- Thu thập thông tin, viết tài liệu, quản lý các yêu cầu; tổ chức các cuộc họp; nghiên cứu tính khả thi/phù hợp, và là cầu nối giữa các nhóm chức năng và nhóm kỹ thuật, cụ thể như:
+ Phân tích và làm rõ các yêu cầu của khách hàng (bao gồm các phòng ban nghiệp vụ của công ty).
+ Phân tích và đưa ra mô hình, giải pháp dựa trên yêu cầu đã thu thập được.
+ Viết các tài liệu đặc tả yêu cầu nghiệp vụ phần mềm, tài liệu đặc tả trường hợp sử dụng (usecase); thiết kế giao diện mẫu (prototype)
- Phối hợp công việc với các Bộ phận phát triển ứng dụng trong quá trình xây dựng phần mềm, nghiên cứu, phát triển/ cải tiến các sản phẩm dịch vụ.
- Truyền đạt nội dung, hỗ trợ các thành viên dự án, quản lý dự án để làm rõ yêu cầu của khách hàng cần đáp ứng.
- Tài liệu hóa hướng dẫn hệ thống.
- Tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ cho người dùng sử dụng sản phẩm và xử lý sự cố khi vấn đề xảy ra.
- Thực hiện một số công việc khác khi có yêu cầu của cấp trên.