Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Đầu mối xây dựng kế hoạch hành động của Phòng PK&CS KHDN lớn
- Tổ chức triển khai công tác Phân khúc dành cho KHDN VVN: Am hiểu KH/Phân khúc KH/Quản trị trải nghiệm đối với KHDN lớn được BLĐ phân công
- Xây dựng định hướng kinh doanh dành cho KHDN lớn theo định hướng SHB từng thời kì
- Tìm kiếm và phát triển duy trì mối quan hệ với khách hàng ( sản phẩm về thiết bị cơ khí, tự động hóa)
- Lên lịch gặp gỡ và đàm phán trực tiếp với khách hàng
- Đi công tác trong phạm vi quản lý để phát triển thị trường.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận, giám đốc.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi, hướng dẫn chi tiết trong quá trình phỏng vấn, thử việc.
- Địa điểm làm việc: ( Ứng viên được lựa chọn 1 trong 2 địa điểm theo khu vực sinh sống)
+ Số 42, Ngõ 182/117 Đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
+ 423/27/11 (9NT) Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh
1. Tìm kiếm và kết nối với các đơn vị kiến trúc, tư vấn thiết kế - 60%
- Tìm kiếm, khai thác trên thị trường để có được thông tin các đơn vị (như công ty kiến trúc, tư vấn thiết kế…) nhằm mục đích kết nối và tìm kiếm cơ hội chào hàng.
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài với các Kiến trúc sư, công ty Tư vấn Thiết kế, các đối tác trong ngành vật liệu xây dựng, và ưu tiên đặc biệt là ngành gỗ công nghiệp để phục vụ hoạt động bán hàng, thu thập đầu mối liên hệ quan trọng, xúc tiến hoạt động tiếp thị, giới thiệu sản phẩm,…
2. Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các khách hàng - 35%
- Tham gia xây dựng chính sách hợp tác để các Công ty tư vấn thiết kế/ Kiến trúc sư đưa thương hiệu Gỗ Minh Long vào hồ sơ/Bản vẽ/Dự toán.
- Thuyết trình/giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu tại các event, seminar, hội nghị …
- Chăm sóc khách hàng
- Phối hợp giải quyết khiếu nại của khách hàng (nếu có);
3. Các công việc khác - 5%
-Tham gia triển khai các hoạt động, sự kiện của công ty để kết nối, mở rộng đối tượng khách hàng.
1. Trách nhiệm/nhiệm vụ chính:
1.1 Tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm:
- Nghiên cứu, phân tích trị trường, đối thủ cạnh tranh.
- Lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, tổ chức thực hiện, theo dõi và giám sát.
- Quản lý, theo dõi, kiểm tra hợp đồng, báo giá, hồ sơ thanh quyết toán.
- Kiểm soát, đảm bảo lợi nhuận của hợp đồng theo quy định.
- Quản lý, điều phối NVKD lập chỉ thị vẽ, chỉ thị sản xuất gửi phòng quản lý sản xuất.
- Theo dõi báo cáo và quyết định giải pháp khắc phục khi nhận thấy tiến độ không đảm bảo.
- Theo dõi, hỗ trợ NVKD đàm phán với khách hàng để thống nhất phương án giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Quản lý, theo dõi, đôn đốc thu hồi công nợ.
1.2 Thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng:
- Kiểm tra báo cáo liên lạc định kỳ với khách hàng để cập nhật thông tin và lắng nghe phản hồi.
- Tổng hợp, theo dõi giải quyết khiếu nại và vấn đề của khách hàng, đảm bảo khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng.
1.3 Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
- Bảo mật thông tin khách hàng.
- Theo dõi, kiểm tra cập nhật và duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng.
1.4 Quản lý bộ phận kinh doanh
- Xây dựng định biên nhân sự hàng năm; Quản lý, phân công ,bố trí, xắp xếp nhân sự phù hợp với định biên và tình hình thực tế.
- Tham gia phỏng vấn tuyển dụng và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận.
- Kiểm tra việc đánh giá thành tích, đề xuất khen thưởng/kỷ luật cho nhân viên.
1.5 Báo cáo kết quả kinh doanh, đề xuất cải tiến
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng.
- Đề xuất phương án cải tiến.
1.6 Phát triển Hệ thống quản trị
- Xây dựng và phát triển hệ thống quản trị (quy trình, quy định, phần mềm, công cụ …) phục vụ hoạt động kinh doanh.
2. Trách nhiệm/nhiệm vụ phụ:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban giám đốc
- Tham gia hỗ trợ các công việc, dự án liên quan đến vị trí chuyên môn đang đảm nhận.
- Quản lý khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới
- Quản lý hợp đồng mua bán
- Phối hợp với các phòng ban để giải quyết những yêu cầu, giải đáp các thắc mắc từ khách hàng.
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng.
- Chi tiết sẽ được trao đổi thêm tại buổi phỏng vấn.
+ Quản lý vận hành sàn TMĐT (Shopee, TikTok Shop)
+ Quản lý và tổ chức livestream (TikTok, Shopee Live, v.v.)
+ Theo dõi quảng cáo và tối ưu hiệu suất kinh doanh trên sàn
+ Thực hiện báo cáo hiệu suất