vững.
- Hợp tác với nhân viên ở phòng ban khác nhau để được hỗ trợ trong việc đàm phán với khách hàng.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn
- Bảo trì, bảo dưỡng xe nâng theo định kì. Hướng dẫn sử dụng, bàn giao xe cho khách hàng
- Kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe, đưa ra kết luận và giải pháp khắc phục. Sửa chữa, thay thế phụ tùng xe nâng
- Xác định và giải quyết khiếu nại của khách hàng về những vấn đề liên quan đến kỹ thuật;
- Đảm bảo tuân thủ nghiêm chỉnh chính sách và quy trình làm việc của công ty;
- Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.
• Chủ động tìm kiếm và tiếp cận khách hàng để tư vấn và giới thiệu các sản phẩm tín dụng (Thẻ tín dụng, tài khoản lương,…)
• Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng mới và cũ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm
• Mở rộng và duy trì mạng lưới khách hàng tiềm năng để gia tăng doanh số
• Tham gia và hỗ trợ chi nhánh tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm
• Chủ động chia sẻ các ý tưởng bán hàng và hỗ trợ cho các thành viên khác trong nhóm.
• Chịu trách nhiệm về doanh số cá nhân và cập nhật doanh số kịp thời với Quản lý
• Tuân thủ theo các quy định, quy trình bán hàng của ngân hàng HSBC
• Thực hiện các công việc khác được giao bởi Quản lý
+ Tìm kiếm công trình, dự án để giới thiệu và marketing sản phẩm, xây dựng mối quan hệ với các đối tác của công trình
+ Khảo sát thị trường để lập danh mục danh sách tiềm năng.
+ Giới thiệu sản phẩm của Milan cung cấp (Gạch trang trí, nội thất, thiết bị phòng tắm nhập khẩu Italy và Spain) tới các đơn vị và cá nhân, các công ty Kiến Trúc, Kiến trúc sư, các nhà sản xuất nội thất, các dự án, các chủ đầu tư..
+ Theo dõi và chăm sóc khách hàng
+ Ký kết đơn hàng, và theo dõi đơn hàng
- Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán phù hợp với tổ chức kinh doanh của Công ty, không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy.
- Phân công công việc và điều hành hoạt động bộ phận kế toán của Công ty.
- Hướng dẫn thực hiện và kiểm tra, kiểm soát các nghiệp vụ kế toán của Công ty đảm bảo tính trung thực, chính xác.
- Đảm bảo luôn cung cấp đầy đủ thông tin chính xác, kịp thời cho ban lãnh đạo nhằm phục vụ nhu cầu ra quyết định
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc lập kế hoạch tài chính hàng năm.
- Làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế hàng năm, kiểm toán (nếu có).
- Lập các báo cáo quản trị theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Tiếp nhận bản vẽ thiết kế, triển khai bản vẽ chi tiết 2D/3D cho công tác gia công;
- Bóc tách kết cấu sản phẩm, ra file cắt CNC bằng phần mềm ABF Sketchup....;
- Lập bản vẽ lắp ráp, đóng kiện sản phẩm;
- Bóc tách khối lượng, lập dự trù vật tư;
- Giao file cho nhân viên chạy CNC (file cắt, bản vẽ kỹ thuật, tem dán,...);
- Thực hiện các yêu cầu khác có liên quan do cấp trên giao.
***CÁC KHU VỰC LÀM VIỆC : TOÀN KHU VỰC HÀ NỘI, HẢI PHÒNG , BẮC GIANG, QUẢNG NINH, NGHỆ AN ,NINH BÌNH
- Hà Nội: Media Mart Mỹ Đình, Nam Từ Liêm
- Hà Nội: Thị trấn Quốc Oai, Quốc Oai
- Hà Nội: Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm
- Hà Nội: Hai Bà Trưng - Hàng Bài, Hoàn Kiếm
- Hà Nội: Vạn Phúc, Hà Đông
- Hà Nội: Thị Trấn Đông Anh, Đông Anh
- Hà Nội: Nguyễn Văn Cừ, Long Biên
- Hà Nội: Nguyễn Văn Linh, Long Biên
- Hà Nội: Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm
- Bắc Giang: Đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
- Quảng Ninh: Cẩm Bình, TP Cẩm Phả
- Bắc Ninh: 37 Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh
- Nghệ An: Lê Hồng Phong, TP Vinh
- Ninh Bình: Nam Thành, TP Ninh Bình
- Hải Phòng: Đường Hồng Bàng, Hồng Bàng
- Hải Phòng: Đường Lê Hồng Phong, Ngô Quyền
*** MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm thiết bị chăm sóc sức khỏe tại các trung tâm điện máy, trung tâm thương mại
- Đảm bảo hàng hóa hình ảnh trưng bày, bố trí, sắp xếp hàng hóa đẹp mắt
- Cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm, kỹ năng tư vấn bán hàng, các chương trình khuyến mãi
- Tham gia các khóa đào tạo do công ty tổ chức
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi kỹ trong quá trình phỏng vấn