Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động tài chính kế toán, từ vấn cho Ban Giám Đốc trong lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế, kiểm toán.
1. Lập kế hoạch
- Lập kế hoạch tài chính kinh doanh, kế hoạch ngân sách định kỳ.
- Xây dựng các tiêu chí đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh hỗ trợ cho việc thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty.
2. Quản trị hoạt động kinh doanh
- Thiết lập hệ thống giám sát, kiểm soát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ngân sách được duyệt
- Thực hiện các báo cáo định kỳ về kết quả và hiệu quả kinh doanh. Phân tích, đánh giá các chỉ tiêu, dữ liệu tài chính để dự báo, tư vấn cho BGĐ và các phòng ban
- Quản lý nhu cầu vốn, giám sát quản lý dòng tiền, dự báo dòng tiền.
3. Kế toán quản trị
- Chịu trách nhiệm tổ chức, vận hành hệ thống kế toán minh bạch, tuân thủ các quy chế, quy định của Công ty và pháp luật hiện hành.
- Thực hiện các công việc hạch toán kế toán, cập nhật lưu trữ chứng từ, kiểm tra, giám sát các khoản thu/chi tài chính; các nghĩa vụ thu nộp ngân sách nhà nước, thanh toán công nợ, quản lý sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản.
- Lập báo cáo tài chính và báo cáo khác theo quy định
- Làm việc với cơ quan thuế, thực hiện hoàn chỉnh công tác quyết toán thuế và kiểm toán
- Cập nhật đầy đủ các quy định pháp luật và chế độ chính sách để thực hiện các công việc tài chính kế toán chuẩn mực, chính xác và đúng pháp luật.
- Quản lý nhân sự phòng kế toán, hướng dẫn đào tạo chuyên môn nghiệm vụ cho các thành viên trong phòng.
4. Các công việc khác
- Xây dựng và cải tiến quy trình thực hiện của các công việc nội bộ và phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng và cải tiến quy trình, quy định của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BGĐ. Luôn bảo mật các thông tin đúng cấp, đúng quyền.